What's new

[Hỏi đáp] Kinh nghiệm xin visa đi Croatia

kiddyannie

Phượt tử
Chào các anh chị! :)

Hè này, em sẽ qua Zagreb - Croatia để tham gia Tuần lễ quốc tế từ ngày 29/06 đến 06/07 và sẽ ở thêm 2 tuần nữa để khám phá Croatia. Sau đó, em định đi thêm cả Pháp - Đức - Thuỵ Điển và Ba Lan :D Nhưng theo em biết thì VN ko có đsq hay lsq nào của Croatia hết, cái gần nhất là cũng ở Malaysia nên em không biết xin visa như thế nào :(
Em cũng đọc thử trên mạng thì có thấy là nếu như xin được visa của 1 nước trong khối Schengen thì sẽ được miễn visa khi vào Croatia. http://www.mvep.hr/en/consular-information/visas/visa-requirements-overview/
Nên hiện giờ em đang phân vân là nên xin visa Schengen ở lsq Pháp trước rồi qua Croatia sau hay là xin luôn 1 lượt 2 visa của Croatia và Schengen? Với lại, nếu xin visa Schengen của Pháp thì thời gian ở Pháp của em phải lâu hơn ở các nước trong khối Schengen còn lại phải không ạh?

Mong các anh chị giúp em! :D
 
Mình không rành về Croatia lắm nhưng chỉ đề nghị để bạn cân nhắc việc hỏi thăm bên các đại lý du lịch có uy tín . Họ có thể tư vấn thêm cho bạn và làm thủ tục theo bạn yêu cầu.
 
Ah, tuần trước mình mới đến LSQ của Croatia tại Malaysia để lấy visa đi Croatia vào cuối tháng 5 này. Ko biết có giúp j đc ko, mình đã gửi email cho vp LSQ để hỏi thủ tục như thế nào, rùi họ chỉ cho mình phải làm j làm j... Ah, để có visa du lịch bạn phải điền vào form, một số giấy tờ cần thiết tùy loại visa gửi bằng bưu điện hoặc dv chuyển phát, nhưng bạn phải tự qua Malay để lấy nha. Thêm nữa mấy người bên LSQ Croatia tại Malay cực kỳ thân thiện và tốt bụng, ko như mấy vp LSQ khác như Mỹ, Úc... có thể do là 1 nước nhỏ ít người qua du lịch chăng.. hihi! Email của họ đây: [email protected]
Nghe nói mùa hè là mùa đẹp nhất trong năm của Croatia va có rất nhiều khách du lịch đến đó. :)
Good luck! :)
 
Last edited:
Ah, mình nghe nói visa Schengen thì bạn phải chuẩn bị trước 3 tháng mà hình như giữa tháng 6 bạn đi rùi, kịp ko? thủ tục nói chung là khó, nếu có người bên đó mời thì đỡ hơn. Còn visa Croatia theo mình thì khá dễ, tuy nhiên bạn ko thể đi vòng quanh CÂ với visa này! Uh bạn có thể email hỏi, có thể họ sẽ cho bạn lời khuyên. Theo kinh nghịm của mình thì 2,3 ngày là họ trả lời email của mình ah. Khi qua Malay gặp họ cũng nhiệt tình thân thiện lắm! :) Chúc bạn may mắn nhé.
 
Cám ơn bạn nhiều nha! Thiệt ra thì mình đã từng đi Đức, có xin visa Schengen nhưng lúc đó là do bên trường xin nên khoảng 2-3 tuần là đã có visa. Còn kì này thì mình tự đi nên cũng ko chắc nữa. Chút nữa mình sẽ ra LSQ Pháp để hỏi :D Nếu visa bị từ chối thì chắc mình cũng sẽ qua Malay để xin visa Croatia. Mà bạn định đi Croatia ko hả? :D
 
Kinh Nghiệm Xin Visa Croatia

Chào mọi người,

Em có một số câu hỏi muốn hỏi những ai có kinh nghiệm đi Croatia ạ. Em đang dự định đi chuyển tiếp học qua Croatia từ Mỹ và cần visa để đi. Vì lý do LSQ Croatia ở Malay vừa đóng cửa tháng 8 nên em muốn hỏi là mình có buộc phải qua tận Indo để nộp đơn hay chỉ cần nộp qua đường bưu điện và mail ạ?

Lãnh sự quán có cho em thêm thông tin như sau:

- a colour 35x45 mm photo
- a copy of a valid passport
- evidence of health insurance
- evidence of sufficient means of subsistence
- evidence of the reason for temporary stay ( university enrolment confirmation or other proof based on purpose of intended stay).

Documents enclosed with the application must be either original or a certified copy, while foreign documents have to be translated into Croatian language and certified in line with special regulations.

Mọi người có thể cho em thêm thông tin về những phần em in đậm được không ạ? EDIT: Em biết là phải dich ra hết tiếng Croatia nhưng vài người lại bảo không cần dịch nên em cũng khá hoang mang vì SG cũng không có nhiều chỗ dịch tiếng này.

Với cả thường thì mất bao lậu visa xong ạ do trường em bắt đầu học vào tầm cuối tháng 1.
 
Mình đã đọc qua thông tin trên website đó và hiểu rằng bạn phải có Visa hạng C, nhập cảnh 2 hoặc nhiều lần của Schengen thì mới có thể nhập cảnh vào Croatia được. Còn việc bạn lưu trú ở Croatia lâu hơn so với các nước Schengen cũng sẽ gây khó khăn cho việc xin visa schengen.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,748
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top