What's new

Kỳ Hoa Dị Thảo - Sen Vua ở Bình Dương

Tháp Mười đẹp nhất bông sen...

Nhân cách đây 2 ngày mình vừa ghé qua Chùa Phước Kiển (ấp Hòa Bình, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đàm đạo cùng vị sư trụ trì vui tính 72t Thích Huệ Từ. Tuy theo lời vị sư trụ trì rằng có nhiều đoàn nghiên cứu khoa học đã tìm cách nhân giống nhưng không thành công, về nhà lục lọi trên Internet thì được biết giống sen này là loài sen Victoria Regia mọc rất nhiều ở khu vực sông Amazon, Nam Mỹ.

Comot02.jpg


sen%20vua.jpg


Thực tế:
_DSC7508.jpg


Nếu có dịp đi qua cầu Mỹ Thuận các bạn có thể ghé qua chùa Phước Kiển, tìm hiểu thêm & ngồi đàm đạo với vị sư trụ trì vui tính :). Đặc biệt nếu có thời gian ngồi ngắm sen từ lúc nó nở hoa, rồi chuyển từ màu trắng sang tím sen thì quá tuyệt vời.

Hướng dẫn đường đi

@chủ topic: thấy khá nhiều comment của bạn rao bán giống loài sen này ngay bên dưới bài viết giới thiệu về chùa Phước Kiển. Bạn có thể cho 1 số hình minh hoạ cây sen của bạn & hình ảnh chu kỳ nở hoa, chuyển màu từ trắng sang tím sen, mùi hương của sen... Sẽ alo cho sư trụ trì để báo tin vui VN nhân giống thành công loài sen Victoria Regia rồi :)
 
ấp 3 xã Trừ Văn Thố - Bến Cát - Bình Dương
km 64 quốc lộ 13 mình nhớ mang máng như thế
mình cho sdt chủ nhà nè 06503552402 bạn đi thì gọi anh ấy chỉ đường
 
Bạn nào muốn tham quan sen vua ở Đồng Tháp (Chùa Phước Kiểng) thì đi như sau : Qua cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) rẻ phải hướng đi về Sa Đéc, đến chân cầu Nha Mân rẻ trái đi khoảng 7 km thấy bên tay trái có một nhà lồng chợ, đối diện bên sông là chùa Phước Kiểng có thể qua bằng xuồng hoặc lui trở lại vài trăm mét có một cầu ván bắc qua sông, qua cầu rẻ trái đi cặp bờ sông là đến được Chùa. Chùa có đến 2 ao sen : Ao trước chỉ có 1 bụi được xây viền xi măng xung quanh, ao sau có 3 bụi nhưng lá nhỏ hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,386
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top