What's new

[KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

ongxabeo

Phượt thủ
[KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Và chúng tôi đã trở thành nhóm chơi xe đầu tiên tại Việt Nam đưa được một chiếc xe máy - một chiếc Vespa cổ - lên đỉnh Fansipan.
L1160697.jpg


Ý tưởng mà các bạn có thể cho là điên rồ hoặc phi thực tế này bắt đầu từ đâu nhỉ? Có lẽ chúng ta sẽ phải quay lại một trưa hè nóng bức cuối tháng 5, khi đoàn Vespa Tiễn chúng tôi (tên gọi vui nhộn của đoàn, do các thành viên trong đoàn hay ra Vườn Hồng vào buổi sáng sớm để tiễn các chiến hữu lên đường đi phượt trên chiếc Vespa thân yêu của mình) cùng ăn trưa trên gác xép một quán cơm giản dị trong một con ngõ nhỏ trên đường Giảng Võ.

Anh Dũng tuekhanh, trưởng đoàn Vespa Tiễn đã ấp ủ một chuyến đi leo Fansipan từ lâu. Việc leo Fansipan ở Việt Nam có lẽ đã được tiến hành từ những năm 95, 96. Cho đến hiện tại, số lượng người leo Fan cũng đã rất nhiều. Tuy vậy, việc chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3143m vẫn luôn là một thử thách và một kỷ niệm đặc biệt trong đời một con người.

Nếu chúng tôi đơn giản chỉ tụ tập nhau lại thành một nhóm, vác balo leo lên đỉnh Fan thì có lẽ cũng chả có gì đáng nói. Nhưng lần này chúng tôi đã cùng nhau đưa ra một ý tưởng đặc biệt, đó là đưa một chiếc Vespa – cũng có thể nói là chiếc xe máy đầu tiên – lên đỉnh Fansipan. Mời các bạn cùng chia sẻ với chúng tôi những cung bậc cảm xúc của chuyến đi này nhé…
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Đêm thứ năm, 23/06/11: thao thức chờ trời sáng

Đã hơn nửa đêm, tôi nằm thao thức mãi mà không ngủ được. Cảm giác ngày mai lại được lên đường thật háo hức. 4h30 bật tỉnh dậy, tắt chuông báo thức, lặng lẽ mặc quần áo, vác balo và ra khỏi nhà. Dắt xe ra tận đầu phố để tiếng nổ máy không khiến gia đình mất ngủ. Nhận được tin nhắn của trưởng đoàn nhắc mọi người lên đường sớm. Và như thế, chúng tôi đi.

Ra đến Vườn Hồng đã thấy các thành viên đầu tiên xuất hiện, đó là bác Dũng nhóm Vespa Hồng Hà ra tiễn đoàn, anh Dũng tuekhanh, trưởng đoàn Vespa Tiễn và anh Thắng báo, người sẽ có một kỷ niệm đặc biệt mà các bạn sẽ được biết khi chia sẻ cùng chúng tôi ở những phần sau.
L1160388.jpg


5h sáng, các thành viên của nhóm Vespa Fansipan (xin tạm được đổi tên để cho dễ theo dõi) đã có mặt đầy đủ. Nhóm chúng tôi có 8 thành viên sẽ cùng leo Fansipan lần này, đó là anh Dũng tuekhanh, anh Thắng báo, anh Ngọc pankxo, anh Vinh Inox, anh Tuấn tuantala, anh Hùng dược sĩ, Tùng quay phim và Huy ongxabeo.

Ngoài ra còn có anh Hòa và anh Hùng đi xe ô tô lên tận Sapa để cổ vũ đoàn. Ra tiễn ở Vườn Hồng có bác Dũng Vespa Hồng Hà, anh Lâm béo, anh Lợi và Tùng béo. Những bàn tay nắm chặt, những nụ cười chia tay. Hẹn gặp lại Hà Nội vào sáng thứ hai. Đã đến giờ chúng tôi lên đường.

Dọc con phố Kim Mã xuống Cầu Giấy, những chiếc Vespa bon bon trên đường, bắt chặt tay nhau lần cuối rồi từ giã. Đi hơn một tiếng chúng tôi đã đến thị trấn Hưng Hóa, tỉnh Phú Thọ và dừng lại ăn sáng. Tốc độ của cả đoàn khá đều, trung bình gần 50 km/h và tốc độ cao nhất là 68,9 km/h (theo máy GPS Garmin mà chúng tôi cầm theo).
L1160391.jpg


Sau khi ăn sáng, cả đoàn tiếp tục lên đường. Những cánh đồng lúa đang vào độ chín, vàng óng trong sương sớm. Giá như có được chút nắng vàng thì cảnh sẽ đẹp lắm. Người ra đồng đang tranh thủ gặt và tuốt lúa trước khi những cơn mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 2 ập tới. Công việc gặt hái tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực trên môi. Còn gì vui hơn khi những giọt mồ hôi sắp biến thành những bát cơm thơm mùi gạo mới. Chúng tôi dừng lại để quay phim và chụp ảnh, chia sẻ niềm vui cùng người nông dân. Và chúng tôi biết, hành trình của chúng tôi mới ở những bước đầu tiên. Chắc khi dừng lại trên bờ đê chụp ảnh mùa gặt, chúng tôi chưa thể ngờ đến những gì đang đợi chúng tôi phía trước. Nhưng đó là chuyện của những ngày sau, lúc này chúng tôi đang tận hưởng không khí của buổi bình minh thơm lừng hương lúa…
L1160404.jpg


Thân thương quá, những con đường đất Việt
Người ra đồng, bóng đổ dọc bờ sông
Lúa vàng óng, bò nhai rơm một nắng
Sương triền đê vương vấn khói đốt đồng…
L1160416.jpg


Cả đoàn chúng tôi lên đường, vượt qua Yên Bái, vượt tiếp Khánh Hòa rồi dừng lại ăn trưa. Tốc độ cao nhất giờ đã lên đến 72,6 km/h (theo tốc độ của xe Standard). Các thành viên đều ít nhiều có kinh nghiệm đi phượt như đi Vespa xuyên Đông Dương, xuyên Việt nên tốc độ di chuyển nhanh nhưng an toàn. Chúng tôi cùng nhau thưởng thức bữa trưa giản dị nhưng độc đáo với các loại cá sông được chế biến rất ngon miệng theo đúng phong cách địa phương.
L1160446.jpg


Lúc này thì mây đen giăng kín bầu trời và đã lất phất những hạt mưa. Chúng tôi mặc áo mưa lên đường. Mới ăn trưa xong nên “căng da bụng, chùng da mắt”, vài thành viên dừng lại chợp mắt một lát. Vài thành viên vẫn thong thả lên đường, vừa đi vừa chụp ảnh. Trời vẫn mưa. Gần đến Lào Cai thì mưa dần tạnh và đoàn chúng tôi cùng nhau dừng chân ở Lào Cai trước khi đến đích của chặng một là thị trấn Sapa…
L1160465.jpg


Đường từ Lào Cai lên Sapa với 25 km đèo dốc quanh co liên tục với những phong cảnh đẹp khiến đoàn dừng lại quay phim và chụp ảnh khá lâu. Nào ruộng bậc thang
L1160481.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

nào quanh co đèo dốc
L1160486.jpg


nào rừng thông đẹp như bên Châu Âu
L1160489.jpg


và những chiếc Vespa bình yên nghỉ ngơi ven đường…
L1160494.jpg


Hơn 5h chiều, chúng tôi đã có mặt ở Sapa. Thật vui và xúc động khi hai người bạn Vespa là Sơn và Huyền Anh - sau đây xin gọi là Vespa Sapa - chủ của khách sạn Boutique Sapa ra Nhà Thờ đón đoàn và đưa về khách sạn. Thật vui khi đi đến mọi miền đất nước, ta đều có bạn bè. Tình yêu Vespa chảy trong mỗi người đã đem những con người xa lạ gắn kết lại với nhau, ấm thêm nụ cười và sắc thêm cái liếc dao cau… Đến một nơi xa và có bạn, cảm giác như khi trời lạnh được chui vào trong một chiếc chăn ấm áp…
L1160505.jpg


Bữa tối diễn ra vui vẻ và ấm cúng tại khách sạn Boutique Sapa. Là khách sạn theo phong cách Châu Âu nhưng chúng tôi khá hài lòng với món tiết canh lợn mán và những món ăn được chế biến thuần Việt. Đó cũng là tình cảm của vợ chồng Sơn- Huyền Anh dành cho đoàn chúng tôi trong suốt thời gian lưu lại thành phố mờ sương.
L1160517.jpg


Sau khi ăn tối, cả đoàn lững thững đi dạo chợ đêm, ăn đồ nướng và tiếp tục quay phim, chụp ảnh. Anh Sơn – Vespa Sapa đưa chúng tôi đến quán nướng của cô Hoa, biệt danh là Hoa “Phèo”, người bán phèo nướng đầu tiên ở Sapa. Trong cái lạnh của phố núi, được ngồi nhâm nhi miếng phèo nướng bên ly rượu ngô Bắc Hà thì không còn gì tuyệt vời hơn…
L1160546.jpg


Và những em Vespa thân yêu bình yên chìm vào giấc ngủ, sát lại bên nhau để chia sẻ cho nhau chút hơi ấm…
L1160535.jpg


Phố núi cao phố núi đầy sương
Phố núi cây xanh trời thấp thật buồn
Anh khách lạ đi lên đi xuống
May mà có em đời còn dễ thương…

Những giai điệu của Phạm Duy, lời thơ Vũ Hữu Định vang lên thật da diết. Và cảnh phố núi đầy sương, chắc chắn không chỉ ở Pleiku mà còn xuất hiện ở nhiều vùng đất khác của Việt Nam thân yêu…

Cả đoàn cùng nhau chìm vào giấc ngủ, sau những cuộc điện thoại. Và những giấc mơ lại lặng lẽ theo mây bay về Hà Nội, để nỗi nhớ rơi thành những hạt mưa…

Bonus: link bài hát "Còn chút gì để nhớ" do ca sĩ Sỹ Phú trình bày
http://www.youtube.com/watch?v=WPS1MVmvEeU
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Thứ sáu, 24/06/11 – ngày đầu tiên leo Fansipan: chinh phục mốc 2800m

Sáng ở Sapa, trời lất phất mưa. Sau khi ăn sáng, anh em chúng tôi xúm tay vào tháo chiếc Vespa để chuẩn bị đưa lên đỉnh Fansipan. Chuyến đi lần này của chúng tôi toàn những người chơi xe Vespa và chỉ biết sửa chữa cũng như tháo lắp xe một cách rất nghiệp dư. Và đó cũng là sự đặc biệt của chuyến đi lần này.
L1160567.jpg


Sau khi tháo xong chiếc xe Super của anh Thắng “báo”, chúng tôi chia nhau mỗi người mang một vài bộ phận của chiếc xe trên balo cá nhân của mình. Phần khung và phần máy phải nhờ đến các anh porter vậy. Năm chiếc Vespa lại tiếp tục nổ máy đưa chúng tôi lên Trạm Tôn ở độ cao 1900m. Chúng tôi sẽ bắt đầu leo Fansipan từ độ cao này. Để leo lên đỉnh Fansipan, có ba đường chính đi từ bản Cát Cát (1200m), bản Sín Chải (1200m) hoặc Trạm Tôn (1900m). Đường Trạm Tôn được coi là đường ngắn và dễ đi nhất. Tuy nhiên, do là con đường ngắn nhất, nó cũng khá dốc và vẫn đòi hỏi người leo phải chuẩn bị thể lực tốt. Và nó có thể nói là khá dễ trong điều kiện thời tiết đẹp. Còn chúng tôi, chúng tôi sẽ phải chinh phục nó trong điều kiện trời mưa và cơn bão số 2 đang ập tới… Với những bộ phận của chiếc Vespa trên lưng…
L1160599.jpg


Cả đoàn vượt qua những con dốc đầu tiên và bắt đầu làm quen với việc leo núi lúc 10h sáng. Theo dự kiến, chúng tôi sẽ đến độ cao 2800m lúc 5h chiều. Đoạn đường đầu tiên từ Trạm Tôn đến Bãi Thả Trâu không quá khó. Sau hơn nửa tiếng leo núi, chúng tôi tạm nghỉ chân, chia nhau những quả mận Tam Hoa ngọt và mát lạnh, cùng nhau chụp những tấm ảnh lưu niệm. Các thành viên trong đoàn ra gùi thử những chiếc gùi của anh em porter. Khá nặng. Nếu đi một đoạn thì chúng tôi có thể đi được, còn vác cái gùi đó lên đến đỉnh Fansipan thì chắc chỉ có mấy anh porter người Mông mới có thể làm được.
L1160589.jpg


Và chúng tôi lại lên đường. Độ cao lúc này đã là 2071m.
L1160604.jpg


Chúng tôi đi qua những rừng trúc
L1160606.jpg


Những con suối
L1160609.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Cậu Luân hướng dẫn viên là một người khá trẻ, thân thiện và nhanh nhẹn còn nhảy xuống suối bắt cho chúng tôi xem con nòng nọc. Con này người dân tộc hay nấu với măng. Chắc ăn cũng gọi là ok.
L1160610.jpg


Sau bữa trưa giản dị bằng bánh mì kẹp thịt ở độ cao 2200m, chúng tôi lại vác balo lên đường. Do Tùng quay phim phải vác máy quay khá nặng và một vài thành viên trong đoàn chưa quen với việc leo núi nên anh em chúng tôi lại chia sẻ bằng cách mang hộ nhau đồ, cầm thêm cho nhau chai nước. Có những ba lô của chúng tôi có trọng lượng lên đến 11-12kg trong khi trung bình mỗi người khi leo Fansipan chỉ đeo ba lô từ 3 đến 5kg. Chúng tôi đã mang trọng lượng gấp đôi mức trung bình.
L1160613.jpg


Trời bắt đầu đổ mưa. Đi trong rừng thì dù không bị ảnh hưởng bởi bão, mưa cũng rơi tí tách liên tục, nhất là đang trong mùa mưa. Chúng tôi mặc áo mưa leo núi, đi qua những rừng trúc đang nghiêng ngả vì gió to…
L1160617.jpg


luồn qua những thân cây trườn ngang chắn lối
L1160621.jpg


qua những cánh rừng đỗ quyên cổ thụ đầy hơi hướm liêu trai…
L1160622.jpg


Độ cao hiện tại đã là 2775m.
L1160624.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Và đúng 5h chiều, chúng tôi đã đến mốc 2800m. Đây là nơi chúng tôi sẽ ăn tối và ngủ qua đêm.

Chui vào lán, cởi bỏ đôi giày sũng nước, thay quần áo khô trong cái lạnh tê tái của buổi chiều trên đỉnh núi, chúng tôi cùng nhau nướng mực do anh Tuấn Tá lả (tuantala) mang từ Quảng Ninh lên. Thật sung sướng khi ở trên đỉnh núi cao vùng Tây Bắc ta vẫn được cảm nhận mùi thơm và vị mặn mòi của sản vật vùng duyên hải Bắc Bộ. Các anh porter người Mông có vẻ rất thích thú với món ăn này. Lần này leo Fansipan không có nhiều đoàn, ngoài đoàn Vespa của chúng tôi còn có một đoàn nữa, toàn các em 8x đời cuối và 9x đời đầu. Những khuôn mặt trẻ trung mới chập chững vào đời và muốn vượt qua chính mình bằng việc chinh phục đỉnh Fansipan. Giá như chúng tôi có thể trẻ lại chục tuổi..

Cả đoàn vừa ăn tối vừa nói chuyện rôm rả với anh Tính, trưởng nhóm porter
L1160660.jpg


Trong nhóm porter của anh Tính còn có anh Bờ, người đoạt giải nhất cuộc thi chạy lên đỉnh Fansipan với thời gian 2 tiếng 10 phút. Anh làm một việc mà chúng tôi cần hai ngày một đêm để thực hiện nó. Thật đáng ngưỡng mộ. Giá như chúng tôi cũng có được sức khỏe như thế để về Hà Nội leo núi thì phải biết…
L1160662.jpg


Đêm giữa rừng già không bình yên. Mưa bắt đầu nặng hạt, rơi rào rào trên mái tôn. Mọi người đã dần chui hết vào túi ngủ cho ấm.
L1160668.jpg


Tiếng nhạc Trịnh và nhạc tiền chiến vang lên khe khẽ từ chiếc Ipad. Một người buột miệng:
- nghe nhạc này mà có cốc cà phê thì thích.
L1160673.jpg


Yêu cầu của khách được các anh porter kiêm đầu bếp (đồ ăn khi leo Fansipan phải nói là rất ngon) đáp ứng ngay tắp lự. Ba anh em nhấp nhổm bên ly nâu nóng, thả hồn theo tiếng nhạc và tiếng mưa rơi sầm sập, tiếng êch kêu rả rích ngoài rừng…
L1160634.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Thứ 7, ngày 25/06/2011 - chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan

Và mưa vẫn rơi sầm sập, sầm sập suốt từ tối hôm trước cho đến sáng. Đoàn chúng tôi nhìn trời, nhìn nhau mà ngán ngẩm. Thời tiết này đi leo núi bình thường đã khó, lần này lại mang cả chiếc Vespa theo. Mưa to thế lên đỉnh không biết xe có nổ máy được không…
L1160676.jpg


Lo thì lo vậy còn việc leo thì vẫn cứ leo. Ăn xong bát cơm rang, chúng tôi lại cùng nhau lên đường. Xỏ chân vào những đôi giày lạnh toát và sũng nước, khoác lên người bộ quần áo ẩm của hôm qua, chúng tôi leo.
L1160679.jpg


Những con đường mòn, những dốc đá sau trận mưa dữ dội đêm qua đã biến thành các vũng lầy, thành các con suối và thác nước. Ngay cả những đôi giầy leo núi chuyên nghiệp cũng ướt sũng khi chúng tôi phải lội qua những vũng nước ngập mắt cá chân.
L1160682.jpg


Những đám bùn như níu bước chúng tôi lại. Nước mưa, mồ hôi chảy nhòa mắt kính. Chiếc cốp Vespa và chiếc ba lô thấm nước nặng trình trịch. Trời vẫn mưa xối xả. Và chúng tôi leo.
L1160683.jpg


Lên đến đỉnh Fansipan. Niềm vui đến đích chưa được bao lâu, chúng tôi lại cùng nhau tháo các bộ phận của chiếc Vespa ra khỏi ba lô và những chiếc gùi, khiêng lên tảng đá cạnh cột mốc trên đỉnh Fansipan và cùng nhau lắp nó vào. Và đây mới là lúc sự vất vả nhất bắt đầu.
L1160684.jpg


Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan chỉ còn trên dưới 5 độ C. Trời mưa to. Anh em chúng tôi giầy sũng nước, quần áo cũng ướt hết, cái lạnh thấm vào người, gió to quật vào người khiến anh em chúng tôi rét run cầm cập, răng đánh vào nhau lách cách, chân tay như cóng lại. Chia nhau hai cái kẹo socola cho đỡ rét, gần chục người chia nhau hai cái kẹo, chúng tôi chia cho nhau tình cảm đồng đội và hơi ấm. Để tiếp tục lắp chiếc Vespa.
L1160687.jpg


Xăng được đổ vào bình. Đạp thử. Nổ ngay. Vui sướng ầm ĩ. Tắt máy. Chắc do hơi nước nhiều và nước vào. Lại tháo bình xăng kiểm tra, lau bugi dưới trời mưa bão. Gió to suýt thổi bay cả ô. Chúng tôi ngồi cheo leo trên vách đá sát vực để lắp xe, giữ an toàn bằng cách buộc dây thừng vào người nhau. Chân vẫn lạnh cóng, răng vẫn đánh cầm cập. Anh em nào không phải phụ lắp xe phải đi xuống núi một đoạn và đi lên cho nóng người. Anh em porter mặt cũng tái đi vì rét. Bình thường nếu trời mưa, đoàn nào lên đến đỉnh cũng chỉ dừng chụp ảnh không quá 15 phút. Chúng tôi đã đứng gần 1 tiếng rưỡi giữa trời mưa bão và cái lạnh để tháo lắp xe và đạp nổ.
L1160690.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Sau vài lần thử, dưới cái lạnh buốt cả óc và lịm cả người, chúng tôi đã vỡ òa ra sung sướng khi chiếc xe Vespa Super nổ ròn rã dưới trời mưa trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Chúng tôi ôm nhau hò hét.
L1160694.jpg


Quên hết những lời bài hát đã chuẩn bị từ trước. Cùng bật sâm-panh, chia nhau những ngụm Moet & Chandon tuyệt vời.
L1160696.jpg


Chúng tôi đã vượt qua chính bản thân và cùng nhau thực hiện được một ý tưởng hết sức đặc biệt. Chúng tôi đã đưa chiếc Vespa đầu tiên lên đỉnh Fansipan. Chúng tôi đã làm được một việc mà chưa có nhóm chơi xe nào ở Việt Nam từng làm. Sở thích chơi xe cổ và niềm đam mê phượt đã được kết hợp hài hòa giữa duyên dáng và mạnh mẽ, tinh tế và phong trần, hào hoa và lãng tử trong hỉnh ảnh của chiếc Vespa Super (mà chúng tôi hay gọi là “siêu ong” hoặc đơn giản là “pe”) trên đỉnh Fansipan.
L1160697.jpg


Chủ Nhật, 26/06/2011: Ngày về

Sau những giây phút thăng hoa trên đỉnh Fansipan, chúng tôi lại vừa đánh đàn răng vừa cùng nhau tháo chiếc Vespa ra và mang xuống núi.
L1160701.jpg


Trời vẫn mưa và đoạn đường đi xuống cũng vất vả không kém gì lúc đi lên. Về đến lán ở độ cao 2800m, chúng tôi ăn vội bát mì tôm trứng, vắt vội đôi tất cho bớt sũng nước, thay chút quần áo khô còn lại rồi tiếp tục lên đường về Trạm Tôn. Đường về, do anh em porter không còn phải gùi đồ ăn, thức uống nên họ có thể hỗ trợ chúng tôi nhiều hơn trong việc vác đồ. Về đến gần Trạm Tôn, trời cũng ngớt ngớt mưa. Chúng tôi tuy mệt nhưng đi lại cũng nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Lúc này thì chúng tôi có thể nghĩ đến việc chụp ảnh giao lưu cùng đoàn bạn
L1160712.jpg


Rồi thì hái quả mâm xôi ăn ư
L1160715.jpg


Rồi thì ngắm hoa ư… Nhã thế không biết.
L1160720.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Và sướng nhất là khi xuống đến Trạm Tôn, được sà vào hàng trứng và thịt nướng để cùng nhau ăn những xiên thịt ngon nhất trong đời.
L1160721.jpg


Chúng tôi lấy xe và quay lại Sapa trong cái lạnh, dưới trời mưa nhưng với sự sung sướng vô bờ bến.
L1160739.jpg


Về đến khách sạn, thay quần áo xong chúng tôi xuống ăn bữa tối do vợ chồng Sơn - Huyền Anh mời. Nồi lẩu cá tầm, cá hồi nóng sực. Rượu ngô hạ thổ thơm dịu. Và tình cảm của Sơn - Huyền Anh, của bé Giang con của hai vợ chồng đã làm cho bữa cơm thêm đậm đà, khiến cho đầu óc chúng tôi thêm thư giãn và thoải mái, dù chân và người bắt đầu đau ê ẩm.
L1160745.jpg


Ăn tối xong chúng tôi cùng nhau đội ô đi dưới mưa một quãng đường khá xa để đi hát karaoke. Tất cả những bài nhạc dance, nhạc remix bốc nhất được bật lên.
L1160773.jpg


Chúng tôi đã hát, đã uống và đã nhảy. Và như Huyền Anh, Vespa Sapa nói thì “chưa bao giờ có một buổi tối đi hát vui như thế”.
L1160774.jpg


Gần 1h sáng, chúng tôi mới đội mưa đi về khách sạn. Một vài thành viên còn sức lại đi massage chân và đá nóng. Đến lúc này thì ai cũng đã thấm mệt. Cơ bắp bắt đầu sưng và đau ê ẩm, đi lại khó khăn. Khi đặt lưng xuống giường, chúng tôi đã có một giấc ngủ không mộng mị…

Sapa bình yên vào sáng hôm sau. Chân vẫn đau ê ẩm. Thức giấc sớm vì không ngủ được, lắng nghe tiếng chim họa mi hót trong mưa. Hóa ra cái bài hát “Họa mi hót trong mưa” là có thật. Cảm giác thật bình yên.
L1160807.jpg


Cả đoàn cùng nhau xuống ăn sáng. Món phèo luộc và tiết canh buổi sáng thật ngon. Thật thú vị khi ở trong khách sạn kiểu Pháp lại được ăn những món ăn rất Việt Nam. Vợ chồng Sơn - Huyền Anh vẫn cười tươi và nhiệt tình như thế. Hai vợ chồng tiếc mãi vì không quá bận nên không tham gia được chuyến đi lịch sử cùng chúng tôi.
L1160803.jpg
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Buổi sáng ở Sapa lại bắt đầu bằng việc tháo lắp và cho đồ của chiếc Super vào các thùng carton để vận chuyển về Hà Nội…
L1160805.jpg


Tiếp tục bằng việc đi dạo phố để chân lấy lại cảm giác
L1160819.jpg


Rồi leo lên chiếc Vespa phóng lên đèo để chụp ảnh
L1160856.jpg


Chia tay vợ chồng Sơn - Huyền Anh và Sapa trong lưu luyến, chúng tôi lên đường về Lào Cai, đi chơi chợ Cốc Lếu
L1160879.jpg


Ăn thắng cố Mường Khương rất ngon ở đường Nguyễn Huệ trước khi gửi xe lên tàu về Hà Nội.
L1160902.jpg


Đêm chập chờn trên tàu. Con tàu lắc lư như muốn xoa dịu đôi bàn chân khiến chúng tôi bớt mệt mỏi. Để sáng nay, khi về đến Hà Nội, chúng tôi lại lấy xe và đi làm như mọi sáng thứ hai bình thường khác. Để sau này, khi các anh em lên đường đi phượt, chúng tôi lại dậy sớm ra Vườn Hồng để tiễn chân anh em như bao lần khác.
L1160920.jpg


Vâng, chúng tôi giản dị là nhóm Vespa Tiễn thuộc tổ Vespa Hưu trí (Vespa Hưu trí “xịn”, hàng bên cạnh mới mở), đội Vespa Xuyên Việt, CLB Vespa Hà Nội, thành viên của diễn đàn Những Người Bạn Vespa – Vietnam Vespa Friends (www.vespafriends.com)

Còn rất nhiều những video clip, hình ảnh, bài viết và cảm xúc cá nhân khác sẽ được các thành viên trong đoàn Vespa Fansipan gồm Dũng tuekhanh, Thắng báo, Ngọc pankxo, Vinh inox, Tuan tuantala, Tùng quay phim và Hùng dược sĩ chia sẻ với anh em hoặc trên diễn đàn hoặc trong những cuộc vui offline thân mật khác.

Cám ơn những anh em và bè bạn đã theo dõi topic và chia sẻ cảm xúc cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Những tin nhắn hỏi thăm của anh em là động lực lớn giúp chúng tôi vượt qua được sự mệt mỏi và vất vả.

(bài viết chung cho cả đoàn được thực hiện trong vòng 4 tiếng đầu tiên khi đặt chân về đến Hà Nội bởi Huy, ongxabeo. Ảnh minh họa trong bài được ongxabeo chụp bằng Leica D-Lux 4 Safari)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,482
Bài viết
1,147,738
Members
193,547
Latest member
7gameswincombr
Back
Top