What's new

Làm gì khi bị police bắt xe máy?

mình là người việt 100%. mình chỉ không được sống ở đây thôi chứ không phải không biết gì đâu nhé. Từ vựng của Bắc-Trung Nam là chuyện nhỏ. Mình còn có thể xài từ loóng nữa kìa. But nội quy forum nghiêm ngặt nên mình không xài thôi. Mình cũng chẳng phải Tay tàu gì hết. mình vẫn Viet Nam 100% luôn nhé.
 
Trước hết cho em gửi lời chia buồn cùng bạn Taydoc. Sorry nhé vì mấy hôm nay em không có thời gian lên Phượt, nhớ + thèm ném đá ghê gớm. Nếu bác chẳng may bị trúng phát pháo nào của em thì thông cảm nhá :LL (phải thông cảm thôi, không cho phép feedback đá lại vì 02 lý do: em là female và em là... cô giáo :D)
Trước hết vẫn chào mừng tinh thần "yêu Tổ quốc, yêu đồng bào" của bác (HH) Nhất là khi em đang làm việc trong 1 cộng đồng mà bác nào cũng chỉ mong xuất ngoại, lấy chồng ngoại, định cư nước ngoài... thì tinh thần của bác không chỉ làm em xúc động mà còn đôi chút ngưỡng mộ nữa (đôi chút thôi vì em cũng tự hào mình theo patriotism mà)
Thứ hai, em vẫn rất tiếc phải cảnh báo bác "không thầy đố mày làm nên". Công nhận bác này cô giáo vừa về là dùng dấu + chữ hoa chữ thường lẫn lộn hết cả :D Lần trước đã "nhắc nhở" bạn Coong1 rùi nên giờ không nhắc lại nữa. Nếu bác muốn học từ vựng hay ngữ pháp tiếng Việt thì em chân thành khuyên bác nên tập trung học tiếng Hà Nội, vì nó là chuẩn phổ thông (như kiểu không dùng "chánh tả" mà là "chính tả"). Nếu học tiếng nhiều vùng 1 lúc sẽ dễ gây nhầm lẫn + nói "nhịu", nghe ở đâu cũng chướng (như "tui nói thật, tui hổng biết cậu tui với tía bà đi đằng mô" - (tôi nói thật, tôi không biết cậu tôi và bố bạn đi đâu)) Cái gì cũng nên biết, nhưng biểu hiện thì nên "thuần" (bằng không sẽ rất dễ bị cười đểu sau lưng). Chúc bác sớm thành tài. Trên này bác nào cũng có "thâm niên" khoản ăn nói nên chắc học hỏi được nhiều lắm đấy (NT)
Thứ ba, đề nghị bác đính chính lại cái câu "người Việt 100%". Đến cả em, cả dòng họ ở đây, sinh ra + lớn lên + quanh năm suốt tháng ăn cơm của thủ đô, cũng chưa dám nhận mình 100% Việt Nam, bác mới về VN mà đã vỗ ngực tự xưng "kêu" thế :shrug:
Dù thế nào cũng phải thừa nhận, em rất có cảm tình với bác :"> Cách dùng từ hơi quái nhưng... dễ thương (giống nhau nhỉ bác Mì?)
 
Chào cô giáo Syringa.

Quả thật là mình không tồi trong việc sử dụng tiếng Việt đâu, chẳng qua là mình chưa có nhiều cơ hội để viết thôi, nên hơi nhát cáy. Mình đã học viết được 1,5 năm, nói thì ok rồi. Mình vẫn nói TV với bố mẹ mà. Học viết khó kinh khủng và từ miền Bắc là khó vận dụng lắm. Ví dụ nhé.
"buồn" tức là "không vui" cho nên "cười buồn" là cười không vui nhưng khi ta thay đổi "cười buồn" thành "buồn cười" thì "buồn cười" lại là vui. "Điêu" tiếng Hán là con chim nhưng "điêu" của miền Bắc không là chim mà là tính từ chỉ sự gì đó không thật nhưng không chắc chắn là nói dối.

Hay là cô giáo Syriga đã dùng hàng loạt đại từ cho taydoc như bác, em, tớ, mình trong một ý ở 3 dòng đầu tiên đấy, các bác xem thì thấy.

Mình sẽ dùng theo cách nói miền Bắc trên forum này, mình chưa thấy forum nào lại tôn trọng Tiếng Việt như cách mà các bạn đang thể hiện. Mình nghĩ mình thích là như thế.

Có thể mình không là 100% người VN (tham khảo qua giấy xác nhận) nhưng trong tâm trí mình thì mình không nghĩ mình là Tây, hình người thì có thể nằm đâu đó giữa Tây và Ta, nhưng mình nghĩ mình sẽ Việt Nam hóa mình hơn ngày qua ngày.

Mình không muốn làm phiền các bạn vì những việc riêng của mình vì nội dung của diễn đàn này là Phượt (nói thật là câu này không biết để dấu "," ở đâu hết, cô dạy thật thà làm cha thiên hạ mà). Mình chỉ muốn kết bạn, quan sát cách các bạn giao tiếp với nhau, thỉnh thoảng taydoc "sọc/xọc dưa" vài dòng thôi.

P/S. hoa Syringa đẹp lắm, chắc cô giáo Syringa cũng rất đẹp nhưng sao cô giáo lại để hoa màu trắng trên hình vậy? Taydoc chỉ thấy hoa Syringa màu tím thôi.
 
Last edited by a moderator:
À vậy là tớ hiểu rùi. Tớ trả lời cho bạn 2 vấn đề nhé.
1. Bạn có thể tra trên từ điển trực tuyến cho thuận tiện qua trang web http://vdict.com
2. Nick của bạn là "Tây Độc" tức "Âu Dương Phong" trong chuyện "Anh hùng xạ điêu" của nhà văn Kim Dung của Trung Quốc. Người này rất giỏi võ và sử dụng thuốc độc nhưng lại cực ác :T. Nhưng dù sao thì đó cũng là 1 anh hưng fnổi tiếng trong giới võ lâm.
 
À vậy là tớ hiểu rùi. Tớ trả lời cho bạn 2 vấn đề nhé.
1. Bạn có thể tra trên từ điển trực tuyến cho thuận tiện qua trang web http://vdict.com
2. Nick của bạn là "Tây Độc" tức "Âu Dương Phong" trong chuyện "Anh hùng xạ điêu" của nhà văn Kim Dung của Trung Quốc. Người này rất giỏi võ và sử dụng thuốc độc nhưng lại cực ác :T. Nhưng dù sao thì đó cũng là 1 anh hưng fnổi tiếng trong giới võ lâm.

Hơ hơ, hình như có 1 người nữa muốn làm "cô giáo". Đáng tiếc là "cô giáo" này hơi bị chơi khó học sinh. :LL

=))

@taydoc: Cách viết của tớ không đúng chuẩn mực văn viết, mang tính tán nhảm trêu trọc thiên hạ là chính. Bạn taydoc có thể bỏ qua bài viết của tớ. :D
 
Này, xin lỗi chen ngang, cho em hỏi topic về "Làm sao khi bị police bắt xe máy?" đã kết thúc được chưa?
Nếu bác nào có kinh nghiệm đi "chuộc xe" từ phòng CSGT, kinh nghiệm viết biên bản hay năn nỉ CS thì đề nghị chia sẻ với bác Taydoc đi chứ ;)
Nếu hết ý kiến về chuyện tuân thủ luật pháp, bị bắt thì cứ gật, nộp bao nhiêu cứ nộp,... thì LE kêu gọi "ai đó" đóng topic lại giùm. Để bác Tây độc còn mở topic mới "học tiếng Việt" cho phượt nhân nhà mình "học nghề giáo" nữa =)) =))
Cười ruồi đủ rồi, em té trước. Cả nhà cuối tuần vui vẻ! (BB)
 
Chào cả nhà, em là lính mới tò te. Em ủng hộ ý kiến của bác Syringa, chẳng thấy bàn về: "Làm sao khi bị police bắt xe máy?" cả
 
Mời các bác ăn sáng nhá, em vừa xóa một loạt lạc đề... Các pác tập trung vào chuyên môn.

Còn đồng chí Thánh Gióng, đề nghị giữ lấy quả cam ( Keep Calm)...khôgn là tui kêu police bắt luôn khỏi xin xỏ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top