What's new

[Chia sẻ] Lần đầu đi Mỹ (12/2019 - 01/2020)

Kính chào anh em,
Phải nói là lâu lắm rồi em mới quay lại diễn đàn, tình hinh dịch bệnh năm qua ảnh hưởng rất nhiều đến thế giới nhất là mảng du lịch nên nhiều kế hoạch anh em trong năm 2020 bị đỗ vỡ, dần dần diễn đàn không có nhiều bài chia sẻ.
Rất nhiều anh em trong diễn đàn đã từng đi Mỹ, thậm chí nhiều lần, nhiều kinh nghiệm và thông tin quý đã được chia sẻ trên đây. Do lầu rồi cũng không có bài mới, nên em xin phép chia sẻ lại hành trình qua góc nhìn của em, chuyến đi này chính xác là thăm bà con bạn bè nhiều hơn nên mặc dù đi 3 tuần, nhưng chủ yếu là vòng vòng nhà người quen, tuy nhiên có gì em nghĩ là hay hay thì em viết ra với hy vọng anh em lụm lặt gì được 1 vài thứ gì đó thú vị trong bài của em.
--------------------------------------
Đầu năm 2019, cô út em có gợi ý là dẫn bà nội qua thăm cô, bà nội đã lớn tuổi nên cũng ngại cho ba đi xa 1 mình nên kêu em làm visa thử để dẫn bà qua.
Lúc đó em nghĩ trời ơi sao mà xin được visa Mỹ, lúc đó em chỉ mới đi vong vòng Đông Nam Á, TQ, Đài Loan, và Hàn Quốc. Tài sản lớn nhất chỉ cò cô vợ và đứa con trai và 1 đống nợ thẻ tín dụng ^^, bà nội đi hỏi bà mấy năm trước làm dv xem tình hình em có khả quan không, bả phán khó lắm, lúc đầu em còn ko tính nhờ bả, bà nội cứ nói nhờ người ta đi làm cho chắc, mình biết gì đâu, nên em đi theo thôi, nghe bả phán xong em nói với bà nội để em tự làm.

Sau bữa đó lên Phuot.vn mài mò, hỏi thăm anh em các kiểu cuối cùng cũng hiểu được quy trình xin VISA Mỹ như thế nào và càng hiểu thêm không ai ai giàu, đi chơi nhiều, tài sản nhiều là 100% được visa, ai nghèo, đi chơi ít, không tài sản thì rớt chắc... Em nhận ra rằng làm sao để cho Mỹ nó tin mình chỉ là đi chơi và sẽ quay về, đó mới là quan trọng, nên em rất tự tin mình sẽ có visa (ko hiểu sao em lai khá là tự tin nha) Mặc dù như em nói trên, lịch sử du lịch ko nhiều, tài sản không có,... em nộp visa với tâm lý mà ko cho tao đi thì là thất thu lớn của mày ,....^^.

Cuối cùng thì cũng đến ngày phỏng vấn, đó là 1 ngày đầu tháng 8/2019, hôm đó theo đánh giá của em là không đông, chắc em em book lịch sáng sớm.
Đi qua 1 vòng kiểm tra các thứ thì cũng đến chổ xếp hàng chờ phỏng vấn, lúc đó em bắt đầu hơi căng thẳng, càng lo lắng hơn khi thấy 1 ca bị từ chối, mà có vẻ như anh ta không chấp nhận, đứng show giấy tờ lớn tiếng các thứ nhưng sau đó cũng được mời ra về, theo quan sát là tỷ lệ là 50 - 50.

Đến lượt mình thì 2 bà cháu cùng lên, anh NV hỏi bằng tiếng việt 2 mẹ con hả, tất nhiên mình nói không phải, 2 bà cháu.
Sau đó anh NV hỏi vài câu tiếng Việt rồi chuyên sang tiếng Anh, ảnh cũng dễ chịu có câu mình nghe không rõ ảnh cũng nó lại bằng tiếng Việt cho mình trả lời
Hỏi gì mình trả lời đó 1 cách thành thật, mình chuẩn bị vào giấy tờ chứng minh thu nhập cũng như thư mời của bà cô bên Mỹ nhưng anh nhân viên không đụng đến.
Chỉ khoản 4-5 phút gì đó, anh rõ cạch cạch xong nói chúc mừng,

Không hỏi bà mình 1 câu luôn, và mình cò không tin buổi pv đã xong, chắc do 2 lần trước bà đi 1 mình nên anh NV hỏi lấy lệ, còn lần này chỉ hỏi mình.
Sau khi bước ra khỏi lãnh sư quán, mình có cảm giác còn chưa tin đó la sự thật, thế nào ước mơ đi Mỹ của mìnhd đã cơ bản thành sự thật.
Rồi về nhà tìm vé lên kế hoach đi thôi ....

IMG_3031.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,395
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top