Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Ngày thứ 6 là hành trình nối duyên hải và cao nguyên : Đà Nẵng - Kon Tum dài 300km.
Chặng này em đi theo QL14B - đường HCM, đa số là xuyên qua rừng và leo đèo dốc nhất là đoạn từ Thạnh Mỹ - Khâm Đức - Đắk Glei. Có thể nói đây là cung đường tuyệt vời để phượt, khung cảnh núi non rất hùng vĩ và hoang sơ sẽ mang cho ta nhiều cảm xúc khó tả. Em thì đi đoạn này trong đầu cứ hát vu vơ bài "Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây".
Xuất phát từ Đà Nẵng lúc 10h trưa. Trời hôm đó nắng nóng kinh. Đoạn đầu QL14B chỗ cầu vượt Hòa Cầm kéo dài đến nút giao QL1A đường tránh Đà Nẵng nắng bụi và lại nhiều xe tải xe ben. Qua tới Đại Lộc thì đường vắng, dễ chạy hơn.
Hình chụp tại Ngã ba Bến Giằng, đây lúc khúc thượng nguồn của sông Vu Gia.
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Tiếp tục series hình ảnh thay cho lời nói...
Xen giữa đồi núi là những cánh đồng lúa nhỏ nhỏ xinh xinh như thế này
Tới khu vực Đèo Lò Xo trời bắt đầu kéo mây, em đi đường này 2 lần, lần nào tới khu vực trên cao này cũng đều có mưa dù phía dưới kia trời nắng chan chan.
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Nếu để ý bạn sẽ thấy đi đường HCM - QL14 bạn sẽ đồng hành với những anh bạn "cột điện 500kV" như thế này.
Giờ đã leo lên đến đất cao nguyên lộng gió rồi.
Đường dẫn vào cửa khẩu Bờ Y
Thị trấn Ngọc Hồi
Một đường băng bị bỏ hoang, sau này tìm hiểu thì được biết đây từng là Sân bay Phượng Hoàng cũ tại xã Tân Cảnh, H. Đắk Tô.
Khu vực này còn một địa danh nổi tiếng trong thời chiến nữa đó là Dốc Đầu Lâu - Điểm cao 601 (nghe cái tên đã thấy ớn rồi), khu vực này là một cánh đồng rộng, trũng thấp rất vắng vẻ, khi em đi ngang thì trời tối cộng với mưa rào nên em không chụp hình được.
Em tới TP. Kon Tum lúc 19h tối. Kon Tum về đêm rất yên bình vắng lặng.
Được một người bạn giới thiệu ăn món bún cá lóc rất ngon.
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Kế hoạch di chuyển của ngày thứ 7 sẽ chặng dài nhất Kon Tum - Pleiku - Buôn Ma Thuột - Đà Lạt : 420km. Chặng này chia làm 2 đoạn: 1/2 đường đi QL14, 1/2 đường đi QL27.
Chia tay Kon Tum khi tờ mờ sáng.
Đường QL14 rất tốt nên di chuyển khá nhanh
Gần tới Buôn Mê em dừng lại quán nước bên đường nằm võng nghỉ ngơi một chút, trời trưa nhưng gió lành lạnh khá thích.
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Đường từ BMT đi Đà Lạt mình đã đi khá lâu trước đây nhưng lúc đó đường ko được tốt lắm. Chờ chuyến đi của bạn ngdinhtuy để cập nhật tình hình đường sá!
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
QL27 đoạn Đắk Lắk đường nhỏ nhưng mặt đường cũng còn tốt, có khá nhiều con đèo dài có ngắn có nhưng được cái ít xe nên cũng không thành vấn đề.
Dọc đường sẽ thấy nhiều hồ chứa nước.
Một góc hồ Lắk
Khu vực hồ thủy điện Ban Tou Srah
Hồ thủy điện này khá là rộng lớn
Khi bắt đầu cuối địa phận Đắk Lắk, đầu Đà Lạt thì có nhiều đoạn đường đang sửa chửa nên hơi khó đi. Lâm Đồng đón em bằng một cơn mưa lớn tại thị trấn Bằng Lăng H. Đam Rông (và đợt mưa này kéo dài tới tận Đà Lạt) ( QL27 đoạn Đà Lạt cũng khó đi hơn do có hai đèo hiểm trở là Đèo Chuối, Đèo Phú Sơn, đường hẹp xe đông, cộng thêm cơn mưa chiều làm em lạnh teo... Chưa hết, QL20 đoạn Đức Trọng - Đà Lạt đang còn thi công nâng cấp chưa xong nên cũng rất khó đi. May là leo xong Đèo Prenn xong tới Đà Lạt thì trời đã tạnh mưa, lúc đó cũng đã 19h trời lạnh cả người ướt mem nên run cầm cập.
Re: Lần đầu trải nghiệm : Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế | 8 ngày phiêu bạt
Ngày thứ 8, em chia tay Đà Lạt để dìa với Sài Gòn thôi. Lưu ý là đoạn QL20 từ Đức Trọng tới gần Di Linh vẫn đang thi công, đường xấu hơi khó đi.
Một số phong cảnh hồ Bảo Lộc
Địa phận Đồng Nai
Làng bè sông La Ngà
Về đến Sài Gòn lúc xế chiều, tinh thần đã nhẹ nhỏm nhưng tâm trạng có chút gì đó luyến lưu. Hành trình 8 ngày vừa qua trôi đi thật nhanh, hành trình dài và rất tuyệt vời nhưng thời gian lại hơi eo hẹp nên chưa thể có nhiều thời gian khám phá hết các điểm tham quan dọc hành trình. Tuy nhiên, đối với em, em tạm hài lòng với những gì thu hoạch được từ hành trình này vì dù gì đây cũng là lần đầu tiên em can đảm thực hiện một hành trình dài và xa như vậy, lần đầu tiên em thấy mình mạnh dạn đến vậy, hoàn thành chuyến đi này thật sự là môt niềm khích lệ rất lớn đối với em. Đây sẽ là tiền đề để em tiếp tục thực hiện những chuyến đi tiếp theo.
P/S 1: Nếu như dân offroad hay gọi là “máu nhiễm bùn” thì em thấy dân phượt có thể gọi là “máu nhiễm bụi”.
P/S 2: Nếu bạn không muốn bị nghiện thứ gì đó thì đừng nên đi phượt vì “Phượt có thể gây nghiện" và không chỉ một mà sẽ bị nghiện nhiều thứ”.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi hành trình của em. Mọi người cần hỏi thăm gì về tình hình đường xá thì em sẽ giải đáp từ những thông tin em có được ạh. Xin cám ơn!!!
This site uses cookies to help personalise content, tailor your experience and to keep you logged in if you register.
By continuing to use this site, you are consenting to our use of cookies.