What's new

Land Cruiser 4500 - Số 1 của đồ Phượt

Chuối đây

Chuối cả nải
Dạ đây số 1 đây, quay tròn luôn nhé, may mà có Niva cứu hộ kô thì bọn e chắc 7h tối chưa được ăn cưm trưa mất
Vùng vẫy tìm lối thoát
 
Last edited:

huynhc240

Phượt thủ
lamchieu nghe nói chiếc Land Cruiser đó không qua được vũng bé tí tẹo như trong hình à? :T

1. Lúc đó có khóa vi sai trung tâm không bác, hay lại có vi sai trung tâm mà không biết khóa giống như vụ Land Rover lần trước.

2. Chiếc Land kia có hệ thống "traction control" (TCS) không bác. Thường với option thấp nhất là không có.

Nếu khóa vi sai trung tâm thì qua được, có TCS thì chắc chắc qua được.
Trường hợp không khóa vi sai trung tâm, 1 bánh trượt thì cả cái xe nằm im.
Khóa vi sai trung tâm thì hai bánh ở hai cầu bị trượt thì xe nằm im.
Có TCS thi chỉ cần 1 bánh bám đường là xe chạy được.

Nói tới đây mới sực nhớ ra là không biết Land có vi sai trung tâm không nhỉ? =)) chắc chắn có, nếu không có thì Toy VN :T
Nhưng khóa vi sai cầu sau và TCS là option, cái này tụi Toy VN chắc không lắp!
Nhất là TCS, thường là có ESP thì sẽ lắp luôn TCS. (ABS đã lắp trước rồi mới tính chuyện hai ông sau). Nghe đồn Cam 3.0 có ESP và TCS, sao Land lại không nhỉ???

Hay là cái hub bánh trước của chiếc Land Cruiser đó hư cha mất rồi, hoặc không khoá được hub bánh trước???
Land đi off xuân mai là land đời 2006, có khoá vi sai trung tâm bằng điện(đời trước khoá bằng....tay)
em nghĩ với vũng nước đó đối với Land là chuyện nhỏ, đóng L4 và On vi sai là OK
 

huynhc240

Phượt thủ
Dạ đây số 1 đây, quay tròn luôn nhé, may mà có Niva cứu hộ kô thì bọn e chắc 7h tối chưa được ăn cưm trưa mất
Bác để em nó ngập sâu +lún thì xe phải thay bàng xe bánh.....xích ạ.he he:T :T
 

Chuối đây

Chuối cả nải
Land đi off xuân mai là land đời 2006, có khoá vi sai trung tâm bằng điện(đời trước khoá bằng....tay)
em nghĩ với vũng nước đó đối với Land là chuyện nhỏ, đóng L4 và On vi sai là OK
Báo cáo đóng các loại mà chả ăn thua, phải cậy nhờ đến niva còi mới thoát
 

Kar

Thèm 30D quá ;-))
Ảnh em Land bác Chuối post kia sau đó tôi có lên để chạy: ko biết xe nhập thế nào, nhưng ở xe này chả thấy gì ngoài hộp số phụ có 3 nấc 2L-N-4L, ko thấy diff lock, tôi cũng xem thông số của Land Việt Nam và ko thấy đề cập đến bất kỳ 1 trang thiét bị tiêu chuẩn phụ trợ nào như ổn định đt, khoá via sai, ks độ bám.
Thêm chút về trường hợp Land mắc kẹt: độ cao của gầm Land tiêu chuẩn có 230mm, mà đg này là đg tăng chạy có gờ cao khoảng 500mm; cả góc tiến và góc thoát đều lớn hơn thông số cua rnhà sản xuất. Nhìn ảnh vậy nhưng thực tế khó hơn các bác nghĩ, cái vũng này kể cả xe có diff lock mà ko xài lốp gai tôi đố bác nào chạy qua đc he he
 

Chuối đây

Chuối cả nải
Vừa nói đến NIva phát mọc ngay, thiêng thế kô biết. Tặng cho cái ảnh niva nhé
 

hoankiem

Phượt quái
Em rất tò mò về con Niva của bác Kar, bác giới thiệu thêm được không?

Làm một cái topic về Niva bác Kar nhỉ . Trả cái này lại cho Land .
 

huynhc240

Phượt thủ
Ảnh em Land bác Chuối post kia sau đó tôi có lên để chạy: ko biết xe nhập thế nào, nhưng ở xe này chả thấy gì ngoài hộp số phụ có 3 nấc 2L-N-4L, ko thấy diff lock, tôi cũng xem thông số của Land Việt Nam và ko thấy đề cập đến bất kỳ 1 trang thiét bị tiêu chuẩn phụ trợ nào như ổn định đt, khoá via sai, ks độ bám.
Thêm chút về trường hợp Land mắc kẹt: độ cao của gầm Land tiêu chuẩn có 230mm, mà đg này là đg tăng chạy có gờ cao khoảng 500mm; cả góc tiến và góc thoát đều lớn hơn thông số cua rnhà sản xuất. Nhìn ảnh vậy nhưng thực tế khó hơn các bác nghĩ, cái vũng này kể cả xe có diff lock mà ko xài lốp gai tôi đố bác nào chạy qua đc he he
diffflock là cái nút ở ngay dưới cái của gió bên tài cạnh cái đài đấy anh?? có 2 cái nút nhựan đen ấy. chác anh không để ý rồi:T :T
 

lamchieu

Vô ảnh phượt
Originally Posted by Kar
Ảnh em Land bác Chuối post kia sau đó tôi có lên để chạy: ko biết xe nhập thế nào, nhưng ở xe này chả thấy gì ngoài hộp số phụ có 3 nấc 2L-N-4L, ko thấy diff lock, tôi cũng xem thông số của Land Việt Nam và ko thấy đề cập đến bất kỳ 1 trang thiét bị tiêu chuẩn phụ trợ nào như ổn định đt, khoá via sai, ks độ bám.
Thêm chút về trường hợp Land mắc kẹt: độ cao của gầm Land tiêu chuẩn có 230mm, mà đg này là đg tăng chạy có gờ cao khoảng 500mm; cả góc tiến và góc thoát đều lớn hơn thông số cua rnhà sản xuất. Nhìn ảnh vậy nhưng thực tế khó hơn các bác nghĩ, cái vũng này kể cả xe có diff lock mà ko xài lốp gai tôi đố bác nào chạy qua đc he he
diffflock là cái nút ở ngay dưới cái của gió bên tài cạnh cái đài đấy anh?? có 2 cái nút nhựan đen ấy. chác anh không để ý rồi:T :T
Không differential lock thì chết là phải! (NO)

@Kar:
Vậy sao nghe nói rằng vịt qua được vậy bác? Hay là chỗ khác.
Niva của bác cũng chết luôn phải không, nghe nhà Narva nói rằng "Something 's impossible" =))
Em trêu bác chút cho thôi (beer)