What's new

[Tổng hợp] Lang Thang Sydney, New South Wales 2014

Chúc mừng năm mới 2014 , Chúc các bạn 1 năm nhiều sức khỏe , an toàn cho những chuyến đi.





Mình minh năm mới tại Stanwell Park


HÃY ĐỢI ĐẤY !

8 ngày 7 đêm là chuyến đi mở màng cho năm 2014 , đi qua các vùng:

Ngày 1: Sefton - 90km - Katoomba - 41km- Lithgow - 62km - Bathurst
Tham quan các vùng.
Jamison Valley, Wentworth Falls,
Lake Lyell,
Mount Panorama
Australian Fossil and Mineral Museum
City of Bathurst
Ngày 2 : Bathurst - 71km - Trunkey Creek - 86km - Orange - 35km - Molong - 48km - Yeoval - 42km - Wellington
Mount Panorama
Abercrombie Caves
Animal on bites
Ngày 3 : Wellington - 50km - Dubbo
Cathedral Cave
Wellington Osawano Japanese Gardens
Taronga Western Plains Zoo
Old Dubbo Gaol
Ngày 4 : Dubbo - 120km - Parkes - 35km - Forbes - 90km - Cowra
Taronga Western Plains Zoo
Parkes Radio Telescope
Parkes Elvis Festival
Japanese Garden
Sunset at Cowra lookout
Ngày 5 : Cowra -190km - Canberra - 180km - jindabyne
Sunrise at Cowra lookout
Scope Mount Stromlo , ACT
Lake Jindabyne
Ngày 6 : Jindabyne - 34km - Thredbo - 69km - Charlotte Pass - 39km - Jindabyne
Lake Jindabyne
Charlotte Pass Lookout
Mount Kosciuszko
Ngày 7 : Jindabyne - 174km - Bega - 220km - Lake Conjola
Bega cheese
Narooma
Ulladulla
Lake Conjola
Ngày 8 : Lake Conjola - 210km - Sefton
Jervis Bay
Nan Tien Temple
Home sweet home
(BB) hẹn chuyến đi kế tiếp !
P/s hình trong chuyến đi chụp bằng SamSung Galaxy S4 !
 
Last edited:
Sáng thức dậy gặp trời mưa không muốn chuẩn bị đồ đi chơi tí nào nhưng lỡ hẹn với thằng em nên phải đi. Ra khỏi nhà trời vẫn còn mưa , mình chọn đi con đường số A32 đi lên núi và qua đêm tại Bathurts. Trời mùa hè mà mình cứ tưởng là đang đông vì nhiệt độ bên ngoài tại Blue Mountain khoảng 10 độ lúc đó 11h trưa rồi , nhìn 3 chị em mà không thấy đâu chỉ thấy 1 màu trắng xoá , tầm nhìn chạy xe cách 50m hà, nhưng khi qua khỏi núi xanh thì trời có chút nắng , đến Bathurst lúc 3h thì trời trong xanh, chạy tìm trung tâm hướng dẫn kiếm noi qua và chỗ nào tham quan. Tìm 1 số nơi muốn đến rồi đến chỗ dựng lều , xong ăn trưa muộn Nghỉ 1 chút rồi thăm quan thành phố Bathurst , hai chị em chụp các nhà thờ , nhà cổ , công viên, muon xem xương khủng long mà nó đống cửa thôi thì chạy xe len nui Đua xe vậy ( ở Bathurst có đường đưa xe V8) nhưng chạy được 60km/h hà, ngam canh xong chạy xuống núi ghé siêu thị mua đồ ăn tối .Về lều nhậu thôi!
Tổng kết: xăng $85, ở $30, ăn $30.

Vào thác nước ở Wentworth Falls


Trên đường đến núi 3 chị em .. sương mù nhiều quá nên chạy luôn không vào xem . Echo Point


Trên đường đi Ghé tiệm bán hơn 100 loại kẹo


Ngoài kẹo ra còn rất nhiều thứ xinh xinh lắm


Cảnh dọc đường


Trên núi Panorama , Bathurst
 
Last edited:
Bathurst - thạch động - Orange - Wellington

5h30 sáng thức dậy , chạy xe lên núi xem mặt trời mọc


Đường đua xe vào sáng sớm


Đường đi vào thạch động Abercromble


Đến thạch động và đi bọ vào cửa hang


Những chú chuột túi trên đường đi bộ
 
Last edited:
Abercrombie Caves

Lối vào hang động Abercrombie là thông qua cổng tò vò hùng vĩ. Khối rắn của đá cẩm thạch trang trí các bức tường của hang động được đánh dấu bằng ánh sáng tự nhiên mềm nhập từ mỗi đầu.
Hơn một thế kỷ trước goldminers xây dựng một nền tảng cho các điệu nhảy trong một trong những phòng trưng bày chính . Hôm nay sàn nhảy lịch sử được sử dụng như một sân khấu cho buổi hòa nhạc dưới lòng đất , đám cưới và bài ​​hát mừng Giáng sinh.
hang động đã từng là nơi ẩn náu cho các Ribbon Gang , dẫn đầu là Ralph Entwistle , người bắt đầu cuộc sống trên đường chạy trốn sau khi bị bắt khỏa thân bơi lội trên sông Macquarie tại Bathurst .
Các hang động được bao quanh bởi bụi cây bản địa trên bảo tồn thiên nhiên 1400 ha. Có những lỗ hổng bơi trong suối cũng như một khu vực fossicking công trong khu vực cắm trại. Ở cuối phía nam của khu bảo tồn hang động Abercrombie là Grove Creek Falls .
thời gian mở cửa
09:00-04:00 hàng ngày . Thời gian du lịch và giá cả có thể thay đổi mà không báo trước . Hướng dẫn du lịch khác có thể được sắp xếp cho nhóm . Không hướng dẫn du lịch trong tổng số lệnh cấm lửa .

Nguồn internet.

Cửa đi vào


Nhìn từ trong ra






Sân khấu


Cửa ra
 
Last edited:
9h30 khám phá thạch động Arbercombie gần tiếng. Về Orange ăn trưa , định đi hái fig mà chạy lạc đường , thôi thì đi xem những động vật trên chiếc xe dọc đường vậy (100 mấy chục cây số mà không mệt tí nào) hiện giờ đang ăn no chuẩn bị đi ngủ tại gần Wellington cave , bên ngoài đang mưa lâm râm , tiếng chim thì hót không ngừng. ...sau 1 ngày chạy xe hy vọng có 1 giấc ngủ sâu .....để mai tiếp tục khám phá thạch động. ... Chui vô lều rồi , nằm xuống định ngủ rồi nhưng thằng em nói nhìn thấy mặt trời rồi kìa( thật ra từ trưa giờ trời mưa) ngay đúng gần giờ mặt trời lặn , lấy máy chụp hình, lên xe vừa chạy vừa chọn điểm chụp , không uổng công, còn thấy cả 2 cầu vòng . Bay giờ đang coi hình và vừa chat .
tổng kết: xăng $ 40, ăn $20 , ngủ lều $ 29.

Animals on Bikes
Động vật trên xe máy là 120 km bãi nghệ thuật điêu khắc dấu vết hiển thị 111 mét hai cấu trúc cao (và một số hộp thư nhỏ hơn) trên đường trở về từ Molong để Cumnock để Yeoval Sở thú Dubbo.

Các tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi người nông dân, nông dân người vợ, nhà kho của người đàn ông, nhà điêu khắc, trẻ em mầm non, bà mẹ nhóm chơi địa phương - bất cứ ai với một sự tinh tế nghệ thuật!

Dự án sáng tạo độc đáo này bắt bất kỳ du khách tưởng tượng, thúc đẩy các nhà khai thác du lịch địa phương, giới thiệu sáng tạo nông thôn và đóng gói tinh thần của khu vực NSW.

Các tác phẩm điêu khắc có thể được nhìn thấy ở bất cứ lúc nào, con đường danh lam thắng cảnh được mở ra và các tour du lịch tự lái xe miễn phí có thể được trải nghiệm tốc độ của riêng của bạn từ cửa sổ xe hơi hoặc campervan của bạn. Tận hưởng!

Chọn một vài giấy gói và một bản đồ du lịch tại Trung tâm Thông tin du lịch gần đó, Newsagency địa phương và các quán cà phê, để xem những kiệt tác nghệ thuật đầy màu sắc bãi.
(nguồn internet)









 
Last edited:


Mình chỉ đi nửa đường rồi vòng qua Wellington . Buổi chiều Wellington





Cầu vòng xuất hiện ( 2 cái )




Ráng chiều
 
Last edited:
Wellington _ Dubbo



Sáng nay định ngủ nướng đến 9h rồi tham quan thạch động, nhưng 6h thì chim nó thi nhau hót coi ai hót to hơn hay sau ấy , nướng không được nửa nên thức luôn . Ăn sáng uống cafe đi bộ chờ đến giờ mở cửa.
9h đi vào thạch động , động này không giống như các nơi khác mình đi rất thoáng có rất nhiều động vật hoá thạch., cảm giác dưới chân có nhiều đất sét .Trong động này bạn có thể book làm lễ cưới hoặc buổi hoà nhạc trong đây ( cái này ở Vn chưa có nhé).
Cathedral Cave



con này đươc bắt từ dưới động nhé ( bộ xương được tìm thấy ở đây)






 
Last edited:
10h20 chạy xe từ Wellington đến Dubbo
12h đến Dubbo kiếm chỗ ăn trưa và tìm chỗ ngủ.
1h30 dựng lều
2h đi xem sở thú được lái xe vào xem
Taronga Western Plains Zoo in Dubbo
Tại Taronga Zoo Tây Plains ở Dubbo, bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi động vật hoang dã trong vùng đồng bằng rộng mở. Cho dù bạn đi bộ hoặc đi xe xung quanh mạch sáu cây số của vườn thú trên xe đạp hoặc thuê xe, đó là một cách thú vị để dành thời gian với gia đình, tránh xa tất cả.

Khi lập kế hoạch chuyến thăm của bạn đến sở thú, hãy nhớ rằng tất cả các vé có giá trị trong hai ngày liên tiếp, đem lại cho bạn nhiều thời gian để truy cập vào tất cả những gì trên cung cấp.
Vườn thú là nhà của hơn 700 loài động vật bao gồm hươu cao cổ, tê giác, voi, mèo lớn. Các hoạt động hàng ngày cửa người chăm thú (bao gồm trong chi phí nhập học) và tour du lịch đặc biệt cung cấp những kinh nghiệm kỳ diệu, bạn sẽ không bao giờ quên.
Truy cập miễn phí của Sở thú Savannah khách Plaza bao gồm một cửa hàng, sân chơi và quán cà phê nhìn ra một hồ nước và hòn đảo, nơi có loài vượn cáo và khỉ.
Cho zoofari cuối cùng, ở lại qua đêm và thức dậy trong tự nhiên ở Zoofari Lodge hoặc Billabong Camp.
(nguồn internet)
Lên xe chúng ta đi tham quan nào ...













3h30 về nghỉ ngơi , coi hình mới chụp.
6h30 đi ăn tối tại Rose Garden Thái Restaurant.
Chạy 1 vòng trung tâm Dubbo trước khi về ngủ.

Tổng kết: xem thạch động $56
Xem sở thú $ 94 ( vé này có giá trị 2 ngày)
Ngủ $37
Ăn $70
Xăng $40
1 ngày vung tay quá trớn :)
 
Last edited:
Chi phí cao, hix. Tình hình này đi châu Á vẫn rẻ nhất thì phải. Anh ơi, anh ở Sydney bao nhiêu ngày và tổng kinh phí bao nhiêu xiền Việt Nam ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top