What's new

[Chưa chốt đoàn] LẬP TEAM ĐI LEO NÚI IJEN VÀ KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ CỔ YOGYAKARTA / INDONESIA VÀO THÁNG 5 (8/5 - 15/5/19)

Hi cả nhà,

Mình có kế hoạch vào tháng 5 này đi leo núi Jien và khám phá thành phố cổ Yogyakarta tại Indonesia theo lịch trình như sau:

Ngày 1: 08/05/2019
HCMC - KUL: 21:00 - 00:05
Ngày 2: 09/05/2019
KUL - BALI: 19:35 - 22:35
Mình sẽ bay từ HCM đến KUL theo thời gian trên và ngủ đêm tại sân bay KUL. Sáng sớm ngày 09/05 mình sẽ đi xe bus từ sân bay vào TP Kuala Lumpur chơi một chút và sẽ quay trở lại sân bay tầm 16:00 để chuẩn bị bay sang Bali. Mục đích chính của chuyến đi này là treking núi Ijen và khám phá thành phố cổ Yogyakarta nhé nhưng vì vé rẻ với lại muốn tận dụng thời gian để dẫn tụi bạn mình đi càng nhiều càng tốt nên mình dàn đều thời gian ra cho tất cả các thành phố máy bay đáp xuống. Bạn nào thấy phù hợp với chặng nào thì có thể tham gia theo từng chặng nha.
Đến Bali mình tìm khách sạn nào gần khu vực sân bay để nghỉ ngơi vì thời gian đến Bali cũng khá muộn và còn phải chuẩn bị sức khỏe cho những ngày tiếp theo đi di chuyển liên tục không ngừng nghỉ.

Ngày 3: 10/05/2019 - BALI
Thuê xe máy để chơi loanh quay ở khu vực biển phía Nam bali như Kuta. Đầu giờ chiều mình sẽ di chuyển về khu vực Uluwatu hoặc Bingin vì mình thích cảnh và thích ngắm hoàng hôn ở Single Fin (là 1 dạng rooftop pub bên cạnh bờ biển nhưng giá thì khá ổn cho 1 view quá đẹp)
Tối đến thì tùy tình hình sức khỏe và tùy xem mình có thể tìm được khách sạn rẻ ở khu vực nào, mình có thể sẽ nghỉ đêm lại khu vực Uluwatu luôn hoặc quay trở lại khu vực Kuta gần sân bay để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày mai tiến thằng tới núi Ijen ở bờ Đông Java.

Ngày 4: 11/05/2019 - BALI - IJEN
Sáng dậy ăn sáng phè phởn rồi tụi mình sẽ bắt bus đến bến phà Gilimanuk Harbor và đi phà sang Ketapang Ferry Port sau đó bắt taxi về thị trấn Banyungwangi và ở homestay tại thị trấn này. Tùy vào thời gian mình đến thi trấn để sắp xếp kế hoạch đi khám phá khu vực quanh núi Ijen như thế nào nhưng tụi mình sẽ ưu tiên nghỉ ngơi sớm để lấy sức treking Ijen đêm khuya ngày 11 và sáng sớm tinh mơ ngày 12.

Ngày 5: 12/05/2019: TREKING IJEN và từ IJEN - YOGYAKARTA
00:00 tụi mình sẽ thức dậy và TREKING IJEN... Tại sao lại là Ijen mà không phải Bromo hay núi khác. Mình thực sự bị ấn tượng bởi màu xanh của nước hồ Ijen ở đây khi xem những tấm hình trên mạng và thời gian leo núi cũng khác phù hợp với sức khỏe con gái tụi mình và quan trọng là mình muốn leo bằng chân chứ không muốn đi xe zip hay xe ngựa hay gì gì lên đỉnh núi mà không phải bằng chân. Leo lên tới đỉnh núi xong ngắm bình mình các thứ xong xuống lại chân núi chắc cũng tầm 6-7h sáng, tụi mình sẽ tìm đường đến thành phố cổ Yogyakarta nằm ở Trung Java.

Lưu ý là mình ko đi Bromo nhưng những đoàn khác nhé vì thường người khác sẽ đi 1 cặp Bromo và Ijen luôn nhưng với mình Ijen là đủ thích dành thời gian còn lại để ngắm cảnh Đông Java và thành phố cổ Yogyakarta hơn

Tụi mình sẽ đi train qua tp này, vừa tiết kiệm chi phí và ngắm cảnh dọc khu vực Đông Java luôn. Đây cũng là mục đích mình chọn chặng từ bờ đông Java đến Trung Java vì ước mơ 1 lần trong đời được đi dọc dải Java nhưng do thời gian có hạn nên đi nửa dải thôi cũng được.

Ngày 6: 13/5/2019 - YOGYAKARTA
Khám phá Yogyakarta.

Ngày 7: 14/5/2019 YOGYAKARTA và về lại KUL
Tiếp tục loanh quanh Yogyakarta và thu dọn hành lý bay về Kul lúc 17:30 để trờ lại HCMC vào hôm sau.

Chi phí tổng gồm cả vé máy bay tất cả các chặng mình đã đặt là 10tr/pass (vé: 3,340,000VND)
Nhóm mình hiện tại đã có 3 người nhé và đang welcome thêm cho đông vui. Ai muốn tham gia cả chặng hay ghép chặng thì trao đổi với mình qua mail nhé: [email protected]

Cám ơn mọi người đã đọc,

QA.
157538
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top