What's new

[Chia sẻ] Lên kế hoạch đi Châu Âu tự túc tháng 6/2012

Huyen Mi Trinh

Phượt tử
Hiện mình đang lên plan đi Châu Âu trong tháng 6 này (khởi hành từ HCM). Bạn nào đã đi Châu Âu tự túc rồi thì tư vấn cho mình 1 ít thông tin nhé.
Số lượng người đi: 4 người (bố mẹ chồng và vợ chồng mình)
Thời gian đi: khoảng 20 ngày
Budget: khoảng 20,000 USD cho 4 người
Lịch trình dự kiến của mình là:
HCM - Paris - Provence - Braca - Venice - Florence - Roma - Athens - Amsterdam - Munich/Berlin - HCM

Các bạn xem hộ mình xem lịch trình như vậy có bị ngược ko? Phương tiện đi lại giữa các nước bằng tàu được không (vì mình muốn đi bằng tàu ngắm cảnh chứ ko muốn đi máy bay). Ở Đức thì mình sẽ dự định ở khoảng 4-5days vì có người nhà ở đó (cả Munich và Berlin) nhưng không biết là từ TP nào thì về Sgon là nhanh nhất và rẻ nhất.
Về việc xin visa thì nên xin Visa ở ĐSQ nào là nhanh nhất, có cần nước đó phải là nước đầu tiên mình đến hay ko?
Tiêu chí của mình vẫn là đi được nhiều và rẻ. Các bạn giúp mình với, tks
 
Nhìn vào lịch trình của bạn như thế thì căng đấy, nhất là di chuyển bằng tàu, lại ở Đức mất 4-5 ngày rồi, thì 8 thành phố còn lại bạn chỉ còn 2 tuần. Mình e là không hợp lý, thanh niên còn căng, nói gì đến người già. Nên bớt tp muốn đến hoặc tăng ngày đi.

Nếu xuất phát từ HCM, đến và về từ Đức thì Berlin hoặc Munich là như nhau. Mình thấy mọi người hay đi bằng Qatar, giá cả hợp lý và hành trình bay cũng nhanh (HCM-Doha-Berlin/Munich).

Nếu lịch trình bay như trên thì apply visa từ sứ quán Đức theo dạng thăm thân (có giấy bảo lãnh thân nhân của người thân) cũng đơn giản, không quá phức tạp. Còn các sứ quán khác, mình không có kinh nghiệm. Bạn có thể apply ở đâu thấy hợp lý với hoàn cảnh của cá nhân, vì không bắt buộc visa nước nào, chỉ nhập cảnh ở nước đó. Bạn có visa Pháp, vẫn nhập vào Đức như thường, và người lại.

Chúc bạn chuẩn bị tốt hành trình.
 
Mục tiêu của mình là đi thăm các lâu đài và nhà thờ là chủ yếu. Có nên bỏ qua Paris không nhỉ? Ông xã mình qua Paris 3 lần nhưng chỉ toàn từ Airport - Hotel - Airport thôi, còn các cụ thì cũng qua Paris hết rồi, còn mỗi mình chưa đi thôi. Các bạn có thể suggest cho mình 1 lịch trình khác hợp lý hơn không? Vẫn muốn giữ Provence (cánh đồng hoa oải hương), Roma, Florence, Venie, Athens, Amsterdam (ngắm hoa tulip), Munich/Berlin.Tks much!
 
Tháng 6 thì đã hết tulip và chưa có Lavender thì phải nhỉ. Provence nếu chưa có lavender thì cũng ko khác gì những nơi khác trên đường tàu đi bạn đã được ngắm, nên xem lại xem sao.
 
Tất cả những nơi bạn dự định đi mình đã đi hết nên có thể tư vấn cho bạn lịch trình như sau:
TP HCM - Paris - Nice( thêm Monaco)-Venice - Florence - Rome - Amsterdam - Munich - Berlin. Mình nghĩ lịch trình như vậy sẽ phù hợp hơn với 20 ngày cũng như phương tiện tàu TGV ( bỏ Provence và Athens). Tuy nhiên lưu ý chặng Rome - Amsterdam bay máy bay nhé.
 
Mình mới lên tạm lịch như sau: mình sẽ bay khứ hồi chuyến HCM - Munich - HCM
Day 1: Munich
Day 2: Munich
Day 3: Roma (dự kiến bay từ Munich qua Roma)
Day 4: Roma
Day 5: Florence (đi tàu từ Roma)
Day 6: Florence và Siena
Day 7: Siena và Pisa
Day 8: Venice
Day 9: Venice
Day 10: Paris (đi máy bay từ Venice qua Paris)
Day 11: Paris
Day 12: Avignon
Day 13: Avigon - Provence. Đến tối đi tàu về lại Paris
Day 14: Brussel (đi tàu sáng sớm từ Paris)
Day 15: Brussel
Day 16: Amsterdam (đi tàu sáng sớm từ Brussels)
Day 17: Amsterdam
Day 18: Berlin (bay chuyến khoảng 9am từ Amsterdam đi Berlin)
Day 19: Dresden (chú mình sẽ đón tại Berlin, đi chơi 1 ngày ở Berlin rồi sáng sớm hôm sau về Dresden)
Day 20: Dresden
Day 21: Praha
Day 22: Chạy car từ Praha về Munich và bắt chuyến bay về HCM lúc 4pm
Day 23: HCM

Đây mới là lịch tạm thời của mình, dự tính thì mỗi thành phố ở được 2days. Tuy nhiên, mình đang consider xem có nên bỏ qua Avignon không (chuyển lịch đi tháng 5 để xem được hoa Tuilip, nhưng lại chưa đến mùa Lavender); và bỏ qua Brussels. Thay vào đó mình tính ở lại vùng Florence, Siena thêm ngày. Không bit tháng 5 thì vùng Tuscany có đẹp không các bạn nhỉ? Vùng Tuscany vẫn là 1st choice của mình. Nên có thể điều chỉnh tháng đi theo bạn Tuscany.
Thêm đó, mình muốn tự thuê xe ô tô để đi khắp vùng Tuscany, bạn nào có địa chỉ thuê tốt thì cho mình nhé. Khi thuê xe, ví dụ thuê tại Florence thì có cần phải quay lại Florence trả xe không? hay có thể trả tại Pisa/ Siena? Bằng lái xe thì bằng của VN còn cần thêm giấy tờ j ko?
Tks much!
 
Avignon mùa chưa có oải hương thì rất bình thường. Cảm quan của tôi thì đi thời điểm đó hơi phí.

Đối với vùng Toscana, đi đầu hè cũng được, xem nhiều lại không quá nắng còn hoa hướng dương bạn phải chọn thời điểm cuối tháng 8 trở đi. Tất nhiên không phải năm nào họ cũng trồng loài cây này.

Nếu quyết định đi thời điểm tháng 5, tháng 6, theo tôi bạn nên ưu tiên các công trình kiến trúc cổ: nhà thờ-lâu đài như bạn nói từ đầu. Lâu đài nên ưu tiên Đức, Áo, nhà thờ thì đi Ý.
Với câu hỏi liên quan đến thuê xe tự lái của bạn, có thể chọn thuê 1 nơi, trả 1 nẻo nếu thuê ở những hãng lớn (Eu ropcar, Hezt...). Tất nhiên phí sẽ cao hơn. Cụ thể bạn search trực tiếp nhé!
 
Tôi định bổ sung thêm nhưng không gõ tiếng Việt có dấu trong bản edit nên viết thêm: Ngoài BLX bản chính, một số hãng yêu cầu bằng EU hoặc thậm chí là bản dịch công chứng của cơ quan đại diện VN nước sở tại, nhưng thẻ tín dụng ghi nợ gần như bắt buộc. Nói chung tùy chính sách của từng hãng cho thuê. Tôi đã gặp 1 trường hợp thuê online nhưng không lấy được xe do quên thẻ, họ không chấp nhận đặt cọc tiền mặt. Có thể do các hãng đề phòng trường hợp khách đi sai, phiếu phạt sẽ được gửi cho hãng sau đó 2 tháng chăng?
Bạn nên xem thật kỹ điều khoản, thậm chí email nêu rõ thắc mắc cụ thể.
Đi xe tự lái ở Ý phạt nhiều vô kể do trung tâm phố cổ cấm mà khách không biết, bạn nên cẩn trọng.
 
Mình thấy bạn bay từ Venice đến Paris xong lại đi tàu từ Paris về Avignon là không hợp lý. Có thể đi tàu Venice - Avignon - Paris thì hợp lý và tiết kiệm thời gian hơn.
Vùng Tuscany có rượu vang ngon, nhà thờ đẹp...thú vị đấy.
Ngày thứ 18-21 thấy bạn di chuyển thế thì mệt lắm. Các cụ không theo được đâu.
 
Nghe các bạn tư vấn, mình quyết định bỏ qua Avignon, Brussels, Amsterdam, Munich. Lịch trình chắc đổi thành:
Hochiminh - Roma - Florence - Venice - Paris - Berlin - Dresden - Praha - Vien - Budapesh - Hochiminh
Chỉ tập trung đi thăm lâu đài và nhà thờ thôi. Chắc lịch trình như vậy sẽ đỡ mệt cho các cụ hơn nhỉ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top