What's new

Lên tàu du lịch

-


“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức...
[những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường...]” (Thanh Tịnh)

... đi cruise! Vì khi bắt đầu khai trường vào tháng 9, vé tàu bỗng nhiên rẻ hẳn, do học sinh đã nhập học. Ðợi đến tháng 10, giá vé còn rẻ hơn nữa, có khi chỉ còn một nửa. Thông thường, phải bay xuống cảng chính ở Miami, gần cuối tiểu bang Florida để lên tàu. Nhưng nếu chịu khó lái xe đến Jacksonville, ở đầu tiểu bang Florida, cũng có một cảng tàu tại đây, sẽ đỡ tiền phi cơ.


Chuyến tàu 5 ngày 4 đêm bắt đầu từ cảng Jacksonville, Florida, đến Keywest, điểm tận cùng của bang Florida, qua Nassau, Bahamas, trở về Jacksonville


map_HO5JACK.jpg
 
Last edited:
-

Sau khi mua vé tàu, chúng tôi lái xe từ D.C., vượt quãng đường 700 miles (1126 km), mất khoảng 12 tiếng, tính luôn giờ nghỉ ngơi, ăn uống dọc đường, đến cảng Jacksonville. Ở Mỹ, đi chơi bằng xe là rẻ nhất. Trên xa lộ 95 dọc bờ biển Ðại Tây Dương, du khách có thể ghé bãi biển tắm, nghỉ tại những motel giá từ 20 USD đến 200 USD. Nếu đi bụi, có những trạm nghỉ miễn phí dọc xa lộ, ghé vào dùng phòng vệ sinh, rửa mặt, uống cà phê mua trong máy, ngả ghế xe xuống ngủ qua đêm, sáng đi tiếp. Nhiều trạm đổ xăng của tài xế xe tải có cả chỗ tắm (trả tiền), ăn uống, và mua sắm không thiếu thức gì.



PA200230.jpg




-


-

Anh chàng xe tải này đang qua mặt, thấy mình chụp hình hay sao mà bỗng nhiên chạy chậm hẳn lại (đang qua mặt phải chạy nhanh) giống như là hắn sợ mình báo cáo. Rồi hai xe cứ chạy song song một lúc, mình phải thắng bớt cho nó qua. Thật ra, một tay lái xe, một tay chụp ảnh đã là lỗi rồi! Mình không sợ nó báo cáo thì thôi chứ...


PA200229.jpg




-



-




PA200232.jpg


 
Last edited:
-


Ðến từ tối hôm trước, nghỉ khách sạn 1 đêm, sáng hôm sau tà tà lái xe vào, đậu tại cảng, chẳng thà đi sớm hơn trễ tàu. Trả tiền đậu xe 5 ngày, bỏ va li ở cảng, có người khiêng lên phòng.

Chụp hình, điền đơn xuất cảnh, lên tàu, xong! Những tàu du lịch quốc tế làm việc lẹ làng và nhẹ nhàng, hành khách không phải khiêng, kéo va-li. Gần 2000 người lần lượt lên tàu, chỉ một buổi là xong hết. Thời gian điền đơn, chụp ảnh, xếp hàng mất chưa đến nửa tiếng. 2 tuần trước khi lên tàu, mọi người đã phải đăng ký, trả tiền trên mạng, cho số passport, v.v... Ðến nơi chỉ còn phải lấy phòng, cho số thẻ tín dụng để mua sắm trên tàu, không dùng tiền mặt. Mỗi người được cấp một thẻ riêng như chứng minh nhân dân để mua sắm, nhiều chỗ dùng luôn thẻ này làm chìa khóa phòng. Ai không có thẻ tín dụng có thể trả trước một số tiền, khi dùng thẻ tiền sẽ được khấu trừ dần.

Những người đến sớm tà tà lên phòng ăn, có trái cây, thức ăn, nước uống 24/24. Một số lên boong ngắm cảnh, chụp ảnh...





Phòng ăn mở cửa 24/24, ăn uống miễn phí

PA150029.jpg



-



-




PA160032.jpg




-

-






Ngắm cảnh

DSC_1150.jpg




-


-





DSC_1211.jpg




-




-


Tác nghiệp

DSC_1166.jpg


 
Last edited:
Em spam tý :thấy trong hình bác chụp , mặt đường bên MỸ chất lượng cũng tệ như ở tỉnh Quebec nhỉ. =)) =))
 
-

Đưởng 95 dọc bờ biển nhiều khúc tệ kinh khủng, có thể thấy rõ từng nhịp nối vào nhau. Chạy nghe lọc cọc, lọc cọc... như cưỡi ngựa . Ai có xe mới phải sót ruột!

@raklei: năm trước tôi có đi một chuyến, có ghi lại trên photo.vn. Chuyến này mới tinh, khúc đầu có thể hơi giống nhau, vì tàu nào đại loại cũng rứa, lái xe vượt xa lộ cũng rứa, nhưng phần sau sẽ khác nhiều.

-
 
Last edited:
@NDT bác cho em xin ít thông tin và ảnh ở Key West và Miami. Sắp tới em sẽ thang lang ở đó.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,384
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top