What's new

Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng

Hoành thành một chuyến đi, bọn mình vừa về đến nhà khoảng 4h ngày 8/8 sau khi trải qua một cung đường đầy nắng gió lẫn mưa dầm.

Những địa danh đi qua trong chuyến đi là: Định Quán - Bảo Lộc - Di Linh - Liên Nghĩa - Finôm - đèo Prenn - hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt - đèo Tà Nung - Nam Ban - thác Voi - Linh Ẩn Tự - N'Thôl Hạ - thác Pongour - Đại Ninh - Tà Hine - thác Bảo Đại - Ninh Loan - đèo Đại Ninh (Lò Xo) - Phan Lâm - Lương Sơn - Bàu Trắng - Mũi Né - Phan Thiết - Kê Gà - Dinh Thày Thím - Lagi - Sơn Mỹ - Bình Châu - Phước Bửu - Đất Đỏ - Long Điền - Bà Rịa - Tân Hải - Long Phước - Nhơn Trạch - TP HCM. Tổng chiều dài cung đường hơn 950km.

Cái đáng chú ý nhất trong chuyến đi là bọn mình lại tìm thấy một chốn cực kỳ hoang sơ tại Mũi Né: Một resort... bỏ hoang tại Mũi Yến Hồng Chính, he he!
Nơi này có những hàng dừa cao vút ven biển, vài ngôi nhà gần hoàn thiện nhưng vô chủ, những đồi cỏ và bãi đá hùng vĩ nhìn xuống một bãi biển mênh mông nhưng không một bóng người.


Gần đó là những đồi cát vàng cao ngất ngưỡng lộng gió... thừa sức chinh phục những người thích trượt hay vui đùa với cát sa mạc. Một chốn vô cùng yên tịnh với những bạn hay nhóm bạn thích khám phá, thích thiên nhiên... có thể cắm trại cho hàng trăm người...

Về những thắng cảnh khác: thác Liên Khương hoàn toàn vào dĩ vãng dù thác này vẫn còn vài con thác nhỏ. Đà Lạt mấy ngày mình đi khá lạnh, mưa nhiều nhưng nhờ vậy mà thác Bongour khá đẹp (nơi này đã được xây dụng hồ chứa nước dành cho mùa khô), thác Bảo Đại cuồn cuộn nước (không bóng người).

Nói về cung đường thì QL20 hiện nay có nhiều ổ gà, chạy xe ban ngày thì ổn nhưng trong đêm phải thật cẩn thận vì nó có thể xuất hiện bất chợt trước mắt.
Đoạn QL20 này khoảng Đồng Nai có nhiều trạm CSGT (chuyến mình đi thấy những 5 trạm) nhưng cứ theo đúng luật vẫn ổn, không ngại gì.

Đường đèo Đại Ninh bắt đầu từ ngã 3 QL20 đi Tà Hine xấu, lổn ngổn đất đá nhưng từ khu vực Ninh Loan trở đi đến đèo Đại Ninh - Phan Lâm - Lương Sơn thì không có gì chê trách. Đèo vô số cua dốc cao và rất gắt (ít xe lắm), chạy cần cẩn thận.

Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt và chắc chắn là một bài dài, hay sẽ có trong nay mai để tường trình cặn kẽ về một chuyến lượt phượt để các bạn xem cho biết hoặc xem để chuẩn bị làm một chuyến cuối hè.

BÀI ĐÃ POST:

Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Last edited:
chuyến nào của bác điện gia dụng (Điền Gia Dũng) hihi cũng hay và chi tiết hết.như được phượt cùng bác lun vậy đó.thank bác.
 
àh, vụ "nhông dĩa hàng VN CLC" của anh thế nào rồi, về đến nơi và đang sử dụng hay "tèo" rồi? :))

Nhiều khi muốn ủng hộ, nhưng khi nhìn lại chất lượng thì chào thua!!!
 
àh, vụ "nhông dĩa hàng VN CLC" của anh thế nào rồi, về đến nơi và đang sử dụng hay "tèo" rồi? :))
Nhiều khi muốn ủng hộ, nhưng khi nhìn lại chất lượng thì chào thua!!!

Không hiểu sao nhưng bây giờ nó không còn kêu nữa, có vẻ đã ổn định rồi dù ở nhà mình chạy cũng khá nhiều. Chỉ mong nó được như vậy để không mất mặt hàng VN.
 
Theo kinh nghiệm của em, khi chạy đường xa (Vũng Tàu), hoặc leo đèo núi nhiều, đường "tưng" nhiều,.. mặc dù nhông sên Thái nhưng khi kiểm tra sên, em thấy nó rạo rạo, căng,.. thế là em nhỏ thêm nhớt vô, chạy êm re cho đến khi về đến nhà, nếu quên việc này, sên mau hư lắm
với Win, sên trần còn mau hư nữa :))



Không hiểu sao nhưng bây giờ nó không còn kêu nữa, có vẻ đã ổn định rồi dù ở nhà mình chạy cũng khá nhiều. Chỉ mong nó được như vậy để không mất mặt hàng VN.
 
Theo kinh nghiệm của em, khi chạy đường xa (Vũng Tàu), hoặc leo đèo núi nhiều, đường "tưng" nhiều,.. mặc dù nhông sên Thái nhưng khi kiểm tra sên, em thấy nó rạo rạo, căng,.. thế là em nhỏ thêm nhớt vô, chạy êm re cho đến khi về đến nhà, nếu quên việc này, sên mau hư lắm
với Win, sên trần còn mau hư nữa :))

Trước chuyến đi, mình đã tra thêm nhớt vào rồi (trước kia thường nhỏ dầu ăn vì nó ít bắt bụi nhưng mau khô) nhưng sau khi hoạt động tầm 100km thì nó 'phát thanh'. Giờ thì kéo lên 80 vẫn im re: hắn sợ mình 'xử bắn' đấy.
Hồi xài sên gin, sên Thái: mỗi bộ xài cả chục năm.
 
vừa nhìn lướt qua, tưởng là bác chủ chụp lúc thác này bị cạn, nhìn kỹ người nam câu con cá mới biết là dưới nước :))
, nước dơ quá hả?
Các thác ở Tây nguyên thường có màu vàng hay vàng cam, đó là do phù sa bị cuốn theo dòng nước mạnh. Phần khác: dòng nước của thác Bảo Đại (còn có tên là Jráiblian - có nghĩa là thác đá cao) đổ từ trên cao xuống (có thông tin là 60m) nên tạo những xoáy nước mạnh cuộn thêm đất đá dưới đáy lên nên đục vàng. Vậy thì trông dơ nhưng cũng không phải dơ.
Đến đầu mùa khô, thác ít nước hơn và nhưng trong hơn, các thác khác ở Tây nguyên cũng vậy.
 
Dư âm chuyến 'Liên Nghĩa - Nam Ban...'

Vất vả trong một chuyến đi nhưng bao giờ: sự đền bù từ chuyến đi đó thường gấp bội phần những gì mình đã bỏ ra từ công sức đến tiền bạc.
Một thứ cần nhắc đến nữa là thành quả từ những chuyến phượt giúp ta trưởng thành hơn khi va chạm với cuộc sống - lại biết nhìn ra những cái đẹp tiềm ẩn trên những cung đường thật bình thường mà chính mình đã đi qua.

Vài hình ảnh bổ xung thêm từ chuyến đi:

Xanh ngát những vườn rau (tại Liên Nghĩa):

DSCN1636_fhdr.jpg


Vật lộn với cát (trên đường đi Hòa Thắng):

IMG_6552.jpg


Trên đỉnh đèo Đại Ninh:

DSCN1961.jpg


Chiều trên đồi chè (trên đường đi Di Linh):

IMG_5065_fhdr.jpg


Thông reo Đà Lạt:

DSCN1709.jpg


Đỉnh gió cuốn (Gió cuốn cát bay trên đỉnh đồi cát Trinh Nữ):

DSCN2003.jpg
 
Vi vu với những đường cong... (sắp vào đèo Đại Ninh):

IMG_5937.jpg


Thung lũng màu xanh (Liên Đầm):

IMG_5076.jpg


Say mê một màu đá đỏ (mình bên vực đá lở, tổ ong đất ngay phía sau lưng):

IMG_6712.jpg


Ghềnh (TL725 - đường đi Nam Ban):

DSCN1721.jpg


Ham hố (Thác Voi - Nam Ban):

IMG_5452.jpg


Nẻo gập ghềnh (Đường Đại Ninh - Lương Sơn):

IMG_5961.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top