What's new

Lời xin lỗi tại Cực Bắc (gửi 2 người bạn)

Hà Giang, chỉ cần nói đến 2 từ đó thì trong ACE đều cảm nhận và biết được những gì đẹp, thân thương, bình yên nơi đó. Tôi viết bài này chỉ với một điều duy nhất là thay lời xin lỗi đến 2 người bạn đồng hành vì đã không cùng họ trên đường để đến với Cực Bắc.
Đã hứa là sẽ đi cùng, nhưng đến phút trót lại nói rằng “A không đi được” và nhận lại một câu “Tụi e vẫn đi”.
Áy náy, và không thấy yên tâm để rồi chẳng làm được việc gì từ lúc 5h chiều đến 9h tối. Và rồi không chịu được và đã thất hứa, quyết định lên đường đến với Lũng Cú lúc 9h30 tối, nhắn tin cho bạn hẹn sáng mai lúc nào đi thì gọi lại, vẫn như những lần khác trên “con bò già” – chiếc xe máy đã được một người bạn đặt cho cái tên thân thương đó – từ Tuyên Quang bắt đầu xuất phát, trời mưa (không hiểu số mình làm sao mà cứ đi là trời mưa ?), chạy nẹt bô đến Bắc Quang nghỉ ăn tối 30’ rồi lại tiếp tục. Đến thành phố Hà Giang lúc 1h30, bụng bảo dạ rằng thấy nhà nào còn sáng điện thì vào đó nghỉ để mai còn đi sớm. Híc, thấy một nhà nghỉ rất to cửa mở, điện sáng trưng, đông người ??? Xông vào luôn và đặt một phòng nghỉ, tay lễ tân hỏi đểu: A nghỉ nhanh hay qua đêm? Éc, mình vào đúng tổ nhện rồi nhưng giờ này chắc chỉ có những nơi như thế mới còn mở cửa. 150K qua đêm không gì cả.
5h sáng sau nhận được điện là đi oto lên Lũng Cú, cưỡi bò già đi tìm bạn thì đến nơi xe đã chạy mất nên tìm quán ăn sáng để tiếp tục đi xe máy.
Trên đường, gọi cho thằng bạn thân làm giáo viên và đang định cư ở Yên Minh là mình lên, đến nơi lúc 9h và được nhà hắn thịt cả con gà để tiếp và sau đó 2 thằng đi Lũng Cú.
Gặp 2 người bạn trên Lũng Cú và khi trên Cột Cờ đã định nói lời xin lỗi nhưng thấy họ vui quá nên không muốn họ bận tâm nên đành thôi.
2 em, cho anh nói lời xin lỗi vì đã không cùng đồng hành trên đường đến với Cực Bắc, “lời xin lỗi tại Cực Bắc của TỔ QUỐC”
Mội vài pic trong chuyến đi.

Thị trấn Yên Minh, nơi thằng bạn đang định cư ở đó

DSCF0838.jpg



Trên đường từ Yên Minh lên Lũng Cú

DSCF0845.jpg


DSCF0856.jpg


DSCF0858.jpg



DSCF0866.jpg



DSCF0867.jpg




DSCF0868.jpg
 
DSCF0872.jpg



Thằng bạn thân (giờ thấy nó hâm lắm)

DSCF0874.jpg


Chợ Yên Minh:
Vẫn không hiểu tại sao chị này lại ôm cái cây tre này ở đó


DSCF0839.jpg






Sâm đấy các bác ạ

DSCF0835.jpg



Bà con chấp hành luật nhà nước mình tốt thật

DSCF0842.jpg



Đã nếm thử 5 miếng trong cái bát này, ẹ

DSCF0844.jpg



DSCF0852.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top