What's new

[Chia sẻ] Maldives - không chỉ dành cho người giàu

Trước khi mua vé máy bay, chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ đi Maldives, do cơ duyên đưa đẩy ... vào website của Airasia nên vô tình thấy vé rẻ quá nên mới xúc :D lúc mua xong còn bồi hồi lo vì cái xứ này nghe là thấy có vẻ đắt tiền rồi, nhưng sau chuyến đi đón năm mới 2014 thành công ở Maldives, mình mới nhận ra Maldives là thiên đường biển không chỉ dành cho người giàu. Budget 1000USD là có thể đi được, bao gồm khoảng 450USD vé máy bay khứ hồi (nếu tóm được giá rẻ bình thường của Airasia) và dành cho Maldives khoảng 4 ngày.



Topic này cập nhập thông tin của tháng 1/2014 :) Hy vọng có thể giúp đỡ các bạn ít nhiều.

1601450_10152100121758844_1264775973_n.jpg



1. Thông tin cơ bản
Các thông tin về diện tích, dân số chung chung các bạn có thể google thần chưởng. Mình chỉ xin nói tóm tắt 1 số đặc điểm có thể ảnh hưởng tới chuyến đi của các bạn thôi nhé :D

Maldives là nước theo đạo Hồi, đồng nghĩa với việc trên các đảo chung như Male - thủ đô, Mafuushi chẳng hạn thì các bạn không được ăn mặc quá mát mẻ nếu ko muốn tự gây rắc rối cho mình, còn lên các đảo riêng có resort thì vô tư bikini. Ở ngoài các resort cũng không bán các đồ uống có cồn như bia rượu nhưng trừ khi bạn là 1 bợm nhậu ra thì chuyện này chả nhằm nhò gì cả. Ngoài ra, Maldives là 1 đất nước Hồi giáo đồng nghĩa với việc sẽ không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6 (muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane hoặc speedboat). Hơn nữa, từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị ở Male cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu bạn ở Male vào thứ 6 nếu không muốn méo miệng vì đói.

Maldives ở phía Tây của VN và múi giờ là GMT+5

Maldives miễn visa cho khách du lịch, huuuurraaaa! 1 trong những nước hiếm hoi ngoài Asean mà người Việt Nam có thể đi du lịch mà không phải suy nghĩ về visa. Thực tế thì có khá ít người Việt đến Maldives cho nên rất nhiều người dân ở đây trở nên hoang mang khi nghe tới "Vietnam" vì ko hình dung được nước ta nằm ở góc nào trên bản đồ.


1557474_10152100073658844_1427427551_n.jpg

Maldives là quần đảo nằm khá thấp so với mực nước biển, gồm nhiều rặng san hô và vùng nước nông xinh đẹp

Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1USD=15rupiah lúc mua nhưng nhiều nơi tính tỉ giá khác nhau, tốt nhất là khỏi đổi cho đỡ thiệt, cứ xài USD là tiện nhất vì các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.



2. Đi lại
Để đến với Maldives, có rất nhiều hãng máy bay nhưng hiện nay chưa có hãng nào bay trực tiếp từ VN sang Male cả, nên bạn buộc phải transit ở KL, Bangkok hoặc Singapore. Giải pháp vừa túi tiền với dân bình dân là Airasia, transit ở KL, từ KL đến Male mất khoảng 4 tiếng, máy bay Airbus 330 to đẹp [nếu bạn bay hãng này đi Colombo, Srilanka thì sẽ transit ở Male].

Từ sân bay (trên đảo Huhumale) về Male thì cứ 15' có 1 chuyến tàu, rất gần, từ Male có thể nhìn thấy đuôi máy bay đậu bên kia, giá khoảng 0,75USD/người/chiều.

Từ Male tới các đảo có dân sống thì có thể đi phà công cộng với giá rất rẻ, như tới Mafuushi chỉ 2USD/người, tuy nhiên nhược điểm của phương tiện này là khá mất thời gian và đôi khi bất tiện vì ít chuyến/ngày và có ngày không có tàu (như thứ 6). Ngoài ra còn có các phương tiện khác như speedboat (đến Mafuushi là 180USD/boat chứa được khoảng 10 người) và sang trọng nhất là seaplane (giá cho quãng đường tương đương là khoang 200USD/người/chiều). Từ bến tàu từ sân bay sang Male đến bến tàu để đi các đảo là chặng đường khoảng 2km, bạn có thể đi taxi với giá 2USD/xe.

Trên đảo Male có kha khá taxi hoạt động khá đông vui ở khu vực bến cảng (đây cũng là nơi tập trung các bộ ngành chính phủ, các ngân hàng của Maldives), trên thân xe có chữ taxi nho nhỏ vậy thôi, chứ ko có biển hiệu gì đâu.
 
Hí hí tưởng "ngủ quên" luôn rồi chứ! Bên Narnia gửi ảnh lặng biển rồi hả bà?
Tại bữa giờ bận quá, keke, chưa gửi ảnh của nhóm mình bà ơi, gửi nhầm qua ảnh của nhóm đi sau tụi mình á (nhóm đi lúc giữa trưa á) đang yêu cầu gửi lại mà chưa thấy nói năng gì
 
Tại bữa giờ bận quá, keke, chưa gửi ảnh của nhóm mình bà ơi, gửi nhầm qua ảnh của nhóm đi sau tụi mình á (nhóm đi lúc giữa trưa á) đang yêu cầu gửi lại mà chưa thấy nói năng gì

Ảnh chụp bình minh của bà đẹp quá. "Ém hàng" dữ :D bà gửi mail phải ghi thêm dòng chữ " Việt Nam girl" vô người ta mới khó nhầm chứ lị :p
 
Thông tin của em rất hay và chi tiết. Màu nước biển ở đây giống Boracay ở Phi. Đúng là nơi đây giành cho những ai chẳng còn chỗ để đi, và phù hợp với horney moon.
Như bạn Nheva cũng như ý của anh, nếu thực sự thì Boracay hay hơn, vì rẻ, và không vướng vào thủ tục của nước theo Hồi. Vé máy bay cũng rẻ, mà còn được khám phá 1 nước Phi rộng lớn!
Còn bụi gần thì Phuket đẹp, sắp tới là biển Myanma nữa chứ, miễn Vísa lại đi bús, gần Bangkok.
 
Thông tin của em rất hay và chi tiết. Màu nước biển ở đây giống Boracay ở Phi. Đúng là nơi đây giành cho những ai chẳng còn chỗ để đi, và phù hợp với horney moon.
Như bạn Nheva cũng như ý của anh, nếu thực sự thì Boracay hay hơn, vì rẻ, và không vướng vào thủ tục của nước theo Hồi. Vé máy bay cũng rẻ, mà còn được khám phá 1 nước Phi rộng lớn!
Còn bụi gần thì Phuket đẹp, sắp tới là biển Myanma nữa chứ, miễn Vísa lại đi bús, gần Bangkok.

:D thật ra thì mỗi người 1 quan điểm anh ạ, em chưa đi Boracay nên ko rõ thế nào nhưng dựa trên miêu tả của bạn em đã đi thì Maldives yên bình hơn nhiều. Phukhet em đi rồi, bờ biển trong đất liền khá là xấu, chỉ có ra đảo mới đẹp, mà ngay cả biển của Sixsense ở Koh Yao Noi cũng ko đẹp lắm, chỉ có ở Koh Phi Phi thì đúng là đẹp; Bali em cũng đi rồi, bãi biển riêng ở Bvlgari resort thì đẹp chứ bãi biển chung Kuta beach cũng chỉ ngang Vũng Tàu, bãi biển ở Côn Đảo nhà mình cũng đẹp đấy nhưng màu nước biển thì thua màu nước ở Maldives.

Còn đem so Myanmar với Maldives thì rõ ràng 2 đối tượng này khác xa mà anh :D vì có người thích đi du lịch khám phá, có người thì thích nghỉ dưỡng hơn
 
Nhất trí với em, Maldives thì chi tiêu nhiều quá, nên mới nói giành cho ai hết chỗ đễ đi rồi. Nếu em đã tắm biển ở Phi và nhất là Boracay thì em sẽ lại có nhiều chia sẻ thú vị cho mọi Người.
Anh chỉ nói và khen em, cho ý tưởng các bạn mới phuot, hiểu là phuot nhé, tại sao anh hay dùng từ phuot hay bụi, với kinh phí vừa phải mà chất lượng gần tương đương. Còn nếu bỏ đúng số tiền như đi Maldives mà đi Boracay thì là thượng đế, ăn Hải sản và tôm hùm chán chê mỗi ngày.
Myanma là điểm đến mới sẽ khập khiễng khi so với Maldives, chắc em biết là anh không so sánh rồi!
Koh rong Saloem của Cam chỉ bús và boat thôi, tiền thừa còn lại không biết tiêu vào đâu, nên vậy Maldives giành cho ai...như đã nói ở trên.
 
hia hia, Tự nghĩ là xử xong em Boracay mùa hè xong thì làm luôn em Maldives này thôi. Thanks chủ thớt đã có bài viết & share hay. Bà kon ai đọc xong cũng phấn khởi hẵn ra với kinh phí nhẹ hơn.. ^^
Prisy.
 
Tks những thông tin hữu ích của bạn chủ thớt nhé.
Mình cũng đã lên plan cho Maldives tháng 9 năm nay, nhưng sẽ cố gắng kết hợp với Srilanka cho đỡ mất công tốn tiền vé máy bay :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top