What's new

[Chia sẻ] Maldives - không chỉ dành cho người giàu

Trước khi mua vé máy bay, chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ đi Maldives, do cơ duyên đưa đẩy ... vào website của Airasia nên vô tình thấy vé rẻ quá nên mới xúc :D lúc mua xong còn bồi hồi lo vì cái xứ này nghe là thấy có vẻ đắt tiền rồi, nhưng sau chuyến đi đón năm mới 2014 thành công ở Maldives, mình mới nhận ra Maldives là thiên đường biển không chỉ dành cho người giàu. Budget 1000USD là có thể đi được, bao gồm khoảng 450USD vé máy bay khứ hồi (nếu tóm được giá rẻ bình thường của Airasia) và dành cho Maldives khoảng 4 ngày.



Topic này cập nhập thông tin của tháng 1/2014 :) Hy vọng có thể giúp đỡ các bạn ít nhiều.

1601450_10152100121758844_1264775973_n.jpg



1. Thông tin cơ bản
Các thông tin về diện tích, dân số chung chung các bạn có thể google thần chưởng. Mình chỉ xin nói tóm tắt 1 số đặc điểm có thể ảnh hưởng tới chuyến đi của các bạn thôi nhé :D

Maldives là nước theo đạo Hồi, đồng nghĩa với việc trên các đảo chung như Male - thủ đô, Mafuushi chẳng hạn thì các bạn không được ăn mặc quá mát mẻ nếu ko muốn tự gây rắc rối cho mình, còn lên các đảo riêng có resort thì vô tư bikini. Ở ngoài các resort cũng không bán các đồ uống có cồn như bia rượu nhưng trừ khi bạn là 1 bợm nhậu ra thì chuyện này chả nhằm nhò gì cả. Ngoài ra, Maldives là 1 đất nước Hồi giáo đồng nghĩa với việc sẽ không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6 (muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane hoặc speedboat). Hơn nữa, từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị ở Male cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu bạn ở Male vào thứ 6 nếu không muốn méo miệng vì đói.

Maldives ở phía Tây của VN và múi giờ là GMT+5

Maldives miễn visa cho khách du lịch, huuuurraaaa! 1 trong những nước hiếm hoi ngoài Asean mà người Việt Nam có thể đi du lịch mà không phải suy nghĩ về visa. Thực tế thì có khá ít người Việt đến Maldives cho nên rất nhiều người dân ở đây trở nên hoang mang khi nghe tới "Vietnam" vì ko hình dung được nước ta nằm ở góc nào trên bản đồ.


1557474_10152100073658844_1427427551_n.jpg

Maldives là quần đảo nằm khá thấp so với mực nước biển, gồm nhiều rặng san hô và vùng nước nông xinh đẹp

Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1USD=15rupiah lúc mua nhưng nhiều nơi tính tỉ giá khác nhau, tốt nhất là khỏi đổi cho đỡ thiệt, cứ xài USD là tiện nhất vì các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.



2. Đi lại
Để đến với Maldives, có rất nhiều hãng máy bay nhưng hiện nay chưa có hãng nào bay trực tiếp từ VN sang Male cả, nên bạn buộc phải transit ở KL, Bangkok hoặc Singapore. Giải pháp vừa túi tiền với dân bình dân là Airasia, transit ở KL, từ KL đến Male mất khoảng 4 tiếng, máy bay Airbus 330 to đẹp [nếu bạn bay hãng này đi Colombo, Srilanka thì sẽ transit ở Male].

Từ sân bay (trên đảo Huhumale) về Male thì cứ 15' có 1 chuyến tàu, rất gần, từ Male có thể nhìn thấy đuôi máy bay đậu bên kia, giá khoảng 0,75USD/người/chiều.

Từ Male tới các đảo có dân sống thì có thể đi phà công cộng với giá rất rẻ, như tới Mafuushi chỉ 2USD/người, tuy nhiên nhược điểm của phương tiện này là khá mất thời gian và đôi khi bất tiện vì ít chuyến/ngày và có ngày không có tàu (như thứ 6). Ngoài ra còn có các phương tiện khác như speedboat (đến Mafuushi là 180USD/boat chứa được khoảng 10 người) và sang trọng nhất là seaplane (giá cho quãng đường tương đương là khoang 200USD/người/chiều). Từ bến tàu từ sân bay sang Male đến bến tàu để đi các đảo là chặng đường khoảng 2km, bạn có thể đi taxi với giá 2USD/xe.

Trên đảo Male có kha khá taxi hoạt động khá đông vui ở khu vực bến cảng (đây cũng là nơi tập trung các bộ ngành chính phủ, các ngân hàng của Maldives), trên thân xe có chữ taxi nho nhỏ vậy thôi, chứ ko có biển hiệu gì đâu.
 
Mình thấy Malaysia Airlines đang có giá 405$/khứ hồi SGN-Male trong tháng 6/2015. transit tại KL, thời gian transit cũng rất ổn chỉ có 1-3h thôi. Sau đấy thì giá tăng lên chút đỉnh, khoảng 500$.

Bay giá này thì chắc tiêu chí Maldives với 1000$ là đủ đấy nhỉ. Thèm là thèm ghê :D
 
Em đang dự kiến đi cuối tháng 6, vừa check giá tiger thì đâu đó khoảng 1200$ cho 2 người, 600$ 1 người cũng có thể nghiến răng được. Mỗi tội em định ở resort bên đó, tính ra giá chat quá. Giá resort thì cũng vẫn nghiến răng được, nhưng bác nào tư vấn giúp em quả đi từ sân bay ra resort nào cho nó hợp lý được không? Mình có cách nào tự đi mà k cần resort đón được k? Em thấy có cái nó đón bằng speedboad thì còn rẻ, chứ đón bằng seaplan thì ôi thôi, giá chat quá. Có cái nó đòi 950$ để đưa đón 2 người. Quá cả tiền mình bay qua đó :(
Rồi check các tour thì có vẻ ở resort màn ăn uống cũng có buffet, k biết là giá rổ ăn tại resort ntn, có bác nào biết không ạ? Cho em xin ít thông tin để em tính budget xem có thể nghiến răng được không ạ.
 
Nhà mình đi cả nhà đặt Kurumba, đi 30/6-2/7, sau nửa năm mặc cả lên xuống thì cả nhà thuê 2 superior/2 nights được miễn phí transfer từ sân bay ra resort nhé giá là 1300$ cho 2 phòng/2nights + ăn sáng. Nhà mình chọn kurumba vì phòng đẹp, review 5*, speed boat thì miễn chê như du thuyền mini. Sau nửa năm gửi mail đến gần hết các resort thì mình thấy như sau:
1. Thulhagiri rẻ nhất, có water bungalow nhưng phòng và chất lượng phục vụ thì bình thường. Giá khoảng 210$/nights (half board) cho water và 100$ transfer/person. Tầm đầu tháng 7 đã hết phòng. Tổng cho 2 người/2nights chỉ khoảng 800$
2. Summer island village: mới làm lại rất đẹp, phòng hiện đại, giá phòng 240$/night cho garden và 410$ cho water (full board), speed boat là 150$/person
3. Sheraton, kandoma, anantara đều đang có khuyến mãi free transfer nếu ở dài ngày.
Mình khuyên bạn nếu đi 2 người thì nên ở 4 đêm, các resort đều khuyến mãi ở 4 đêm trả tiền 3 đêm và được free transfer. Nói chung là nhiều special offer mình không nhớ hết.
Nhà mình thì chọn kurumba vì thấy hợp lý nhất, các resort khác trừ sheraton, anantara... là 5* còn lại thulhagiri hay summer chỉ là 3* thôi, speet board của họ giống cano có mái che. Nên kết hợp đi Srilanka nữa cho rẻ. Nhà mình book vé Air Asia hcm-colombo là 1030$ cho 4 người lớn và 1 em bé (khứ hồi) và 1050 colombo-male. Tổng vé hết 2080$ cho cả nhà, đi 29/6-5/7, nhà mình sẽ sang maldives 30/6-2/7. Nếu bạn đi 2 người lớn, có thể thuê dhoni của dân địa phương để ra resort. Nhưng nếu thời tiết xấu thì họ không đi và họ chỉ đi đường ngắn tầm 13km trở lại. Nếu 2000$/2 người mình nghĩ là vẫn đủ ở 2 đêm.
 
Bạn ơi nhà mình đi 2 nước, 7 ngày, ở khách sạn và resort 5* mới hết có 1200$/người. Còn tour mà bạn nói ở resort Bandos chỉ là 3* thôi nhé, và bạn nên check là phòng loại gì chứ không phải water villa hay jacuzzi bungalow nhé. Trên diễn đàn có rất nhiều anh chị đã đi Maldives và tự book resort, tự book dhoni transfer chưa thấy ai nói book tour rẻ hơn. Nếu bạn nói book tour rẻ hơn thì bạn thử xem họ book chi phí cho resort Kurumba như nhà mình 4 người/2 đêm là bao nhiêu nhé.
 
Bạn Sonic nói chí phải. Sang đó nếu đi gia đình thì nên ở resort, mà cái Water Villa thì đắt lòi kèn, nên có lẽ chấp nhận cái phòng nằm trên đảo, cũng tốt lắm rồi vì được hưởng thụ bãi cát, nước trong và san hô tuyệt đẹp của resort. Nhưng resort nào rẻ lắm thì phòng cũng 4-500$ mùa này (phòng trên cạn), và đã rẻ thì lại thường xa, bay chuyến seaplane là ốm tiền.
 
Bạn nào đã mua được vé rồi thì nên đi tiết kiệm, tới Male rồi đi ra đảo Mafuushi như chủ Top đã nói. Khách sạn bình dân cũng có, ăn uống không đắt, muốn đi resort chơi cũng đơn giane, chi phí khoảng 70-100$ cả ngày. Đi ra đảo hoang lặn biển cũng sướng, chỉ 30-40$/pax.
 
Chào cả nhà. Tình hình là nhóm em mua được vé từ HCM đi Male về Colombo khá rẻ 350$. Hiện đang lăn tăng một số vấn đề nhờ cả nhà chỉ giáo:
1. Phương tiện từ Male đi đảo Mâfushi bằng gì? Em tính khởi hành sớm. Thuê tàu ở chỗ nào. Có địa chỉ liên hệ ko ạ?
Do nhóm tới tối khuya hôm trc.
2. Tính book tour đi tham quan các Resort nổi tiếng. Dùng dịch vụ của họ nhưng ko thuê phòng. Liên hệ ở đâu?
3. Sandbank có ở gần đảo Mafushi ko ạ?
Cả nhà cho em ít thông tin ạ
Thân.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,196
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top