What's new

[Chia sẻ] Marburg , Vienna, Lauterbrunnen, Luzern 2014

Chào các bạn, hôm nay xin kể với các bạn về chuyến đi loăng quăng của vợ chồng tôi tại mấy xứ Âu tháng 7 vừa rồi :

Chuyện là gia đình chúng tôi không phải là một gia đình “ Khoa bảng“ gì nên việc con trai nhớn vừa tốt nghiệp đại học được nhận ngay vào khóa cao học tại trường ĐH Philipps- Universität ở Marburg - Đức được gia đình tôi coi là một sự may mắn rất lớn mà không dám mơ trước. Sau mấy tháng đèn sách một mình bên đó, bố mẹ rất nhớ đứa con mà từ bé đến giờ chưa bao giờ xa gia đình quá một tháng nên khi thấy hãng Qatar có đợt khuyến mại vé Hà nội – Frankfurt có khoảng 700 USD , chúng tôi vồ luôn và đánh đường sang nấu nước giặt giũ cho con trai.
Tôi xin kể về 4 nơi tôi có cái để kể nhất. Chỉ là những cảm nhận thoáng qua, không theo thứ thự, lịch trình nào bởi thời gian ở những nơi này thật ngắn chỉ như một lần chớp mắt, ý niệm về những nơi này thoảng qua lãng đãng song cứ bám chặt trong ký ức. Mấy ngày này rỗi rãi xin được chia sẻ với các bạn .




Marburg an der Lahn – bang Hessen , Đức




DSC_0632.JPG



Người dân Marburg tự hào với câu slogan : Nếu mỗi thành phố ở Đức có một trường Đại học thì Marburg chính là một trường Đại học. Thật vậy, cái thành phố bé nhỏ này thuộc bang Hessen lại khá nổi tiếng bởi trường Đại học Phillips Universitäte của nó. Marburg chỉ là một thị xã nằm bên con sông Lahn bé như một con kênh thủy lợi yên ả chảy qua, không có đường Autobahn, không có đường tàu hỏa ICE chạy đến, nhưng cái thành phố cổ kính này luôn mang trong nó cái không khí trẻ trung của những sinh viên từ đủ mọi nơi thế giới . Trường đại học Phillips - Universität Marburg được thành lập từ năm 1527 là một trong 5 trường đại học lâu đời nhất của Đức gồm Heidenberg, Marburg , Tübingen, Freiburg và Göttingen.

DSC_0635.JPG

Ngôi trường cổ kính này được xây từ năm 1527 có dáng vẻ của một nhà tu hơn là một trường đại học




DSC_0567.JPG


Bên cạnh đó là cây cầu cổ nhất của Marburg và sông Lahn


Trường do hội thánh Tin lành lập nên từ thời tiền phục hưng nên ngôi trường nằm giữa thành phố cũng cổ kính nâu xỉn mốc meo y hệt như cái khoa thần học hiện vẫn còn tọa lạc trong ngôi trường cổ này. Các phân khoa thời hiện đại như kinh tế, công nghệ web, ngôn ngữ, thể thao v.v... thì ở những địa điểm rải rác khắp thành phố và được nằm trong những tòa nhà có lối kiến trúc hiện đại đương thời. Không biết những khoa Địa lý, khoa toán Thần học hay khoa Khoa học Giáo dục , sinh viên sẽ học thế nào trong những tòa nhà kiến trúc thế kỷ 16 có dáng vẻ của những ngôi nhà thờ với tường đá, cửa kính mầu và mái vòm gotich ? tôi rất muốn vào xem mà không dám mặc dù con trai đang là sinh viên trường này bảo ai cấm bố, trường đại học là nơi tự do ai muốn học thì học, muốn nghỉ thì nghỉ, tự do! Trong giảng đường sinh viên ngủ, nói chuyện, chơi điện tử trong khi giáo sư giảng bài là chuyện thường. Chỉ có điều anh học thế nào tôi không cần biết, đến kỳ thi không đủ điểm thì cứ việc học lại môn đó đến khi đạt thì thôi, 2 năm, 10 năm, 20 năm hay lâu hơn nữa không tốt nghiệp là việc của anh. Vì vậy, tự do mà lại phải tự lo mà học, không thì cả đời làm sinh viên hoi đốt tiền bố mẹ !



DSC_0585.JPG


Khoa Địa lý - tôi tưởng tượng tụi sinh viên học trong này sẽ bị cớm nắng còi xương sớm.






Thumbnails04412014024116Yersin.jpg


Có một người gốc Thụy sĩ rất nổi tiếng trong lãnh vực y học, đặc biệt ở Việt nam không ai không biết, đó là bác sĩ Alexander Yersin, người cựu sinh viên Y khoa của trường Philipps Uni Marburg . Sau thời gian nghiên cứu tại viện Pasteur Paris, với máu xê dịch, Yersin từ bỏ kinh đô ánh sáng lang thang thám hiểm các vùng đất Đông Dương. Nha Trang và Đà Lạt là nơi phượt thủ nổi tiếng này khai phá . Ông như một vị thần y của Nha Trang và đã gắn bó đến lúc nhắm mắt xuôi tay với thành phố này. Người dân Nha trang theo ý nguyện của ông đã chôn cất ông nằm sấp để được ôm lấy mảnh đất mà ông gắn bó này. Mộ ông hiện vẫn nằm tại Suối Dầu, cách Nha Trang có 20 km, tại nơi ông lập ra trại ngựa nuôi để lấy huyết tương làm vacxin. Yersin cũng là người sau này thành lập ra viện Pasteur và là hiệu trưởng trường Y đầu tiên ở Đông Dương. Trên Wikipedia nói rất rõ thân thế vị bác sĩ nổi danh này.
 
JjU3ZZHM05uNKKf2p5Ba7vKOAhBl-w1FVoOf3M3qmwo=w417-h556-no



DSC_0578.JPG


Rời Maburg, bọn tôi lại nhảy ICE qua Gotha, Dresden sang CH Séc để thăm ông anh, trở lại và ngồi hễu dưới tháp đồng hồ quảng trường Con gà Prague, đến Karlovy Vary tò mò xem có đẹp như người ta vẫn kể ? khá đẹp nhưng con sông giữa thành phố bị kè đá, đáy bê tông giống một con kênh thủy lợi, dân Nga nhiều đến mức tưởng đang ở đất Nga, nước khoáng nóng có vị tanh mặn lờ lợ, tóm lại một ngày quá vất vả cho ông anh và các chú em đã vì anh chị mà lái xe cả quãng đường dài từ Hradek đến đây. Mà khổ ! anh chị thì còn được đi chơi ngắm nghía chứ các chú em đến nơi là mệt rũ người, rủ nhau mua mỗi người cái bánh mỳ, cầm cốc bia ra ngoài bãi cỏ vạ vật đợi chúng tôi đến tận chiều. Có chú lại đưa cả vợ và con nhỏ, cục vàng của chú chưa đầy hai tuổi đi cùng chúng tôi, cả nhà đều mệt nhưng vì anh chị mà vẫn vui vẻ, quả thực tôi rất trân trọng. Bà con xa xứ là thế, luôn dành tình cảm đặc biệt cho những người từ bên nhà sang .



teLqQC0MJoff16C31hR56voC3xgLvenj8n-0QSww6fs=w417-h556-no
 
@Schweini ơi, hy vọng thế, chỉ sợ ông ấy thay vì tăng lương lại cho cân bột mỳ với gói chè hoa cúc thì mệt :)

____________

Tiếp thêm vài ảnh chụp ven đường nhé.

DSC_0505.JPG


Một chiếc xe máy Schwalbe, sản phẩm thời DDR và cờ Đức đi cổ vũ đội tuyển mùa Worl Cup


DSC_0478.JPG


Chiếc Mercedes đời x60, ông chủ xe khoe độ lên V8, không biết có phải là bốc đồng khi lái xe đi ăn trong một restaurant mở trong một trường đua ngựa không, thấy bố ấy nói mắt cứ hấp háy

DSC_0496.JPG


Một món ăn truyền thống Đức, khoai tây nghiền xào nấm, đặc biệt khi được phục vụ trong quán bởi thịt là thịt lợn rừng - Được mời :)


DSC_0363.JPG


Chỉ ở phía Đông Đức mới có kiểu đèn giao thông hình người đứng và đi thế này. Sản phẩm đặc trưng cũng từ thời DDR




DSCN6365.JPG


Đôi này tôi không biết là người gì, hay là loại trang phục gì, chả cứ mình thấy lạ mà dân tây ai cũng ngoái lại nhìn. Chụp ở Prague


DSC_0863.JPG


Lạc bước sang Afganistan @-@


DSC_0827.JPG


Cả cánh đồng luôn

DSC_0853.JPG


Đùa chứ ven đường ở Séc, hoa Poppy lấy hạt làm hương liệu làm bánh
 
DSC_0048.JPG




Vienna – thành phố âm nhạc không dành cho dân phượt



Từ Novy Jicin - Séc, chúng tôi lên xe bus Stundent Agency, một hãng xe bus liên vận của Séc. 35 Euro 2 người. Kinh nghiệm khi đi xe này không nên chọn hàng ghế số 1 bởi chỗ để chân hơi chật, mỏi thì chân không thể duỗi ra để dưới ghế người ngồi trước được, ngoài ra thì xe chất lượng tốt, chạy đúng giờ và sau 5 tiếng đã đến thành Vienna, thủ đô Áo.
Hẳn với ai đã đọc và yêu thích những truyện ngắn của nhà văn Pautopxki đều biết câu chuyện về ông già mù nấu bếp khi hấp hối đã bảo cô con gái ra ngoài đường nhờ một người đi đường rửa tội cho ông. Cô gái đã may mắn nhờ được chính nhà nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart khi ông vô tình đi ngang qua cửa và đồng ý vào an ủi ông già trước lúc lâm chung, đồng thời hứa sẽ chăm lo cô gái. Sau cùng để thỏa lòng ước nguyện của ông già được một lần nhìn lại thành Vienna và khuôn mặt người vợ yêu dấu đã mất, nhà nhạc sĩ đã chơi trên cây đàn piano cũ trong căn lều của ông già một bản nhạc khiến cho những giây phút cuối cùng của ông già như nhìn lại được tất cả những gì ông bao năm không được nhìn thấy. Câu chuyện tuyệt đẹp về sức mạnh của âm nhạc, của tình yêu con người chính ở thành Vienna này đây. Vì thế, trong sự tưởng tượng của tôi, thành Vienna sẽ là một nơi mà mọi góc phố đều tràn đầy âm nhạc, các ban nhạc đường phố sẽ có ở mọi nơi như ở Paris, nơi tôi đã mê mẩn về thứ văn hóa đường phố đa sắc của nó.
Với ý nghĩ đó, tôi thấp thỏm, mắt đảo, tai vểnh ngay khi vừa bước xuống bus và rảo bước về căn hộ nhìn ra con kênh Donaukanal nối với dòng Danube.

Đón tôi tại sảnh khu căn hộ là cậu chủ nhà với cái ôm thật chặt và săng sái xách va ly cho vợ tôi. Chắc các bạn cho rằng thế là bình thường, nhưng với vợ chồng tôi, đó là một sự bất ngờ không lường trước ! Chả là mới chỉ tối hôm trước, chủ nhà, một thanh niên xứ Bayern Đức lập nghiệp ở Vienna đã mail cho chúng tôi báo rằng hai vị phải chấp nhận rằng căn hộ sẽ không có nước nóng trong những ngày lưu lại bởi có sự sửa chữa trong khu nhà. Đường ga sẽ bị cắt, không tắm nước nóng, không nấu nướng, hai vị có thể thuê chỗ khác và nhận lại tiền ! haaaa! Sửa chữa khu nhà thì tây nó phải có kế hoạch trước cả tháng, khi đặt phòng chả nói năng x gì, giờ còn chưa đầy 10 tiếng nữa sang đến nơi nó lại tương mình quả này, giọng điệu lại rất bố láo trịnh thượng kiểu bất cần chúng mày thế này thì quả là chơi nhau ! Tức không chịu được mà vẫn phải chấp nhận vẫn thuê nhà của nó vì mình đã cancel hết những người vô cùng lịch sự khác để đi chọn đúng ông mãnh này! Thế là meo đi meo lại với nó, nào là mày làm thế là không tôn trọng khách, đẩy khách vào chỗ bị động, nào là mày nói thế với phụ nữ là không lịch sự , nào là, nào là... nhưng cuối cùng vẫn là thích thì ở vậy, không thì đi chỗ khác !
Rất cú !
Những tưởng cãi nhau qua email thế chắc đủ để khi gặp nhau là kệ đời nhau. Ấy vậy mà nó lại ôm chầm lấy bọn mình thế này, hôn đủ ba lần, ân cần xách túi, lúi húi đưa chân . Thật không thể hiểu được cái bọn tây ruột của nó kiểu gì mà nó cứ như chưa hề có cuộc chia ly thế này ! Với thái độ “cầu thị “ ấy, mọi nỗi bực dọc của chúng tôi bay biến ngay lập tức và phần nào vỡ lẽ ra nguyên nhân tại sao cái ông ranh này hôm qua bất cần đời vậy. Bước vào căn hộ, khá rộng, ông con giời dẫn đi giới thiệu với 3 cô bé xinh như hoa đang ngồi góc nhà ! hóa ra, hôm qua 3 cô bé Brasil này chính là nguyên nhân của cái sự bất cần thế giới của ông giời con ! Hôm nay là buổi cuối cùng chàng được take care 3 nàng, chúng tôi đến thì 3 mỹ nhân sẽ rời đi và 2 trung niên mặt nhàu cóc kẹ này sẽ thay thế. Những 3 hotgirls thế kia thì lũ tôi bị nó quẳng ra khỏi sự ân cần lịch thiệp là phải rồi ! he he ! thôi hiểu rồi, chấm xuống dòng cho qua! Con trai chú bằng tuổi thằng cháu, chuyện gái gú chúng mày cô chú thông cảm !
Để tỏ lòng hiếu khách , và cũng ngầm xin lỗi , anh chàng lịch thiệp giới thiệu từng người, từng thứ, dẫn vào bếp, nói rằng cháu đã mượn bạn cái bếp điện này để cô chú vẫn có thể nấu ở đây, còn việc nước nóng thì thợ nói rằng chỉ ngày mai là sẽ có ga lại, cô chú không lo !
Bố khỉ ! cứ như 10 tiếng trước thằng nào chứ không phải thằng này meo cho mình ! Sau đó, cu cậu đề xuất một việc, gọi là tỏ lòng hiếu khách, tiễn người cũ, đón người mới, anh chàng sẽ tự nguyện làm host, free of charge, dẫn cả nhóm chúng tôi đi thăm quan những điểm đẹp nhất, không thể bỏ qua ở Vienna, sau đó, cả đội sẽ vào một restaurant với những món đặc trưng của Vienna ăn trưa . Tổng thời gian khoảng 4 tiếng, sau đó mỗi người tự do đi theo ý thích, thằng cháu phải đến trường vì có bài giảng.
 
Last edited:
Cả nhóm đi đầu là cậu giời con, tiếp theo là 2 vợ chồng tôi rồi đến 3 cô bé Brasil tấp tểnh theo sau thẳng tiến ra metro. Quái lạ ! sao từ lúc gặp nhau tới giờ, trời có nắng gì đâu mà 2 con bé cứ hùm hụp kính râm suốt, kể cả trong nhà... hay vớ vẩn đang có dịch toét mắt ở Vienna thì phiền ?! Ngoài nỗi lo mắt mũi, chúng tôi còn mối lo khác, bảo với cậu host rằng con trai cô chú bạn ấy sẽ bay sang Vienna trong 3 tiếng nữa, liệu có kịp về nhà để đợi nó không thì cậu host đúng với kiểu thanh niên thế giới, bảo luôn cô chú khỏi lo, nó cứ việc từ sân bay về nhà cất đồ, sau đó xuống metro để có mặt trước nhà thờ St. Stephen đúng 16.00 h , chúng ta sẽ có mặt ở đó và gặp nhau. OK, thế cũng được ! vậy là yên tâm theo cu cậu chạy dọc suốt thành Vienna lên khu đồi Grinzing, một khu phố với những con đường rợp bóng cây và những weingarten – quán ăn với ruộng nho phía sau. Weingarten là một nét riêng của Vienna, bên Đức có vườn bia ( Biergarten ) thì Áo có vườn rượu vang. Sau khi lên đỉnh quả đồi nơi có thể nhìn toàn bộ thành Vienna, chúng tôi được dẫn vào một Weingarten yên tĩnh, giàn nho phủ trên khoảnh sân rợp bóng nắng, món ăn được gọi ra với một bình vang trắng do nhà hàng sản xuất. Nói thực là rượu thì ngon nhưng món ăn không có gì đặc biệt ngoài việc có một chỗ ngồi tuyệt đẹp bên những con người vui vẻ .


ZS2C8L5xktWKoi8W7PnJgl0EBQlwh4fq1lHcz_sFHUc=w1032-h685-no


Thành Vienna nhìn từ trên đỉnh đồi Kahlenberg, giữa ảnh có thể thấy nhà thờ St. Stephen là trung tâm tp


DSC_0083.JPG

Nguyên nhân cái sự bất cần đời của ông giời con


DSC_0075.JPG


Và ông tướng ấy đây ạ. Đẹp trai, thanh niên tính, năng động. Moderator của trang web Opt20.org , cu cậu giải thích với tôi rằng, bọn Google nó sẽ thu tiền của chú và đút túi mỗi lần chú gúc gờ ( tôi ừ hữ chứ mình có thấy mất tiền đâu) còn Opt20.org của cháu là mỗi lần chú search cái gì qua trình duyệt này là chú đã góp phần trồng một cây xanh ở .... viết đến đây quên béng mất ở đâu, hình như ở một nước nào đó ở châu Phi. Ờ, nghe rất vì trái đất xanh. Đúng là thanh niên châu Âu nó quan tâm đến cái to tướng, mình toàn lo cái tầm thường quá, vậy nên từ hồi đó đến giờ, tui chưa vào thử cái Opt20.org này lần nào. Nó mà email hỏi, không biết trả lời nó ra sao đây ... :)

DSC_0112.JPG


Khu Grinzing với những Weingarten liền nhau


DSC_0115.JPG


Trong một Weingarten có kiểu trang trí bằng đủ loại mở chai


DSC_0118.JPG


Vào một quán khá đẹp, nhưng nhà có việc, quán tạm đóng cửa
 
Last edited:
Thêm vài ảnh ở Grinzing :

DSC_0128.JPG


Cậu host kể rằng ở khu Grinzing này toàn người giàu ở, yên tĩnh, cổ kính mà thoáng đãng như đồng quê


DSC_0139.JPG


Vào một quán khác ngó nghiêng


DSC_0107.JPG




DSC_0137.JPG



DSC_0126.JPG


Một quán khác với giàn nho - ồ mà quán nào chả có giàn nho !



DSC_0132.JPG




IMG_20140709_151424.jpg


Bên trong đèn treo làm từ sừng hươu, tôi hỏi quản lý thì biết đấy là đồ thật chứ không phải sừng sản xuất ở Thanh hóa

DSC_0140.JPG


Cuối cùng cũng chọn được quán này và đĩa gà rán kiểu Wien
 
Hóa ra, ông giời con rất thân thiện, chu đáo và thanh niên tính. Cu cậu bật mí vụ 3 em tối hôm trước cùng cậu ấy ra giữa sông Danube lên một cái xà lan xem trận bán kết Đức – Brasil ! Khổ thân 3 cô bé, đội tuyển nhà nhận một rổ bóng nên khóc tu tu, giờ mắt vẫn còn sưng ! Dù vậy, vợ tôi với ba đứa có vẻ hợp chuyện, cả ba rất tự nhiên, thân thiện, mặc dù còn buồn chút nhưng việc đội nhà thua ê chề không liên quan gì đến việc buôn dưa của phụ nữ năm châu.

Thành Vienna như tôi đã tưởng tượng tất phải là thành phố của âm nhạc và mình có thể thưởng thức music ở mọi nơi mà lại miễn phí, hóa ra không phải vậy. Mấy ngày ở đây lang thang khắp nơi thì thấy âm nhạc đường phố là thứ hiếm thấy. Muốn nghe nhạc, ta phải vào Theatre với bộ complet và cravat, đằng này, bọn tôi chỉ quần bò áo phông nên đành phải lang thang chụp ảnh vậy .
Xin được post vài ảnh ở Vienna nhé.


DSC_0174.JPG

Tòa thị chính

DSC_0189.JPG


Trong vườn hoa Volksgarten - có thể dịch thoáng là vườn hoa công cộng ^-^

DSC_0213.JPG


Taxi của thành Vienna


DSCN6546.JPG


Bên ngoài nhà thờ St. Stephen


G7tw7WVo4iAcXGKJsOkledkuyTDIxH4qnIn2tfMZMnI=w913-h685-no




DSCN6682.JPG


Trong chợ Naschmarkt - chợ ướt ở Vienna có đủ mọi thứ để có thể tự nấu

DSC_0178.JPG


Một hộp thư mật : trò chơi Geocaching : một trò chơi dùng GPS theo hướng dẫn của trang web mà mình là thành viên để tìm những đồ vật, sau đó đánh dấu lại trên GPS và ký tên vào tờ giấy nơi giấu đồ. Các bạn có thể google để tìm hiểu thêm, lần đầu tiên ở Vienne, tôi biết đến trò chơi khá phổ biến với tụi phượt tây này. Cậu host dẫn chúng tôi đứng quây quanh cái cột đèn đầu ngã tư đối diện với tòa nhà Quốc hội, hắn nhìn quanh và thò tay bật một cái nắp hộp phim gắn trên cây cột. Một tờ giấy cuộn tròn được ai đó bí mật nhét trong đó. Đó là bảng danh sách các chữ ký của những người chơi Geocaching tại thành Vienna và đó là một hộp thư bí mật được chỉ dẫn trên GPS. Cu cậu nhanh chóng cất tờ giấy và đóng nắp lại như cũ. Hắn không chơi trò này nhưng vô tình phát hiện ra hộp thư bí mật . Ngày hôm sau, chúng tôi trở lại và thấy rằng hộp thư đã chuyển đi chỗ khác.
 
Last edited:
Bác gái trông có vẻ trẻ đẹp và xì tin hơn 2 năm trước. Nhất bác đấy(S)


Thật là may cho tôi là giờ này vẫn về nhất, về nhì mới gay go Schweini nhỉ ! he he, nhưng khuất mắt trông coi thế chứ có khi bị về nhì mà không biết ấy chứ ! :D

______________

Tiếp ảnh ở Wien nhé



DSCN6533.JPG


Bánh sừng bò Kipfel : Bánh croissant thì ta còn lạ gì, nhất là croissant de Paris. Nhưng Croissant Kipfel Wien lại khác ! Bánh cong nhiều hơn, hai đầu nhọn gần chạm vào nhau, như mặt trăng. Đó chính là sự chế giễu hả hê của thành Vienna với chiến thắng của họ trước đạo quân xâm lược Hồi giáo của đế chế Ottoman vào năm 1680. Thời đó, quân đội Hồi giáo đào đường hầm dưới chân thành để chơi đòn hiểm nhưng những người thợ làm bánh Vienna đã phát hiện ra tiếng động mà nhờ vậy tránh được đòn tấn công hiểm hóc. Sau chiến thắng thành Vienna đã lấy biểu tượng mặt trăng Hồi giáo để tạo thành hình dạng đặc biệt cho bánh sừng bò Vienna, kỷ niệm một chiến thắng có phần đóng góp quan trọng của những người thợ bánh trước đạo quân xâm lược.




DSC_0232.JPG


Cafe Prückel : Quáng cafe nổi tiếng nhất Vienna này là nơi khi ta vào , ta không được gọi „ a coffee please , hãy gọi a latte please ! Vì sao ư ? chả biết, đó là truyền thống ! nhưng đến khi có một nhóm kịch nghiệp dư vào diễn thì chúng tôi chuồn, nghe không hiểu và cũng không muốn hiểu nội dung vở kịch có vẻ chính trị chính em này.





DSCN6531.JPG


Một phương tiện thích hợp ở Vienna. Đạp xe sống chậm tận hưởng cuộc sống. Xe của cậu chủ nhà, nhưng tôi lại toàn đi metro. Ở Vienna, phương tiện đi lại thuận lợi nhất cho chúng ta là metro. Các bạn mua ngay tại máy bán tự động tại sân bay hoặc các trạm Metro thẻ 7 ngày metro và bus ( Wochenkarte ) giá 16,2 EUR. Đó là một sự lựa chọn tốt bởi với thẻ này bạn có thể đi tàu từ sân bay về trung tâm và ngược lại. Tất nhiên trong nội đô là đương nhiên. Có thẻ này rồi cứ việc lên tàu lên xe mà đi, không một ai kiểm tra hay bạn phải dập vé như ở các nước khác, cứ việc đi rất tiện lợi.
 
lfac4NaExRvTt_dnNtqE-Fjo1pIPhux_p0zkGNW5UzI=w1033-h685-no


Schoenbrunn, lâu đài di sản văn hóa Áo, nơi thu hút du khách bậc nhất ở Vienna cũng là nơi bắt nguồn một suối phun tự nhiên. Schoenbrunn nếu theo các cụ phụ lão tập dưỡng sinh có thể dịch thoáng là " Suối nguồn tươi trẻ "




94SD_Q7UnIHoY2CJZZn2aaBWHkzQbJ1rxh0-N9N_qBk=w1032-h685-no


2IT95N3N38P9YPiQWIMLGb4Jeqk8AOPSw3ums4vuIYg=w1032-h685-no


Đây chính là đầu nguồn suối phun được thiết kế thành đài phun nước Neptune



DSCN6505.JPG


Nhìn ở hướng ngược lại


DSCN6491.JPG


Phía sau nằm ở vị trí cao nhất và thu hút tầm nhìn là Pavillon Gloriette vinh danh triều đại quân chủ Habsburg của Áo



DSC_0305.JPG


Orangerie - Vườn cam, lạ cái là mọi triều đình châu Âu đều coi cái vườn cam như một biểu hiện của sự giàu sang danh giá, tôi nghe thấy khá nhiều Orengerie này rồi, ở Pháp, Đức, Nga, Áo đều có Orengerie. Thậm chí hình như ngày xưa trong Huế cũng có một vườn cam của Ngô Đình Thục



DSC_0313.JPG




bUGVRGE_-FQFYpSAG6v7TBYeFZfgeKUNtYom-umfc9o=w1032-h685-no


Thành Vienna nhìn từ Pavillon Gloriette
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,186
Bài viết
1,150,431
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top