What's new

[ĐÃ GIẢI QUYẾT/TRẢ LỜI] Mem mới gặp khó khăn trong việc tìm đoàn

Status
Not open for further replies.

balo_maucam

Phượt thủ
Xin chào BQT diển đàn !
Mình là Nam, mấy hôm nay mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm 1 đoàn du lịch Tây Bắc do yếu tố thời điểm này nhiều người đến tây bắc nhưng mình chưa từng đi Tây Bắc, các đoàn đều tuyển xế có kinh nghiệm nên rất khó để mình tham gia. Quan trọng là mình muốn hỏi thăm mọi người có ai muốn đi cùng mình vào thời điểm như dự kiến hay không thì mình cũng không biết post bài này ở đâu và nhất là mình không thể post lên Tìm bạn đồng hành do đòi hỏi chủ thớt phải lên được lịch trình và dự trù kinh phí. Điều này thì mình không biết ! Mong các bạn giúp đỡ !
 
Mình có vài góp ý sau với bạn trong việc tìm kiếm thông tin và gia nhập một đoàn trên Phượt:
- Việc gì, thông tin gì có thể search được thì không hỏi. Mình thấy bạn hỏi rất nhiều những chuyện mà chỉ cần gõ từ khóa vào Google search là có thông tin.

- Bạn xác định rõ ý định, điều kiện, khả năng của bạn và tìm chuyến đi phù hợp. Theo kinh nghiệm của mình, việc gia nhập 1 đoàn đi khá dễ dàng nếu bạn liên hệ đặt gạch sớm, tỏ rõ thiện ý tham gia, có khả năng hỗ trợ đoàn những việc chung.

- Với những cung đường khó như Tây Bắc-Đông Bắc, nếu mình là leader mình cũng sẽ ưu tiên chọn vào đoàn những thành viên có kinh nghiệm, vui vẻ, hòa đồng, chịu cực chịu khổ hành xác được (lỡ nằm đường nhịn đói mưa gió bão bùng không kêu la ai oán...), biết tự lo bản thân và giúp đỡ các thành viên khác. Mình sẽ bỏ qua những thành viên mà chuyện nhỏ xíu như mua cái balo, con dao, cái bật lửa...cũng phải lập topic để hỏi. :Dam

Chúc bạn sớm tìm được đoàn để thực hiện hành trình của mình.
 
Gửi bạn balo_maucam: Tôi đã theo dõi, thấy bạn lập nhiều topic để hỏi han, đăng kí vào nhiều nơi, rồi cuối cùng lập topic này.

Tôi có góp ý thế này: Tôi thấy hình như bạn chỉ đọc rất sơ sài rồi than thở thì phải.

Ví dụ như bạn nói không có kinh nghiệm không lập được cung, trong khi đó nếu bạn xem các topic trong mục Tìm bạn đồng hành, cũng có rất nhiều người không có kinh nghiệm, vừa lên cung vừa kêu gọi mọi người giúp đỡ, kêu gọi người khác làm leader, và chuyến đi cũng vẫn thành công. Các cung mẫu có sẵn với thông tin chi tiết ngày giờ, địa điểm có đầy trên diễn đàn, và rõ ràng nhiều topic Tìm bạn đồng hành cũng ghi rõ là lấy lịch trình của đoàn đi trước, vẫn tốt đẹp.

Ví dụ nữa là bạn lập topic hỏi về thuê porter leo Fan (bên cạnh một topic khác hỏi về đi ôtô có ngắm lúa đựoc không) trong khi có cả một topic to đùng về leo Fan với cả loạt số điện thoại liên hệ thì bạn không tìm đến, và kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người về tự đi, về đi ô tô đến các địa điểm miền Bắc trong box Miền Bắc thì có vẻ bạn cũng chưa hề đọc.

Nếu bạn muốn lên cung, có sẵn hàng chục cung đường trong các topic của những người đi trước.
Nếu bạn cần biết nhà nghỉ, trong các topic cũng có sẵn hàng chục số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể gọi để hỏi thử.

Theo tôi, bạn nên bớt trông chờ sự giúp đỡ của mọi người, mà dành thời gian đọc nhiều hơn, hỏi những vấn đề cụ thể hơn, sau khi đã tích lũy được một số hiểu biết nhất định. Bạn càng muốn đi xa, đi lâu, thì lại càng phải trông chờ ở chính mình nhiều hơn.

Chúc bạn thành công trên những chặng đường tiếp theo.
 
Chắc Bạn ấy muốn tạo bài cho mau nhanh kiinh nghiệm spam thôi mà....Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ và sức khỏ dồi dạo đi Phượt....Bạn Nam cứ cố gắn nhé....Trời không phụ lòng người...Chỉ sợ người không có Lòng mà trách trời chẳng thương....
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,593
Bài viết
1,153,896
Members
190,142
Latest member
nhacaiuytin88
Back
Top