What's new

[Chia sẻ] Miền tây - Nơi xứ sở chùa chiền

Tết nay vừa làm xong chuyến phượt lớn đầu tiên trong đời,một chuyến đi bằng xe máy từ SG-Ha Tiên.
Và đây cũng là bài viết đầu tiên em tham gia vào đại gia đình Phượt.Mong cả nhà ủng hộ

Thời gian khởi hành: 4h sáng 27/1/2012 (nhầm mùng 5)
Thời gian kết thúc: 8h30 tối mùng 31/1/2012(mùng 9)
Số lượng người tham gia : 3nam 2 xe

Các nơi đã qua: Mỹ Tho - Bến Tre - Sa Đec - Long Xuyên - Cần Thơ - Vĩnh Long - Kiên Lương

Ngày 1 : SG - Tiền Giang - Mỹ Tho - Bến Tre - Sa Đéc - Long Xuyên - Kiên Lương

Ngày 2,3 : Chỉ lòng vòng Kiên Lương và Hà Tiên (vì ăn thì nhiều,chơi thì ít)

Ngày 4 : Hành trình trên xứ Chùa (Kiên Lương - An Giang - Long Xuyên (trên đường về SG đã ngủ lại 1 đêm tại Long Xuyên)

Ngày 5 : Long Xuyên - Cần Thơ - Vĩnh Long - SG Kết thúc




Do lần đầu phượt xa nên còn khá lúng túng,hậu quả là lệch khỏi lộ trình khá xa và đi vòng vòng cũng khá bộn :D
Nhưng kết quả thì khá mĩ mãn,ngoài mong đợi của nhóm (có nhiều bất ngờ trên chuyến đi xung quanh cái sự "tài lanh" của tụi mình.)

Gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình bạn bè tại Kiên Lương đã hỗ trợ mọi mặt từ ăn uống đến ăn chơi (beer)

Sẽ tiếp tục chia sẽ chi tiết sau khi mình up hình xong nha :D
 
Last edited:
Ngày 2 – Kiên Lương - ấm áp tình người

Qua một đêm ngon giấc sau chuyến hành trình dài bất tận,cả nhóm đã lấy lại sức.Nói thẳng ra thì dù có mệt đi nữa thì cũng không thành vấn đề gì.Trước khi đặt chân đến vùng đất đầy mới mẻ này cả bọn đã trãi qua một khóa huấn luyện sức bền và lòng kiên trì rồi còn gì.

IMG_1996.jpg

Nhà nghỉ với giá cả hợp lý

Sáng kiên Lương thật yên bình,có lẽ vì còn trong ngày nghỉ Tết nên đường xá khá vắng,nơi tập trung người nhiều nhất vào thời điểm này không còn nơi nào khác ngoài những quán café và hàng quán.Tất nhiên là không thể thiếu mặt của bọn này rồi.

IMG_1983.jpg

Cafe Cát Tường vào sáng

Ở đây,vân hóa café cũng không khác gì với ở Sài Gòn nếu như không muốn nói là giống.Hầu hết tất cả những quán cafe tại đây đều dùng café Trung Nguyên,thứ cafe cả nhóm ưa thích.Buổi sáng mà không có tách café thì ngày đó chưa thật sự trọn vẹn (tất nhiên chỉ dành cho dân nghiện cafe như mình thôi).

Và không quên một phần điểm tâm sáng
IMG_1985.jpg


Quán này nằm xéo quán café một chút ở bên kia đường.
Sáng sớm thế này là quá đủ rồi,hôm này cả bọn dự định lên Hà Tiên chơi mà sáng giờ ngồi lì ở quán tới 9h rồi mà chưa xuất phát nữa,tranh thủ thôi.
Những ngày tại đây,chúng tôi được sự hỗ trợ rất nhiệt tình và đón tiếp rất nồng hậu tại nhà của một người bạn,và trưa nay sẽ được hướng dẫn đi nên khá là yên tâm.Có thổ địa dẫn đi thì còn gì bằng phải không nào! Lên đường nhanh nào.
IMG_2031.jpg

Rực rỡ sắc hoa phong lan

Vùng đất nơi đây không có gì đặc biệt nổi bật ngoài những nhà máy xi măng cao vút và kèm theo là bụi từ nhà máy thải ra.
IMG_2041.jpg


Và khói
IMG_2042.jpg


Hà Tiên cũng không còn xa
IMG_2044.jpg


Từ Kiên Lương đến Hà Tiên cũng không xa lắm chỉ khoảng 30km,người dân nơi đây cứ mỗi buổi chiều vẫn thường hay dạo một vòng từ Kiên Lương lên Hà Tiên đổi gió,ngắm biển rồi lại tà tà về.Lưu ý là về giao thông nơi đây khá là gắt gao. Xe chạy chỉ từ 30-50km/h thôi,tuy nhiên tai nạn vẫn hay thường xuyên xảy ra.
 
Ngày 2 – Kiên Lương - ấm áp tình người (tiếp)

IMG_2045.jpg

Ra khỏi địa phận huyện Kiên Lương

Tới Ba Hòn
IMG_2047.jpg


Bến tàu Khách

IMG_2050.jpg


Rồi lại qua Cầu

IMG_2052.jpg


Nét đặc trưng của vùng biển

IMG_2053.jpg


Cũng chẳng biết là gì

IMG_2056.jpg


Đường đẹp với hàng thông 2 bên,cảnh đẹp chết người đấy,đừng mãi lo ngắm cảnh mà quên nhìn đường cũng như tốc độ

IMG_2058.jpg
 
Ngày đầu tiên trong lần đầu ra nơi đây đầy thú vị và bất ngờ.Thú vị vào những buổi tối café mà tay cứ đập đơm đớp dưới chân,loay hoay tìm mãi mà không thấy thủ phạm,chỉ nghe đồn là do bọn muỗi,dĩ nhiên tôi biết chuyện này cũng không có gì lạ,vì là miền sông nước mà.chỉ thấy ngại ngại vì cả bọn cứ thay nhau mà quơ quay,còn dân tình nơi đây thì cứ trơ trơ mà uống không hề hớn gì.
Bỏ qua chuyện mấy con muỗi mà tiếp tục hành trình thôi (sau cái vụ án này chân tay mình đầy thương tích)
Xe bọn mình lại tiếp tục bon bon trên con đường dẫn đến “thiên đường”,nơi mà chưa từng một lần đặt chân ,chính vì vậy cảm giác hồi hộp bồn chồn là không thể tránh khỏi.

IMG_2072.jpg

Những con đường vắng lượn lờ

IMG_2073.jpg

Trên đường có nhiều những ruộng nước thế này,mình cũng chẳng biết là để làm chi nữa

Những cung đường nơi đây thật đẹp nhưng cũng đầy nguy hiểm

IMG_2074.jpg


Những ruộng lúa chỉ còn trơ trọi gốc

IMG_2077.jpg

IMG_2078.jpg


Tất nhiên không thể thiếu chùa

IMG_2081.jpg


IMG_2082.jpg

Vẫn còn Tết nên chợ vắng teo
 
Xin chia sẻ bức hình cuối cùng của cung đường mơ mộng hoang sơ để bước vào một cung đường có biển kề bên

IMG_2088.jpg


Rời xa những cánh đồng và những con đường lượn lờ,tầm mắt chúng tôi lại bị mất hút giữa biển rộng bao la.
Biển Hà Tiên không ồn ào không tráng lệ nhưng biển Vũng Tàu tôi đã từng qua.Không có bờ cát dài,cũng như những con sóng vỗ về vào đá.Biển nơi đây êm đềm mang chút phà sa.Đưa tầm mắt ra xa là một màu xanh êm ả.

IMG_2090.jpg


IMG_2092.jpg


IMG_2095.jpg

Mạc Cửu

Hướng qua cầu Tô Châu tiến thẳng tới Hà Tiên

IMG_2098.jpg


Toàn cảnh nhìn từ cầu Tô Châu

IMG_2102.jpg


IMG_2103.jpg
 
Và đây,những đoàn tàu đánh cá

IMG_2104.jpg


Sau khi qua cầu Tô Châu chúng tôi dạo một vòng vào chợ cho biết rồi tiếp tục hành trình.Tại nơi đây chúng tôi sẽ
còn gặp lại vào ngày tiếp theo

IMG_2107.jpg


IMG_2108.jpg


Làm bô kỉ niệm

IMG_2111.jpg


IMG_2116.jpg

Hòn phụ tử,nơi có duyên không nợ.

Đây chỉ là mô hình mô phổng,nên tôi cũng không biết khi đứng trước cảnh thật thì sẽ ra sao,cái tôi đang nói đến không phải về kích thước mà về chuyện lớn lao hơn.Nghe ông bạn đi cùng trong chuyến đi nói lại rằng,hòn Phụ Tử nay đã gãy lun 2 cha con rồi,chứ không còn nguyên vẹn như mô hình nơi đây.Nghe mà buồn.Tuy nhiên cũng có nghe thêm thông tin là cũng đang có dự án sẽ phục chế lại 2 hòn này bằng cách vớt từ dưới biển lên rồi gắng lại.Nghe thì nghe vậy thôi,cũng chỉ là dự định,nói và làm là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Thôi thì đành chờ đợi và hi vọng.
Sau khi lang thang một vòng thì chúng tôi lại lên đường
….
Rồi thì cũng đến nơi.Vì hôm nay được thổ địa dắt đi nên cũng không có nhiều lựa chọn,dắt đi đâu thì mình theo đó thôi.Cả bọn được dẫn vào bãi tắm sau.Từ cái nhìn đầu tiên thì thú thật là tôi khá thất vọng.Biển trong này cũng không khác gì những nơi khác.Sự mời chào,sự nếu kéo khách với những cái giá “cắt cổ”.Biển nơi đây gần sát với chỗ nghỉ ngơi,bước chân tới bờ là có thể nhảy xuống.
Biển nơi đây chỉ thích hợp để ngắm hơn là tắm nhưng vẻ hoang sơ đã bị gọt dũa.Nên cũng chẳng biết ngắm gì nữa,đành ngồi trên bờ ngắm người ta thôi.

IMG_2121.jpg


Không tắm,chỉ ngồi trên bờ và…

IMG_2123.jpg

Bánh thốt nốt không dành cho người bụng yếu
 
Không biết nên bình luận như thế nào nữa bởi có những chuyến đi và chia sẽ quá tuyệt vời. Cám ơn những hình ảnh về với tự do của bạn rất rất nhiều nhiều...
 
Không biết nên bình luận như thế nào nữa bởi có những chuyến đi và chia sẽ quá tuyệt vời. Cám ơn những hình ảnh về với tự do của bạn rất rất nhiều nhiều...

Một lần đi là một lần cảm nhận với những cung bậc cảm xúc khác nhau.Mình chỉ muốn chia sẽ niềm vui và cảm xúc thật nhất với mọi người thôi :D
 
IMG_2123.jpg

Bánh thốt nốt không dành cho người bụng yếu

Ôi, thật tiếc là trong dịp ghé thăm Miền Tây vừa rồi, mình có được thưởng thức món đồ uống được làm từ thốt nốt ở chợ Châu Đốc, An Giang mà chưa được biết đến món bánh thốt nốt này (Trông nó thật hấp dẫn, thèm quá :D). Nước trái thốt nốt là thức uống giải nhiệt ngày hè rất tuyệt vời! Chỉ cần cho cơm thốt nốt vào ly, thêm một muỗng đường và vài cục nước đá là ta có thể thưởng thức ngay hương vị đặc trưng của loại trái cây độc đáo khó quên nơi miền biên ải thuộc Tây Nam của Tổ quốc:

11-3.jpg


Trái thốt nốt kết thành từng chùm, trái to tròn cỡ trái dừa xiêm, vỏ màu tím sậm. Ruột trái có những ngăn múi (khoảng 4 – 5 múi), được phủ bên ngoài một lớp vỏ lụa mỏng, bên trong có cơm dầy màu trắng, mềm dẻo giống như cơm trái dừa nước nhưng thơm ngon hơn.

61024x768.jpg


Chùm quả và nước giải khát từ trái thốt nốt mình được thưởng thức được bán nhiều trong chợ Châu Đốc, bên cạnh những sản vật đặc trưng của địa phương là các loại mắm cá:

5-6.jpg


Phải nói vùng Châu Đốc là xứ mắm. Vào chợ Châu Đốc, thôi thì bạt ngàn là mắm: thân mắm cá lóc đỏ hồng xếp từng chồng cao ngất, mắm cá linh thì nhóng nhánh vun thành từng ụ thật to, rồi thì mắm thái đu đủ, mùi mắm thơm nồng dậy lên khiến cho người vào chợ dù chỉ có ý định thăm chơi rồi cũng muốn mua:

101024x768.jpg



81024x768.jpg
 
Quả thật đúng như tên topic "Miền Tây - xứ sở của Chùa chiền" Mình cũng vừa có chuyến lãng du Miền Tây, ngoài những nét đặc trưng của Miền Tây như sông nước, miệt vườn, còn có nhiều ngôi chùa với nét kiến trúc khá lạ so với những ngôi chùa miền Bắc. Những ngôi chùa ở Miền Tây có kiến trúc pha giữa kiến trúc Phương Đông và Phương Tây độc đáo và huyền bí.
Vài nét về ngôi chùa Vĩnh Tràng - Mỹ Tho - Tiền Giang:
Chùa được xây cất do công trình kiến trúc của nhiều người, trong nhiều năm, là một chùa lớn, được kiến trúc khá tinh vi, đa dạng theo lối kiến trúc tổng hợp Á - Âu (Pháp, La Mã, Thái, Miên, Chàm). Tuy nhiên, chùa vẫn mang đậm nét lối kiến trúc điêu khắc truyền thống Việt Nam.

Picture7511024x768.jpg


Lối kiến trúc độc đáo:

Picture7611024x768.jpg


Tượng Phật Di đà, cao 98 cm, sừng sững giữa trời xanh với những nét tạc sống động về khuôn mặt, ánh mắt và nụ cười của Di đà

Picture7491024x768.jpg


Quan Âm và Thế Chí cao 93 cm sừng sững trước cổng chùa và được ẩn hiện mờ ảo qua khung cửa sơn vàng với nét hoa văn mềm mại, tinh tế

Picture7671024x768.jpg


Phía trong gian chính điện và nhà tổ làm theo kiểu Trung Quốc nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc Việt Nam, nối hai gian này là một khoảng nhỏ có hòn non bộ ở giữa, hòn non bộ này phác họa lại cảnh thiên nhiên sinh động mang bản sắc Việt Nam, điều đó chứng tỏ rằng tổ tiên ta nhễ muốn đưa thiên nhiên vào tận nhà. Đúng trên hòn non bộ nhìn về mặt sau gian chánh điện, hai bên nhà cầu, mặt trước nhà tổ, ta sẽ thấy lối kiến trúc Rôma với những hàng đá hoa màu sắc sặc sỡ của Pháp được trang trí trên thành nóc, trên những cột xây bằng xi măng kiểu cách.

Picture7721024x768.jpg

ý bạn là cao 9m8 với lại 9m3 đúng k ????????????????
chứ mờ cao có 98cm thì :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,743
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top