What's new

[Cung TM] Miền Trung (Phú Yên) mùa cá Chuồn bay tháng 5/2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Miền Trung (Phú Yên) muà cá chuồn bay. 24-26/5/2013

Thời gian : 3 đêm 2 ngày
Khởi hành : 24,25,26/5/2013_(t6,t7,cn)_ Rằm tháng 4

"Đến hẹn lại lên,cứ vào tháng 4-5, ngư dân Miền Trung vào mùa đánh bắt cá chuồn bay. Được tận mắt nhìn thấy những mẻ lưới đầy ấp cá chuồn nếu may mắn hơn nữa là được nhìn những đàn cá chuồn bay vút lên lên khỏi mặt biển xanh đã từ lâu trở nên rất gần gũi với người dân nơi đây ,cùng thưởng thức món cá này bằng những cách chế biến dân dã địa phương. Đó là lí do mình mời các bạn cùng mình khám phá vùng đất này.
Miền Trung (Phú Yên) đang vào mùa cá này rồi đó! Bạn đã thưởng thức món cá đặt biệt này chưa ?"


Chương trình chuyến đi​

Ngày 1: Sài Gòn_Phú Yên

19h30 : Xe đợi các bạn tại địa điểm đã dự định trước, lên xe khởi hành đi Phú Yên. Sinh hoạt tập thể trên xe, nghĩ ngơi dưỡng sức.

Ngày 2:

8h: Đoàn đến Đại lãnh, tham quan mũi Đại Lãnh,ngọn Hải Đăng, chụp ảnh các kiểu lưu niệm tại vịnh Vân Phong tuyệt đẹp này.
Ăn sáng bánh hỏi lòng heo Sông Cầu- món ăn đặt sản của Phú Yên.

9h: Lên xe tiếp tục cuộc hành trình.

9h45: đoàn đến huyện Tuy An( Phú Yên) tham quan Gềnh Đá Dĩa, 1 trong những cảnh đẹp nổi tiếng của Phú Yên ta không thể bỏ qua khi đến vùng đất này.

10h45: rời Gềnh Đá Dĩa để đến Sông Cầu.

Xuống xe cảm nhận cái nắng của biển Miền Trung, chúng ta lên Ghe( phương tiện chính của chuyến đi) sau nữa tiếng trên ghe đưa ta đến 1 làng chài nổi tiếng với nghề đánh bắt và nuôi tôm hùm xuất khẩu.
Đoàn nghỉ ngơi tại đây, ăn trưa với các món ăn dân dã địa phương như: bánh hỏi, bánh tráng, canh chua cá biển…tìm hiểu phong tục tập quán của người dân trên đảo nhỏ này. Nhớ học 1 ít tiếng nẫu đặt biệt nữa nha!;)

14h: Ghe đưa chúng ta đến điểm cắm trại, trên đường ghé tham quan bè nuôi tôm hùm, học cách nuôi loài tôm này qua cách nói mọc mạc của hướng dẫn viên địa phương. Lồng tôn hùm được cảo lên khỏi mặt nước để các bạn có thể qua sát, nhiều loài cá, tôm ngộ ngĩnh đầy màu sắc mà trước giờ bạn chưa từng thấy. Các bạn có thể mua các loại cá tôm ở đây như: cá mú, các loại ốc và tôm hùm và đặt biệt là cá chuồn với giá bình dân để làm thực phẩm cho chuyến đi_ có cả loại bia Quy Nhơn ngon tuyệt ở xứ này nữa. Chỉ nói thôi đã thèm rồi!! ực ực!!(c)

15h15: ta đã đến địa điểm cắm trại_đó là 1 bãi biển tương đối hoang sơ.Các bạn làm những công việc được phân công từ trước: nhặt củi đốt lửa trại, các bạn nữ thì nấu ăn…tất cả chỉ để cho đêm lửa trại thật ý nghĩa. Ta cùng tắm “tiên”..oooo, tham gia tham gia các trò chơi trên biển…lúc này thì không sợ nắng nữa rồi.

Đêm lửa trại cũng đã đến, những kỉ niệm vui buồn trong những chuyến đi được khơi lên trong ánh lửa. Mình cùng ngồi bên nhau dưới ánh trăng rằm, tận hưởng cái đăng đắng của bia xứ Nẫu, cái ngọt ngào của hải sản biển miền Trung, cái vui vui của người bạn chưa từng gặp…

Sau đêm lửa trại nếu có hứng các bạn có thể đi câu mực,vì là ngày rằm trăng sáng nên việc câu được mực sẽ dể dàng hơn. Còn gì bằng khi câu được những con mực con ngời sáng…
Có được mồi rồi, hãy thức trọn đêm để ôm hết những thứ ta cần lấy, cứ mỗi chuyến như vậy mình không ngủ đâu bạn à vì mình luôn cảm thấy tiếc về nó…

Ngày 3:

4h30: sáng thức dậy, chúng ta sẽ được làm ngư dân thả lưới chuồn để đánh bắt cá chuồn bay_ loài cá mà ta cần tì m hiểu và khám phá về nó…đó là ẩn số cần 1 lời giả đáp từ các bạn tham gia ??? Đón bình minh trên biển Phú Yên.

7h30 : ta quay lại điểm cắm trại ăn sáng cùng món mì gói ưa thích và café sáng. Cùng tắm biển thôi, thật mát so với một Sài Gòn Nóng bức và đầy khói bụi…

Tiếp đó ghe sẽ đưa bạn đi lặn biển ngắm san hô, được quan sát nhiều loài san hô với nhiều màu sắc khác nhau,đó là nơi có rất nhiều động vật sống tha hồ mà khám phá cho những ai ưu thích biển. Mình sẽ chuẩn bị những tấm lưới bắt cá để cho sự khám phá của bạn được trọn vẹn.

Trên đường đi bạn sẽ được ngắm những khu cảnh của rừng và biển, đó là những ngon núi sừng sững giữa biển nó không giống như núi đá voi ở Hạ Long hay Hà Tiên nhưng cũng tạo cho bạn một cảm giác thú vị. Ở những ngọn núi này cũng có những cái hang tuy không lớn nhưng cũng cần cho bạn khám phá như: hang ghềnh, hang Dơi… Hang Dơi là nơi trú ngụ của hàng nghìn con Dơi, ta có thể vào hang quan sát, cái mùi đặt trưng của nó… còn thịt Dơi- các bạn đã ăn chưa? hãy chuẩn bị dụng cụ để săn loài thú này và thưởng thức nó.

Ta về lại nhà dân lúc xế chiều, chắc đói lắm đây. Nhưng được bù lại ta thỏa sức ăn buổi cơm trưa –chiều với các món ăn được làm từ cá chuồn: như cá chuồn nấu canh chua, nướng, gỏi, hay chả cá chuồn…và món ăn dân dã khác.

Đó là bữa cơm thân tình của những ngư dân gắn với 2 từ”biển_giã”. Tuy hơi đạm bạc so với chốn thành đô nhưng đó cũng là những trãi nghiệm không thể quên với vùng đất giàu nắng gió nhưng cũng mặn mà hiếu khách này. Chuyến xe đêm mang đầy vị mặn của biển của nắng và gió. Đàn cá chuồn vẫn khỏe, vẫn vút cao trên mặt biển xanh trong kỉ niệm của những người bạn không thể quên và nó vẫn còn đó trong buổi sáng mai đi làm.


Chương trình mình viết có lẽ chưa được hoàn chỉnh, cần có sự đóng góp từ các bạn để chương trình được hoàn thiện hơn .Cảm ơn các bạn !:)

MÌnh xin liệt kê chi phí của chuyến đi để các bạn tham khảo, chi phí này được tính trên 1 người.

- Chi phí thuê xe: 600k
- Chi phí thuê ghe suốt 2 ngày: 225k
- Chi phí ăn uống bao gồm:
+ 2 bữa sáng, có 1 buổi ăn mì: 60k
+ 4 bữa chính : 280k
- Chi phí lưới đánh cá, lưỡi câu mực, hướng dẫn viên địa phương: 75k
- Nước uống :10k

Tổng cộng chi phí cơ bản cho chuyến đi khoảng : 1tr250k/phượt thủ
Chi phí trên không bao gồm chi phí lều trại,ăn nhậu, mua hải sản và các chi phí phát sinh.
Nếu các bạn muốn thoải mái vui chơi thì ta sẽ thu thêm khi tham gia chuyến đi.
Sẽ tuyển thủ quỷ để mọi việc thu chi được dể dàng và rỏ ràng hơn.
Rất vui vì cùng đồng hành với tất cả các bạn.


yahoo của mình: [email protected]_ 0937 382 685

DANH SÁCH CÁC BẠN THAM GIA CHUYẾN ĐI( TẠM THỜI)

1. PhươngThu- Phương Thu
2. Helsing2211
3. caliblue1211-Hương
4. Ducachxa-Mến
5. Depkep-Tân (3 gạch)
6. BeBiNgo-Lan Chi (2 gạch)
7. TuHong (2 gạch)
8. Blackman
9. Yetoto (2 gạch)
10. Beluga-Bảo Châu
11. Nktdung-Dung
12. G4lonely
13. Greenclovers
14. Kairo-TRang
15. Tini119 (2 gạch)-Thu Tình , Ngọc Thủy.
16. Candymilk-Cẩm Tú
17. Omaixaugia- Ninh(nữ)
18. tiptip- Nguyễn Thảo(2 gạch)
19. TTH-Trung Hậu
20. baoduync-Duy
21. JeanlyDinh-Thiên Lý.
22. Saimoto- Thanh Tùng




-------THÔNG BÁO-------​

Thời gian , địa điểm họp offline của chúng ta:

Sáng 8h , Chủ Nhật, ngày 5/5/13

Địa điểm: tại café bệt Hàn Thuyên Q1, góc gần Dinh Độc Lập.


Nếu các bạn đến đó mà không biết địa điểm tập trung hãy gọi cho mình.

Để chắc chắn các bạn tham gia, kế toan sẽ thu của các bạn trước 500k trong ngày off để làm chi phí trước chuyến đi, số còn lại sẽ thu khi tham gia chương trình.
Buổi off giúp chúng ta bàn kỉ hơn về chương trình, mọi thắc mắc, ý kiến đóng góp... để hoàn thiện chương trình hơn. Mong tất cả các bạn tham gia đông đủ. Sau buổi off mình sẽ chốt danh sách chính thức các bạn tham gia.

Các bạn trích dẫn thông báo này cho mọi người được biết luôn nha.Thank's!
 
Last edited by a moderator:
Tình hình là mềnh sợ cái a í hok cho thuê áo phao. Nên đã mạo muội đặt lun 15 áo. Trong khi order mình nhận đc tới giờ tính lun ban Stuniie là 12 áo. Nên mình sẽ dời dateline qua 10h sáng mai 24.05 để bà con vào đang ký nhé để mình chốt số lượng cho bên kia lun. Nên mấy bạn có nhu cầu thì pm inbox cho mình nhé, trừ mấy bạn đã đăng ký từ trc.
 
Sắp nhổ neo rồi, chuẩn bị thật kĩ tinh thần và sức khỏe nha cả nha. Hẹn tối mai <3
Tối nay, 7h Tại bến xe Phương Trang, Phạm Ngũ Lão, Q1 nha bạn. Không phải là "tối mai". Nhớ dùm mình thời gian và đi đúng giờ! Cảm ơn bạn!

Tình hình, mình vừa mua 1 con chình biển nặng 7kg trong phiên đấu giá ngược mà người dân ở đây vừa câu được tại đây( cá có màu nâu vàng, dài gần 1,5m và nặng 7kg) . Cá chình lớn như vậy bây giờ rất hiếm, khó câu được mà thịt lại rất thơm ngon, có ai thưởng thức loài cá này chưa !!.
Lại có thêm mồi cho anh em rồi. Cá này phải làm món gì đây ta??? Khánh nói sẽ không làm thịt bây giờ mà để nguyên con cho anh em mình về giả quyết. kaka!(c)
 
Last edited:
Tình hình áo phao là người ta bảo mình phải lên Gò Vấp lấy( Chợ GV), vậy bạn nào ở gần đó thì giúp mình lên lấy với nhé. 20 bộ nên 1 mình chở ko hết, cần thêm 2-3 người nữa nhé.

Mình làm ở Q1 nên lên lấy rồi chạy xuống lại sợ trễ nên bạn nào đi lấy cùng thì pm mình số đt để lên lấy sớm sớm tí nhé

// 01684 sáu hai 72 một một
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,777
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top