What's new

[Chia sẻ] Một ngày vui chơi thả ga ở bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng những năm gần đây đã trở thành một điểm đến cực thu hút khách du lịch và cả những bạn trẻ Hà Thành. Mang trên mình vẻ đẹp cổ điển pha chút hiện đại, nơi đây có những nét đặc trưng mà không ở đâu có thể bắt chước được. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem một ngày vui chơi ở bảo tàng gốm Bát Tràng có gì nhé!
  1. Bảo tàng gốm Bát Tràng nằm ở đâu ngoại thành Hà Nội?
Bảo tàng gốm sứ Bát Tràng còn được gọi là trung tâm tinh hoa làng nghề Việt là một công trình đồ sộ, độc đáo được xây dựng tại thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, ngoại thành thành phố Hà Nội. Bảo tàng chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 30 phút đi xe, nơi đây có view nhìn ra dòng kênh Bắc Hưng cực chill.
  1. Có gì hot tại bảo tàng gốm Bát Tràng?
Công trình bảo tàng gốm Bát Tràng được lên ý tưởng từ rất lâu trước đó và được lấy cảm hứng từ những khối bàn xoay vuốt nặn gốm. Kiến trúc bảo tàng có những mặt cong đa diện, nhìn giống như đang chuyển động vô cùng mềm mại và tự do. Đặc biệt nó còn mang hình ảnh lò bầu cổ xưa của người dân Bát Tràng. Tất cả những hình khối tạo hài hòa đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho bảo tàng. Nơi đây có thiết kế 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, ngoài ra hai bên còn có hai dãy nhà mái lợp ngói vô cùng giản dị. Mỗi tầng thì đều có những chức năng riêng như sau:
  • Tầng 1: Không gian kiến trúc bên ngoài đón tiếp khách tham quan và gian hàng gốm sứ
  • Tầng 2: Không gian nghề làm gốm Bát Tràng Xưa và Nay
  • Tầng 3: Trung tâm nghệ thuật đương đại cực độc đáo
  • Tầng 4: Nhà hàng Tinh Hoa/Hội trường Cung Đình/ Cafe Nghệ nhân
  • Tầng 5: Nghệ thuật điêu khắc ánh sáng và Hương Sa Trà
  1. Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến bảo tàng gốm Bát Tràng
Là một trong những bảo tàng đẹp nhất nhì tại Hà Nội, khi khám phá bảo tàng gốm Bát Tràng bạn sẽ có rất nhiều những hoạt động trải nghiệm đáng nhớ như:
3.1. Check-in sống ảo “cháy máy”
Như đã viết ở trên, bảo tàng gốm Bát Tràng có kiến trúc vô cùng độc và lạ với tone nền nổi bật là màu cam của gạch nung cùng những vòng tròn sóng quây quần uốn lượn với nhau. Đến đây, bạn có thể mặc bất kỳ bộ đồ nào và đứng ở bất cứ góc nào bạn cũng sẽ có những bức ảnh cực đẹp để mang về khoe bạn bè.
3.2. Trải nghiệm nặn gốm
Tại tầng G của tòa bảo tàng có một khu trải nghiệm nặn gốm dành cho khách du lịch, chỉ với 50k, bạn có thể trải nghiệm tự tay nặn gốm. Khi nặn gốm, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn vô cùng tận tình, và khi làm xong thành quả bạn còn được mang sản phẩm của mình về đấy nhé!
3.3. Xem các loại hình triển lãm cực chân thực.
Bảo tàng gốm tái hiện lại làng gốm Bát Tràng ngày xưa cực chân thật, giản dị và mộc mạc. Ngoài ra bạn có thể xem triển lãm nghệ thuật điêu khắc ánh sáng và thưởng thức hương sa trà chỉ với vài chục nghìn. Đến đây có lẽ bạn sẽ vỡ ra rất nhiều điều thú vị đấy!
Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về bảo tàng gốm Bát Tràng, hy vọng với chia sẻ trên của chúng tôi, bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi đến tham quan và khám phá nơi đây nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,596
Bài viết
1,153,931
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top