What's new

Một số kinh nghiệm khi chọn mua balo du lịch

otototo

Phượt thủ
Có rất nhiều loại balo du lịch.
Làm sao để chọn cho mình một chiếc balo phù hợp là rất quan trọng. Bởi chiếc balo là người bạn đồng hành với bạn trong suốt chuyến đi!
Hãy cùng tham khảo chi tiết qua link sau nhé!
http://http://shop.aromatravel.vn/tin-tuc/259-mot-so-kinh-nghiem-khi-chon-mua-balo-du-lich

Mình sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu balo đang rất thịnh hành trong giới Phượt bây giờ.
sssss.jpg
15368_300x350_2.cached
 
Phân loại mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm (MBH) là một thứ vô cùng quan trọng và cần thiết dành cho người đi xe (xe đạp, xe máy, đua ô tô). Giúp mem không bị chấn thương sọ não nếu gặp tai nạn xe cộ, không bị gió táp vào mặt khi chạy nhanh và cũng giúp cho ngoại hình của mem trở nên đẹp hơn, ngầu hơn.

Có nhiều loại MBH với chức năng bảo vệ khác nhau, tùy vào mem hay chạy xe ở đâu mà chọn cho mình một chiếc nón cho phù hợp.

Thiết kế chung của hầu hết các loại MBH là có lớp vỏ bằng nhựa, sợi thủy tinh hoặc Kevlar... bên trong được lót bọt xốp có tác dụng hấp thụ lực tác động lên nón khi bị va đập mạnh. Loại bọt xốp này sẽ giảm tác dụng hấp thụ lực sau một thời gian sử dụng hoặc sau khi bị va đập nên chúng là loại sản phẩm "chỉ dùng một lần", tức là nếu bạn đã từng bị tai nạn và đập mạnh đầu lên các vật cứng thì tốt hơn hết là mem nên mua một chiếc nón khác. Dù cho nón của mem bề ngoài có vẻ còn mới nhưng lớp bọt xốp bên trong có thể đã không còn tác dụng hấp thụ lực cho các tai nạn sau này nữa.

1. Nón nửa đầu (còn gọi là nón 1/2, Half-Face)

Là loại nón chỉ che một nửa đầu phía trên, chúng rất phổ biến trên đường phố Việt Nam. Đây là loại nón có tính chất bảo vệ thấp nhất do nó chỉ che chở được nửa phần đầu phía trên của chúng ta. Các vùng khác như sau ót, vùng mặt, tai và cằm đều có thể bị tổn thương nặng nề khi gặp tai nạn. Tuy nhiên loại nón này lại rất được ưa chuộng bởi trọng lượng nhẹ, thông thoáng và có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo.

Nón nửa đầu chỉ thích hợp để đi trong thành phố với tốc độ chạy xe chậm. Không thích hợp để đi xa hay chạy xe với tốc độ quá nhanh. Loại nón này còn có ưu điểm là có thể dùng với tai nghe có dây, tai nghe Bluetooth vì vùng tai của người đội không bị che kín.
m%C5%A9_bh_1.jpg


2. Nón 3/4 đầu (Open-Face)

Nón 3/4 có nghĩa là nó che chở được 3/4 cái đầu của chúng ta, bao gồm đỉnh đầu, sau ót và 2 tai của người đội. Với tỷ lệ bao phủ lớn hơn nón 1/2 nên tất nhiên là nó sẽ bảo vệ đầu chúng ta được tốt hơn. Đa số các nón 3/4 đều có kính chắn gió lớn ở phía trước nên nó cũng có tác dụng ngăn không cho gió táp vào mặt của người lái. Tuy nhiên khi chẳng may gặp tai nạn thì nó sẽ không bảo vệ vùng cằm của mem được.

Loại nón này thích hợp cho người hay đi xa nhưng vẫn thường đi lại trong thành phố, chúng không quá cồng kềnh như loại nón trùm kín đầu và cũng khá thông thoáng như loại nón 1/2. Do loại nón này trùm kín tai của người đội nên có thể bạn sẽ rất khó khăn nếu có ý định dùng chung với các loại tai nghe có dây hoặc không dây.
m%C5%A9_bh_2.jpg


3. Nón trùm kín đầu (Full-Face)

Đây là loại nón bảo vệ tốt nhất cho người đội vì nó sẽ phủ kín đầu của chúng ta, bao gồm cả vùng mặt và cằm. Chính vì vậy mà nó khá bất tiện khi đội trong thành phố vì kích thước to, nặng, cồng kềnh và kém thông thoáng. Việc bổ sung phần bảo vệ cằm là rất quan trọng bởi vì theo nghiên cứu cho biết, 35% số vụ tai nạn xe máy làm cho vùng cằm của người lái bị tổn thương rất nặng nề.

Nhiều người cho rằng đội nón này nóng và hầm, tuy nhiên đa số các nón Full-Face (FF) hiện nay đều được thiết kế hệ thống lưu thông khí khá tốt nên không còn cảnh vừa đội nón vừa đổ mồ hôi nữa (trừ khi bạn chạy xe quá chậm giữa trời nắng chang chang). Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đi phượt, đi tour của anh em mô tô, các hãng sản xuất MBH cũng cho ra đời nhiều loại nón FF có chất lượng tốt đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, trọng lượng nhẹ (khoảng 1kg) chứ không đến nỗi quá to và cồng kềnh.

Phía trước nón FF luôn có một cái kính to dùng để che chắn (visor). Kính này có thể chống nắng hay chống tia cực tím, tùy loại. Một số nón còn ưu ái trang bị thêm một kính Visor nhỏ thứ hai nằm phía trong nón, ngay trước mắt người đội, có thể kéo lên hạ xuống dễ dàng để tăng cường khả năng chống chói của nón.
m%C5%A9_bh_3.jpg


4. Nón Modular (Flip-up)

Đây là loại nón kết hợp giữa nón FF và nón 3/4. Về cơ bản thì nó là một chiếc nón FF có phần bảo vệ cằm đầy đủ. TTuy nhiên nó đặc biệt ở chỗ phần bảo vệ cằm có thể được kéo lên qua khỏi đầu, biến chiếc nón lại thành 3/4 khá tiện lợi.
mu_bh_4.jpg


5. Nón "cào cào" (Off-road, Motocross)

Là loại nón dùng trong các cuộc đua xe địa hình trên những chiếc xe cào cào (Motocross). Chúng rất giống nón FF nhưng có vành lưỡi trai và phần bảo vệ cằm dài hơn nhiều dùng để che nắng tốt hơn và chống đất đá bay vào mặt hay miệng của người lái. Do tính chất của đua xe địa hình là chạy trên các đoạn đường sình lầy, đất xấu, nhiều sỏi đá nên người ta phải thiết kế như vậy để bảo vệ tối đa vùng mặt của người đội nón.
mu_bh_5.jpg
 
Có rất nhiều loại balo du lịch.
Làm sao để chọn cho mình một chiếc balo phù hợp là rất quan trọng. Bởi chiếc balo là người bạn đồng hành với bạn trong suốt chuyến đi!
Hãy cùng tham khảo chi tiết qua link sau nhé

Mình sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu balo đang rất thịnh hành trong giới Phượt bây giờ.

Hình như nàng này là mss. Hằng Aroma
 
Re: Phân loại mũ bảo hiểm

Box này không phải là nơi để viện lý do giới thiệu, chia sẻ... rồi đưa link để quảng cáo, rao vặt cho các trang Web khác!

Diễn đàn đã có khu vực mua bán riêng cho các thành viên hoạt động!

Cảnh cáo nick otototo vì đã mở 1 loạt topic để quảng cáo trá hình cho trang mua bán "aromatravel". Nếu tiếp tục vi phạm tôi sẽ ban nick vĩnh viễn và xóa tất cả các bài, các topic đã post mà không cần thông báo gì thêm!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top