What's new

Mùa Nước Nổi - Chuyện bây giờ mới kể.

Chuyện bắt đầu từ sự tò mò tuổi thơ khi nghe những người xung quanh nhà kể chuyện đi làm ruộng ở Đồng Tháp Mười. Rồi sau này, hình ảnh cánh đồng nước bạt ngàn, đầy cỏ năng trong phim “Cánh đồng hoang” lại khoét sâu mong muốn được đến đó một lần.

Trong ký ức tôi, Đồng Tháp Mười là một vùng trũng mênh mông bao la sông nước, bạt ngàn ruộng lúa, ngập đồng sen, súng, đa dạng các loài tôm cá, nhưng cũng nhiều rắn rít; là hình ảnh của những con người chất phác, mộc mạc; là bức tranh thiên nhiên hoang dã làm say đắm lòng người.

Vào một ngày đầu thu năm 2009, qua một người bạn ở Tân An, chúng tôi biết có thể đi Đồng Tháp từ Tân An. Quá đỗi vui mừng, liền rủ rê và thế là chuyến đi nhanh chóng được ấn định.

Dự định đi và về trong ngày nên hẹn đi sớm. Từ Saigon xuống tới nhà cô bạn ở Tân An lúc 7 giờ; vậy mà "cà kê dê ngỗng" mãi đến... gần 1h mới xuất phát.
Trễ quá rồi! Không lẽ không đi? Thôi thì đi được tới đâu hay tới đó vậy!


Lúc đó nào đã biết phượt là gì; vả lại hình ảnh để lâu không có chỗ chứa, đành phải bỏ. Nhiều hình ảnh chộp được trên đường cũng không còn; nhưng đúng như CVN nói càng đọc bài của người khác càng muốn chia sẻ. Dù hình ảnh không còn nhiều nhưng tôi cũng muốn chia sẻ cùng các bạn chuyến đi mà tới bây giờ mỗi khi gặp nhau vẫn còn là một đề tài của chúng tôi.
 
Last edited:
Ko biết giờ này nước về ĐTM chưa chỉ? đang chờ thêm ít bữa cho nước về nhiều lại làm 1 chuyến vòng quanh ĐTM.
 
Miền tây bao la, đẹp và nhiều tiềm năng nhưng chúng ta vẫn chưa khai thác được hết, đặc biệt là về nông sản và du lịch. Mong bác nào có ý tường hay đi phượt qua đây cho vài sáng kiến mới để thay da đổi thịt vùng đất này... Mong con người miền tây có ngày vui, nụ cười luôn hạnh phúc
 
attachment.php


bình yên khi nhìn thấy tấm hình này
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top