What's new
Ai đã một lần dạo bước giữa rừng xanh, đã một lần đặt bước chân lên trên thảm lá dày, đã một lần hít thở không khí trong lành giữa rừng sâu mới cảm nhận được sức quyến rũ mãnh liệt của rừng, mới có cảm giác chưa xa mà đã nhớ!

37-1.jpg



34-1.jpg



45-1.jpg



24.jpg



26.jpg
 
Thị trấn Madagui giờ đẹp đẽ, khang trang.

6.jpg





Qua khỏi Madagui là đèo Chuối.

7.jpg





Xe bon bon trên con đường xám xịt một chiều trước bão; uốn qua lượn lại vài khúc cua, đèo Bảo Lộc đã hiện ra trước mắt.
Vì là ngày lễ nên xe cộ qua đèo dập dìu.

8.jpg
 
Đã từng qua đèo Bảo Lộc nhiều lần, nhưng chưa bao giờ vượt đèo vào lúc ngày dài dần tắt. Hôm nay trông nó thật lạ. Mây mù giăng phủ, khiến khung cảnh trở nên lung linh huyền ảo! Con đèo rất đỗi bình thường trước kia giờ trở thành cung đường đẹp và lãng mạn.

9.jpg



10.jpg



11.jpg



12.jpg



27.jpg
 
Và cũng chưa bao giờ chúng tôi vượt đèo Bảo Lộc lâu đến như vậy! Khung cảnh đẹp nên cứ chạy một chút lại tấp vào lề để ngắm cảnh, chụp hình. Có những khung cảnh quá đẹp đến nỗi chạy lố qua rồi, lại vòng lại tìm cho được chỗ thoáng đãng để ngắm trong cái gió giần giật, cái lạnh se se của tiết trời cao nguyên trước cơn bão.

28.jpg



29.jpg



31.jpg



32.jpg



33.jpg
 
Last edited:
Lên tới đỉnh đèo thì đã gần 6h. Trời tối rất nhanh. Gió thổi mạnh hơn và cái lạnh cũng ngấm sâu vào da thịt.

30.jpg



40.jpg



41.jpg



Chụp xong tấm này thì trời cũng tối hẳn. Vậy là cất máy, thẳng đường tiến về D'ran.
 
Lên tới đỉnh đèo thì đã gần 6h. ........ thẳng đường tiến về D'ran.


Vậy là vẫn còn sớm chán so với chuyến 30/4 năm 2011 :)) . Lần đó giờ này còn ở tận đèo B.40

Không biết năm nay em Hòa đi sau có gặp được cô Tây nào nữa không? ;)
 
Trước đó lang thang trên mạng, thấy có 1 nhóm phượt làm thịt bò ốp bô xe, thế là mình và conmacodon thử nghiệm luôn trong chuyến đi này.
Đây là miếng ba rọi dày cỡ bàn tay đã được ướp sẵn, lúc đầu thấy dày quá cũng hơi ngại sợ nó không chín nổi, thôi thì "chơi" luôn, để chạy được 1 đoạn kiểm tra rồi trở mặt.
DSC00881.jpg

Lấy giấy bạc lót trước 1 lớp cho đỡ dơ đã
DSC00880.jpg

Sau đó thì dùng 1 miếng khác gói miếng thịt lại cho thiệt kín và dùng dây kẽm cột chặt, để không bị thoát hơi nóng (cũng như đậy nắp nồi lại) và không rớt miếng thịt giữa đường :D
DSC00882.jpg

Hai đứa cứ phăng phăng lo chạy và tám mà quên khuấy mất vụ thịt thà, lúc nhớ lại thì đã chạy hơn 100km rồi, không biết miếng thịt có bị khét không?:H
Thế là 2 đứa tạt vào quán nước mía khui hàng ra. Haha, vẫn ngon lành và rất thơm là đằng khác. Chỉ bị xém chút xíu, và hơi khô, chắc chạy khoảng 60km là vừa ngon. Thit nướng + bánh mì + nước mía = hạnh phúc :D
DSC00887.jpg

Chị Anh chụp nhiều hình đẹp quá, em và Hòa thì tới đèo Bảo Lộc lúc đó trời đã tối thui rồi, không chụp được gì. Cảm giác leo đèo vào thời điểm này thật khó tả. Đã có vài cơn mưa nhỏ lất phất, kèm theo hơi sương lạnh. Hai đứa thì giành làm xế, có xe tải nào trước mặt soi đường không chịu, phải để nó chạy khuất mắt rồi, thì chỉ còn đèo với ta để thử cảm giác vừa phiêu vừa thích.
 
Trời càng lúc càng đe dọa. Thế là cứ thầm mong, cứ lầm thầm cầu xin ‘Hãy cho con nửa ngày. Con chỉ cần nửa ngày thôi!” Nhưng xem ra trời chẳng chiều lòng người! Dọc đường mưa cứ lất phất bay, lòng cứ ngay ngáy lo kế hoạch bị phá sản.(Thật ra, ngay từ ở nhà đã thấy bị phá sản đến 90% vì D’ran chắc chắn nằm trong hoàng lưu bão)

Cứ căng mắt ra nhìn hai bên đường. Đoạn khô, đoạn ướt. Thậm chí mưa vừa đi trước chúng tôi chỉ nửa bước chân. Tuy nhiên, vẫn cứ nuôi hy vọng.


Càng tiến về gần D’ran thì càng biết rằng kế hoạch có lẽ bất thành.

10.30’ về đến nhà sau khi ghé nhà anh chị thưởng thức món cháo bò – đậu đen nóng hổi.

11h đón hai bạn trẻ về nhà. Dù sau một chặng đường dài trong đêm tối lạnh lẽo nhưng trông hai bạn thật hào hứng và hoàn toàn tin tưởng vào chúng tôi, không chút nghi ngại gì cho kế hoạch ngày hôm sau.


Đêm đó đi ngủ với bao âu lo đan xen: lo rằng mưa bão sẽ nhanh chân hơn chúng tôi, lo rằng bầu nhiệt huyết sùng sục của hai chàng trai trẻ sẽ đột ngột tắt ngúm!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top