What's new

[Chia sẻ] N.S.W - lái xe - Em đi thăm mùa thu

Trong thời gian du lịch Vn , tôi có mời hai người bạn qua nhà tôi chơi , thủ tuc xin Visa đã nộp và 10 ngày sau hai người bạn tôi đã được chấp nhân, bây giờ chỉ còn lên chương trình và mua vé máy bay là lên đường, nhưng chuyện mua vé không hề đơn giản tí nào do có nhiều người vào những ngày chúng tôi muốn đi , cuối cùng thì 3 chúng tôi cũng có vé đi Sydney( vé do bạn tôi đổi hộ), nôn nao náo nức chuẩn bị hành lý từ giả bà con , tôi qua đón bạn đi chung khi vừa ngừng xe thì bạn tôi hớt hài chay ra nói :
Sao điên thoại của chị gọi hoài không được vậy?
Hết pin rồi.
Chị nghe tin gì chưa/
Tin gì vây em?
Chị và bé kia không có vé?
Sao kỳ vậy , thôi em lên xe ra sân bay rồi tính.
Đến sân bay chúng tôi chờ cô bé kia đến và vào chung,vào hỏi thì được biết vé của hai chúng tôi chưa hề xuất vé mà chỉ là stand by mà hiện giờ thì đã hết chổ , vây là 1 đứa phải đi trước , còn hai đứa ngồi chờ tiếp , qua hỏi vé xuống Melb mà củng không có nốt. Rốt cuộc phải trở về mướn khách sạn , chờ đi chuyến ngày mai , hy vọng sẽ còn vé

Sáng hôm sau chúng tôi có vé đi Melb và phải đổi chuyến về Sydney ( chuyến bay thẳng về Sydney hết vé)
Còn cô bạn đi trước của tôi củng đầy trắc trở vì thời tiết Sydney xấu nên phải bay xuống Melb , ngổi trên máy bay 1 tiếng mới về Sydney về đến nhà tôi là 2h chiều ,làm ở nhà tôi lo xót vó là nó có bị lạc đường hay không=))=))
Còn tôi và cô bé kia thì 2h chiều ngày hôm sau cũng về tới.*
Hai cô em tôi rất muốn đi xuống Melb chơi nhựng trong chương trình thì không có , vậy là được thỏa mãng "tạm" khi ngắm Melb từ trên cao =))=))=))
 
Last edited:
Hình chụp cảnh mùa thu quá đẹp chị Loan Châu ơi. Khi nào có dịp, em nhất định sẽ đi thăm những nơi này. Hi vọng lúc đó, chị sẽ có free time để làm tour guide giúp em khám phá vẻ đẹp mùa thu.
 
Khu vườn này của tư nhân , nó mở cửa vào cuối tuần vì nó mà mỉnh phải đổi kế hoạch, nhưng không phí tí nào , vào đây chơi cả buổi
và tìm được khu vườn bí mật, thật thích quá đi muốn ngồi đây luôn chẳng muốn về ....

188.jpg


146.jpg


148.jpg


209.jpg


211.jpg


214.jpg
 
Màu đỏ, màu vàng của lá, bầu trời thì xanh ngát, ui chu choa mùa thu nó đẹp làm răng. Cám ơn bác LC cho xem hình.
 
Bạn Loan Châu ơi, để đi ngắm mùa thu được như bạn thì nhất định phải lái xe mới chiêm ngưỡng được à? Không còn cách nào khác nữa hả bạn? Làm sao bọn mình toàn người ở VN mà có được cái bằng được phép lái xe chạy bên đó nhỉ :(
 
@ tigon :Muốn xem được mùa thu đẹp còn phải chọn đúng thời gian lá vàng và cách tốt nhất là lái xe mới đi được nhiều nơi, mấy nơi này không có tour bạn ạ . Và thời điểm và nơi mình muốn đi nhất lá chưa vàng nên không như ý lắm =))
Bạn đi dưới 90 ngày thì có thể dùng bằng lái Vn ( dịch ra tiếng anh và công chứng ) khi qua Úc nhớ đem theo bằng lái cà hai nhé .
Chúc vui
 
Mình định mùa thu sang năm sẽ đi, đang có plan đi từ tuần thứ 3 của tháng 4 đến hết tuần đầu tháng 05. Tầm đó đã nhiều lá vàng chưa bạn? Góp ý cho mình thời điểm nào là thích hợp nhất để ngắm mùa thu nhé, :D.

Thanks bạn nhiều!
 
Năm nay mình đi cuối tháng 4 , có chổ lá vàng đều cả cây , nhưng chổ mình muốn đi nhất thì lá vẩn còn xanh. Tùy vào thời tiết nên đoán mà thôi, hên xui =))
Những nơi có thu:
Mt Wilson
Gần núi 3 chị em
Mittagong
Southern Highlands, New South Wales http://www.highlandsnsw.com.au/ lên đây bạn sẽ thấy mùa thu rỏ nhất ....
Thủ đô nước Úc - Canberra
Biết bao nhiêu đây thôi .....
Nếu bạn muốn đi vào tuần thứ 3 của tháng 4 thì phải đặt vé máy bay sớm nha , nếu không hết vé ....năm nay ngày muốn đi 17, 18, 19, 20 book trước 3 tuần không còn vé nào , ngày 21 phải bay xuống Melb rồi bay về Sydney . Lần đầu tiên ra sân bay không được lên máy bay vì không có vé ....1 bài học đáng nhớ ... là không nên tin người quá...
Nhóm của bạn phải có người biết lái xe , mướn xe lái ,thì đi tìm mùa thu mới lý thú ....đừng nghỉ sẽ ngủ lều nhé vì rất lạnh ... nên khởi hành sớm (7am) biết đâu sẽ lọt vào bồng lai thiên cảnh :)) mùa thu trời rất mau tối (5pm) , nên 4 pm là phài tìm đựoc chổ ngủ( không cần book trước vì chổ ngủ trong các thị trấn du lich rất nhiều) ... không nên tham lam, muốn đi càng nhiền càng tốt vì như vây sẽ rất mệt và không nên lái xe vào ban đêm vì bạn đi du lich nên lái xe ban ngày để ngắm cảnh =)) , ban đêm kangaroo nó ra đường nhiều lắm...
Hãy lái xe vào các thị trấn nhỏ sẽ có nhiều thứ để bạn khám phá ...!
Và mình có thể lên plan dùng bạn !
Chúc vui
 
Thanks bạn LoanChâu rất nhìu, mình sẽ book thật sớm. Mình đang ngó nghiêng dần dần rùi sẽ nhờ bạn LoanChâu rất nhiều nữa đó :D, vì châu Úc thì mình chưa có tí thông tin gì.


Thanks bạn lần nữa (c)
 
LoanChâu ơi cho mình hỏi chút, mình đang plan thế này:

HN - Sydney (4 ngày) - Canberra (2 ngày) - Melbourne (2 ngày) - Gold Coast (2 ngày) - Tasmania (5 ngày)

Vì mình xem cái bản đồ trên google map nó không hiển thị Gold Coast nên mình không rõ từ Mel đi GC và từ GC đi Tasmania có thuận đường k?
Như mình search thì thấy ở GC chỉ có các bãi biển là nổi tiếng, không biết có đúng vậy k? Nếu chỉ đến GC để đi biển thì chắc mình sẽ bỏ qua GC để đi các điểm khác.
Ngoài ra mình thấy từ Mel-GC hình như không có xe express thì phải, chỉ có bay (từ GC-Tasmania cũng thế). Mà vé bay mình search cho tháng 04/2013 bay từ Mel-GC là khoảng 150 USD và GC-Tasmania là khoảng 180 USD (full + hành lý), híc -> đắt quá, có cách nào đi rẻ hơn k bạn?

Thanks bạn nhiều nhé!
Tigon
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top