What's new

[Chia sẻ] Nắm Chắc Kinh Nghiệm Đi Phượt Bằng Xe Đạp

HoangTienBikes

Phượt tử
Được du lịch bằng xe đạp, rèn luyện sức khỏe, lại đem đến những khoảnh khắc đẹp và những trải nghiệm khó quên cho phượt thủ ‘xế điếc’. Để có một chuyến phượt thành công bằng xe đạp là điều không dễ khi những trục trặc trên hành trình chinh phục những niềm đất mới trên những con ngựa sắt khiến bạn nhọc nhằn. Bài viết dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích mà bạn có thể bỏ túi cho chuyến du hí của mình bằng xe đạp.

Xem thêm: cửa hàng bán xe đạp
15808856810_d4d79a820e_k.jpg

Vì sao con người thích phượt du lịch bằng xe đạp ?

Phượt ngày càng trở thành trào lưu nổi trội và phổ biến ở giới trẻ. Các phượt thủ với đam mê chinh phục của mình sẵn sàng lên đường dù trong túi không hề mang nhiều tiền. Có rất là nhiều hình thức để đi phượt: phượt trên xe honda, xe hơi, du thuyền… nhưng loại hình được ưa chuộng hơn cả vẫn là xe đạp.

Nếu phượt honda bạn không thể quan sát được tường tận cảnh đẹp xuyên suốt cuộc hành trình, với xế hộp thì lại càng không, còn đi du thuyền thì bạn chỉ có thể ngắm duy nhất cảnh đẹp sông nước mà thôi, trong khi phượt bằng xe đạp thì bạn có thể phóng tầm mắt của mình để dõi theo cảnh vật xa xa, thể hiện bản lĩnh qua sức bền của đôi chân và sự linh hoạt của trí tuệ trong lúc bạn xử lý những tình huống mình sẽ gặp phải: nắng mưa thất thường, xe hư hỏng trên đường đi, bỗng nhiên bị đau chân…

So với các loại hình đi phượt như kể trên thì phượt bằng xe đạp sẽ thú vị hơn cả… Tuy nhiên, để có được chuyến du lịch phượt suôn sẻ, thú vị và ý nghĩa như vậy, thì đòi hỏi người đi phượt cần phải nằm lòng những kĩ năng cần thiết.


Cần chuẩn bị khi phượt bằng xe đạp ?

Đi phượt xe đạp tuy thú vị nhưng vốn không phải là chuyện dễ dàng với các phượt thủ gà mờ hay người mới tập đi phượt. Những tai nạn trên đường đi bạn sẽ không tránh khỏi nếu không nắm chắc những lưu ý dưới đây.

  • Lựa chọn một người chiến mã tốt và chất lượng
Những chiếc xe sẽ theo bạn và gắn bó trực tiếp với bạn cả cuộc hành trình, do đó bạn cần chuẩn bị và lựa chọn một cỗ xe tốt và ưng ý. Thông thường xe đạp địa hình là loại được lựa chọn nhiều nhất bên cạnh xe thực dụng và xe đua địa hình. Chức năng của loại xe này là đi trên đường núi dốc, gồ ghề đầy đá và hố lởm chởm. Bạn sẽ bớt đi sự lo âu về vấn đề xì lốp hay gặp những đoạn đường xấu khi sử dụng loại xe này. Tuy nhiên xe lại có trọng lượng tương đối nặng, bánh xe lại hơi to nên người sử dụng phải tốn nhiều sức.

Xem thêm: các dòng xe alcott chất lượng


  • Chi phí cho chuyến phượt xe đạp
Đã đi phượt thì dù là đi tự do hay đi theo đoàn, bạn đi bằng xe máy hay xe đạp thì cũng đều phải trả một khoản phí nhất định. Phượt xe đạp tốn chi phí không thua kém gì so với các phương tiện khác như xe máy. Chuyến phượt tự do sẽ khiến bạn tự bỏ tiền túi ra để chi trả cho những khoản phí mà mình sẽ sử dụng như đồ ăn, nước uống, giặt giũ đồ đạc, nơi ở…thậm chí là những hư hỏng trong quá trính chạy xe.

  • Mang theo đồ đạc cần thiết
Đồ đạc là những điều cần thiết nhất với dân phượt thủ. Những vật dụng như giấy tờ tùy thân, điện thoại và tiền bạn nên chuẩn bị kĩ càng. Chuẩn bị vật dụng kĩ càng khi bạn gặp tai nạn và không có ai trên đường để giúp đỡ , hỗ trợ. Trong tình huống nguy hiểm như bị mất tích hoặc ảnh hưởng đến tính mạng, những vật dụng này chính là yếu tố quan trọng giúp các cơ quan chức năng thực hiện cứu hộ và giúp đỡ bạn.

  • Xác định nơi bạn muốn đến.
Phợt thủ nên có sự xác định điểm đến thay vì đi phượt trong vô định và nghỉ ngơi tùy hứng. Xác định trước một điểm đến cụ thể, để chuẩn bị tâm thế thật tốt và nắm đôi chút thông tin liên quan về quãng đường, cản trở địa hình thời tiết sẽ giúp bạn tránh bị bỡ ngỡ khi đến nơi đất khách quê người và lúng túng khi gặp sự cố, tình huống bất trắc có thể xảy ra trên chuyến đi…Những người xác định tốt điểm đến bạn sẽ có thể an tâm hơn khi đi phượt mặc dù phượt là cách để bạn mạo hiểm, dũng cảm.

  • An toàn là trên hết
Khi đi xe đạp thể thao nhập khẩu thì bạn trở nên nhỏ bé, xe tải hay bất cứ loại xe 4 bánh nào khác sẽ khiến bạn khuất tầm nhìn, không nhìn thấy nếu bạn không đưa ra dấu hiệu xin đường phù hợp. Do đó bạn sẽ dễ gặp nguy hiểm khi đi đường lớn. Bởi lẽ vậy, an toàn nên là điều bạn cần chú ý trước tiên nếu muốn thực hiện trải nghiệm phượt du lịch bằng xe đạp.

  • Chuẩn bị dụng cụ sửa xe
Khi đi phượt bạn sẽ không tránh khỏi việc hư hỏng của xe đạp. Nếu nắm một số kỹ năng sửa xe (không cần quá chuyên nghiệp) bạn sẽ có thể đảm bảo chuyến đi không bị gián đoạn thời gian, tiền bạc bởi những vấn đề kỹ thuật. Bạn nên mang theo các dụng cụ dự phòng như săm, bơm, chìa vặn ốc sẽ là cứu cánh hữu ích cho bạn lúc xe hỏng

  • Lựa chọn quần áo phù hợp
Trước khi tiến hành đi phượt bạn nên tìm hiểu kỹ về điều kiện thời tiết trước chuyến đi để chọn trang phục phù hợp. Nếu trời khô ráo và ấm áp vào thời điểm bạn đi, một chiếc áo nỉ thấm mồ hôi hay áo phông nhẹ sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu đi vào buổi tối, áo khoác gió mỏng sẽ là thứ nên có trong ba lô của bạn. Những bộ quần áo mang tính chuyên dụng như áo khoác, quần áo dài tay, khăn trùm… cũng là lựa chọn ưu tiên của các phượt thủ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top