What's new

Nào mình cùng leo Fansipan!(FAN01/10/10)

Status
Not open for further replies.
Xin chào tất cả các bạn
Chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây đã không còn quá xa vời với các phượt thủ, tuy nhiên đối với những dân văn phòng thì nó vẫn là những thách thức thú vị mà mình rất muốn được trải nghiệm.
Mình đang có ý định thành lập 1 nhóm leo Fan vào cuối tháng 9 dương lịch tới đây. Lịch trình dự kiến là 3 ngày 4 đêm từ thứ đêm 5 ngày 30/9 - Chủ nhật 3/10/2010.

Chi tiết hành trình : Đi Sín Chải- Về Trạm Tôn

fansipanmap.jpg


-Đêm thứ 5 (30/9/2010): Lên tàu đi Lào cai
-Thứ 6 (01/10/2010) : Bắt đầu hành trình leo Fan, mục tiêu là cao độ 2800- dự kiến đến nơi vào 6 h chiều.
-Thứ 7 (02/10/2010) : Chinh phục đỉnh Phan
-Chủ nhật (03/10/2010): Về Sapa chơi 1/2 ngày - Hành trình về Hà Nội

Chi phí dự kiến :
Mua Tour tại Sapa : 1300k
Vé tầu khứ hồi + đóng góp mua đồ chung cho nhóm : 600k
Tổng ~ 1900k không kể chuẩn bị cá nhân.
Mình thì vẫn muốn tự đi bụi để giảm thiểu chi phí, tất nhiên là vẫn phải có porter dẫn đường để đảm bảo an toàn cho mọi người. Cần ý kiến đóng góp của mọi người để thống nhất tại buổi off chốt.
-------------------------------

Mình hiện tại đang có 4 người bạn đi cùng, dự kiến nhóm ta sẽ có ~ 10 người. Mọi người đăng ký tại topic này tới ngày 25/8 sẽ off chốt danh sách để mọi người làm quen với nhau, thông qua kế hoạch tập luyện
Mong sớm được các bạn quan tâm nhiệt tình ủng hộ và tham gia Các tiền bối cùng bằng hữu đi trước nhiệt tình đóng góp ý kiến
 
Mình cũng nghe nói là có 2 đường để leo lên đỉnh, trưởng đoàn cho lich trình đường leo cho anh em xem nào.

Lịch trình có ngay trong bài đầu rồi mà bạn: đi Sín Chải, về Trạm Tôn (2 đêm ngủ trên núi). Tuy nhiên đang thắc mắc ở chỗ: đi Sín Chải mà ngày đầu tiên mục tiêu là 2800 thì có thực hiện được không?

Theo Zfan thì nên:

1.Đi Sín Chải về Trạm Tôn:
Đi Sín Chải, đêm đầu ngủ ở 2200. Ngày thứ 2 lên đỉnh rồi quay về 2800 ngủ hoặc 2200 ngủ, vì ngày hôm sau chỉ về đường Trạm Tôn (gần và dễ đi) nên có thể ngủ ở 2800 hay 2200 đêu được. Rồi ngày thứ 3 về Trạm Tôn, dạo chơi ở Sa Pa buổi chiều.

2. Hoặc đi Trạm Tôn, về Sín Chải:
Đi Trạm Tôn, ngày đầu tiên ngủ ở 2800. Ngày thứ 2 lên đỉnh rồi về ngủ ở 2200. NGày thứ 3 về đường Sín Chải. Dạo chơi buổi chiều ở Sa Pa
 
Mình leo Pan rồi có porte chuẩn luôn chuyên đưa người đi Pan
1t2 1 người,, người ta lo cho mình đầy đủ
Các bạn nên đi Tram Tôn về Sinchai là hay nhất

Bạn đi 1tr2 1 người, giá này là cho nhóm bao nhiêu người hả bạn?

Còn vụ đi Trạm Tôn hay đi Sín Chải thì mình đồng ý với bác Donqui:

Leo theo đường Trạm Tôn thì mọi người thấy leo Fan sao nó dễ thế.

Vậy các bạn thích chinh phục đỉnh cao theo cách nào, đơn giản hay khỏ khăn???

Theo em thì mình nên tập tành 1 chút, rồi leo Sín Chải, về Trạm Tôn. Cái cảm giác chinh phục được Fan sau nhiều khó khăn sẽ thú vị hơn. Nhóm em lần trước 39 người, toàn dân văn phòng, yếu xìu à, đi SÍn Chải về Trạm Tôn mà chỉ có 1 người không leo được lên đỉnh do bị sốt nên phải ở lại ở 2300 chờ đoàn thôi.
 
Bác có phải magento bên TTVNOL ko? Cho em đăng ký 1 suất nhé, nick: [email protected], đt: 0983339882.

Nhưng sao bác không lùi lịch lại khoảng 2 tuần, cho mọi người có thêm thời gian chuẩn bị, rèn luyện thể lực, mà thiết thực nhất là cả đoàn leo Ba Vì cùng nhau một buổi. Toàn dân văn phòng định leo phắt một phát có vác được xác về không nhỉ. Thời gian leo Phan (nghe nói) đẹp và hợp lý nhất trong năm là khoảng tháng 11, năm nay bão lũ muộn, lùi lại chút cũng tốt đấy chứ.

Còn các nội dung khác của chương trình thì em hoàn toàn nhất trí :)
 
Mình đã xác định là đi theo hướng Sín Chải - Trạm Tôn mà, tại leo theo đường Trạm Tôn thì mọi người thấy leo Fan sao nó dễ thế.
Theo nhiều người nói thì đi đường Trạm Tôn nói chung là đơn giản, dễ đi bởi hầu hết đoạn đường qua vực núi, sườn dốc đều được xây bê tông, lan can bảo hiểm. Hướng thứ hai từ bản Sín Chải, bạn phải cật lực vượt nhiều dốc đứng, vực thẳm mới hy vọng lên tới "nóc nhà Đông Dương".
Vậy các bạn thích chinh phục đỉnh cao theo cách nào, đơn giản hay khỏ khăn???
Còn một đường nữa là đi theo hướng làng Cát Cát là đường có phong cảnh hấp dẫn nhất vì địa hình đa dạng, thảm thực vật lạ mắt, tầm nhìn rộng lớn khắp bốn bề. Tuy nhiên đi theo đường này thì phải mất thêm 1 ngày nữa nên cũng hơi khó thu xếp thời gian cho các bạn.

1. Trạm Tôn được coi là đường dễ nhất trong 3 đường chính leo Fanxipang - không có nghĩa là leo Fan đường đó "dễ thế" như bạn nghĩ đâu !! :)

- Sín Chải - Trạm Tôn : có thể coi là tour ngược.
Đường Sín Chải 90% là dốc đứng (thậm chí thẳng tưng) chứ không phải chỉ "nhiều" đâu !

Vấn đề nhất là đoàn cuối cùng của đường Sín Chải (trước khi bắt vào ngã 3 lên đỉnh - về Trạm Tôn - Sín Chải) là 1 vách leo dây chừng 15m !

Nếu đi Trạm Tôn về Sín Chải, tụt dây còn khó khăn (chủ yếu là tâm lý độ cao và sức khỏe) - nói gì tới đu dây từ dưới lên !

2. Nếu các bạn đã leo Fan (theo tuyến đường khác với lần này) thì đơn giản hơn.
Chứ chưa leo bao giờ mà chuẩn bị tâm lí kiểu này thì không ổn.

Gần đây có mấy nhóm bạn tiger40 và Death trên Phượt mới đi về. Các bạn nên tham khảo kinh nghiệm (cả về chuẩn bị tâm lí lẫn sức khỏe!)

Những chuyến đi như thế này, mong các bạn nên chuẩn bị chu đáo, nhất là về suy nghĩ chủ quan. Cẩn thận không bao giờ thừa cả, hí hí !!

Ước mơ của tớ - thực sự là ước mơ , là leo Fan theo đường Sín Chải ! :)
Vậy nên xem kế hoạch của các bạn cũng rộn ràng lắm !
Dưng mà rất mong các bạn tính toán kĩ càng và không nên chủ quan !

Vài lời tham khảo thế ! :)
 
Hơ...Hơ...SUSU nói mà em đang sợ mình ko theo được. Vì em lần đầu leo....H em cũng đang dốc sức tập luyện. Chiều nào cũng đi bộ...sắp tới là chuyển sang chạy + đi bộ....ăn uống ngủ nghỉ điều độ....nhưng là con gái nên đang lo ko theo được đoàn, phải nghỉ giữa chừng thì tiếc lắm....Mong bác chủ thớt tính toán kỹ ạ!
 
Bác này ở ttvn mà :D thôi cứ đặt gạch thêm ở đây cho chắc, đoàn mình từ SG Nhé, hiện đã đăng ký bên ttvn rồi, giờ cồng fơm thêm ở đây nhé : đoàn sẽ có 6 người cùng join nhé , 3 nữ 3 nam :D các bác có gì thông báo nhá !

[email protected]
 
Tham khảo ý kiến của Susu, mình cũng nghĩ là nên chọn tuyến nào dễ nhằn hơn một chút, có vẻ đoàn mình cũng nhiều người lần đầu leo Fan. Anw, cứ để mọi người

biểu quyết rồi thống nhất vậy.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top