What's new

NCG Lầu 34: Tà Sùa 14/03/2013 Trang 9 !

Re: NCG Lầu 33: Tà Sùa 14/03/2013 Trang 9 !

Do lịch bay bị delay đến 17h5' nên lịch trình tạm thay đổi lại như sau, sẽ update tiếp:
14/3: 8h đến HN, ngủ nghỉ.
15/3: buổi sáng bản Tà Sùa thẳng tiến, ghé Trạm Tấu mua thực phẩm. Ngủ đêm ở bản Tà Sùa.
16/3: leo sớm. Camping ở 2700m
17/3: lên đỉnh, Camping 2700 hoặc thấp hơn.
18/3: sáng sớm xuống núi, phi về HN. Ra sân bay, xong.

Lưu ý: đây là lịch trình nhẹ nhàng, còn nếu các bạn sung sức thì lịch vẫn như cũ, nghĩa là đi Trạm Tấu ngay trong đêm và 18/3 còn dư cả ngày để ace chúng ta phi ra Hạ Long tắm táp, thăm đảo, tối thong thả ra sân bay.
Ace cho ý kiến nhé.

PS: nếu theo lịch trình mới thì bác Lũi sẽ bị trễ giờ bay 100%.

Nếu Bác Lũi đổi giờ bay được thì lịch trình này là hợp lý. còn không thì múc kế hoạch củ luôn.
Mồng 6/3 ofline nha mama
 
Re: NCG Lầu 33: Tà Sùa 14/03/2013 Trang 9 !

Đã đổi lại giờ bay về rồi. Cũng 20:45 luôn. Haizzzz hao thêm chút đạn rồi. Mình vote cho cái plan mới nhất này vì nó thư thả hơn, khỏi phải chạy xe máy đi về Hà nội - Tà sùa ban đêm vừa nguy hiểm vừa ko thấy cảnh đẹp đồi núi gì
 
Re: NCG Lầu 33: Tà Sùa 14/03/2013 Trang 9 !

Ngày off sẽ vote để quyết định option 1 hay 2 nhé, vì cả 2 đều có những cái hay riêng :D, OP1 thì được đi Hạ Long (beer), OP2 thì thong thả :L
 
Hành trình chinh phục đỉnh cao nhất phía nam Tà Sùa đã thành công tuyệt vời với những kỷ niệm khó quên. Nhưng hình ảnh và clip về chuyến đi đáng nhớ này sẽ được upload lên trong nay mai, sau khi mama...giải quyết hết tồn đọng công việc. :D
 
2h chiều, công việc sao vẫn còn ngổn ngang, gấp vội những thứ đã chuẩn bị sẵn vào balo, khệ nệ ôm thêm hộp đồ nghề vá xe, lên taxi ra sân bay. Nhà luật sư đã bay từ sáng sớm, thím Lũi cũng đã bay chuyến trưa, giờ chỉ có mama và nhà cận ở sân bay. Khiếp, 14kg, chưa tính 4kg hộp đồ nghề, thế là nhờ anh Kim Dung gửi giúp đỡ tốn phí.
9h tối 3 ae hợp cùng thím Lũi là 4 người 2 xe, Nghĩa Lộ thẳng tiến, đường sá vắng hoe, xe bon bon chạy, Sơn Tây, Ba Vì từ khi nhập về HN làm cho cảm giác đường có vẻ xa xôi hơn, chạy mãi chưa ra hết địa phận HN, rồi chạy mãi chưa ra hết địa phận Phú Thọ. Các cây xăng ở Ba Vì nghỉ từ sớm, ae tấp vào 1 quán sửa xe năn nỉ xin hút ra và mua nốt số xăng còn lại trong các xe để trong tiệm, 5 lít giá 150K, hixhix.Hơn 1 giờ sáng, đến Thu Cúc, thay đi thẳng, ae mắt nhắm mắt mở rẽ trái theo lời chỉ của 1 người dân tốt bụng đang...say, cắm đầu chạy mải miết đến khi thấy ngờ ngợ, hỏi ra thì chỉ còn cách Sơn La non 100km, thôi rồi, người mệt, xăng cũng ko còn nhiều, thế là cắm đầu quay về lại Thu Cúc cách đó 40km để qua đêm (mãi sau này khi xem lại map mới biết là có đường đi thẳng sang Nghĩa Lộ). Gần 4 giờ sáng 4 người chia nhau 2 phòng, ngủ ngay lập tức. 7h sáng lại tục tục đổ xăng lên đường. Đến Nghĩa Lộ, nhà luật sư cười tươi rói chờ sẵn chả bù cho 4 mạng đang phờ phạc vì chạy xe suốt đêm và ngủ chưa được 3 tiếng đồng hồ lại chạy tiếp 70km.
Nghĩa Lộ hôm nay thật đẹp, tiết trời mát mẻ, 3 chiếc xe chất đầy đồ đạc và người lại tiếp tục lên đường đi Trạm Tấu:




Từ thị xã Nghĩa Lộ đến trung tâm huyện Trạm Tấu dài 30km là con đèo dài ngoằn nghoèo với phong cảnh núi non rất đẹp, cả đoàn không chịu nổi nên phải ngừng giữa đèo để chụp lại phong cảnh nơi đây:


 


view
[/url][/IMG]

Đến Trạm Tấu, alo cho A Cu, A Cu cũng không chỉ đường được, cả đám chui vô trụ sở chi cục thuế huyện để hỏi, cũng người biết người không, người nhớ mang máng, nhưng các anh ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn,cuối cùng gọi cho Cường - một bạn phượt đã đi cung này rồi nhờ chỉ, thế là đoàn xe tiếp tục bon bon chạy:

Bản Tà Sùa là nơi xa nhất, sát chân núi, đường vào càng quanh co nhỏ hẹp và leo dốc dần men theo một con suối rộng nhưng lòng suối khô và đầy đá tảng, nếu vào mùa mưa chắc nước sẽ dâng đầy và chảy rất xiết vì địa hình dốc nơi đây. Đi loanh quanh mãi cũng đến được chỗ này là hết biết đường chạy tiếp:

 
Lại gọi cho A Cu,thật khổ cho cái giọng miền nam của miềng, cả miềng và A Cu đều ý ới xí xô xí xào nhưng chắc mức độ hiểu chỉ khoảng 40%, hihihihi, riêng miềng thì chỉ nghe được A Cu nói mỗi câu "thế à,thế à", hihihihihi. Cả đoàn chờ 5 phút thì 1 anh chàng chạy 1 con win tới để dẫn đường cho mọi người chạy lên nhà A Chìa. Đón đoàn là A Cu, người sẽ lãnh vị trí dẫn đoàn đi đến nơi về đến chốn trong hành trình gian nan này, A Cu có gương mặt trầm nhưng rất tốt bụng và dễ mến, chào hỏi xong là mọi người nhanh chóng phân chia hành lý đồ đạc, trao đổi lộ trình ngay với A Cu rồi di chuyển ngay cho kịp giờ ấn định, vì lúc này đã 1h chiều:


Chụp chung với bố ruột của A Chìa, bác luôn tươi cười với mọi người:
 
Mọi người bắt đầu leo dốc để lên nhà A Cu - ngôi nhà xa nhất bản nằm sát chân núi để làm thủ tục trình báo chính quyền và bắt đầu xuất phát từ đây, nghe nói các đoàn trước hình như hơi bị làm khó dễ, thậm chí còn phải làm thủ tục ở tận ngoài CA huyện Trạm Tấu, nhưng tiếp mama lúc này là 1 anh CA viên rất dễ mến, tươi cười mời vào nhà, sau khi làm thủ tục xong, anh còn ra tận nơi bắt tay từng người và chúc đoàn lên đường thành công, thật là một khởi đầu dễ chịu.
Leo dốc lên nhà A Cu:






Nhà A Cu đây rồi:
 
Xuất phát từ nhà A Cu lúc hơn 1h30' đoàn bắt đầu hành trình vượt dốc để lên đến 2200m là nơi cắm trại đêm nay. Khác với CYS hay KKK hay Bidoup...thường lên dốc rồi xuống dốc rồi lại lên thì con dốc "trời ơi" này dài khủng khiếp và lên cao mãi không ngừng, không hề có đoạn đi xuống, cũng may mà thời tiết rất mát mẻ dễ chịu nên dù thấm mệt do gần như chỉ được ngủ hơn 2 tiếng đêm hôm qua nhưng sức khỏe của đoàn vẫn ổn định, nhất là mama - người luôn giành giựt lãnh vị trí chốt đoàn quan trọng nhứt, hehehehehe. Series hình vượt dốc, hình nhiều cũng dài như con dốc mà nhà NCG đã vượt qua vậy, hahahahahaha:



Chân dung A Cu - người dẫn đường đáng tin cậy:

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,452
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top