What's new

NCG Lầu 34: Tà Sùa 14/03/2013 Trang 9 !

2 anh em cùng vật vã:




Chốt đoàn, tủii thân như tuổi khỉ,hixhixhixhix:
 
Sorry "đội mạnh" nhóe, đội mạnh leo dốc dữ quá, bỏ xa lắc, thím luật sư vác súng lại đi chót cùng mama nên đội mạnh chẻn có quả ảnh nào :D
 
Tiếp tục những hình ảnh về công cuộc leo dốc trời ơi, qua khỏi rừng, vẻ đẹp của Tà Sùa dần hiện ra với không gian thoáng đãng,chỉ có mây, gió và đường hoa, con đường có lẽ đẹp hơn cả ở Đà Lạt vì vẻ tự nhiên của nó:





 
5h chiều, đã đến điểm camping 2200m, đỉnh dốc này khá bằng phẳng nhưng gió mạnh vô kể, mấy cái lều rung lên bần bật và kêu phầm phập cả đêm khiến chẳng ai ngủ ngon giấc, cứ nửa mơ nửa tỉnh. Leo mệt lại ăn trưa ít nên ai cũng đói meo râu, đội hậu cần Kim Dung và cộng sự luật sư tất bật chuẩn bị bữa ăn cho cả đội, một bữa ăn thật thịnh soạn trong gió và cái lạnh tê người:


Sáng hôm sau, bình minh Tà Sùa chào đón những kẻ lạ mặt bằng một thời tiết mát mẻ rất dễ chịu, mọi người lại lục tục ăn sáng, thu dọn và sắp xếp nai nịt gọn gàng để bước vào hành trình chinh phục dãy yên ngựa:



 
Bình minh cũng là cơ hội để ngắm biển mây trên dãy Tà Sùa, thật tiếc là chuyến này biển mây không đẹp như mong đợi:




 
Lại tiếp tục lên đường, thử thách nhất của cung đường yên ngựa trên dãy Tà Sùa đã hiện ra, chỉ ngọn núi cao nhất xa xa mờ, mama hỏi A Cu “đó là đỉnh 2650m nơi mình cắm trại chiều nay hả anh? A Cu cười nói “chưa, còn xa lắm, qua mấy cái đỉnh nữa”, nghe xong mama đã thấy mắt mờ chân run, hihihihi. Biết làm sao, cứ cắm đầu và lê bước thôi.

Bắt đều lên dãy yên ngựa, cả đoàn chạm ngay mỏm đá đen, đây là khối đá chắn ngang yên ngựa, muốn vượt qua chỉ có 1 cách duy nhất là leo xuống bên dưới phía phải rồi lại leo lên. Nói thì dễ nhưng mọi người ai cũng run lẩy bẩy, tim đập loạn xạ khi nhìn thấy cái vực sâu thẳm toàn đá bên dưới. A Cu đã nhanh chóng leo qua tự lúc nào và đang ngồi chờ bên dưới. Lần lượt từng người bám vào những gờ đất đá nhỏ nhoi không chắc chắn, không gian lúc này như đặc quánh lại, ai cũng nín thở căng mình bởi chỉ 1 sơ suất trượt tay thì sẽ mãi mãi nằm lại nơi này.

Những giờ phút nghẹt thở rồi cũng qua, ai cũng thở phào nhẹ nhõm vì vừa thoát khỏi cái vực tử thần. Dãy yên ngựa đẹp trong mơ đã ở trước mặt, không gian bao la hùng vĩ của núi rừng Yên Bái như cô đọng tại nơi này, cả đoàn vừa đi vừa xuýt xoa tận hưởng những gì thiên nhiên mang lại, cả thế giới đang ở dưới chân ta lúc này. Nhưng dù cảnh đẹp mấy ai cũng vừa đi vừa cẩn thận từng bước chân, bởi những cơn gió thốc mạnh như bão làm chao đảo cả người đang từ thung lũng sâu bên dưới thổi lên ào ạt.





 




Những chấm nhỏ tên dãy Tà Sùa:
[video=youtube;v3KC_qWXl_c]http://www.youtube.com/watch?v=v3KC_qWXl_c[/video]
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,803
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top