What's new

[Chia sẻ] Nên đi du lịch Bhutan vào mùa nào trong năm

Mùa xuân và mùa thu là 2 mùa thích hợp và đẹp nhất để du lịch đến với vương quốc Bhutan. Có thể nói rằng, mùa hè và mùa đông có đặc điểm và sự quyến rũ riêng của đất nước này.
Năm ngoái, mình có cơ hội được đến với đất nước được mệnh danh là: Đất Nước Hạnh Phúc Nhất Thế Giới, đó là Bhutan.
Nói sơ qua đất nước Bhutan yên bình thơ mộng này. Bhutan là một quốc gia nằm trên dãy núi Hymalaya hùng vĩ, giáp với Nepal, Trung Quốc, Ấn Độ. Mình đến đó vào khoảng tháng 9 và lúc đó là mùa thu. Mình đi vì muốn tham gia vào lễ hội Thimphu, một lễ hội khá lớn của người dân Bhutan. Điều chính yếu là mình muốn chinh phục được Thiền Viện Tiger's Nest, một nơi linh thiêng và vô cùng đẹp.
Nay mình muốn chia sẻ cho mọi người một chút thông tin về thời gian cũng như các lễ hội sẽ có vào thời gian nào tại Bhutan yên bình.
1. Mùa Xuân
mua_dep_nhat_bhutan_2.jpg

Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến với vương quốc này. Đối với những người yêu thiên nhiên, cây cỏ và hoa lá sẽ phấn khích với các loại hoa tại địa phương, thời điểm vào cuối tháng tư hoặc tháng năm. Tất cả các loài hoa đua nhau khoa sắc.
mua_xuan.PNG

2. Mùa Thu
mua_dep_nhat_bhutan_3.jpg

Mùa thu là một mùa cao điểm và đông đúc khách du lịch khác của Bhutan. Mặc dù Bhutan không có rừng và những phong lá vàng. Với thời tiết khí hậu dễ chịu của mùa thu đã làm cho mùa thu là thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch đến Bhutan. Lễ hộ Thimphu thưởng được tổ chức vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.
mua_thu.PNG

3. Mùa Hè
mua_dep_nhat_bhutan_4.jpg

Nếu bạn muốn tránh những mùa cáo điểm và với chi phí cao ngất hoặc mùa đông lạnh lẽo thì bạn nên du lịch đến Bhutan vào đầu tháng 6. Nếu mùa mưa đến trễ thì nguyên tháng 6 là thời gian tuyệt vời khi du lịch đến với vương quốc Bhutan. Mùa mưa sẽ đến vào rất sớm đầu tháng 7. Theo kinh nghiệm người dân địa phương thì mùa khi đến mùa mưa thì sẽ mưa 2 hoặc 3 ngày một lần mưa nhẹ và vào buổi chiều. Một số quận xa vùng trung tâm như Gangtey, có thể khó đi vì đường đi đến lầy và bùn đất nhiều. Mùa hè, các rừng cây và những ruộng lúa có màu xanh mướt và mát mắt du khách
mua_he.PNG

4. Mùa Đông
mua_dep_nhat_bhutan_1.jpg

Du khách muốn tránh sự đông đúc và muốn có cơ hội để xem loại sếu cổ đen từ Tây Tạng di cư qua, thì mùa đông là mùa lý tưởng để đi. Nếu bạn muốn thấy được bầu trời của vùng Hymalaya thì nên đến vào tháng 12 mà không phải trả bất cứ một chi phí nào. Nhiệt độ lúc này vẫn chưa quá lạnh và nhiệt đọ thấp nhất thường vào cuối tháng 1. Vào tháng 1 và tháng 2 Paro và Thimphu có thể sẽ có tuyết rơi
mua_dong.PNG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,202
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top