What's new

[Đã chốt đoàn] Ngược dòng Mekong đi tìm con nước lũ 13-14/8/2011

Những ngày nầy lẻ ra cùng chị Mơ lên những kế hoạch cho sinh nhật Phượt Đà Nẵng...Thời gian công viêc không cho phép đi nhiều ngày quá!
* Hành trình vượt lũ không thể nhịn được nữa với lại thời gian cho phép chỉ 2 ngày .
Hôm nay mở topic kêu gọi những người bạn khám phá một chuyến ngược dòng lũ đầu nguồn An Giang ,
làm một nông dân thật thụ sống và sinh hoạt xung quanh là nước và những cánh đồng trắng xóa
- Lũ về nông dân lại trở thành ngư dân ,lũ rút thì ngược lại cuộc sống ấy đã được hàng trăm năm nay mà người tây nam bộ xem đó là bình thường của tạo hóa.
@. Chi phí Sài Gòn-Châu Đốc khứ hồi 220k+ 100k chi tiêu vặt ( Gạo,rau mùi)= Tổng=320k
. Option 1: 6AM Thứ bảy 13/8 /2011 tập trung tại Châu Đốc - An Phú - Phú Hội 18km phương tiên xe Bus,xe ôm,đi bộ ( Chụp ảnh cánh đồng và con lũ tràn đê)
8 AM đến nơi hạ trại tại(Cầ̀u mười rưỡi,Ấp 1,xã Phú Hội ) Phân công mỗi người mỗi việc di chuyển bằng xuồng bắt tay vào việc ,đi đổ lộp,dớn,chài,bắt ốc, rắn,chuột ,hái bông điên điể̉n,bông súng,rau muống .v.v..( đã liên hệ mượn xuồng rồi)
11AM tập trung về nơi hạ trại chia gạo nấu cơm ,tapitlu ( lẩu giấm cá linh,ốc .v.v..)khi cơm no
nghĩ ngơi...1PM lại tiếp tục săn bắt cho buổi chiều ( nướng lèo các loại bắt được)
Tối ngấm trăng...2am ngấm sao băng
Sáng sớm 14/8 Chèo thuyền sang cánh đồng Campuchia giăng lưới bắt cá rô,đổ lợp chà di bắt cá tra thiên nhiên,rùa, các loại bơi thuyền trên đường đi cứ thò tay ra là hái bông súng,rau vùng nước sâu
11AM về nấu ăn cho buổi trưa có chi ăn đấy....
2PM chuẩn bị về Châu Đốc-Sai Gòn
.Option 2 : Châu Đốc- Long Bình-qua biên giới Cam 40km xe bus... vùng đất ấy không có nơi tá túc, không phương tiên đánh bắt ,tự sinh tồn tới đâu tính tới đó ...phải mang theo hộ chiếu tùy nghi sử dụng...có thể thử sức bản năng sinh tồn và vượt qua chính mình
@.Mọi thành viên phải chịu trách nhiệm với bản thân mình
@. Dụng cụ cá nhân
- Phải có áo phao với người không biết bơi
-Tui,võng ngủ ,trang bị dầy đủ dụng cụ dã ngoại..
 
Last edited:
Re: Ngược dòng Mekong đi tìm con nước lũ

Mới nêu topic rồi chốt đoàn luôn là sao vậy bạn??
 
Chốt đoàn cho nó máu mà (NT) , topic lập nên để thông báo thôi, còn thành viên thì đã chốt (mình nghĩ vậy):shrug:
 
Cám ơn bạn trả lời dùm...Đúng mọi thành viên đã thống nhất . Mở topic để góp ý để có tiếng nói chung, và lấy đó làm kế hoạch cho hành trình...Nếu có lạc đoàn cũng biết đâu là điểm đến và (deltation )
 
"...Option 1: 6AM Thứ bảy 13/8 /2011 tập trung tại Châu Đốc - An Phú - Phú Hội 18km phương tiên xe Bus,xe ôm,đi bộ ( Chụp ảnh cánh đồng và con lũ tràn đê)...."

Mình có thắc mắc là làm sao có mặt lúc 6AM tại thời điểm như bạn đề cập, vậy nếu đoàn đi từ TPHCM thì khi nào khởi hành, tập trung ở đâu, đi bằng phương tiện j.
 
sao không đi thứ 7 và chủ nhật nhỉ?Nghe cái topic cũng hay đấy, nhưng dạo này kẹt quá, không thì cũng làm 1 vé đi cho vui, không biết các cô cậu nhà mình sẽ xoay sở như thế lào ở miền sông lước hehehe, muốn bắt cá tôm không phải dễ trong mùa nước nổi đâu, sông nước mênh mông lắm, hehehe, tốt nhất là nên mượn dc đầy đủ các dụng cụ để bắt, không thì ra mà chụp nước, nên có vài bộ lưới cá, dớn thì mất công đặt và tốn thời gian chờ mới có cá và cua, muốn bắt chuột thì phải có xẻng, một con chó thật khôn, thêm cái xiên để bắt rắn (nếu có), muốn bắt lươn thì phải có đồ nghề là ống trúm, còn cần câu nếu muốn cắm thì phải bắt nhái, liên hệ thử xem ở đó chắc người ta có nhiều đó bạn, thử cảm giác cắm câu ban đêm cũng hay lắm heheh, còn chuẩn bị nồi niêu, xoong chảo từa lưa hết, bạn nên liên hệ với người nào đó trong vùng để có được các thứ cần thiết. đi bụi mà, tới đâu tính tới đó cũng hay :D, còn không thì ta lại ăn cơm tiệm :)), chúc chuyến đi thành công tốt đẹp nhé, mình ở nhà lót dép hóng hớt thôi hehehe
 
Tuor này hay quá chủ thớt ơi.Thanks anh đã có 1 hướng đi lý thú để đàn em học hỏi.Đã chốt đòng rồi,công nhận uổng thật.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,134
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top