What's new

Những cung đường Lào Cai

Đây là cung đường em vừa đi qua trong 1 dịp gần đây:

1. Hà Nội - Lào Cai - cầu bản Phiệt - Mường Khương - Lùng Khấu Nhin - Cao Sơn - La Pan Tẩn - Cốc Ly - Phìn Giàng - Lào Cai

2. Lào Cai - Bát Xát - bản Vược - Trịnh Tường - Lũng Pô - A Lù - Ngải Thầu - Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum - bản Xèo - Mường Vi - Bát Xát - Lào Cai - Sapa - Ô Quý Hồ

Đặt gạch và mời các bác đã từng đi qua những nơi trên vào post bài post ảnh cho xôm ạ :D
 
Các phiên chợ Tây Bắc, có gì nhầm lẫn sai sót các bác sửa cho em:

- Thứ 3: chợ Cốc Ly
- Thứ 4: chợ Xín Chéng
- Thứ 5: chợ Lùng Khấu Nhin, chợ Bản Liền
- Thứ 7: chợ Xín Mần, Cán Cấu, Lùng Phìn, Y Tý
- Chủ nhật: chợ Đồng Văn, Pà Cò, Mường Hum, Mường Khương, Tam Đường, Bình Lư, Bắc Hà, Sìn Hồ
- Chợ tình Khâu Vai: 26 tháng 3 âm lịch
 
Người mẹ trẻ đi chợ



Hai mẹ con



Ba mẹ con :D



Có cái này bán ở chợ, em ko biết là cái gì, hỏi thì ng ta toàn nói tiếng dân tộc chả hiểu gì :(
 
Và rồi rời Lùng Khấu Nhin khi người ta vẫn tấp nập đông vui mua bán, rời váy áo sặc sỡ, xe lại tiến vào vùng mây mù sương giăng mịt mờ khắp chốn để đến Cao Sơn và lên La Pan Tẩn

Đường vào La Pan Tẩn
 
Mình cũng vừa đi cung này về nhưng đen đủi hơn e r0sy vì không đúng vào ngày phiên chợ,Lùng khấu nhin vắng như chùa bà đanh,chợ Cao sơn cũng vây,Cốc ly giờ thành cốc bẩn mất rồi,may mắn là lên đó có nắng,hehe nắng to qúa tan hết mất sương,được vài kiểu ảnh cũng dẹp dẹp nhưng bận quá,chả có thời gian ngồi Rz nữa,thôi để dịp khác post ảnh vây.
 
Cái tên La Pan Tẩn nếu không nhìn kỹ sẽ dễ bị nhầm thành bản La Pán Tẩn – nơi nổi danh với những thửa ruộng bậc thang cao ngút lên đến trời ở thị xã Mù Cang Chải. La Pan Tẩn thuộc huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai, nằm ở độ cao 1583m so với mực nước biển. Để lên La Pan Tẩn, có thể đi từ Mường Khương vòng xuống Lùng Khấu Nhin, qua Pa Cheo Pìn rồi rẽ vào 1 ngã ba đi La Pan Tẩn. Nhìn trên bản đồ Giao thông đường bộ thì sẽ thấy 1 đường nữa ở phía bản Cầm ngược lên nhưng trên thực tế thì em ko thấy có lối rẽ nào khác từ La Pan Tẩn cả, hỏi người dân người ta cũng lắc đầu ko rõ.

Suốt đoạn đường từ Lùng Khấu Nhin đi Cao Sơn rồi đến ngã ba rẽ vào La Pan Tẩn, xe phải đi qua những con đèo, những con dốc cao mù sương. Sương giăng trắng xoá cả không gian, cái lạnh như kim châm và những giọt nước li ti từ sương cứ bám riết lấy không rời. Chiếc xe đơn độc cứ lầm lũi tiến trên con đường ngày càng lên cao, xung quanh vắng lặng và cô quạnh đến rợn người. Lạnh quá! Hàng chục km chỉ có đi trong sương, đôi khi em tự hỏi không biết sự mịt mùng này còn kéo dài thế nào nữa, không có cơ hội ngắm cảnh, không gì hết ngoài sương và sương.



Thế nhưng đến gần ngã ba Cao Sơn - La Pan Tẩn, trời đột nhiên xanh thẫm, nắng tưng bừng nhảy nhót, cái sự biến chuyển đột ngột nhanh như mở 1 cánh cửa vậy. Ô ta thoát ra khỏi sương tự bao giờ...(beer) Người ở đây cho biết, sương mù chỉ quanh quẩn phía sau, chứ đến đây thì trời luôn nắng đẹp.

Trời xanh thế này đây, ai có biết chỉ cách đấy vài chục mét là cả 1 vùng âm u buồn thảm



Ngã 3 từ Cao Sơn đi La Pan Tẩn và Sư Khà Là
 
Đường lên La Pan Tẩn đón bước chân của những kẻ lang thang bằng 1 không gian huyền ảo, mây sà xuống lòng đường đi chơi cùng trâu bò và bọn trẻ con dưới ánh mặt trời chói chang như mùa hè. Con đường suốt từ Lùng Khấu Nhin đến La Pan Tẩn mới được hoàn thiện trong vòng 1 năm, đã trải nhựa và tương đối dễ đi. Thế nhưng đáng buồn là mới có 1 năm thôi mà cũng đã xuống cấp nhanh chóng, ổ gà ổ vịt, nhiều chỗ đường nứt và trơ đá.

Ngã 3 (tiếp)



Đường vào La Pan Tẩn, mây giăng đón



Mây chờ đợi nơi cuối đường



La Pan Tẩn yên bình nằm nép vào những vách núi. Củi được xếp thành chồng ngay ngắn ở phía trước nhà, thiếu nữ ngồi thêu khăn thêu váy, trẻ con tròn mắt nhìn khi thấy xe đi qua. Cuối con đường là Uỷ ban, Ngân hàng và Trường học La Pan Tẩn. Có lẽ bọn trẻ chẳng mấy khi thấy người lạ đến trường nên tất cả chúng đều dừng chơi để nhìn chăm chú bọn em hix. Trường nội trú được xây khá tốt, có cấp 1 và cấp 2. Các em chủ yếu dân tộc Mông, mỗi tháng về nhà 1 lần thăm gia đình, và khi lên trường thì ai cũng mang theo gạo, rau để đóng góp cho trường.

Cuối bản La Pan Tẩn, nơi có Uỷ ban, Ngân hàng, trường học
 
Cổng trường học nội trú La Pan Tẩn



Ngôi trường rộng rãi






Học sinh chơi bi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,993
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top