What's new

Nhập cảnh đầu tiên vào nước không phải nước cấp visa

Càng ngày, kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh càng chặt và có nghiệp vụ kỹ càng hơn. Hiện nay, thủ tục này được thực hiện ngay tại sân bay VN chứ chưa phải đến Pháp hay nước khác của Schengen.

Trong 2 tháng vừa rồi, tôi nhập cảnh Schengen 3 lần, nói chung suôn sẻ, nhưng hỏi là tất yếu.

Bạn xin visa Hà Lan mà bay sang Pháp, bạn phải chuẩn bị hồ sơ (có thể 1 số là không dùng nữa, ví như booking ks) để trình ngay tại sân bay VN, đặc biệt là vé về và tại sao lại bay đến nước không xin visa. Đơn giản là sau khi xin xong visa booking máy bay hết hạn và phòng vé họ giới thiệu vé đi Paris hấp dẫn hơn. Nếu bạn có vé bus hoặc train Paris - Amsterdam thì rất tốt, nếu không nói rằng khi đến Pháp tôi sẽ mua vé tàu Paris - Ams. Cái vé euroline Paris - Ams nếu có mẫu bạn có thể ứng phó được mà để phòng thân.

Tiền mặt và thẻ visa phải có đủ để cm mình có đủ tiền để đi lại .
Các booking ở Hà Lan dù đã cancel vẫn phải giữ để show khi cần.

Bạn mà nói thật hết sẽ có nguy cơ bị ách lại và hủy visa ngay từ Tân Sơn Nhất chứ không phải ở Paris.

Bạn mà nói không thật (nói dối) không có bài bản, mà họ phát hiện ra bạn nói dối, không có bằng chứng bảo đảm, cũng có nguy cơ bị ách lại, hủy visa.

Khi nhận visa, bạn đã đọc quy định rằng: dấu visa đóng trên hộ chiếu không phải điều kiện duy nhất bạn được nhập cảnh mà quyết định của nhân viên nhập cảnh mới là quyết định cuối cùng.

Nhân viên hàng không (đặc biệt khi xuất cảnh VN) cũng tham gia vào quá trình này vì họ mà cho người không đủ điều kiện bay ra nước ngoài, khi bị trả lại họ có thể bị phạt rất nặng lên đến 30.000 eur.

Tuy nhiên, nếu họ không cho mình đi mà giấy tờ của mình hợp pháp, họ cũng có thể bị người đi kiện và chịu phạt. Do vậy, phải chuẩn bị hồ sơ và lý lẽ (câu trả lời) với sự am tường pháp luật.
Theo quy định là visa Schengen xin ở đâu chỉ cần chứng minh là ở đó dài nhất trong cả chuyến đi thôi bạn, đâu có cần là nơi đến đầu tiên đâu. Mình hay đi ko thấy chặn ở Việt Nam, chỉ xem có visa ko là đi, mình xin của Pháp tới đầu tiên là Hy lạp cũng ko thấy hỏi gì. Hay là TSN khó hơn NB nhỉ?
 
Quy định của visa Schengen là xin visa của nước nào bạn ở lâu nhất trong chuyến đi. Nếu 2 nước ở thời gian bằng nhau thì xin của nước tới đầu tiên. Tuy nhiên theo mình thì bạn xin của Pháp cho dễ nhưng cũng phải lấy booking khác và lộ trình phù hợp. Trong Schengen có lẽ chẳng bao giờ nên xin của mấy nước Bắc Âu, họ tính từng ngày và chỉ cho sát lộ trình bạn nộp thôi. Hè năm nay chủ quan nên mình phải xin 2 lần mới đủ ngày đi chơi. Hic

Cảm ơn bạn. Vậy chắc mình nên xin Pháp thật vì cũng đã có 1 visa Pháp, rồi Pháp chắc chắn nhập cảnh đầu tiên và thời gian ở lại bằng với Hà Lan là lâu nhất.
Chỉ có điều bay đến Pháp xong mình đi Hà Lan luôn, mấy ngày sau mới quay lại vùng Strasbourg ở 2 ngày cũng ko nhỉ?
 
Cảm ơn bạn. Vậy chắc mình nên xin Pháp thật vì cũng đã có 1 visa Pháp, rồi Pháp chắc chắn nhập cảnh đầu tiên và thời gian ở lại bằng với Hà Lan là lâu nhất.
Chỉ có điều bay đến Pháp xong mình đi Hà Lan luôn, mấy ngày sau mới quay lại vùng Strasbourg ở 2 ngày cũng ko nhỉ?
Như mình nói trên, đúng ra bạn phải xin của Hà Lan. Tuy nhiên nếu bạn tới Pháp đầu tiên thì xin ở Pháp cũng được nhưng vé máy bay và lộ trình cũng phải thể hiện là bạn sẽ ở Pháp dài nhất. Nếu xin visa của nước mà mình ko ở dài nhất là cầm chắc trượt đấy. Tuỳ chính sách từng nước nhưng xin từ lần thứ 2 trở đi thì họ cho cũng xông xênh hơn lần đầu.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top