What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản - Hành Trình U Mê Cuối Tháng Hai

Nhật Bản - Đi Tìm U Mê Cuối Tháng Hai

Một hôm Láo Toét đang phì phèo điếu xì gà thì nhận được email từ bộ phận chăm sóc khách hàng của Thai Airways "Số điểm của quý khách sắp đến hạn...". Sau bao nhiêu năm mài đũng quần trên ghế máy bay, tích cóp từng điểm, lúc nào cũng nơm nớp lo hãng quên cộng điểm đã bay, thế mà cái hãng mắc toi này lại muốn cướp công. Láo Toét vội vàng online xem mình có thể đi đâu cho khỏi hoài công: Trung Quốc thì vì đang tự ái dân tộc quèn, Hàn Quốc thì đang... hàn, lạnh bỏ bu, Thái Lan, Singapore, Malaysia gần quá không bù với số điểm phải bỏ ra. Chỉ có Nhật Bản thì có vẻ đáng đồng tiền bát gạo mặc dù là cũng hơi lạnh tí. Chặc chặc, cái khó là làm sao thuyết phục được bà xã cho phép đi chơi một mình. Chạy xuống dưới nhà, năn nỉ một hồi thì cũng được phát cho một giấy thông hành từ vợ đáng yêu.

Thế là lên mạng, book vé, đã dùng vé chùa thì phải chơi cho tới bến, Láo Toét book ngay hạng thương gia lợi dụng triệt để các chuyến bay vòng vo để mài đít trên các ghế VIP cho nó sướng. Thêm vào cái sở thích dị hợm là Láo Toét chỉ thích các loại máy bay mình chưa hay ít đi nên book vé cũng khá là vòng vo. Cái hay là trong một liên minh hàng không, mình có thể bay với bất cứ hãng hàng không nào trong liên minh ấy. Thai Airways nằm trong liên minh lớn nhất StarAlliance gồm 27 hãng hàng không khác nhau và ở Châu Á thì có đến 7 hãng để chọn lựa nên tha hồ mà thay đổi trong từng chặng. Sau một hồi tìm kiếm rồi cuối cùng rồi Láo Toét cũng tìm ra một đường bay tạm hài lòng:

HAN - BKK: Thai Airways - Boeing 787 Dreamliner
BKK - KIX: Thai Airways - Airbus 380-200
KIX - ICN: Asiana - Airbus 321-200
ICN - HKG: Air India - Boeing 787 Dreamliner
HKG - SGN: United - Boeing 737-700

Lúc hỏi lệ phí thì được tổng đài thông báo là ~$250, ôi sao mắc thế, dạo trước Láo Toét chỉ có phải trả cở $50 thôi. Đúng là hạng thương gia chỉ chăm chăm hút máu người nhưng đành phải cắn răng ra mà trả (Thuế sân bay nhà mình hết $30 nhé).

Sau đó là tới phần đi đâu chơi, Láo Toét mặc dù đã 3 lần đến Kyoto nhưng chưa lần nào ở Osaka cả mà chuyến đi này thì hưởng thụ là chính thì nhất định phải tới Osaka. Nhưng hưởng thụ quá thì cũng phải tu thân một chút cho nên Láo Toét cũng sẽ chạy đi thánh địa Phật Giáo Shingon ở Kyosan. May sao cho Láo Toét tuy là cuối tháng 2 nhưng cũng đúng vào mùa U-Me - hoa đào nở (không phải anh đào nhé). Gần đến ngày đi thì Láo Toét mới tìm được thông tin là ngày Láo Toét đặt chân xuống thì cũng là ngày các Geisha ra đền Kitano-Tenmangu để phục vụ trà ngắm đào, ôi Láo Toét sướng rên. Lên đường thôi!

IMG_9536_v2-vi.jpg

Kyoto Maiko

IMG_9559_v1-vi.jpg

Hoa Đào

IMG_0850_v1-vi.jpg

Kobe Port

IMG_9460_v1-vi.jpg

Trà đạo ở Kitano-Tenmangu

IMG_9865_v1-vi.jpg

Lâu Đài Wakayama

IMG_0005_v1-vi.jpg

Osaka Business Park

IMG_9377_v1-vi.jpg

Tráng miệng Thai Airways
 
Last edited:
Bác lên hàng nhanh nhanh em hóng tí. Cuối tháng này em cũng lượn Nhật Bản, hy vọng học hỏi được nhiều, nhất là cái vụ ẩm thực. Em cũng không thể không ăn ngon ::D
 
Bác lên hàng nhanh nhanh em hóng tí. Cuối tháng này em cũng lượn Nhật Bản, hy vọng học hỏi được nhiều, nhất là cái vụ ẩm thực. Em cũng không thể không ăn ngon ::D

Những món ăn đáng nhớ thì nói hết rồi bác ạ. Em đi có 4 ngày làm sao mà ăn nhiều được, chúc bác đi có được chuyến đi ăn ngon miệng.
 
Chảy hết nước miếng :D không ngậm miệng được

Bác ehviet can đảm thật, fugu em ko dám xơi (mặc dù được mời)

Giời ạ, bác thật phí của, có lộc mà không chịu hưởng, đáng bị phạt 5 roi. Nói thế chứ Láo Toét cũng mặt xanh như đít nhái, lúc ăn để ý từng chút xem nếu lưỡi thấy tê tê là bỏ của chạy lấy người ngay.
 
Wakayama

Có sẵn Kansai Thru-Pass Láo Toét muốn vắt nó cho kiệt, thành phố Wakayama là thành phố xa nhất ở phía đông mà cái Kansai Thru-Pass có thể đi đến. Láo Toét chọn nơi này để dưỡng lão sau ngày dầm mưa trên núi Koya.

Ở Wakayama có 1 lâu đài (lại lâu đài), có chợ cá (lại ăn với uống), và có cái onsen ngoài trời nhìn ra biển mà trên internet Láo Toét nhìn thấy rất mê ly. Này các bác đừng nghĩ là Láo Toét thích cái vụ tồng ngồng ấy đâu nhé, chỉ vì chân Láo Toét hôm trước bị thấm lạnh và hôm ấy đột nhiên lại mường tượng ra cái cảnh ngày xưa được dầm mình trong hồ nước khoáng, ngắm tuyết rơi ở Banff nên mới yếu lòng như thế. Wakayama cách Osaka khoảng 1g30, nói chung là ngồi cũng mỏi mông mới đến. Hôm ấy thì trời quang mây tạnh nhưng ôi thôi, gió giật chắc cấp 4 cấp 5, lạnh còn hơn hôm mưa trên Koyasan. Đi bộ trên đường gió tạt như bị dao bến cắt, mặt Láo Toét xám ngoét như bị ai đấm vào. Cái địa chỉ đầu tiên Láo Toét muốn đến là cái lâu đài Wakayama nhưng đi được một chút đã chịu không thấu, nhào vào đại cái tiệm mì mới lò dò ra mở cửa, Láo Toét tìm được Ù-Má-Mì ở tiệm mì Menya Hishio này.


Lâu Đài Wakayama

Sau khi được no bụng, ấm cật, Láo Toét đi thêm vài con đường nữa thì đến lâu đài Wakayama. Ở chân bậc thang có một thùng đựng các cây tre nhỏ mà theo hiểu biết tiếng Nhật thâm thúy của Láo Toét thì đại khái là: "Mấy cha sử dụng để leo lên trên xong rồi thì làm ơn bỏ lại vô thùng giùm!". Được xây dựng vào năm 1585 dưới sự giám sát của Hidenaga Toyotomi. Vào năm 1619, Yorinobu, người con thứ 10 của Ieyasu Tokugawa, đã tu bổ lâu đài và khắc ra một lịch sử lâu dài của gia tộc Tokugawa. Nói chung thì lâu đài Wakayama cũng tàm tạm, độ hoàng tráng lẫn nguyên xi thì thua xa cái Bạch Hạc Lâu (Himeji), lẫn Ô Nha Lâu (Matsumoto) nhưng được cái vườn thượng uyển dưới chân cũng khá đẹp.


IMG_9898_v1-vi.jpg

Lâu đài Wakayama

IMG_9916_v1-vi.jpg


IMG_9954_v1-vi.jpg

Vườn thượng uyển Momijidani Garden và cầu nghiêng Ohashi Roka


Marina City

Sau Wakayama castle thì Láo Toét leo lên xe bus chạy ra Marina City cách đó khoảng 30 phút. Marina City xây trên khu đất đổ ra biển (các chú Nhật thích trò này ghê). Ở giữa là khu vui chơi Porto Europe được mô phỏng như một khu phố thời trung cổ ở Châu Âu, Láo Toét không vào vì... hết tiền và vì mặt mũi, ai lại đi xem đồ giả bao giờ ;).

Ở Marina City có cái chợ cá tên Kuroshio Market mà Láo Toét được ăn bữa sushi ngon/rẻ nhất đời. Hôm ấy ngày thường, mùa đông lại lạnh nên chỉ có lèo tèo vài người dở dở, ương ương như Láo Toét đây đến thăm. Cái hay của cái chợ này là nó là một trong những ít chợ cá còn biểu diễn cắt xén các con cá thu. Hàng ngày có giờ biểu diễn lúc 10AM/12PM/3PM, nói chung cũng thú vị, Láo Toét đến muộn nên chỉ xem được một ít phần cuối của chương trình. Bên trong chợ cá là những gian hàng to có, nhỏ có bán các loại thức ăn biển, cả tươi lẫn chế biến. Các bác có thể mua hộp sushi/sashimi mang ra ngoài, ngồi ăn hóng gió mát hay như Láo Toét hôm ấy, vừa ăn, vừa run cầm cập.

IMG_9955_v1-vi.jpg

Sau bữa ăn, Láo Toét phóng qua cái osen ngoài trời (Rotemburo) nhìn ra biển bên đối diện với chợ cá mà Láo Toét đã đề cập đến ở trên. Phí vào cửa Kishu Kuroshio Onsen cộng thêm cái khăn nữa là Y1000, Tất nhiên là chẳng có tên nào điên như Láo Toét lại đi osen ngoài trời vào cái thời tiết oái oăm đấy. Osen thì không cho phép đem camera vào để tránh những tên dê cụ như Láo Toét đây nên các bác phải chịu Láo Toét miêu tả cái khổ của osen này vậy. Trời thì lạnh, đã thế cái osen mắc dịch này không có con đường nhỏ để ngâm từ từ, đi từ trong nhà ra ngoài như ở Banff. Láo Toét tồng ngồng, phi thân ra hồ, tới được tới đấy thì biến thành con gà trống bị thiến. Trên intenet, từ hồ nhìn thấy biển cả bao la nhưng ôi thôi sự thật là muốn thấy biển thì các bác phải đứng trên miệng hồ. Láo toét không muốn bị mang tiếng "công xúc tu sĩ" nên chẳng dám bò nên, vả lại lạnh bỏ bu đi. Ngâm một lúc, gió giật đùng đùng, da bị đổi qua màu xì-trum, Láo Toét đành bò xuống cái hồ trong nhà. Ở trong này có thêm 3 cái hồ nước khoáng, độ nóng theo màu da sau khi ngâm: phở bò tái, cá hồi áp chảo và tôm hùm hấp bia, cái nào cũng để lại dấu ấn đau thương trên mình Láo Toét. Chuối quá Láo Toét đành rút lui.

30201cd2112020373_1_main.jpg

Hình Láo Toét ăn cắp trên mạng

Vé xe lửa khứ hồi đến Wakayama từ Osaka cở ~Y2000 nếu sử dụng Nankai, còn JR thì mắc gần gấp 3 lần (~Y5500) mà thời gian thì cũng chẳng hơn được bao nhiêu, các bác cứ lấy Nankai đi cho lành nếu không có JR Pass. Xe bus nội thành đi cũng khá là đắt, một vòng cũng mất cở Y1000 mặc dù đường không xa. Wakayama Castle nằm giữa 2 trạm xe lửa của Nankai (Wakayamashi) lẫn JR (Wakayama) và chỉ cách độ 5-6 góc đường, các bác có thể đi bộ đến đấy. Marina City thì khá xa, vé xe bus một chiều mất độ Y550-650 tùy vào các bác khởi hành từ đâu. Nói chung là có cái Kansai Thru-Pass này Láo Toét không bị lỗ.
 
Last edited:
Mình cũng ao ước đi Wakayama khi nào có dịp, ngoài thăm lâu đài và những điểm du lịch khác, mình sẽ đến thăm một "sếp", là trưởng ga Kishi ở Kishigawa. Ngài khá nổi tiếng ở Nhật, lâu lâu được lên truyền hình :D, ngài là một ...con mèo.

Ga Kishi sau khi được ngài về "cai quản" được xây lại với hình dáng bên ngoài của 1 chú mèo.

Thông tin về ngài ở đây : http://en.m.wikipedia.org/wiki/Tama_(cat)

Trên youtube có nhiều video về ngài lắm :)
 
Mình cũng ao ước đi Wakayama khi nào có dịp, ngoài thăm lâu đài và những điểm du lịch khác, mình sẽ đến thăm một "sếp", là trưởng ga Kishi ở Kishigawa. Ngài khá nổi tiếng ở Nhật, lâu lâu được lên truyền hình :D, ngài là một ...con mèo.

Ga Kishi sau khi được ngài về "cai quản" được xây lại với hình dáng bên ngoài của 1 chú mèo.

Thông tin về ngài ở đây : http://en.m.wikipedia.org/wiki/Tama_(cat)

Trên youtube có nhiều video về ngài lắm :)

Láo Toét cũng có nghe tới "ngài" nhưng ngại là đang đam mê ăn uống tới lúc thấy ngài lại nghĩ viễn vông thì sẽ không tốt cho lắm.
 
Last edited:
Osaka Castle

Ngoài chuyện có tâm hồn ăn uống ra, Láo Toét còn có cái sở thích là chụp choạc. Láo Toét chỉ có trí nhớ ngang con giun nên nếu để Láo Toét đi du lịch kiểu tốc hành như các bác thì Láo Toét về nhà cũng như thằng lẫn trí mà thôi. Vì thế, Láo Toét phải vác theo cái máy, đi đứng nhờ đó mà chậm lại, sau này ngồi lại vẫn còn lưu luyến được cảnh xưa, lâu lâu lại đét đùi một cái kiểu "Ối giời ơi, đúng là quên cái tripod ở đấy rồi...".

Như thường lệ, Láo Toét cũng nhét hết bao nhiêu súng ống vào vali, ra tới cửa thấy bà xã âu yếm nạt: "Đem gì mà lắm thế, chụp hình cho con nào đấy?". Láo Toét vội chống chế "Thì chụp Geisha thế nào cũng cần tới cái zoom này, bình thường thì cái ống này, còn lâu đài thì phải có cái góc rộng, tripod để chụp về đêm,..." . Bà xã (lại) quát: "Ông đem nhiều thế lở bị tụt đĩa đệm sống lưng thì ai lo.. cho tôi". Láo Toét vốn rất nghe lời bà xã nên ngậm ngùi tháo bớt cho nhẹ gánh. Láo Toét ngẫm nghĩ lại thấy bà xã đúng là chí lý, năm xưa Láo Toét vác cái Canon D30 tưởng ngon lành lá cành, qua Nhật ngay gốc cây sakura đầu tiên đã gặp phải một tiểu đội các cụ Nhật Bản, zoom đại bác còn to hơn T-54. Từ hôm ấy, Láo Toét rút ra được một kinh nghiệm xương máu:

  1. Các cụ Nhật có rất nhiều tiền
  2. Các cụ Nhật rất thích mua máy chụp hình
  3. Các cụ Nhật rất thích chụp hình
  4. Các cụ Nhật chụp hình đẹp hơn Láo Toét
  5. Láo Toét không thích các cụ Nhật.
Xin lỗi các bác lại lạc đề nữa rồi nhưng Láo Toét bị ức chế bao nhiêu năm nay phải xổ ra hết mới được.

Người Nhật làm du lịch rất hay, lúc nào cũng có lễ hội hay chương trình gì đấy để kích thích nhu cầu sử dụng tiền của mọi người. Mùa đông các bác ấy cũng không bỏ qua mặc dù lễ hội có phần èo uột hơn các mùa khác. Ở Osaka Castle, họ làm luôn một chương trình hoành tráng, gồm thảm đèn LED, cây đèn LED, nước đèn LED, nói tóm lại cái gì cũng LED tuốt. Thêm vào chương trình là độc chiêu phóng hình 3D lên trên tháp của lâu đài Osaka. Cả cái chương trình dài 15 phút chỉ có Y3000, mại dzô. Láo Toét không đi vì: ăn hết bố nó tiền rồi còn gì mà xem, điều thứ 2 là chụp hình ban đêm thì cần có tripod mà hôm được vợ nhắc nhở, Láo Toét run bắn quên phéng mất cái ấy ở nhà. Đang lang thang trên bậc cao nhất của cái lâu đài ở ngay chân tháp thì Láo Toét nghe tiếng ình oàng, với cổ nhìn xuống phía dưới thì thấy đèn đóm sáng choang như lúc công an đi bắt người vượt biên. Đang chụp hình cái tháp được thắp sáng ngon trớn thì mấy cái đèn chiếu lâu đài tắt phụt. Trong đầu Láo Toét cứ mơ màng đến cơ hội chụp hình bị hụt, ức cái mụ vợ này. Buồn bã, Láo Toét tìm đường về dạy cho mụ vợ một trận thì đột nhiên thấy lửa cháy ầm thấp trên tháp lâu đài, nhìn kỹ lại thì té ra là chương trình đã tới hồi phủ hình 3D lên trên tháp mà Láo Toét thì đang đứng ngay chân nó. Ôi thế là Láo Toét được xem phần 3D miễn phí. Bà vợ Láo Toét đúng là sáng suốt, thông minh, các bác nhớ nghe lời vợ hiền, mọi điều tốt sẽ đến với các bác. Mời các bác xem show miễn phí...


IMG_9975_v1-vi.jpg

Osaka Castle và cầu Gokurakubashi

IMG_9986_v1-vi.jpg


IMG_9990_v1-vi.jpg

Trên cầu Gokurakubashi

IMG_9993_v1-vi.jpg

Osaka Business Park

IMG_0032_v1-vi.jpg

Tháp bị cháy... bằng đèn

IMG_0024_v1-vi.jpg


IMG_0057_v1-vi.jpg

Mùa ume nhưng lại có sakura

Đường subway đến Osaka Castle có nhiều đường nhưng tiện và gần nhiều chổ hay nhất thì các bác nên đi trạm Subway Osaka Business Park, vừa gần vườn ume, vừa gần cầu Gokurakubashi.
 
Last edited:
Cảng Kobe

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, tiệc nào rồi cũng hết... đồ ăn, Láo Toét chiều hôm cuối ở Osaka đột nhiên nhận ra là mai lại phải xách đít về với vợ. Ngồi than thân trách phận một thì Láo Toét mới nhận ra là leo lên lộn xe, thay vì đến Kobe thì lại đi chuyến tốc hành chỉ tới nửa đường. Mặc dù cho Láo Toét kêu rống thảm thiết như chú lợn ở Bắc Ninh, các nhân viên đường sắt vẫn kiên quyết đuổi Láo Toét ra khỏi toa. Đang còn lóng ngóng chưa biết thân già gởi về đâu thì đã thấy chiếc tốc hành Kobe trờ tới, đúng là các bác Nhật tính toán hay thật, giảm thiểu tối đa việc mất thời gian của khách mặc dù bọn chúng có... ngu như Láo Toét đây.

Tới Kobe, Láo Toét chỉ muốn ra cảng thế là cứ nhắm cái bảng hiệu có chữ gì có liên quan tới chữ "cảng" là Láo Toét tiến tới. Trận động đất năm 1995 phá hủy và gây thiệt hại khoảng $102.5 tỷ đô cho thành phố Kobe. Trước trận động đất, Kobe là một trong những cảng bận rộn nhất thế giới, và tới nay mặc dù đã được sửa chữa và xây dựng lại, nó không bao giờ lấy lại vị thế hải cảng số 1 của Nhật Bản. Hiện giờ Kobe Port là cảng container nhộn nhịp thứ tư của Nhật Bản.

Nhảy lên subway, Láo Toét thẳng tiến đến trạm Harbor Land nhưng vì không chuẩn bị trước nên Láo Toét như lạc vào mê hồn trận dưới đất. Harborland Building, nghe rất hoàng tráng nhưng thật sự chán bỏ xừ lại vắng tanh. Láo Toét bắt đầu uất ức, nếu mà Kobe Port chỉ như thế này thì thật uổng công Láo Toét bỏ ra mấy tiếng đồng hồ để đến đây. Thấy các bạn trẻ xì-tin tiếp tục đi qua cái tòa nhà Umie bên đường nên Láo Toét cũng hùa theo, bên này làm ăn khá hơn nhưng Láo Toét không có tiền để shopping. Vừa mệt vừa chán Láo Toét ngồi lại uống một ly cà phê cho đở đói. Có chút đường vào, huyết áp tăng lên, Láo Toét tiếp tục bò ra đường, bên kia Umie là Mosaic chạy dọc theo bờ cảng với 3 tầng lầu đầy đủ các loại shop và hàng quán. Cuối cùng rồi Láo Toét cũng tìm ra Kobe Port.


IMG_0676_v1-vi.jpg

Kobe Port trong nắng chiều

IMG_0705_v1-vi.jpg

Tháp tín hiệu bến tàu Số 5

IMG_0686_v1-vi.jpg

Oriental hotel

IMG_0703_v1-vi.jpg

Khu mua sắm Mosaic

IMG_0700_v1-vi.jpg

Tàu ngầm lớp Soryu số 6, tên Kokuryu (Hắc Long) bên xưởng Mitsubishi

IMG_0822_v1-vi.jpg

Bến tàu Takahama

IMG_0808_v1-vi.jpg


IMG_0840_v1-vi.jpg


IMG_0885_v1-vi.jpg


Các bác muốn leo lên cái tháp Kobe Port thì nhớ xuống trạm Motomachi trước trạm Harbor Land 1 trạm. Nhưng muốn ăn uống thì các bác phải qua khu Mosaic ở Harbor Land. Mosaic có rất nhiều hàng quán và có view nhìn ra cảng rất đẹp, một nơi lý tưởng cho một buổi ăn tối ngoài trời, có một số bàn mà các bác có thể đem theo thức ăn của mình để thưởng thức.
 
Last edited:
Kansai Thru-Pass

3Days.jpg

Có một vài bác hỏi Láo Toét về cái Kansai Thru-Pass nên Láo Toét viết lên đây cho tiện.

Kansai Thru-Pass có 2 phiên bản: 2 ngày giá vé Y4,000 (trẻ em Y2,000) và 3 ngày giá vé Y5,200 (trẻ em Y2,600). Cái lợi hại của Kansai Thru-Pass là các bác có thể sử dụng nó để dọc ngang giang hồ ở vùng Kansai. Các bác có thể tung chưởng Nam tiến tận Koyasan và Wakayama, quyền dọc phía Đông đốn Nara, Yoshino (đi ngắm sakura tuyệt), cước chạm trời Tây triệt Kobe, Himeji, Arima Onsen, đầu húc phương Bắc hạ Kyoto, Lake Biwa. Các bác không cần phải sử dụng cái Pass trong 2-3 ngày liên tục. Hôm nào các bác sử dụng thì họ trừ đi một ngày thế thôi. Đi cùng với cái Kansai Thru-Pass là 15 cái voucher giảm giá ở các địa điểm vui chơi ăn uống trong vùng. Một số nơi khác chỉ cần các bác đưa Kansai Thru-Pass cũng sẽ được giảm giá mà không cần đến cái voucher.

Vùng Kansai và nhất là Kyoto có cái nhì nhằng là đầy các bác công ty xe lửa/xe buýt tư nhân. Bác nào cũng có khu tự trị riêng, nắm lấy địa bàn còn hơn Hội Tam Hoàng ở Hồng Kông. Cái JR Pass tới Kyoto thường bị nằm đắp chiếu trong khi đó thì cái Kansai Thru-Pass thì như lệnh Ngọc Hoàng, lên xe lửa, qua xe tramway, xuống subway, leo xe buýt, các bác muốn sử dụng sao cũng được miễn là đừng leo lên JR :D. Nếu tính ra thì mỗi ngày thì các bác phải sử dụng cở Y1800-Y2000 thì mới có cơ hội gỡ huề. Các bác nào chậm như Láo Toét đây, mỗi ngày chỉ đi được 2 nơi thì các bác phải đi những chuyến đắt tiền cở KIX-Kyoto (Y1600), hay Kyoto-Koyasan (1,940) , Namba-Wakayamashi (Y920) hay Namba-Himeji (Y1,370). Các bác nào thuộc loại hay cưỡi Hãn Huyết Bảo Câu hay Ô Long đi thăm thú thì Kansai Thru-Pass là lệnh miễn tử cho... ví các bác. Các bác nào vừa già vừa lẫn thẩn như Láo Toét đây, hay xuống trạm xe buýt không đúng chổ thì cái Kansai Thru-Pass này sẽ giúp các bác trì hoãn cái vụ... thay đầu gối.

Cái dở của cái Pass này là đi về Himeji khá là chậm và từ KIX về Kyoto các bác phải chuyển mấy trạm, kéo vali lên xuống cũng thấm mệt. Nếu các bác chỉ tập trung ở Kyoto, Nara và Osaka thì Kansai Thru-Pass chỉ tổ nuốt tiền.

Trong 3 ngày sử dụng Kansai Chuyến Láo Toét đi tính tổng cộng như sau

Karawamachi - Dobutsuen-mae = Y650
Shinimamiya - Koyasan + Bus = Y1,260x2 + Y800 = Y3,200
Shinimamiya - Wakayamashi + Bus = Y870x2 + Y1,500 = Y3,240
Dobutsuen-mae - Harbor Land (Kobe) = Y830x2 = Y1660
Dobutsuen-mae - Osaka Park = Y240x4 = Y960
Dobutsuen-mae - Namba = Y180x2 = Y360
Dobutsuen-mae - Umeda = Y240x2 = Y480

Tổng cộng = Y9,900 tính ra Láo Toét vẫn lời Y4,700. Cái này là Láo Toét cầm tinh con rùa, còn các bác nào cầm tinh con ngựa chắc hẵn sẽ được lợi nhiều hơn. Các bác có thể xem thêm chi tiết ở đây
 
Mới đọc tới trang 2 mà phát nghiện bài của bác Toét rồi. Phải phục bác cái vụ kiến thức về Nhật bản quá
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,961
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top