What's new


Cũng hơi lâu sau chuyến đi dài hơi Châu Âu lần trước, mình tạm dừng đi du lịch một thời gian, phần là để tích góp cho những chuyến đi khác và quan trọng hơn là để lấy lại được cảm hứng khám phá những vùng đất mới. Cảm xúc này nếu bạn nào đi nhiều chắc sẽ hiểu và đồng cảm với mình. Vẫn còn nhớ như in những chuyến đi đầu tiên toàn thức đến 1-2h sáng canh vé rồi hò hét vì mua được vé rẻ, lúc ngồi lên lịch trình là mong chờ lắm luôn, khi ngồi trên máy bay thì thao thức không ngủ được vì trong đầu toàn nghĩ về nơi sắp đến và lúc đã trong chuyến đi rồi thì vô cùng vui vẻ, phấn khích với từng khoảnh khắc nhỏ.

Nhưng đi càng nhiều thì đôi lúc niềm vui lại không còn đơn giản như trước nữa. Mình trở nên quá quen thuộc với hệ thống giao thông hiện đại nên không còn hồi hộp khi bước chân đến một đất nước hoàn toàn mới, không còn mở to mắt trầm trồ trước những tòa nhà cao chót vót hay thấy bối rối khi người địa phương không nói được tiếng Anh...Đặc biệt, mình bắt đầu không có nhiều cảm xúc tại những điểm quá đông du khách mà mọi người đến chỉ chụp hình check in rồi ồn ào đi tiếp. Có lẽ cuộc sống hiện đại làm cho cách đi du lịch trở nên nhanh và bị thương mại hóa khá nhiều. Vì vậy mình quyết định để bản thân có một thời gian nghỉ ngơi để refresh lại.

Hơn một năm sau, cảm giác khao khát được đi tiếp trỗi dậy và ngay đợt khuyến mãi của Air Asia mình book được vé bay đến Sydney rất rẻ, khứ hồi chỉ 5tr5. Vì có bạn ở Sydney nên mình háo hức chuẩn bị cho chuyến đi đến một Châu lục mới với nhiều thứ còn mơ hồ và đầy lạ lẫm như Úc.

Rồi...MÌNH BỊ RỚT VISA!

Buồn quá buồn, shock quá shock, điên quá điên! Chưa nói đến việc mất vé máy bay, phí làm visa mà hơn hết là sự hụt hẫng vì đã chuẩn bị cho một kì nghĩ dài, đặc biệt đã khó khăn lắm mới xin nghỉ được hơn 13 ngày ngay đợt lễ 30/4.

Sau mấy ngày tự nhủ mạnh mẽ vượt qua cơn đau rớt visa thì mình không đành lòng ở nhà và nhớ đến câu nói các bạn phượt hay nói "Nước này chê, không muốn mình qua đó xài tiền thì qua nước khác xài ^^". Vậy là lấy lại tinh thần, đi ngó nghiêng vé máy bay, với visa multiple 5 năm của Nhật và may mắn canh vé khá rẻ chỉ 8tr7 của China Southern Air trước ngày đi chưa đầy 4 tuần nên theo tiếng gọi của con tim mình lại quay lại Nhật - đất nước mình đã, đang và sẽ luôn yêu quý :L


May mắn vì hai lần trước đã tìm hiểu khá nhiều về Nhật nên dù rất gấp gáp nhưng mình lên plan và chốt lịch trình khá nhanh.

Lịch trình 12 ngày tại Nhật:

21/4: Arrive Airport, Kawaguchiko
22/4: Fuji Five Lakes: Fuji Shibazakura Festival, Lake Kawaguchiko, Chureito Pagoda (Ngũ hồ, Núi Phú Sĩ)
23/4: Kitakami (ngắm hoa anh đào), đi Aomori ngủ vì hết khách sạn ở Kitakami
24/4: Hirosaki castle (ngắm hoa anh đào), đi Akita ngủ vì hết khách sạn ở Hirosaki
25/4: Kakunodate (ngắm hoa anh đào), đi Tokyo ngủ vì hết khách sạn ở Kakunodate
26/4: Ashikaga flower park (hoa tử đằng), đi Nagano ngủ
27/4: Tateyama Kurobe Alpline (con đường tuyết trên núi), đi Himeji ngủ
28/4: Himeji castle, đi Fukuoka
29/4: Kawachi Wisteria Garden (hoa tử đằng), về Tokyo
30/4: Hitachi seaside park, Shinjuku
1/5: Akihabara, Asakusa (Tokyo)
2/5: Tsukiji Fish Market (Tokyo), flight back.

Ưu điểm của lịch trình trên:

  • Đi được ngay đợt lễ dài giỗ tổ và 30/4.
  • Đi được rất nhiều thành phố trải dài nước Nhật, gần như mỗi ngày là một thành phố khác nhau.
  • Ngắm được nhiều thể loại cảnh đẹp: hoa anh đào, hoa tử đằng, tuyết mùa xuân, lâu đài Himeji, núi Phú Sĩ...
  • Trải nghiệm sự khác nhau giữa các thành phố, đặc biệt rất nhiều thành phố trong lịch trình này không bị quá đông khách du lịch và một vài nơi chưa có nhiều du khách biết đến nên thấy mới mẻ và thú vị lắm.
  • Có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa và người địa phương ở các thành phố khác nhau.
  • Có thời gian shopping ở cuối hành trình.
  • Ăn đặc sản ở nhiều thành phố. Bạn nào đi Nhật xong nói Nhật chỉ có ramen, sushi và canh rong biển thì cần đi trip này để thay đổi suy nghĩ :)
  • Bonus: Đi xong trip này sẽ thấy mình là siêu nhân, haha ^.^




Nhược điểm của lịch trình trên:

  • Vé máy bay có thể khá cao nếu không canh được giá rẻ vì đây là dịp nghỉ dài.
  • Đợt này là một trong hai kì nghĩ dài nhất của Nhật - Golden Week, người Nhật đi chơi nhiều nên khách sạn hầu như bị book trước hết.
  • Mỗi ngày ngủ một khách sạn khác nhau đồng nghĩa với việc phải pack và unpack đồ mỗi ngày.
  • Kéo valy mệt nghỉ =))
  • Đôi lúc hơi gấp để chạy cho kịp tàu vì thời gian ngồi tàu khá lâu.
  • Phải có đủ sức khỏe.

Nhìn bản đồ dưới đây bạn sẽ nhìn thấy được độ "dã man" của trip khi cover gần hết 3/4 Nhật, còn lại vùng Hokkaido và Kyushu nữa thôi.

 
Last edited:
Wow giao diện phuot.vn nhà mình nay mới và lạ lẫm quá, lâu ngày đổi áo mới thích ghê, nhiều icon hơn nữa nè :love:

Mình gom lại trả lời các bạn hết ở đây nha:

@phuongdt: hihi vậy là bạn đi cũng vừa phải ha. Lần đầu mình đi chậm, lần hai thì hứng chí đi cả Fukuoka và bay lên Hokkaido, lần ba vừa rồi là đi nguyên đoạn giữa, vậy nên giờ tính ra các miền Nhật là mình bay lướt lướt qua rồi, hẹn những lần sau sẽ đi chậm hơn :). Hokkaido nhớ đi mùa hè nha bạn, ngắm hoa lavender đẹp nè ;). Đợt mình đi t4 còn mới hết tuyết rơi nên vắng teo luôn.

@Sữa: í vậy là mình đi giống nhau đó, mình cũng bay tối 20/4 nè. Tử đằng ở Fukuoka có đường hầm và vắng người hơn nhiều so với Ashikaga flower park nhưng tính ra hơi xa so với cả hành trình nên đi như bạn là ổn rồi á. Thiệt sự nhắc lại cũng ko hiểu rõ lý do mình rớt luôn, chắc tại nữ, độc thân, đi một mình...huhu...nhưng mà thời nào rồi, t đi passport kín rồi mà :unsure:, mình vẫn sẽ apply lại visa Úc, chắc qua 2019, quyết tâm ko bỏ cuộc :)

@xversion1@FirstLord ơi: thiệt là câu này nhiều người hỏi lắm í, mà mình ko biết sao đưa ra câu trả lời hợp lý nhất, vì chi phí đi phụ thuộc rất rất nhiều vào cách đi, thời gian đi mấy ngày, ăn uống thoải mái hay tiết kiệm, mua sắm nhiều ko và cách tính toán về phương tiện giao thông... Để bạn dễ hình dung thì mình cho con số trung bình nha: nếu đi vừa phải, theo budget thì giao động từ 30-40-50tr/trip khoảng 9-13 ngày, đã bao gồm chi phí vé máy bay, chưa gồm phí visa nha.

@sicamons: mình ko để ý tới số nhà lắm, vì các điểm tham quan thì đi theo hướng dẫn, còn khách sạn mình hay đi theo hướng dẫn của khách sạn hoặc nếu bạn google map thì thường có sẵn tên khách sạn hết rồi nha :)

@Phong_Phu: giá khách sạn thì bạn lên booking check là sẽ có hết nghen, vì còn phụ thuộc bạn đặt dorm, single room, double room hay triple room nữa đó bạn :)
 
@xversion1 và @FirstLord ơi: thiệt là câu này nhiều người hỏi lắm í, mà mình ko biết sao đưa ra câu trả lời hợp lý nhất, vì chi phí đi phụ thuộc rất rất nhiều vào cách đi, thời gian đi mấy ngày, ăn uống thoải mái hay tiết kiệm, mua sắm nhiều ko và cách tính toán về phương tiện giao thông... Để bạn dễ hình dung thì mình cho con số trung bình nha: nếu đi vừa phải, theo budget thì giao động từ 30-40-50tr/trip khoảng 9-13 ngày, đã bao gồm chi phí vé máy bay, chưa gồm phí visa nha.
Ý mình là những chi phí sinh hoạt bắt buộc thôi. Ví dụ bữa ăn bên mình khoảng 30-50k thì bên Nhật bao nhiêu? Bên mình thuê phòng khoảng 200k thì bên Nhật khoảng bao nhiêu? Đại loại vậy, lấy giá bình dân bình thường thôi chứ ko tính ăn nhà hàng ngủ khách sạn, không tiết kiệm quá cũng ko thoải mái hết cỡ. Còn những tiền như tàu xe di chuyển chắc có giá cố định rồi.
 
@bluepearl0212 hihihi, chắc chắn mình sẽ còn quay lại Nhật nhiều lần nữa, 3 lần chưa thấm vô đâu, mình kiểu như crazy about everything in Japan vậy :love::LOL: 70% là năm sau mình sẽ đi Hokkaido nè, lúc đầu tính đi mùa đông cho "đúng điệu", nhưng mới mấy hôm trc nghe con bạn nó nói đi mùa hè đi, chứ đi mùa đông nhìn đâu cũng tuyết lại chán. Giờ bạn cũng khuyên nên đi mùa hè thì chắc mùa hè sẽ đi Hokkaido :whistle::whistle::whistle:
 
Ý mình là những chi phí sinh hoạt bắt buộc thôi. Ví dụ bữa ăn bên mình khoảng 30-50k thì bên Nhật bao nhiêu? Bên mình thuê phòng khoảng 200k thì bên Nhật khoảng bao nhiêu? Đại loại vậy, lấy giá bình dân bình thường thôi chứ ko tính ăn nhà hàng ngủ khách sạn, không tiết kiệm quá cũng ko thoải mái hết cỡ. Còn những tiền như tàu xe di chuyển chắc có giá cố định rồi.
Bạn cứ dự trù chi phí bên Nhật gấp 5 lần ở đây là okie :LOL: Cụ thể như thuê ks thì tầm 1tr/người/đêm chỉ có ở dorm nhé, năm ngoái mình thuê 1 phòng đôi ở Kyoto & Osaka trên Airbnb, toilet chung, mà cũng 1tr/ng/đêm nhé... Còn đợt mình ở Tokyo (đi ctac 1 mình) thì phòng 4tr5/đêm cũng thuộc dạng 3sao bên mình thôi...
 
Ý mình là những chi phí sinh hoạt bắt buộc thôi. Ví dụ bữa ăn bên mình khoảng 30-50k thì bên Nhật bao nhiêu? Bên mình thuê phòng khoảng 200k thì bên Nhật khoảng bao nhiêu? Đại loại vậy, lấy giá bình dân bình thường thôi chứ ko tính ăn nhà hàng ngủ khách sạn, không tiết kiệm quá cũng ko thoải mái hết cỡ. Còn những tiền như tàu xe di chuyển chắc có giá cố định rồi.

Về bữa ăn thì nếu bạn mua thức ăn trong cửa hàng tiện lợi và chỉ chọn món đơn giản như cơm hộp, mì xào các kiểu thì dao động từ 90k-150k/bữa. Trong một số siêu thị lớn, cửa hàng dưới ga tàu thì họ còn có chính sách giảm giá thức ăn tươi như sushi hộp, salad các kiểu vào cuối giờ chiều, thức ăn, trái cây nhìn chung rất rẻ nhưng chất lượng vẫn tươi ngon

Về khách sạn, giá cả dao động tùy vào địa phương, vị trí, khách sạn ở những khu du lịch nổi tiếng, vị trí càng thuận tiện thì giá càng cao và ngược lại. Giá cả dao động từ 600k-1 triệu/người cho một đêm lưu trú là chấp nhận được. Bạn có thể biết cụ thể giá cả và loại hình bằng cách vào booking chọn vị trí, chọn ngày giờ rồi xem thử bảng báo giá cho biết

Mình đi Nhật 3 lần, mình ăn uống đơn giản, thích rau và trái cây, một số buổi tối sẽ đi ăn đặc sản ở nhà hàng thông thường. Các chuyến đi của mình thường kéo dài từ 8-10 ngày, chi phí của mình dao động từ 33 - 36tr/chuyến tùy thuộc vào giá vé máy bay và một số chênh lệch tỉ giá khác, tùy đợt
 
Địa chỉ trang web thế nào hả bạn? Mình tìm single room thì giá khoảng bao nhiêu? Nếu dorm thì giá khoảng bao nhiêu?
Bạn hỏi khó chủ thớt ghê, trang booking.com hoặc agoda.com (còn nhiều trang nữa, nhưng 2 trang này mình hay book nên mình nói)

giá bao nhiêu thì tùy ksan nào, loại phòng nào, thời gian ở là khi nào, thanh toán ngay hay chọn hủy miễn phí.... Trc giờ bạn từng đặt phòng chưa?
 
Bạn hỏi khó chủ thớt ghê, trang booking.com hoặc agoda.com (còn nhiều trang nữa, nhưng 2 trang này mình hay book nên mình nói)

giá bao nhiêu thì tùy ksan nào, loại phòng nào, thời gian ở là khi nào, thanh toán ngay hay chọn hủy miễn phí.... Trc giờ bạn từng đặt phòng chưa?

Chưa đặt phòng bao giờ bạn ạ :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,346
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top