What's new


Cũng hơi lâu sau chuyến đi dài hơi Châu Âu lần trước, mình tạm dừng đi du lịch một thời gian, phần là để tích góp cho những chuyến đi khác và quan trọng hơn là để lấy lại được cảm hứng khám phá những vùng đất mới. Cảm xúc này nếu bạn nào đi nhiều chắc sẽ hiểu và đồng cảm với mình. Vẫn còn nhớ như in những chuyến đi đầu tiên toàn thức đến 1-2h sáng canh vé rồi hò hét vì mua được vé rẻ, lúc ngồi lên lịch trình là mong chờ lắm luôn, khi ngồi trên máy bay thì thao thức không ngủ được vì trong đầu toàn nghĩ về nơi sắp đến và lúc đã trong chuyến đi rồi thì vô cùng vui vẻ, phấn khích với từng khoảnh khắc nhỏ.

Nhưng đi càng nhiều thì đôi lúc niềm vui lại không còn đơn giản như trước nữa. Mình trở nên quá quen thuộc với hệ thống giao thông hiện đại nên không còn hồi hộp khi bước chân đến một đất nước hoàn toàn mới, không còn mở to mắt trầm trồ trước những tòa nhà cao chót vót hay thấy bối rối khi người địa phương không nói được tiếng Anh...Đặc biệt, mình bắt đầu không có nhiều cảm xúc tại những điểm quá đông du khách mà mọi người đến chỉ chụp hình check in rồi ồn ào đi tiếp. Có lẽ cuộc sống hiện đại làm cho cách đi du lịch trở nên nhanh và bị thương mại hóa khá nhiều. Vì vậy mình quyết định để bản thân có một thời gian nghỉ ngơi để refresh lại.

Hơn một năm sau, cảm giác khao khát được đi tiếp trỗi dậy và ngay đợt khuyến mãi của Air Asia mình book được vé bay đến Sydney rất rẻ, khứ hồi chỉ 5tr5. Vì có bạn ở Sydney nên mình háo hức chuẩn bị cho chuyến đi đến một Châu lục mới với nhiều thứ còn mơ hồ và đầy lạ lẫm như Úc.

Rồi...MÌNH BỊ RỚT VISA!

Buồn quá buồn, shock quá shock, điên quá điên! Chưa nói đến việc mất vé máy bay, phí làm visa mà hơn hết là sự hụt hẫng vì đã chuẩn bị cho một kì nghĩ dài, đặc biệt đã khó khăn lắm mới xin nghỉ được hơn 13 ngày ngay đợt lễ 30/4.

Sau mấy ngày tự nhủ mạnh mẽ vượt qua cơn đau rớt visa thì mình không đành lòng ở nhà và nhớ đến câu nói các bạn phượt hay nói "Nước này chê, không muốn mình qua đó xài tiền thì qua nước khác xài ^^". Vậy là lấy lại tinh thần, đi ngó nghiêng vé máy bay, với visa multiple 5 năm của Nhật và may mắn canh vé khá rẻ chỉ 8tr7 của China Southern Air trước ngày đi chưa đầy 4 tuần nên theo tiếng gọi của con tim mình lại quay lại Nhật - đất nước mình đã, đang và sẽ luôn yêu quý :L


May mắn vì hai lần trước đã tìm hiểu khá nhiều về Nhật nên dù rất gấp gáp nhưng mình lên plan và chốt lịch trình khá nhanh.

Lịch trình 12 ngày tại Nhật:

21/4: Arrive Airport, Kawaguchiko
22/4: Fuji Five Lakes: Fuji Shibazakura Festival, Lake Kawaguchiko, Chureito Pagoda (Ngũ hồ, Núi Phú Sĩ)
23/4: Kitakami (ngắm hoa anh đào), đi Aomori ngủ vì hết khách sạn ở Kitakami
24/4: Hirosaki castle (ngắm hoa anh đào), đi Akita ngủ vì hết khách sạn ở Hirosaki
25/4: Kakunodate (ngắm hoa anh đào), đi Tokyo ngủ vì hết khách sạn ở Kakunodate
26/4: Ashikaga flower park (hoa tử đằng), đi Nagano ngủ
27/4: Tateyama Kurobe Alpline (con đường tuyết trên núi), đi Himeji ngủ
28/4: Himeji castle, đi Fukuoka
29/4: Kawachi Wisteria Garden (hoa tử đằng), về Tokyo
30/4: Hitachi seaside park, Shinjuku
1/5: Akihabara, Asakusa (Tokyo)
2/5: Tsukiji Fish Market (Tokyo), flight back.

Ưu điểm của lịch trình trên:

  • Đi được ngay đợt lễ dài giỗ tổ và 30/4.
  • Đi được rất nhiều thành phố trải dài nước Nhật, gần như mỗi ngày là một thành phố khác nhau.
  • Ngắm được nhiều thể loại cảnh đẹp: hoa anh đào, hoa tử đằng, tuyết mùa xuân, lâu đài Himeji, núi Phú Sĩ...
  • Trải nghiệm sự khác nhau giữa các thành phố, đặc biệt rất nhiều thành phố trong lịch trình này không bị quá đông khách du lịch và một vài nơi chưa có nhiều du khách biết đến nên thấy mới mẻ và thú vị lắm.
  • Có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa và người địa phương ở các thành phố khác nhau.
  • Có thời gian shopping ở cuối hành trình.
  • Ăn đặc sản ở nhiều thành phố. Bạn nào đi Nhật xong nói Nhật chỉ có ramen, sushi và canh rong biển thì cần đi trip này để thay đổi suy nghĩ :)
  • Bonus: Đi xong trip này sẽ thấy mình là siêu nhân, haha ^.^




Nhược điểm của lịch trình trên:

  • Vé máy bay có thể khá cao nếu không canh được giá rẻ vì đây là dịp nghỉ dài.
  • Đợt này là một trong hai kì nghĩ dài nhất của Nhật - Golden Week, người Nhật đi chơi nhiều nên khách sạn hầu như bị book trước hết.
  • Mỗi ngày ngủ một khách sạn khác nhau đồng nghĩa với việc phải pack và unpack đồ mỗi ngày.
  • Kéo valy mệt nghỉ =))
  • Đôi lúc hơi gấp để chạy cho kịp tàu vì thời gian ngồi tàu khá lâu.
  • Phải có đủ sức khỏe.

Nhìn bản đồ dưới đây bạn sẽ nhìn thấy được độ "dã man" của trip khi cover gần hết 3/4 Nhật, còn lại vùng Hokkaido và Kyushu nữa thôi.

 
Last edited:
Bạn chỉ cần có visa nhật 2 lần trở lên là có thể xin 5 năm nhiều lần rồi :D

Mình có 2 visa mà lần 3 vẫn chỉ đc single nè, hay là do lúc đó mình dại quá chỉ apply xin single nên họ cấp single nhỉ, lần tới (lần 4) sẽ thử xin multi xem :D Ủa mà nếu fail multi họ vẫn cấp single đúng ko bạn? (trg hợp mình bị từ chối nhập cảnh luôn thì khó xảy ra)
 
Mình nộp dạng tự túc nhé bạn, xin lần thứ 2 được multiple, nhưng mình xin từ 2016, gần đây mình nghe nói vụ multiple hơi khó hơn một xíu rồi á bạn @kingdomlight88

Tiếp bài:

Lịch trình này phù hợp cho bạn nào?

-Nếu style đi du lịch của bạn là dạng thích khám phá nhiều nơi khác nhau.
-Nếu bạn có thể đem hành lý gọn nhẹ.
-Nếu bạn đã từng đi Nhật và chỉ đi các thành phố du lịch như Tokyo, Osaka, Kyoto và trip tiếp theo muốn được nhìn thấy những khía cạnh khác của Nhật.
-Nếu bạn đã tìm hiểu kĩ về cách đi lại ở Nhật.
-Nếu bạn đủ sức khỏe.

Lời khuyên của mình cho bạn nào muốn đi giống lịch trình này:

-Nếu 12 ngày quá dài với bạn thì có thể cắt bớt một số nơi như Kawachi Wisteria Garden, Hitachi seaside park, Tokyo...còn khoảng 9, 10 ngày là okie.
-Nếu không muốn chạy quá gấp thì cắt một ngày ngắm anh đào Kitakami.
-Hoa tử đằng ở Kawachi Wisteria Garden có giàn hoa đẹp và ít khách du lịch hơn nhưng xa quá nên ngắm đỡ ở Ashikaga flower park gần Tokyo cũng đẹp rồi :)
-Bạn nào đã ngắm Phú Sĩ ở Hakone hay Ngũ Hồ rồi thì cắt Phú Sĩ đi nha.
-Bạn nào đã ngắm nhiều lâu đài rồi thì skip Himeji.
-Phải hết sức linh hoạt ở việc đặt khách sạn, như mình có khoảng 3 nơi hết phòng hoặc quá đắt nên mình phải tìm khách sạn ở thành phố khác.

Theo mình lịch trình vừa phải (vẫn cần đi nhanh) sẽ như sau:

Ngày 1: Arrive Airport, Kawaguchiko
Ngày 2: Fuji Five Lakes: Fuji Shibazakura Festival, Lake Kawaguchiko, Chureito Pagoda (Ngũ hồ, Núi Phú Sĩ)
Ngày 3: Hirosaki castle (ngắm hoa anh đào)
Ngày 4: Kakunodate (ngắm hoa anh đào)
Ngày 5: Kakunodate (ngày nghỉ ngơi)
Ngày 6: Ashikaga flower park (hoa tử đằng)
Ngày 7: Nagano (ngày nghỉ ngơi)
Ngày 8: Tateyama Kurobe Alpline (con đường tuyết trên núi)
Ngày 9: Himeji castle
Ngày 10: Tokyo, flight back

Tất nhiên mỗi người sẽ có sở thích riêng và cách lên lịch trình khác nhau nên đây chỉ là gợi ý của mình thôi nhé. Tùy bạn điều chỉnh để phù hợp với bạn nha.

"I will never forget this moment" là câu nói được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong hành trình này <3



Còn nếu chưa biết chọn thành phố nào để đi thì nhìn tiếp hình dưới để xem nơi nào làm tim bạn đập nhanh hơn một nhịp thì cho vào lịch trình đi kìa :)

1. Núi Phú Sĩ:



2. Thành phố Kitakami:



3. Thành phố Hirosaki:



4. Thành phố Kakunodate:



5. Thành phố Ashikaga:

MÌnh thích cách bạn nói về https://dithoii.com/category/kinh-nghiem-du-lich-nuoc-ngoai/kinh-nghiem-du-lich-nhat-ban/lịch trình du lịch Nhật Bản. Mình cũng tự lên 1 đống lịch trình Nhật Bản theo từng phong cách đây. Chúng minh có cùng lí tưởng quá. Mỗi tội mình mới chỉ đi du lịch Nhật Bản tháng 10 thôi. Nên chưa được ngắm hoa anh đào như bạn. hi vọng là 1 năm nào đó ko xa mình sẽ xin được visa multiple (chắc phải cố gắng đi Châu Âu trước làm tiền đề hihi) vì dạo này vé máy bay giá rẻ đi Nhật nhiều lắm rồi.
 
Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ thông tin lại cho mọi người từ chi tiết về phần chi phí, mua sắm, visa...nha, nhất là @phuongdt@Sữa nè, hehe :) . Tụi mình cứ trên tiêu chí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của mỗi người để các bạn đang muốn đi có thêm thông tin tham khảo heng :D

@phuongdt ơi khi xin nhớ xin multiple thì người ta mới xét chớ :p, hihi, cô gái ko xin thì người ta ko cho đúng rồi nè :D. Mình thấy nay bên visa đã có form sẵn cho việc xin visa multiple rồi, chỉ cần điền theo form nha, trong đó họ hỏi rõ là nếu ko dc multiple thì có lấy single visa hay ko luôn nên yên tâm nha. Lúc trước thì mình tự viết 1 tờ Letter of Intent nói rõ lý do tại sao mình muốn xin multiple rồi gửi chung trong hồ sơ thôi.

Mình tiếp bài với những hình ảnh của Kakunodate - Thành Phố Mình Thích Nhất Trong Lần 3 Đến Nhật

Trong hơn 4 năm đọc thông tin về Nhật thì mình chưa hề nghe đến tên thành phố Kakunodate kể cả trang tiếng Việt hay tiếng Anh. Thường nếu ai qua Nhật cuối mùa hoa anh đào, vào cuối tháng 4 hoặc tháng 5 thì sẽ lên phía Bắc, vùng Tohoku hoặc Hokkdaido nhưng những cái tên quen thuộc vẫn chỉ là Hirosaki, Fukushima hay Hakodate. Vì 1 trong 2 bạn đi với mình trip này cực kì mê anh đào và anh đào là lý do chính để bạn quay lại Nhật cho nên mình lên plan hẳn 3 ngày để ngắm hoa. Vậy là ngoài Hirosaki chắc chắn có trong lịch trình, mình bắt đầu tìm kiếm các thành phố khác có nhiều hoa anh đào và tiện đường để cho bạn mình ngắm thỏa thích luôn. Đó chính là cơ duyên đưa mình tới với Kitakami và Kakunodate.

44531344781_4b7dd94339_b.jpg


Cung đường Kitakami, Hirosaki và Kakunodate như sau:

30159022738_db72a29c93_z.jpg


Thị trấn Kakunodate và lâu đài Kakunodate được thành lập năm 1620 bởi lãnh chúa Yoshikatsu Ashina. Lúc đầu lâu đài và nhà cửa được xây dựng ở phía Bắc của núi Furushiro nhưng sau này lâu đài Kakunodate hư hỏng nặng rồi bị phá hủy qua nhiều lần lũ lụt, hỏa hoạn...Sau đó thị trấn Kakunodate mới được xây dựng xuống phía Nam Furushiro như chúng ta thấy bây giờ.

44531333401_0bc43bc1a0_c.jpg


Tuy lâu đài Kakunodate hiện không còn nữa nhưng kiến trúc nhà cửa và văn hóa samurai gần như còn nguyên vẹn như những năm 1620 chính là một điểm thu hút rất nhiều người Nhật đến đây tìm hiểu về vùng đất còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đậm chất truyền thống này.

43885097981_fb14967635_c.jpg


Nhà ga Kakunodate.

43885125751_854566941f_c.jpg

43167625534_92af52c17a_c.jpg
 
Last edited:
Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ thông tin lại cho mọi người từ chi tiết về phần chi phí, mua sắm, visa...nha, nhất là @phuongdt@Sữa nè, hehe :) . Tụi mình cứ trên tiêu chí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của mỗi người để các bạn đang muốn đi có thêm thông tin tham khảo heng :D

@phuongdt ơi khi xin nhớ xin multiple thì người ta mới xét chớ :p, hihi, cô gái ko xin thì người ta ko cho đúng rồi nè :D. Mình thấy nay bên visa đã có form sẵn cho việc xin visa multiple rồi, chỉ cần điền theo form nha, trong đó họ hỏi rõ là nếu ko dc multiple thì có lấy single visa hay ko luôn nên yên tâm nha. Lúc trước thì mình tự viết 1 tờ Letter of Intent nói rõ lý do tại sao mình muốn xin multiple rồi gửi chung trong hồ sơ thôi.

Mình tiếp bài với những hình ảnh của Kakunodate - Thành Phố Mình Thích Nhất Trong Lần 3 Đến Nhật

Trong hơn 4 năm đọc thông tin về Nhật thì mình chưa hề nghe đến tên thành phố Kakunodate kể cả trang tiếng Việt hay tiếng Anh. Thường nếu ai qua Nhật cuối mùa hoa anh đào, vào cuối tháng 4 hoặc tháng 5 thì sẽ lên phía Bắc, vùng Tohoku hoặc Hokkdaido nhưng những cái tên quen thuộc vẫn chỉ là Hirosaki, Fukushima hay Hakodate. Vì 1 trong 2 bạn đi với mình trip này cực kì mê anh đào và anh đào là lý do chính để bạn quay lại Nhật cho nên mình lên plan hẳn 3 ngày để ngắm hoa. Vậy là ngoài Hirosaki chắc chắn có trong lịch trình, mình bắt đầu tìm kiếm các thành phố khác có nhiều hoa anh đào và tiện đường để cho bạn mình ngắm thỏa thích luôn. Đó chính là cơ duyên đưa mình tới với Kitakami và Kakunodate.



Cung đường Kitakami, Hirosaki và Kakunodate như sau:

1

Thị trấn Kakunodate và lâu đài Kakunodate được thành lập năm 1620 bởi lãnh chúa Yoshikatsu Ashina. Lúc đầu lâu đài và nhà cửa được xây dựng ở phía Bắc của núi Furushiro nhưng sau này lâu đài Kakunodate hư hỏng nặng rồi bị phá hủy qua nhiều lần lũ lụt, hỏa hoạn...Sau đó thị trấn Kakunodate mới được xây dựng xuống phía Nam Furushiro như chúng ta thấy bây giờ.



Tuy lâu đài Kakunodate hiện không còn nữa nhưng kiến trúc nhà cửa và văn hóa samurai gần như còn nguyên vẹn như những năm 1620 chính là một điểm thu hút rất nhiều người Nhật đến đây tìm hiểu về vùng đất còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đậm chất truyền thống này.



Nhà ga Kakunodate.



Hị hị, mình ko hiểu sao ko nghĩ tới việc apply xin multi luôn đó, chán mình ghê.. Lần tới chắc chắn sẽ nhớ để xin, kaka

Coi hình mà mình muốn làm 1 chuyến 1 tháng bên đó luôn quá, cảm giác như kiếp trc là người Nhật hay sao mà kiếp này mê Nhật khiếp đảm :LOL::LOL::LOL:
 
Haha, same here, mình cũng như bị bệnh ghiền Nhật vậy đó, nghĩ sao càng đi càng nhớ càng muốn quay lại bởi vậy thấy đặt tiêu đề Nhật Có Gì Mà Mê Đến vVy luôn đó @phuongdt :LOL:

Kakunodate được chia làm 2 khu vực chính là khu samurai và khu tiểu thương.

Bắt đầu bước vào thị trấn.

43885124211_cafbc8735c_c.jpg


Kakunodate là một thị trấn nhỏ xíu mà bạn chỉ cần dành trọn một ngày để đi hết các ngõ ngách.

43167624464_18cf4f892a_c.jpg


Tuy nhiên nếu bạn nào là người mê kiến trúc thì chắc chắn những ngôi nhà xinh xắn ở đây sẽ níu chân bạn hơi lâu đó.

30015405008_5e9556779c_c.jpg


Kakunodate là nơi duy nhất ở Nhật mà mình chụp nhiều hình nhà đến vậy.

30015404318_bf6b179ea9_c.jpg


43885120951_654b5b746d_c.jpg
 
Last edited:
Vì nhà ở đây mỗi nhà đều khác nhau và theo style cổ cổ, có nét gì đó rất riêng biệt so với nhiều thành phố khác ở Nhật.

44199395232_7ed93eb271_c.jpg


Mình không còn nhớ rõ đã đứng ở đây bao lâu để ngắm căn nhà xinh xắn với cây hoa anh đào đang độ nở đẹp nhất này :love:

42076439910_6ed48c4b48_c.jpg


Ở Hakodate có nhiều tiệm hoa và bán giống hoa lắm. Mình tò mò vô hỏi cô bán hoa có bán giống hoa anh đào không (xin lỗi tự chịu ko nỗi ^.^). Sau một hồi bối rối vì không hiểu tiếng Anh lắm, cô nói anh đào là phải mua cành chiết to về trồng chứ không phải trồng từ hạt giống. Vậy là ngậm ngùi không mua được vì trip còn dài quá, chứ không thì chắc cũng ráng đem về trồng thử :p.

Rồi mình mua một số giống hoa là lạ mà chưa thấy có ở Việt Nam. Ngoài hoa giống còn có đầy đủ rau, củ, quả giống nữa. Bạn nào đam mê trồng hoa qua đây tha hồ mua nha, giá khá rẻ, tầm 100, 150, 250 yen/gói thôi.

43885120421_f4f5cd209d_c.jpg
 
Last edited:
Bình yên đến lạ, hiu hiu... Năm sau nhất định quay lại Nhật, sẽ ko phải Tokyo bộn bề nhịp sống mà là những khu phố nhỏ bình yên ntnay kakaka
 
Khi đến một thành phố nào đó mà chưa bị nhiều khách du lịch biết đến thì thường xảy ra một điều trớ trêu là hầu như người dân không nói được tiếng Anh. Tụi mình mất một lúc mới tìm được quán ăn chỉ vì hầu như quán ở đây mở từ 11h trưa mà lúc đó mới 10.30am nhưng chủ quán không nói tiếng Anh nên chú không biết giải thích sao cho tụi mình hiểu luôn :p

43885119731_f58372fba7_c.jpg


Đường vào một ngôi đền.

43885119241_45688c8e74_c.jpg


Tụi mình suy đoán một hồi nhưng không chắn lắm đây có phải là một nhà hàng không nữa. Dù nhìn hơi "bí hiểm" nhưng có vẻ giống nhà hàng mà nhỉ?

43885118541_995e51b342_c.jpg


Thành phố nhỏ này thấy rất nhiều cô chú bác trung niên và lớn tuổi, mấy bạn trẻ chắc xuống Tokyo hết rồi :)

43885118091_e334f15266_c.jpg

Bảng chỉ đường cực kì chi tiết, có cả thời gian đi 5 phút để tới Samurai Residence nữa.

43885117411_0e4e884dc6_c.jpg


Đến Samurai District cũng sẽ là thiên đường của những cây hoa anh đào rủ hay còn gọi là shidarezakura - đặc sản của Kakunodate.

29312474467_79b6df7e15_c.jpg


Cành hoa như rơi xuống mặt là cảm giác mà shidarezakura đem lại :)

42440621240_dd96d0ffa9_c.jpg
 
Last edited:
Theo lịch sử ghi nhận lại thì Kakunodate có nhiều hoa anh đào rũ như vậy là vì khi xưa những gia đình samurai giàu có đã lặn lội đến tận Kyoto xa xôi để lấy anh đào về đây trồng nhằm cạnh tranh xem ai trồng được cây hoa anh đào đẹp nhất. Không rõ lúc đó bác nào thắng cuộc nhưng tụi con xin chân thành cám ơn các bác đã trồng được nguyên một đường hơn 400 cây hoa anh đào rũ đẹp nao lòng như vầy.

29312474357_d4517f6f14_z.jpg


Lúc bước vào con đường Bukeyashiki này cũng là khi trời bắt đầu mưa rả rích. Sau ngày mưa ở Hirosaki, qua tới Kakunodate trời lại tiếp tục mưa làm ba chị em có đôi phần hụt hẫng và chậc lưỡi "Ước gì được ngắm anh đào ngày khô ráo, nắng đẹp!"

28948370587_632aa53c19_c.jpg


Hai người bạn của mình quyết định thuê kimono để mặc ở thành phố cổ dễ thương này cho đúng chất người Nhật, còn mình vì lần trước thử kimono rồi nên đi thăm thú xung quanh trước.

29312475837_3fd3c4a2ef_z.jpg


Samurai district với những con đường nhỏ và hơn 80 ngôi nhà được bảo tồn y hệt như 380 năm trước chính là nơi bạn có thể nhìn rõ ràng và chi tiết nhất kiến trúc của các căn nhà với thiết kế đúng kiểu samurai. Có tổng cộng 6 căn nhà mở cửa cho du khách tham quan là the Aoyagi House, the Ishiguro House, Iwahashi Samurai House (free admission), Odano Samurai House (free admission), Kawarada Samurai House (free admission), Matsumoto Samurai House (free admission).
Mình chọn vào tham quan ngôi nhà lớn thứ 2 ở đây là Ishiguro House. Ngôi nhà này chỉ mở cửa một phần cho khách tham quan, phần còn lại thì gia đình Ishiguro vẫn sống và sinh hoạt bình thường ở đây.

43885110981_7e617f3b6b_c.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,361
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top