What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản - Mùa anh đào đầu tháng 4/2017

Chào mn,
Sau chuyến đi Hàn Quốc năm ngoái và bị cám dỗ bởi mùa hoa anh đào tuyệt đẹp ở xứ sở mặt trời, mình quyết tâm năm nay phải được một lần tận mắt thấy tận tay sờ để thử cái cảm giác ấy nó ra sao =)) Thế là bắt tay lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến du hí Nhật Bản mùa xuân 2017.

Trước tiên thì vô cùng vô vô cùng cảm ơn ss daugaunhoibo, sailormoon và các bác khác đã giúp đỡ, tư vấn iêm rất nhiều trong chuyến đi này. :L

Về lâu rồi và cũng tính chia sẻ với mn nhưng mà thật sự là bận quá nên nay mới có thời gian rảnh nhá hàng vài tấm. Trình chụp ảnh của mình hơi quèn nên mọi người thông cảm ạ =]]]]]]

 
Last edited:
Day 1,2: Đà Nẵng - Tokyo - Shinjuku

Dạo này thấy mọi người lên bài nhiều quá khiến mình rạo rực và nhớ Nhật hết sức. =))

Có một điều mà phải nói là hình như bản thân mình có duyên với mưa hay sao ấy, lần trước đi Hàn, lúc đi cũng dính mưa, lúc về cũng thế và lần đi Nhật này cũng thế. Ban trưa còn nắng chang chang thế mà đầu giờ chiều đã chuyển trời mưa rầm rầm :( Bắt taxi lên sân bay và check-in các kiểu thì nhận thông báo delay máy bay đến trễ. 17h30 bay mà delay đễn 18h30. Lúc này là thấy sốt ruột bởi chuyến bay kế tiếp từ HK-Tokyo là 23h30, sợ trễ chuyến. Đến HKIA, phải trung chuyển bằng bus gần 15' mới vào được cửa của nó, sau đó 3 chân 4 cằng kiếm quầy check-in chặng tiếp và ra cổng máy bay, lúc vừa đến cổng thì mọi đang xếp hàng lên máy bay. Mừng khiếp.

À, về máy bay thì do ở ĐN không có bay thẳng nên mình chọn transit Hongkong, bay của HK Express - máy bay giá rẻ của HK, khứ hồi của mình làm tròn là $400 bao gồm 20kg. Service thì kiểu giá rẻ =))) ko có gì cả được cái nhân viên thân thiện.


Đây là chú chim sắt A320 sẽ đưa mình đến Nhật

Mình đến Haneda lúc 5h sáng và trời vẫn còn tối và again MƯA, LẠNH 6 độ. Ok, Im fine (NO)(NO)



Haneda là sân bay quốc tế nhưng không đa số là dành cho các chặng bay quốc nội, chuyến quốc tế phần lớn tập trung tại Narita. Do đó nên không quá đông khách nhập cảnh, khoảng 6h30 là mình đã hoàn thành xong mọi thủ tục nhập cảnh.

Tại Haneda có 1 quầy ticket mọi người có thể mua một số thẻ tại đây đặc biệt là Tokyo Subway.

Sau đó kiếm chỗ ăn uống và lên tàu về Tokyo Station. Từ Tokyo Stn chuyển line về Bakurocho JR stn để check in khách sạn.
Phải nói là Tokyo ngày hôm ấy cực kỳ lạnh, lạnh khủng khiếp và có cả mưa nữa. hai tay cứ run cầm cập. Hỏi chị lễ tân thì mới biết là Tokyo vừa mới có đợt lạnh, hôm nay là ngày cuối, chính vì thế mà anh đào dù đã dự báo nở mấy ngày trước đến nay vẫn còn e ấp -_-

Điểm đầu tiên theo lịch trình Shinjuku Gyoen, chị lễ tân bảo là hoa ở tokyo thời điểm này vẫn chưa đẹp lắm nhưng mình thì không thay đổi được địa điểm vì chỗ nào cũng không đẹp vì trời âm u thế kia. Thôi thì đi Shinjuku.

Vào đây phải mua vé và người ta sẽ kiểm tra túi xách xem thử bạn có mang theo thức uống chứa cồn vào không, nếu có thì xin mời để lại nhé. Nhưng bên Ueno thì thoải mái, đem gì cũng đc nha.

Nói chung Shinjuku hôm mình đến buồn lắm, dù đã có vài cây nở thâm chí nhiều cây đã mãn khai rồi nhưng vẫn còn rất nhiều cây trơ xương và cộng thêm thời tiết không thuận lợi nữa.





 
Re: Day 1,2: Đà Nẵng - Tokyo - Shinjuku












Vẫn còn nhiều em trơ xương như lầy lắm, nếu mà nó nở hết trắng xóa cả vùng trời thì đẹp biết bao nhiều
 
Shinjuku Gyoen phải nói là cực kỳ rộng, đi hoài không hết nên nếu mọi người không muốn mất quá nhiều thời gian ở đây thì nên tranh thủ và canh giờ chứ mà kiểu thong dong là cũng mất mấy tiếng chứ chả chơi. Mình lang thang quanh đấy cũng 3 tiếng chứ chả ít, một phần lạnh và lâu lâu phải bung dù trú mưa -_- và sống ảo bất chấp nữa =)) =))

Rất nhiều cây đã nở bung thế này rồi, đẹp qá trời đẹp luôn




Và có nhiều cây cũng đã rụng do mấy hôm nay trời mưa






 
Hoa đào tại Nhật có rất nhiều loại khác nhau và cũng nhiều màu nữa. Đây là 2 em hông trắng xen kẻ, lên ảnh hơi tệ nhưng nhìn ngoài là mê luôn ạ




Dù hôm ấy trời mưa nhưng do là thứ 7 nên khách tham quan vẫn rất đông và các tour tham quan vẫn bất chấp thả khách =]]




Shinjuku mình thấy nó đẹp và rộng vô cùng luôn ấy.




 
Giữa cái chốn phồn hoa đô hội, đâu đấy vẫn có nhưng nơi mà đất trời, cây cối ao hồ hòa làm một.













Hôm đấy cũng có nhiều cặp trong trang phục truyền thống thế này đến chụp ảnh cưới, xinh hết sức ấy ạ
 
Sau khi lượn đã ở Shinjuku Gyoen thì cũng gần 5h chiều, cái lạnh mỗi lúc mỗi rét hơn và 2 đứa tụi mình quyết định sẽ đi mua thêm áo ấm dù gì cũng đã xác định không mua trước cũng phải mua sau. Thế là bỏ lại những những nhánh anh đào chưa kịp trổ hết ở phía sau, tiến ra phố Shinjuku tấp nập để vào mấy shop áo quần. Shinjuku là một trung những trung tâm chính của Tokyo bên cạnh Shibuya hay Ueno, vì vậy nên không có để kiếm những cửa hàng áo quần từ bình dân cho đến cao cấp. Vì thế mà cứ lượn là từ Uniqlo, H&M, cho đến khi vào Isetan mới chọn được áo ưa thích và tốn cũng kha khá tiền.

Áo quần trong Uniqlo.


Sau khi mua áo xong thì trời cũng đã tối hẳn, phố xá cũng đều lên đèn rực rỡ mặc cho những cơn mưa cứ chợt đến rồi thoáng lại đi. Bụng đói cồn cào, mình tiện đường ghé thẳng vào một tiệm ăn gần đó và gọi hẳn một suất bò và rượu sake. Ăn xong thì mới nhớ ra một điều là chưa có chụp hình gì cả và đây cũng điều mà mình luôn quên trong những ngày tiếp theo và vì lý do đó nên khi hỏi đi Nhật ăn gì thì chỉ biết tả miệng chứ tranh ảnh chả có được mấy tấm. Rút kinh nghiệm lần sau vậy.
Cũng như Shibuya hay Ginza, Shinjuku về đêm nhộn nhịp vô cùng, ở đây không thiếu những con đường với đầy những quán ăn, bar, pub và cả những khu giải trí khác nữa. Đến đây mới thật sự thấy được cái không khí Nhật nó ra sao.
Nếu ai chịu chơi thì có thể Golden Gai hoặc Kabukicho để mặc sức mà quẩy nhé.

Còn riêng 2 đứa tụi mình, thì thật sự là lạnh và có phần hơi mệt nên thôi lên đường về cho rồi vì dù gì hôm nay cũng đã bỏ qua một số điểm theo lịch trình như Showa Kinen, Goverment Building rồi =)) có trách thì trách thời tiết đi







Trên đường về khách sạn, có siêu thị, và như mọi người đã biết thì về khuya, có rất nhiều các mặt hàng khuyến mãi, với giả rất hời. Nhưng mình chỉ ghé đấy bới sự cuốn hút của mấy bé dâu tây đỏ mọn này thôi. Thật sự đời nhà quê nên mới nhìn còn bảo là đồ giả cơ đấy. Dù đắt thật nhưng mà khi cắn vào một phát thì đúng là mê ly =)) mình đã thử dâu tây Đà Lạt ngay tại vườn rồi nhưng không bằng một phần mười ở đây. Và riêng em nhó thì trong suốt 10 ngày ở Nhật đã tốn của mình hơn 1 triệu bạc. huhu



Về VN rồi thì ngoài nhớ cảnh nhớ ra thì chỉ nhớ mỗi trái cây thôi, còn đồ ăn Nhật mình ăn không hợp lắm vì không ăn được đồ tươi sống.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top