What's new

Nhật Kí Hành Trình Nghỉ Dưởng Đà Nẵng 3N2Đ

pierre25

Phượt tử
Vừa sưu tầm đươc 1 bài viết nóng hổi về Đà Nẵng - Hội An từ https://www.facebook.com/mephuotonline, mọi ng tham khảo nha.

"Vừa rồi ad đã có cơ hội quay trở lại Đà Nẵng sau 2-3 năm, và lần này chủ yếu là đi với tính chất nghỉ dưỡng, có phượt 1 chút nhg không hoành tráng cho lắm.
Tuy nhiên, cũng đã có 1 số trải nghiệm thú vị tại vùng đất miền Trung này, và muốn chia sẻ với mọi ng 1 chút kinh nghiệm mới nhất cho những chuyến đi sắp tới.
Ngày 1: t6 (22-06-2012)
Ad bay bằng Vietjet Air cho rẻ (dù nghe 1 số feedback k tốt lắm nhg thui kệ, vì rẻ mà liều, :p). 6h20 bay, 6h10 mới đc yên vị, do buổi sáng nhiều chuyến bay quá, bà con xếp hàng đông nghẹt ( Ad xếp hàng chung với hội thi Siêu Mẫu VN mà k hề hay biết :)) ).
7h30 đến Đà Nẵng, cảm giác thoải mái, thành phố văn mình và sạch sẽ. Đặc biệt ấn tượng với khẩu hiệu "TP k ăn xin, vé số, bán dạo" (nghe anh tài xế nói ai phát hiện sẽ đc C.A tặng 300k nha).
Ăn sáng tại quán bún bò đường Thanh Thủy, ngon và khá rẻ (22k/tô). Sướng nhất là được ăn chả cua tươi, cực ngọt thịt nha.
Đi dạo 1 vòng ĐN, rồi qđịnh phóng xe ra Non Nước. Ad k mua vé đi thang máy (tiết kiệm 15k, hahah), chủ yếu là muốn leo trèo thoải mái, ngồi trong cty hoài. Mệt nhưng vui, dù cho các động đã bị hư hao khá nhiều.
Trưa về lại ĐN, ăn thịt luộc bánh tráng cuốn ở Quán Trần (do chị bạn dắt đi, k nhớ rõ tên đường, chỉ nhớ gần siêu thị BigC). Ngon, mà rẻ. Cũng bon chen thử bia Larue, vị lạ, hơi khó uống nhưgn cũng thích thích, :p. 2 phần thịt cuốn và nước uống, tính ra hết 200k.
Chiều về nghỉ ngơi (an dưỡng mà), rồi tắm biển. biển tuy k trong như Nhatrang nhưng êm, và mát.
Tối được dắt đi ăn gà lên mâm, khoái nhất là Gà nướng. Có mật ong và lá chanh, thơm thơm. Giá tầm 520k cho 2 con gà và nước, rẻ nhỉ.
Ăn xong thì khá trễ, thế là kéo vào Seventeen Saloon nghe nhạc, có 1 band hát hay và nhảy đẹp, hehe. Giá nước k quá mắc (1 magarita, 1 mojito, 1 vodka tonic, 1 vodka redbull hết 400k).
Ngày 2: t7 (23-06, mùng 5/5 nha)
Dành hẳn 1 ngày đi Cù Lao Chàm cho biết. Đi với hãng Sông Hội. Kinh nghiệm là các bạn nên gọi điện book trước, giá tầm 400k. Nếu book trực tiếp tại khách sạn thì tới hơn 560k/ng (theo 1 số ng trong đoàn nói). Nghe một số ng bạn nói mùng 5/5 k nên tắm biển, nhg liều luôn, hehe
9h tàu xuất phát, 25ph lênh đênh trên biển, trạm đầu tiên là Cù Lao Chàm. Cũng không có nhiều cái để tham quan, chỉ có 1 cái viện bảo tàng be bé (với vỏ ốc, vỏ cua bằng xi măng >_< ), và 1 ngôi chùa cổ. Ở đây ban ngày không có điện, chỉ từ 6h tối trở đi mới sáng đèn. Mọi ng sẽ được uống nước mía được xay 1 cách thủ công, lâu lắm rồi không còn thấy nữa :).
10h30 thì đi lặn biển ngằm san hô. Phần hào hứng nhất của chương trình làm mình khá thất vọng :( . Mang danh bãi san hô nhg đa phần là san hô chết, chỉ còn 1 số ít sống thui (và rất khó thấy). K được trang bị ống thở như ở Nha Trang, cứ vục mặt 1 chút là phải ngoi đầu lên thở. Lúc sau mới biết bãi san hô chính là k được phép du lịch.
12h tàu về đảo ăn trưa. Món ăn bình dân, nhg có thể mua thêm Bào Ngư (chỉ 300k/kg, so với Đà Nẵng là 1tr3 đấy). Ad quyết định thử nghiệm món cua đá (800k/kg, hình như hố nặng, đau khổ). Thịt cua k ngon như cua bình thường, nhg gạch cua béo cực kì, và do cua sống trên núi, ăn lá rừng nên gạch màu đen, có vị thuốc bắc nha, hehe.
2h chiều tàu way vào bờ, 4h về tới khách sạn, tranh thủ ngủ 1 chút lấy sức tối đi Hội An.
6h, phóng xe từ Đà Nẵng ra Hội An, hết 25km. Ven đường toàn resort cao cấp, chỉ mong sao mình đc vào đó 1 lần, hehe. Tới khoảng 6h45 thì vao Hội An, k có chỗ gửi xe đàng hoàng, nên gửi ở nhà dân (hết 10k). Đi dạo 1 vòng Hội An, hôm đó mùng 5/5 nên đông đúc, cũng vui. Có điều phố cổ bây giờ không còn đẹp như xưa, và cũng xô bồ hơn hẳn. Tình cờ thấy hình ảnh 1 số khách tây ngồi chơi trò chơi dân gian, đúng là văn hóa không có biên giới :).
9h, quyết định ra Biển Cửa Đại hóng gió. Ngồi trên bờ biển (được trải chiếu), kêu 1 dĩa mực hấp và 1 dĩa cá đuối nướng nhấm nhắp, cảm nhận gió biển và nét văn hóa sinh hoạt ở Tp Hội An. Đến 10h30 thì quyết định về lại ĐN :).

Ngày 3: Cn (24-06-2012)
Sáng dậy sớm, ăn sáng rồi đi thử quán cafe kiểu Đà Nẵng. Chị bạn dắt vào cafe Chim (hình như góc đường Hải Phòng), nghe chim hót, coi đá chim, hehe. Cafe ở ĐN khá ngon, đậm, và chỉ duy nhất 1 viên đá to chứ không nhiều đá nhỏ như SG, đúng gout của ad. Nhiều ng hỏi sao không đi Bà Nà, ad nói mắc quá (400k/vé lận), và cũng do thời gian không cho phép, nên đành hẹn lần sau vậy.
Ngồi 8 chuyện, thư giãn tới 11h trưa thì về nhà. Được chiêu đãi 1 bữa bánh canh ra trò, cọng bánh canh ngoài ĐN nhỏ và cứng hơn, ăn ngon hơn trong SG (chắc do mình yêu ĐN rồi, hehe).
Xách xe dạo 1 vòng mua quà về nhà. Được dắt đi mua Trè Bà Kệ (gần khu bệnh viện), 70k/10 cái tré, hơi mắc nhg chắc ngon (chưa đc ăn nữa, phải đợi 2 ngày, hic). Rồi vòng về bánh cuốn Hải Huệ ở phía sau Sân Chi Lăng mua chả bò (260k/kg). Đã nếm thử, hơi ngọt, nhg chấm với muối là tuyệt vời, hehe.
2h chiều, đón taxi ra sân bay để bay về, lòng buồn rười rượi. Cứ ước máy bay bị hủy chuyến, sẽ mừng rơn gọi về năn nỉ sếp nghỉ thêm 1 ngày để đi chơi tiếp, :((. Máy bay cất cánh, muh cũng còn nhủ lòng là đang bay về ĐN. Tới khi xuống Tân Sơn Nhất mới chấm dứt mộng mơ, thôi đành hẹn Đà Nẵng vào 1 dịp k xa.

Ad vẫn chưa đc thử món hột vịt lộn ăn với mắm gừng, món gỏi mít, món bún mắm,... Do đi gấp gáp, hứa hẹn 1 chuyến tới sẽ không từ bỏ bất kì món ăn nào đặc sản vùng đất này. :p

P.S: Ad nhận được lời rủ rê hấp dẫn về 1 chuyến câu mực đêm tại Cù Lao Chàm 1 ngày không xa, bạn nào join k nhỉ, hehe."

Copy from: https://www.facebook.com/mephuotonline
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top