What's new

[Chia sẻ] Nhật ký phượt châu Âu - chuyến đi một lần trong đời

Chào các bạn, đợt tháng 4 vừa rồi mình đã có một chuyến đi đáng nhớ qua 4 nước châu Âu, gồm Pháp - Tây Ban Nha - Ý - Hy Lạp. Mình ít khi viết nhật ký hành trình lắm, nhưng đây là chuyến đi khá đặc biệt, lại đi một mình, nên thi thoảng ở nước bạn tối về mình lại ngồi viết vài dòng cảm nhận về những nơi trong ngày đã đi qua. Mình sẽ post dần dần, và đồng thời cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm với những bạn đang có niềm mơ ước bước sang trời Âu như mình, cả về việc chuẩn bị, lên kế hoạch và các kinh nghiệm thực tế của chuyến đi nữa.
 
bạn ơi, cho mình hỏi mấy HOTEL bạn ở:
3. Venice: Nuova Locanda Belvedere, Via Mezzacapo 1, Marghera, Venice, Italy (61€ – 2 đêm)
=> gần Train Venice S. L đúng ko?

4. Florence: Hostel Santa Monaca, Via Santa Monaca 6, Florence, Italy (20€ – 1 đêm).
=> gần Train nào?

5. Rome: Discovery Hostel 247. Add: Via Cernaia 32, Stazione Termini, Rome, 00185, Italy (69€ – 3 đêm)
=> gần Train Termini (Roma TE)

Mình ko hiểu ý nghĩa của các Train nên khi quyết định Hotel ko biết nên ở đâu cho tiện?
Thanks all

Đúng rồi bạn ah, tất cả những hostel ở Ý mình chọn đều khá gần ga xe lửa (mỗi 1 thành phố thường chỉ có 1 ga trung tâm mà ga đi liên tỉnh với ga chạy trong TP cũng là 1 luôn), nhưng cũng không gần quá vì sẽ đắt. Ở Venice thì gần nhất mất khoảng 10' đi bộ, còn Florence và Rome là 15'. Tên nhà ga ở Florence là Stazione di Santa Maria Novella. Bạn lên kế hoạch thì cứ chọn những nhà nghỉ xung quanh khu ga trung tâm cách khoảng 10-15' đi bộ vì ở đó giá ổn gần trung tâm thành phố đi lại tiện.
Ở Venice thì trung tâm TP ở ngoài đảo, bạn nên ở trong khu đất liền như mình (là khu ngoại thành) rồi bắt train mất 10'
vào tp giá rất rẻ chỉ 2 euro/lượt. Mình ở ngoại thành đã 30e/đêm rồi ở trong trung tâm còn đắt nữa.
Florence thì cũng nhỏ, chỉ bắt train để đi đến Pisa là hết, còn lại thì đi bộ là chủ yếu.
Ở Rome thì rộng hơn đi lại các điểm trong TP như Vatican hay Colloseum chủ yếu bằng xe lửa.
 
Last edited:
Ngày 1: Paris

Thời gian bay chặng Doha – Paris là gần 6 tiếng đồng hồ, giờ dự tính hạ cánh ở Paris là 7h 30′ giờ địa phương. Thật kỳ lạ, hồi hộp, bởi trong mơ cũng chưa từng nghĩ một ngày mình sẽ được đặt chân lên mảnh đất Paris tráng lệ này. Sau đó là háo hức, mỗi bước chân qua cửa sân bay là cảm giác ấy lại tăng lên bội phần. Lúc này là 8h15, trễ so với dự tính 45′, nhiệt độ ngoài trời là khá thấp, có vẻ như Paris cũng trải qua một cơn mưa nặng hạt cả đêm. Có wifi là mình liên lạc với ông anh ở Paris, sẽ là người đưa mình đi chơi trong ngày đầu tiên ở đất châu Âu này.
Mọi chuyện khá ổn, đôi chút lo lắng khi nhân viên hải quan check khá là kỹ visa, hỏi mình qua Paris làm gì, vé khứ hồi đâu, booking khách sạn đâu, nhưng do công cuộc chuẩn bị visa khá đầy đủ nên cuối cùng vẫn cho qua. Con đường từ cửa hải quan đến cửa sân bay cách nhau bằng một đoạn băng tải bộ khá dài. Mình ngồi xuống ghế nghỉ một lúc và ngắm nghía cái sân bay mang nhãn France này thế nào đã, rồi vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, tìm đường ra RER B để bắt tàu điện vào thành phố. Công cuộc tìm đường cũng mất kha khá thời gian vì ở đây không ai chịu nói tiếng Anh cả, càng nghĩ càng ngấm chia sẻ của con bạn mình trước đó, người Pháp như những robot vậy, chẳng mấy ai giúp đỡ mình nhiệt tình. Bên cạnh đó thì tinh thần tự tôn dân tộc của họ cũng cao, vì họ có ngôn ngữ của riêng họ phổ biến không kém gì tiếng Anh mà. Lần mò một lúc mình cũng tìm được đường ra ga Metro vào trung tâm thành phố bằng cách đi tàu điện trung chuyển giữa các nhà ga trong sân bay, thế nhưng đến được ga thì lúc mua vé tự động máy không nhận cả tiền lẫn thẻ tín dụng, mình lại đành phải xếp hàng mua vé ở quầy. 10Euro, và đến gần 11h trưa mới lên được tàu.
Có lẽ cũng đã quen với tàu điện của Sing nên mình cũng dễ dàng tìm được ga Saint de Nortre Dame, tàu đi thẳng một lèo không đổi line, mặc dù phải công nhận là hệ thống tàu điện ngầm của Paris là một trong những hệ thống tàu điện phức tạp nhất thế giới, chằng chịt và rất nhiều chặng đan xen nhau. Ga Nortre Dame là một cái hầm cổ, mọi thứ như những thước phim của những năm 50 thế kỷ trước vậy, tối tăm và cổ kính. Paris bao gồm 20 quận được đánh số từ 1-20, những ngày ở đây mình chủ yếu sẽ tham quan khám phá ở các quận trung tâm.

mappa_parigi.gif
 
Last edited:
Lịch trình hôm nay sẽ là Notre Dame (nhà thờ đức bà) - Bảo tàng Louvre - Khải hoàn môn Arc de Triomphe - Tháp Eiffel.

Đầu tiên là lang thang và xếp hàng vào Nhà thờ đức bà:

_EO_5129 by An Le, on Flickr


_EO_5135 by An Le, on Flickr​

Đi bộ dọc bờ sông Seine với những cây cầu lãng mạn:

_EO_5138 by An Le, on Flickr
_EO_5144 by An Le, on Flickr
Nghệ sỹ trên sông Seine by An Le, on Flickr

_EO_5140 by An Le, on Flickr

_EO_5142 by An Le, on Flickr​
 
Điểm đến tiếp theo là bảo tàng Louvre. Hai anh em không nghĩ là cái việc xếp hàng nó lại tốn thời gian đến thế, 2 tiếng đồng hồ để được xuống dưới bảo tàng, có lẽ mình sẽ phải quen dần với việc xếp hàng siêu lâu thế này trên đất châu Âu. Vào bảo tàng thì miễn phí, nhưng để xem được các phòng trưng bày các tác phẩm nổi tiếng như bức tranh Mona Lisa thì bạn sẽ phải mất phí. Mình thì cũng không hào hứng lắm nên là vòng xuống một lúc lại đi lên. Bạn nào mà có ý định đi thăm thật nhiều bảo tàng ở Paris thì nên mua cái Tourist pass, bao trọn gói khi tham quan tất cả các điểm du lịch ở đây luôn. Ra ngoài bảo tàng vẫn men theo bờ sông Seine qua vườn Tuileries, và quảng trường Concorde.

_EO_5153 by An Le, on Flickr

_EO_5155 by An Le, on Flickr

_EO_5164 by An Le, on Flickr

_EO_5165 by An Le, on Flickr

_EO_5167 by An Le, on Flickr
 
Sau khi ra khỏi quảng trường Concorde hai anh em thẳng tiến về đại lộ Champs-Elysées, nơi có Khải Hoàn Môn. Đây là một quãng được thẳng đi bộ khá dài, và rộng, hai bên vỉa hè lát đá hoa cương đủ cho cả ngàn người đi bộ ở đây. Biết chắc sẽ phải đi bộ nhiều nên mình đã chuẩn bị rất kỹ giầy dép ở nhà, tránh như vụ đi Sing lần trước, mới đi một buổi mà chân đã phồng rộp ah. Hai bên đường có rất nhiều ghế đá để người đi bộ có thể ngồi nghỉ bất cứ lúc nào thấy mệt. Thực ra thì mệt thì không mệt, mà chỉ buồn… đi vệ sinh thôi, trời lạnh mà. Khổ nỗi là ở đây bói ra không có nhà vệ sinh công cộng. Thôi đành nhịn vậy.


IMG_95011.jpg



IMG_95031.jpg



Đích đến cuối cùng cho buổi chiều ngày hôm nay là tháp Eiffel. Chưa đến nơi mà mình thấy ở mọi vị trí, mọi địa điểm trong trung tâm Paris đều có góc độ để có thể nhìn thấy toà tháp này từ xa. Đi bộ cũng khá dài, mình không nghĩ là Paris này nó rộng đến vậy, đấy mới chỉ là đi bộ trong khu trung tâm thôi đấy. Một mục tiêu háo hức nữa là duy nhất ở chân tháp có nhà vệ sinh công cộng miễn phí. Thế đấy, chỉ chờ có thế thôi rồi chạy nhanh nhanh vào giải quyết nỗi buồn. Khách du lịch ở dưới chân tháp rất đông, người xếp hàng mua vé leo lên tháp cũng đông, mà người xếp hàng để vào nhà vệ sinh công cộng thì cũng đông không kém cạnh.


IMG_95081.jpg


Thoả mãn ước mơ được chụp ảnh dưới chân tháp Eiffel - giữa lòng thủ đô Paris hoa lệ!
 
Last edited:
Mình cũng vừa đi Paris tháng 4 1 mình. Xem ảnh của bạn nhớ quá. Rất nhiều kỷ niệm sẽ theo mình mãi. Trải nghiệm rất tuyệt bạn nhỉ :)
 
Mình cũng vừa đi Paris tháng 4 1 mình. Xem ảnh của bạn nhớ quá. Rất nhiều kỷ niệm sẽ theo mình mãi. Trải nghiệm rất tuyệt bạn nhỉ :)

Đúng rồi bạn ah, bây giờ mỗi lần mở điện thoại nhìn lại những bức hình chụp bên ấy mình lại cảm thấy bồi hồi, rồi tiếc là mình đã đi ít quá. Hy vọng là sẽ có ngày trở lại.
 
Bình minh lúc này là 10h sáng, sau một giấc ngủ sâu. Có lẽ đã khá lâu rồi mới mệt đến vậy, đôi chân mỏi sau một ngày đi bộ hàng chục cây số, nhưng chưa đến mức rã rời, vẫn còn đi được như vậy cả tháng nữa không xi nhê gì. Phòng bây giờ giường đã kín, một cậu thanh niên to con nằm giường phía trên của tôi, một đôi nam nữ nữa ở 2 giường bên cạnh, à hoá ra là tôi đã chọn phòng mixed room, cả nam và nữ đều có thể ngủ chung được. Lẽ ra tôi đã định dậy sớm để canh chụp bình minh rồi, nhưng cơn mưa xối xả ngoài cửa sổ lại giúp thôi có dũng khí ngủ thêm được 3 tiếng nữa.

Lần đầu tiên ở kiểu hostel thế này nên chạy đi đâu cũng phải ôm cái đống đồ nghề máy ảnh trị giá trăm củ, cẩn thận vẫn hơn không mà. Nhất là ở nơi đất khách quê người đầy cạm bẫy mà nghe nói là trộm cắp cướp giật còn kinh khủng hơn cả Hà Nội nữa. Vệ sinh cá nhân trong phút chốc để xuống ăn sáng rồi còn check – out phòng. Theo lịch trình thì sáng hôm sau tôi có chuyến bay rất sớm sang Barcelona, nên tối nay tôi sẽ phải ra sân bay ngủ để mai kịp chuyến bay. Phòng điểm tâm sáng là một cái hầm khá cổ dưới toà nhà. Dưới đây rất ấm cúng và yên tĩnh, cũng có một vài bạn phượt đang ngồi ăn ở đây rồi. Mọi người đều rất thân thiện, ông chủ bếp đưa cho tôi suất ăn đã bao gồm trong giá phòng, hai cái bánh mỳ có sữa đi kèm, một cốc nước cam, và một bát lớn toàn bánh vụn.

image1-1.jpg

Bánh mỳ Pháp đúng là rất ngon, đấy là mới chỉ là loại bánh mỳ miễn phí rẻ tiền cho dân phượt thôi đấy. Bơ sữa cũng ổn, khác hẳn với đồ ở quê nhà. Sau khi ăn hết bánh mỳ và sữa, tôi trả lại bát bánh vụn vì khó ăn. Ông chủ quầy ngạc nhiên, bảo là mày phải đổ sữa tươi vào, trộn đều lên ăn ngon lắm. Lúc này đang vội mà ăn thì cũng no rồi nên tôi cười cảm ơn, chạy lên phòng thu dọn đồ rồi chuẩn bị khởi hành.

Đã quá trưa, tháp vẫn rất đông người. Cái thời tiết xứ ôn đới này thế mà buồn cười, chả khác gì thời tiết ở biển mấy vì mới cách đây vài phút trời còn âm u mây đen ngập trời, vậy mà chả mấy chốc đã chuyển dần sang xanh ngắt. Mây di chuyển rất nhanh và mặt trời đã ló ra rõ mồn một rồi. Tôi vội thu xếp đồ nghề làm vài kiểu phơi sáng tháp Eiffel.

17192066327_20e540aecf_b.jpg


Những đám mây chạy nhanh dưới trời xanh trong vắt tạo một hiệu ứng lạ. Từ hướng này đi thẳng qua tháp là sẽ gặp cầu Pont d’lena bắc qua sông Seine, băng qua cầu tôi lên một cái quảng trường khá cao đối diện, gọi là Place du Trocadero. Từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh tháp Eiffel từ xa, khá đẹp. Ngồi ở công viên bên cạnh một lúc tôi lại bắt đầu đi bộ tiếp, đích đến sẽ lại là Đại lộ Champ Elysse. Vì ngày hôm qua đi cũng kha khá Paris rồi nên hôm nay tôi chỉ đi lại những nơi đã đi thôi.

19526067713_9ee2679a93_b.jpg


20121258986_d1ea84c299_b.jpg


19959627690_0dbfb27ea1_b.jpg


20121682016_cb6b9f6b99_b.jpg


19959548438_2b495242f8_b.jpg
 
Ô tô chạy quanh Khải Hoàn Môn nhiều kinh khủng, nó là một cái vòng xuyến rộng mà ô tô không để lại một khoảng trống nào. Tôi băn khoăn một lúc không biết là băng qua cái chướng ngại ra sao, cuối cùng quyết định băng qua đường đầy ô tô. Sau đó tôi mới biết là có đường hầm dành cho người đi bộ. Rất nhiều lái xe thò đầu ra khỏi cửa hét lên vào mặt tôi, thật xấu hổ quá! Ngồi ngắm nghía ở Khải hoàn môn một lúc, đang loay hoay với phơi phóng ảnh ọt thì có hai cảnh sát trang bị đầy đủ quân phục súng ống lại gần tôi. Họ không nói được tiếng Anh, nhưng nói được một câu duy nhất là “your tripod is not allowed here”. Quá buồn, tôi nhanh nhanh chóng chóng thu dọn đồ nghề rồi đi, cũng may là trước đó đã phơi được vài kiểu ưng ý.

21512881101_a84ac406d3_b.jpg


19961506319_3195f34675_b.jpg


20153750311_23545d920f_b.jpg


IMG_9584.jpg
 
Bác chuyên nghiệp chụp ảnh nét quá. Cơ mà ngũ cốc bác ko bỏ sữa vào thì Putin cũng chả ăn nổi chứ huống hồ gì dân vn ta :D
Cái điểm tự tôn cao em đồng ý với bác nên có một số dân châu âu biết tiếng Anh nhưng họ ko muốn dùng nhưng theo em thì Paris là nơi du lịch lại tập trung nhiều thể loại móc túi + lừa đảo nên cũng có một số người họ ngại giúp đỡ. Em đi miền nam Pháp và được giúp đỡ rất nhiệt tình luôn ạ . (NT)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,176
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top