What's new

[Hỏi đáp] Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

rei

Phượt thủ
Các anh chị và các bạn có kinh nghiệm du lịch Thụy Sỹ cho em hỏi xin ít thông tin hoặc bớt chút thời gian tư vấn giúp em thì quý quá ạ :L :L :L .

Cuối tháng 10 này nhân chuyến công tác em có 04 ngày free ở Thụy Sỹ (chắc cũng chỉ có 1 lần này thôi chứ chục năm nữa chắc em cũng không có việc gì phải công tác tới đó cả, thành ra định tranh thủ), em công tác ở Basel ạ.
Các anh chị tư vấn giúp em 4 ngày này có thể đi được những đâu và di chuyển như thế nào với nhé.

Cám ơn cả nhà nhiều nhiều nhiều (beer)(beer)(beer)
 
Re: Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

Các anh chị và các bạn có kinh nghiệm du lịch Thụy Sỹ cho em hỏi xin ít thông tin hoặc bớt chút thời gian tư vấn giúp em thì quý quá ạ :L :L :L .

Cuối tháng 10 này nhân chuyến công tác em có 04 ngày free ở Thụy Sỹ (chắc cũng chỉ có 1 lần này thôi chứ chục năm nữa chắc em cũng không có việc gì phải công tác tới đó cả, thành ra định tranh thủ), em công tác ở Basel ạ.
Các anh chị tư vấn giúp em 4 ngày này có thể đi được những đâu và di chuyển như thế nào với nhé.

Cám ơn cả nhà nhiều nhiều nhiều (beer)(beer)(beer)

Chào bạn,
Tháng 11 năm ngoái mình có dịp ở Thuỵ Sỹ 4 ngày. Mình thấy một số địa điểm sau nên đi .
1. Jungfraujoch - Top of Europe: Ở Interlaken : Đây là nhà ga xe lửa cao nhất châu âu. Điểm cuối cùng của nhà ga ở độ cao 3454m so với mực nước biển
2. Thị trấn Grindewald - thuộc Interlaken : Nó là điểm dừng trên chuyến tàu lên núi kia. Thị trấn yên bình và đẹp lắm. Thị trấn này có độ cao 1054m so với mực nước biển
3. Làng Muren -Cũng thuộc Interlaken - Đây là một trong 30 ngôi làng thơ mộng và đẹp nhất châu âu.
4. Thành phố Lucern với cây cầu cổ bắc qua sông nổi tiếng.
5. Chơi trò dù lượn từ trên đỉnh núi ở Interlaken ( 160CHF) cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn sẽ được bay trên không trung khoảng 30 phút để ngắm nhìn toàn khung cảnh núi đồi thuỵ sỹ


Cách đi tiết kiệm và hiệu quả nhất : Bạn hãy nhờ một ai đó có visa trên 1 năm ở thuỵ sỹ mua giúp bạn 1 tấm vé daypass (Tageskarte Ticket). Giá tầm 48 CHF. Bạn sẽ đi được bất cứ chuyến tàu nào ở thuỵ sỹ trong vòng 24h của ngày in trên tấm vé đấy.


Một số link cho bạn tham khảo
1. Trang web tàu hoả thuỵ sỹ: http://www.sbb.ch/en/home.html
2. Link bài viết của mình viết về Jungfraujoch: https://www.phuot.vn/threads/69280-...u-âu-trong-30-ngày-(-Tháng-11-năm-2012)/page5
 
Re: Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

HI bạn rei,
Nếu bạn định đi vùng Jungfrau như bạn namriver đề nghị thì bạn nhớ kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi nhé. đi khu vực này tức là đi núi tuyết, ngắm tuyết, ngắm núi tuyết mà những ngày thời tiết xấu thì thôi rồi bạn ạ, chỉ có nước nằm khách sạn khóc ròng thôi, vì nó không giống các vùng khác nếu mưa thì tham quan nhà thờ, bảo tàng,.... Mưa là dẹp mọi hoạt động tham quan, đừng có gang sức mà đi lên cái đỉnh nào trong trời mù vì lên tới nơi chỉ càng mù hơn, tốn tiền đi lại ( mà tiền đi lại ở Thụy Sỹ là cả vấn đề ) hehe.
Mình đã rất "may mắn" khi có tới 3/4 ngày nằm khóc ở Lauterbrunnen vì trời sầm sì, mưa nhỏ đến mưa vừa thôi nhưng mây mù khắp nơi, hem có thấy núi non gì ráo. Chỉ có 1 ngày cuối cùng vớt vát lại, nắng đẹp long lẫy và núi tuyết long lẫy, lao như điên qua Murren, Wengen, đỉnh Schilthorn, đành bye bye. Nhưng chắc chắn sẽ trở lại lần nữa "phục thù" hehe.

Chúc bạn gặp trời nắng.
 
Re: Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

time ngắn nhỉ lại ở Basel. Mình thì mình chọn 2 ngày Lucern+ tilis là đẹp, nhẹ nhàng vui. 1ngay Zurich tính cả time đi lại, còn nếu bạn ở Basel có thể đi Colmar của Pháp làng khá đẹp và nổi tiếng; Mulhouse cũng ok theo bán kính của Basel nhé
 
Re: Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

Cám ơn bạn Gumkarf, bạn có thể tư vấn thêm giúp mình là di chuyển cách nào để đi lại thuận tiện từ Basel đi Lucern và Colmar không? Hôm trước mình trót dại xin visa một lần vậy không biết có thể đi Colmar từ Basel rồi sau đó quay lại Basel không hen? Mình đi công tác & tranh thủ đi chơi nên chỉ có chừng đó thời gian thôi hà.

Cám ơn bạn nhiều nhiều nha.
 
Re: Nhờ các anh chị tư vấn - Em có 4 ngày ở Thụy Sỹ thì nên đi đâu

không vấn đề gì đâu; chả ai hỏi bạn cả trừ khi bạn đi máy bay:). trước mình cũng đi từ Frankfurt hẳn hoi và vào đi 1 tuần ở thụy sỹ, Pháp visa 1 lần chả sao cả.

Basel đi colmar rất dễ. ra ga Basel mua vé colmar mà đi thôi mất 45' tàu nội vùng giá mình check thử là 17 CHF có rất nhiều chuyến từ 7h sáng đến tối mịt:)

Colmar có nhà của Bartholdi - nhà điêu khắc nổi tiếng TƯỢNG NỮ THẦN TỰ DO ý, khu nhà cổ; hình thì tờ có nhiều n ngại k up lên

Từ nhà gare đi bộ vào nhé gần lắm

Th%C3%A0nh+ph%E1%BB%91+Colmar,+Ph%C3%A1p.jpg


Basel đi Lucern trước mình đi cũng thuận tiện tàu chạy cũng nhanh đi mất 1 tiếng thôi, giá rẻ nhất 22CHF; giờ mình vừa check thử ngày 29/10 thì là 32CHF

từ gare lucern cũng chỉ cần đi bộ qua cầu rẽ trái là đến cầu chapel - nhà thờ jesus - qua cầu mới vào khu phố cổ ... xin cái map ở gare hoặc information

Các địa điểm hấp dẫn ở Lucerne (trích dẫn)

Cầu Chapel ngang qua sông Reuss và được xây dựng trong nửa đầu thế kỷ thứ 14 như là một phần của hệ thống bảo vệ thành phố và đặt tên theo nhà nguyện của thánh St.Peter gần đó. Các bức vẽ được thêm vào trong thế kỷ thứ 17 minh họa lịch sử của Thụy Sĩ và địa phương, bao gồm tiểu sử của các vị thành hoàng của thành phố, St. Leodegar và St. Maurice. Không may một phần của chiếc cầu bị đốt cháy vào tháng 8 năm 1993 nhưng đã được xây dựng lại chỉ trong vài tháng sau đó.


Nhà thờ Jesuit nằm gần cầu Chapel bên sông Reuss là nhà thờ Barốc lớn đầu tiên được xây dựng ở Thụy Sĩ vào năm 1666 bởi Cha Christoph Vogler cho các thầy tu dòng Tên.


Tượng đài sư tử là một tác phẩm điêu khắc một con sư tử đang hấp hối bằng đá nổi tiếng và gây ấn tượng sâu sắc tôn vinh những cái chết anh dũng của những người lính Thụy Sĩ bảo vệ Louis XVI tại Tuileries năm 1792. Mark Twain mô tả Sư tử của Lucerne như là một tác phẩm đá cảm động nhất và buồn nhất trên thế giới. Tượng đài chỉ cách trung tâm thành phố một quãng đi bộ.
Lucerne+2a+lion.JPG

Vườn Glacier (Vườn Sông băng) – Không có du khách nào đến Lucerne lại bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Vườn Glacier, được phát hiện năm 1872 gần Tượng đài Sư tử. Tại đây, bạn sẽ gặp những thế giới bị mất; có vài nơi trên trái đất miêu tả lịch sử hành tinh của chúng ta rất rõ nét. Du khách sẽ tham gia vào một chuyến du hành khám phá từ Lucerne một bãi biển dưới rừng cọ cận nhiệt đới tồn tại khoảng 20 triệu năm trước rồi đến những dòng sông băng của thời kỳ băng giá trước đây 20.000 năm. Lucerne đã từng có thời kỳ nằm dưới một sông băng dày 1000m. Vườn Glacier cũng có vài bản đồ mô hình nổi đặc biệt của dãy Alps và một mô hình của thành phố Lucerne từ năm 1792. Đây cũng là một nơi yêu thích để thư giãn sau chuyến tham quan khu Phố Cổ - và để thưởng ngoạn những khu vườn với các loại cây cối vùng Anpơ. Và như một món quà đặc biệt, bạn có thể kết thúc chuyến du lịch của mình bằng cách khám phá mê cung tạo nên bằng những tấm gương. Bạn sẽ không bị lạc, nhưng chắc chắn sẽ ra khỏi mê cung với một nụ cười trên môi.

Hồ Lucerne (434 m trên mực nước biển) rất hấp dẫn nhờ có phong cảnh đẹp như tranh và những địa điểm mang ý nghĩa lịch sử. 20 chiếc thuyền – 5 trong số đó là tàu hơi nước chạy bằng guồng – có thể đưa bạn đi vòng quanh và cung cấp không giới hạn các chuyến du ngoạn được kết hợp với các tuyến đường sắt trên núi dọc theo hồ. Ngồi trên chiếc thuyền ngắm cảnh chạy từ bên này sang bên kia hồ Lucerne là một cách thư giãn rất tuyệt để thưởng thức bình minh hoặc hoàng hôn.

chiều đi bus ra Titlis ăn uống nghỉ ngơi sáng hôm sau lên đỉnh núi tuyết 3239m cáp treo 360 độ + thăm quan. đẹp hay n giá thì k dành cho dân phượt nhỉ:(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top