cháu cũng có chiếc Nuovo LX như chú Dương hải, mà chưa dám chạy đường đèo, đường núi bao giờ, sợ xe nó kéo hỏng nổi .. xe tay ga đi đường đèo khổ hơn xe số phải không chú?
Trước đây, chú cũng nghĩ như chantam. Nên trong năm qua chú đã đi đến Kỳ Anh-HT với chiếc FUTURE cổ mua năm 2000. Thật tình mà nói xe chạy rất êm và rất tốt, ít tốn nhiên liệu. Nhưng nhược điểm là rất sợ bị bể bánh giữa đường, nhất là vào những đường vắng như đoạn đường đi qua đường Trường Sơn ( NTLS Trường Sơn và Động Phong Nha) . Nói chung là tâm lý chưa quá thoải mái vì sợ những sự cố trên. Lần này thấy nhiều ae trên DĐ vẫn đi nên chú mới đi theo và có những cảm nhận thực tế như sau về xe Nouvo LX:
1/ Về nhiên liệu cũng không vượt quá tỉ lệ 10% so với những xe số đi cùng đoàn ( cả trong 2 chuyến đi vừa qua là Bàu Trắng và Ban Mê Thuộc, với khoảng cánh mỗi lần đi trên 1000km)
2/ Võ xe bánh sau, đã được thay bằng võ xe SH bánh trước, nên chạy rất đầm và rất vững tay lái khi thắng.
3/ Do võ không ruột nên không sợ bể, mà bể vẫn chạy được dù võ hơi mềm. ( Khi về nhà, võ xe chú đã có sẵn 02 cây đinh dài cở 2 phân còn ghim trong võ)
4/ Khi lên đèo và dốc chú đều vượt qua đoàn ( dù không muốn thế) vì tay ga khi có trớn đi rất ngọt, vì khi bớt ga xe sẽ gây sức trì của xe rất nhiều.
5/ Những đèo dốc quanh co, có những cua rất gắt. Nhưng bo góc cũng rất tốt. Đó là những cảm nhận thực tế của chú trong 02 chuyến đi gần đây. Còn những ngọn núi trong vùng Bảy Núi Thất Sợn vừa qua. Chú thường đi lên dốc bằng xe NV-LX này. Vài hàng cùng chantam
( Chiếc Nouvo LX trên đỉnh núi Ba Thê- ( Óc Eo)
( Trên đỉnh núi Ngũ Hồ Sơn ( Núi Dài 5 Giếng)
( Chiếc Future trên đèo Hải vân)