What's new

[Chia sẻ] Những món ăn ở Đài Loan mình đã thử (kèm giá + review)

Cuối tháng trước mình vừa tới Đài Bắc chơi, có thử qua khá nhiều món. Mình xin chia sẻ vs mng những quán mình đã ghé tới và cảm nhận nhe. Dĩ nhiên món ngon hay dở tùy khẩu vị từng người, đây chỉ là ý kiến riêng của mình:
1) Din Tai Fung
Din Tai Fung là 1 trong những thương hiệu nổi tiếng nhất châu Á, khởi đầu từ Đài Bắc. Nhà hàng này nổi tiếng nhất với món xiao long bao.
Ở Taipei có rất nhiều chi nhánh khác nhau của DTF. Quán mình ăn nằm bên trong tòa nhà Taipei 101. Mình đến lúc tầm 12h nên quán rất đông, xếp hàng 15' đợi lấy số và đợi thêm 80' nữa để đến lượt vào ăn :))
Bọn mình có gọi 3 món, nhận xét:
  • xiao long bao: ngon
  • mì bò: dở ẹc, nước mì khó nuốt, mà tiếc tiền nên cố ăn :))
  • rau xào: nấu bình thường, hình thức hơi tệ, rau nát bét
Điểm cộng là free trà nóng, và có chỗ để đồ
Giá cho bữa trưa 2 ng ăn là hơn 700 tệ (khoảng 550k vnd) ==> đắt, chất lượng bình thường, quá uổng 80′ chờ đợi ==> Sẽ ko quay lại, hoặc có quay lại thì sẽ chỉ gọi mình xiao long bao thôi.

[IMG='width:487px;']https://thisisngao.files.wordpress.com/2018/11/quan-an-ngon-dai-bac-din-tai-fung-1.jpg[/IMG]

2. Tim Ho Wan (đây là quán Hong Kong nha)
Ngày trc đi HK đã từng ăn ở THW rùi, rất hài lòng nên lần này quyết tâm phải quay lại. Quán mình ăn đối diện Taipei Main Station (exit 8). THW cũng là 1 chuỗi nhà hàng rất có tiếng, quán mở tại HK dc nhận Michellin Star.
THW thì cũng phải đợi, nhưng tgian ngắn hơn DTF, phục vụ có vẻ thân thiện hơn THW ở HK. Lúc chờ họ có phát cho tờ menu để chọn sẵn món ăn (có tiếng Anh và tiếng Hoa).
Mình gọi 4 ngón:
  • Há cảo tôm (prawn dumpling): ngon, tôm to, tươi
  • Chân gà hấp tàu xì: ngon hihi, mềm, đậm vị, nhưng cảm giác bữa ăn ở HK vẫn ngon và chân mập hơn tẹo, mà dc có 5 cái cẳng thôi
  • Bánh bao nhân xá xíu (cái ảnh đầu tiên): ngon:)), vỏ giòn, nhân ngon. Ăn xong 1 cái là ngang phè cái bụng luôn
  • Bánh bí ngô nhân trứng muối: nhân mùa Halloween, nhà hàng cho ra mắt món mới. Bánh ăn rất ngon, nên ăn cuối cùng vì ngọt hehe
Tổng thiệt hại cho 2ng là khoảng gần 600 tệ (~450k vnd). Ngon, giá hợp lý, mà no căng bụng luôn.
[IMG='width:619px;']https://thisisngao.files.wordpress.com/2018/11/quan-an-ngon-dai-bac-din-tai-fung-2.jpg[/IMG]

3) Hawker Chan
Quán mình ăn nằm trong khu food court, lầu B1 ở Taipei 101 (cùng lầu vs Din Tai Fung). Nhà hàng Hawker Chan ở đây là nhà hàng dc Michellin Star đầu tiên trong chuỗi cửa hàng.
Hawker Chan là thương hiệu cơm và mì gà quay rất nổi tiếng ở Singapore, món tủ ở đây là cơm/mì gà quay sốt nước tương. Vì đến vào đúng giờ ăn tối nên quán đông, xếp hàng tầm 15′ là đến lượt order, sau đó đợi thêm 15-20′ nữa là ra món.
Bọn mình gọi mì gà quay và cơm heo quay. Cả 2 món đều rất ngon, thịt mềm, da giòn , nước tương thơm. Vì quá đói nên 2 đứa ăn sạch banh cả mì lẫn cơm
Tổng thiệt hại 2 ng là 250 tệ (~190k). Rất đáng để thử!!
[IMG='width:555px;']https://thisisngao.files.wordpress.com/2018/11/quan-an-ngon-dai-bac-din-tai-fung-3.jpg[/IMG]

4) A Mei Tea House
Đây là một quán trà đạo ở phố cổ Cửu Phần.
Quán này rất đông khách, và trc khi vào quán ngồi thưởng thức trà thì ai cũng phải dành ít nhất 10-15′ đứng ngoài chụp hình, vì quá lung linh . Nhà trà này là hơi hút khách du lịch nhất Cửu Phần, đã từng là bối cảnh của một số bộ phim.
[IMG='width:594px;']https://thisisngao.files.wordpress.com/2018/10/du-lich-thap-phan-cuu-phan-dai-bac-18.jpg?w=1024[/IMG]

Ở đây tính tiền theo đầu người, 1 người là 300 tệ (~230k vnd). Trà ngon, bánh ăn kèm cũng ngon, mỗi tội giá hơi chát hehe. Trước khi uống thì nhân viên có hướng dẫn cách pha trà. Họ pha cho mình lượt đầu, còn sau uống hết tự thân vận động pha tiếp. Quán chia thành 2 khu vực, dành cho người hút thuốc và ko hút thuốc. Kv ko hút thuốc có view đẹp hơn nên bọn mình ra đó ngồi (cũng may hôm đó ít ng hút thuốc).
[IMG='width:560px;']https://thisisngao.files.wordpress.com/2018/10/du-lich-thap-phan-cuu-phan-dai-bac-17.jpg?w=1024[/IMG]
Bên ngoài lung linh là vậy nhưng bên trong rất bình thường, trông ko khác quán nhậu ở VN là mấy. Điểm cộng là trà ngon. Khá đáng để thử, là một nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh Cửu Phần từ trên cao. Tiếc là mình tới vào ban đêm nên chỉ thấy một màu tối thui :))

Review các món nổi tiếng trên đây, đọc thêm full bài (+ trà sữa, street food) các bạn coi tại Review đồ ăn Taipei nhé
 
Last edited:
mình cũng k hảo Din Tai Fung. đợi thì lâu mà đồ ăn k tới mức ngon để mất thời gian nhiều như vậy. nói chung ăn cho biết thôi chứ quay lại thì k. Xiao Long Bao ăn của Swee Choon Dimsum ở Sing thấy ok nhất!
 
mình cũng k hảo Din Tai Fung. đợi thì lâu mà đồ ăn k tới mức ngon để mất thời gian nhiều như vậy. nói chung ăn cho biết thôi chứ quay lại thì k. Xiao Long Bao ăn của Swee Choon Dimsum ở Sing thấy ok nhất!

ừa công nhận DTF overrated thật :))
 
Mình xin phép review kem ở Miyahara nhé! Bạn mình ở Đài mấy năm giới thiệu bảo đây là qán kem ngon nhất Đài Trung, mình thấy trên TripAdvisor cũng khen ngây ngất. Cơ bản thì kem ngon phết, họ có đầu tư theo kiểu độc đáo, được dân thích chụp ảnh yêu mến, ví dụ con cú xinh xinh trên ly kem của mình vậy, mà mình thấy ai hầu như cũng có hết! Tuy nhiên đúng là đắt, loáng cái khoảng 200k/ly kem cơ bản!

Chi tiết bạn xme ở đây nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,773
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top