What's new

[Hỏi đáp] Những nơi thanh bình trên nước ta

forbidden_love

Phượt tử
Hiện tại vợ chồng em muốn nghỉ ngơi và thư giãn trong một thời gian vì áp lực công việc quá nhiều nên 2 vợ chồng quyết định đi du lịch. Nhưng chưa biết đi đâu cả ạ.

Với tiêu chí đi hết tiền thì thôi nên chủ trương tiết kiệm là chủ yếu. Phương tiện đi lại là xe khách, tàu, hoặc các phương tiện công cộng, càng rẻ càng tốt. Thời gian thì khoảng 2 tuần trở lên. Địa điểm thì lên đây nhờ các anh các chị chỉ giáo nơi nào yên bình đẹp, dễ đi, giá cả phải chăng giùm em với ạ.
 
Thực sự, đây là câu hỏi khó nhất em từng gặp trong lịch sử tư vấn! ha ha.

Anyway, có một số câu hỏi em cần có câu trả lời:
1. Là một chuyến xuyên Việt đúng không ạ?
2. Hai cụ đã đi những chỗ nào ở Việt Nam rồi?
3. Chi phí khoảng khoảng?

Vì đây là lần đầu tiên cụ vào nên nếu có tí thời gian, cụ vui lòng đọc sơ qua vô số lịch trình, địa điểm trong các box tại diễn đàn trước khi post yêu cầu giúp em cái nhá.
 
Em đã đọc qua 1 vầi lịch trình trong diễn đàn nhưng thực sự không biết chỗ nào phù hợp vì chưa đi nên ko hình dung được nơi đến. Với lại chuyến du lịch này chủ yếu là thư giản nghỉ ngơi, nhưng trong diễn đàn mình đa số là đi tham quan và chương trình khá dày nên em thấy nó không phù hợp với em ạ.

Chi phí cho 2 người khoảng 10 - 50tr.
Xuyên Việt cũng được mà không xuyên Việt cũng được ạ.
Bọn em thì đi hạn hẹp lắm: Nha Trang, Vũng Tàu, Hà nội, Quảng Ninh, Đà Lạt (tạm thời nhớ ra có vậy ạ)

Em hiện ưu tiên miền Trung hoặc vùng núi tây Bắc hoặc miền tây. Em muốn đi trong thời gian dài nhất có thể nên khuyến cáo càng rẻ càng tốt ạ.
 
Last edited:
Em cho rằng nếu chuyến đi chỉ dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn thôi thì bác nên chọn các điểm đã quen thuộc, tính từ Hà Nội tính vào nhé:
Quảng Bình (Lưu trú: Sàigòn Quảng Bình 4 sao (giá từ 60 usd trở lên), Nhà nghỉ Hoa Hồng (không sao, giá từ 180k trở lên) Phương tiện: Open Bus. Xe máy. Tham quan Nhật Lệ, Phong Nha.
Huế. (Lưu trú: Ks Lotus. Giá 25 usd trở lên. Hoặc nhà nghỉ tùy chọn trong khu vực bờ Nam. Giá 200k trở lên). Phương tiện di chuyển Open Bus vào Huế. Dùng local tour hoặc xe máy tự khám phá. Các điểm tham quan: Lăng Khải Định, Minh Mạng, Đại Nội, Sông Hương. Điểm cuối Huế trước khi vào Đà Nẵng là Lăng Cô. Resort từ 70 usd trở lên, nhà nghỉ 2 bên đường 250k trở lên.
Đà Nẵng. (Lưu trú: Tùy chọn, sát bãi biển hay trong thành phố. Nhà nghỉ hoặc ks mini dao động từ 250k trở lên). Phương tiện đi trong tp xe máy. Open bus từ Huế đi Lăng Cô và Đà Nẵng. Điểm đến: Ngũ Hành Sơn, các bãi biển tại Sơn Trà. Bà Nà.
Hội An (Xe Bus địa phương từ Đà nẵng đi Hội An. 1 tiếng. Lưu trú từ 250k đổ lên. Resort từ 45 usd trở lên. Điểm đến: Cù lao Chàm, phố cổ, làng nghề xung quanh)
Quy Nhơn. Xe Bus chất lượng cao. Ks từ 300k đổ lên. Điểm đến: Bãi biển, thành phố và hệ thống tháp Chàm.
Phú Yên. Nhẹ nhàng và đơn giản. KS từ 200k trở lên. Điểm đến: Bãi biển, Tháp Chàm, Ghềnh Đá Dĩa. Xe bus chất lượng cao, xe máy
Nha Trang. Quá nhiều, bác search giúp. Open Bus, xe máy.
Bình Thuận. Mũi Né và Kê gà
Sài Gòn. Tùy chọn nhiều thông tin.
Tiền Giang. Mỹ Tho, Cồn
Cần Thơ hoặc Vĩnh Long: Sông nước, chợ nổi, chùa Kh Me, miệt vườn. Xe máy, hoặc mua tour tại phố Tây cho rẻ.
Tổng thời gian dự tính: 3 tuần.

Phương tiện: Open Bus.
Các điểm đến lựa chọn
 
Em còn có ý định đi tây bắc nữa ạ. Nghe nói vùng đồng bào dân tộc trên đó khá đẹp và thanh bình. Hoặc sapa gì đấy. Các bác cho em tí kinh nghiệm vì thời gian đi là cuối tháng 6 đầu tháng 7 nên các bác cho kinh nghiệm về thời tiết nữa ạ
 
Bác cho xin 1 cái lịch trình nào đó hoặc những điểm đến mà bác thích. Chứ bác cứ ngồi không thế mà để tư vấn cho bác từ đầu chí cuối thì em chịu bác ạ. Nên vận động 1 tí. Bác có lịch trình, tính toán cơ bản, bọn em giúp hoàn thiện, có vẻ là tốt hơn.
 
Bạn Forbidden_love à,

Chuyến đi dài sẽ kèm theo mệt mỏi về thể xác với cái nắng cái nóng thế nay, phương tiện đi lại không chủ động cỏ thể gây ra mệt mỏi tinh thần, vậy thì có phù hợp với mục đích retreat ban đầu của 2 vợ chồng bạn không? Mình thấy mấy lời gợi ý của Vũ Thanh Minh rất hay, vợ chồng bạn chọn những điểm đến được cho là phù hợp, không gian là của riêng hai bạn, chiều chuộng nhau như vậy có phải tuyệt hơn không?

Thời gian còn nhiều để sau này bạn còn dự định đi những nơi chưa đến mà.
 
Bác Forbidden_love có tư tưởng ngược lại với em. :)
Em chỉ đi khám phá những nơi lạ lẫm khi tâm trạng thoải mái, tài chính rủng rỉnh, còn khi mệt mỏi căng thẳng em...ở nhà rồi 2 đứa chăm sóc cho nhau. :D
1 chuyến dài ngày cốt là để khám phá, để cảm nhận cái đẹp của đất trời, còn tác dụng giải tỏa căng thẳng mệt mỏi của nó thì em hơi nghi ngờ. Vì thực tế là đến những nơi mới lạ tuy thích thú nhưng mà những bất tiện và bị động do sự lạ lẫm mang đến có thể khiến mình mỏi mệt rất nhanh, đi tour thì có người ta lo hết cho mình, đỡ mệt. Nhất là khi bác đi lẻ với chị nhà, phụ nữ yếu đuối thường hay nũng nịu và than thở, bình thường đi 1 mình đã mệt, bác còn phải lo thêm 1 người nữa thì hơi đuối đấy, có khi vì thế mà nảy sinh xích mích cãi cọ trong chuyến đi thì đúng là phản tác dụng.
Em thấy bác vuthanhminh nói có lý, bác đi để xả stress thì nên tìm đến nơi quen thuộc của 2 người, ví dụ như nơi đầu tiên mà 2 vợ chồng bác đi du lịch với nhau, về nơi cũ, ở k/s cũ, căn phòng cũ để tìm lại kỷ niệm và tình cảm ngày xưa cũng hay lắm bác à, em cũng thử rồi, rất ý nghĩa.
 
Diễn đàn dạo gỡ bỏ nút Cảm ơn rồi à các bác? FanFan đưa ra những gợi ý rất hợp lý đấy bạn chủ topic ạ, chuẩn không cần chỉnh. Nhưng FanFan ơi, có vẻ bạn đoán giới tính của bạn chủ topic chưa đúng gòi. Chưa chuẩn cần phải chỉnh ???

=))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top