What's new

[Chia sẻ] Ninh Bình- Mảnh đất quê hương

Dù đã đi nhiều nơi trên đất nước hình chữ S này nhưng tôi vẫn chưa có dịp viết về mảnh đất Ninh Bình nơi tôi sinh ra và lớn lên. Hôm nay rảnh rỗi sinh nông nổi làm một bài viết về quê hương.Ninh Bình tất nhiên chả có gì lạ với mọi người, những Tràng An, Bái Đính đều rất nổi tiếng và có rất đông du khách tới thăm nên tôi sẽ nói về những nơi mới lạ hơn, những thứ tôi tự đi và trải nghiệmtrong những lần về thăm quê.
Tuy chẳng có những dãy núi cao hùng vỹ như Tây Bắc, không có đường bờ biển dài cát trắng như miền Trung, cũng chẳng sông ngòi chằng chịt, đồng rộng bao la như miền Tây nhưng Ninh Bình có cái đặc biệt riêng. Địa hình rất nhiều dạng: rừng, bán sơn địa, núi đá vôi, đồng chiêm trũng, đồng bằng, đất ngập mặn thoải dần xuống theo hướng Tây Bắc- Đông Nam. Và có một thứ rất đặc trưng nữa là sông chảy xuyên qua núi, tạo thành những hang động. Đầm Vân Long là một trong những kiểu như thế.
Tôi chả nhớ đến Vân Long mấy lần, lần đầu tôi xuống thuyền đi quanh đầm, xuyên qua những cánh đồng lúa nước, cỏ nước rồi tiến vào hang động ẩm ướt. Những lần sau đơn giản chỉ là đi trên con đường đê mà ngắm nhìn khung cảnh có núi, có sông, có cây cỏ.
 
Last edited:
Sao đem con bỏ chợ vậy thớt ?
hết rồi bạn ạ. mình viết ít thế thôi, chủ yếu theo những j mới mẻ mình tự trải nghiệm. còn về những cái khác quá đỗi quen thuộc như tràng an, bái đính, hang múa thì trên mạng quá nhiều rồi, mình ko nhắc lại nữa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,502
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top