What's new

[Chia sẻ] Nơi mặt trời không bao giờ đi ngủ

Nordkapp - Nơi mặt trời không bao giờ đi ngủ

“We all know that earth is round, but it still fells like we're standing in edge of the world”. Đấy là cảm giác của không chỉ mình tôi khi đặt chân lên North cape (Nordkapp), nơi tân cùng của châu Âu được biết đến như là điểm cuối cùng của đất liền hướng về phía biển, cách North Pole chỉ khoảng hơn 2000km về phía bắc. Điều gì làm cho Northcape trở nên đặc biệt như vậy? Đó là khi đặt chân lên mỏm đá đó, dõi mắt về phía bắc và từ từ nhắm lại, bạn sẽ trôi vào cảm giác của sự trống rỗng, trống rỗng trước mặt là bao la biển cả và không có gì ngăn cách giữa bạn và Bắc Cực nữa. Bạn đang ở "nơi tận cùng của thế giới"

Nếu bạn đến vào mùa đông, đừng bỏ lỡ hiện tượng thiên nhiên kỳ thú northern light huyền ảo ở cực bắc (Cực quang). Mặt khác, ngắm nhìn mặt trời rực rỡ lúc nửa đêm cũng là một lựa chọn không tồi để trải nghiệm nơi đây.
Bạn chọn thời điểm nào?
Phần tôi, chọn cả hai, một sẽ thực hiện vào năm nay và một còn lại sẽ là trong hai năm tới.

sieuthiNHANH2010070218226mwzhmwu5nm400827.jpeg

Nguồn: Wiki​
 
Last edited:
attachment.php

Trên độ cao so với mực nước biển, tọa độ 71°10′21″, North cape được biết đến hơn 300 năm nay như là một điểm xa nhất về phía bắc của lục địa già. Dân số chỉ khoảng 3000 người sống ở các khu vực quanh đấy mà nghề chính của họ là đánh cá và làm du lịch.

Được xem như khách du lịch đầu tiên đến mỏm đá này Francesco Negri - một nhà khoa học - một mục sư người Ý. Để đến đó, hầu như ông hitchhike các phương tiện ít ỏi trên đường và phần lớn là đi bộ. Ngoài Francesco, còn có hai người rất nổi tiếng đã từng viếng thăm vùng đất này là King Chualongkorn of Siam vào 12/7/1907 và Osca II, vua của liên bang Norway và Thụy điển ngày 12/7/1873.

Để đến đó, chúng ta có có thể đi bằng nhiều cách khác nhau, kết hợp các phương tiện khác nhau. Đây là lịch trình đã được tớ tìm hiểu và lên từ trước khi đi, các bạn có thể tham khảo:

attachment.php
Với sự trợ giúp thông tin của Công chúa

Norway là một đất nước có mức GDP đầu người thuộc hàng cao nhất thế giới, mức sống ở đây cao hơn 30% so với America và 25% so với England. Do vậy, du lịch đến nước này quả là một điều xa xỉ đối với tất cả dân ưa xê dịch như chúng ta, đặc biệt với dân backpacker. Dưới đây là các chi phí tối thiểu cho hành trình từ Oslo tới North cape:

1. Return air ticket of Oslo – Alta stage: Nkr.1000 (low fee ticket on Norwegian.no)
2. Return train ticket of Oslo – Airpost: Nkr.110x2= Nkr. 220
3. Return bus ticket Alta to Honningsvåg: Nkr.412x2 = Nkr.824
4. Return bus ticket Honningsvåg to Northcape: Nkr.100x2 = Nkr.200
5. Entrance fee for visiting northcape: Nkr.215
6. Accomodation: Nkr.300 (250+50 linen) (Note: Camping in Northcape is not allow)
7. Foods:
Sum: Nkr.3059 or Eur407 + food (7)
 
Last edited:
Từ Oslo chúng ta có thể đến di chuyển bằng máy bay đến Alta, sau đó bắt bus đi lên Honningvag cách chừng 220km và tiếp tục đi đến North cape chỉ cách đó tầm 1h xe chạy. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn có thể đi bằng cruise cập cảng Hammerfest, từ đó cũng có xe bus chạy suốt ngày về các điểm lân cận. Tốt nhất, khi đến mỗi điểm, bạn có thể vào Tourist information ngay tại bất kỳ nhà ga, bến cảng, bus stop nào với thông tin, tài liệu sự hướng dẫn nhiệt tình mà không phải bỏ bất kỳ một chi phí nào.
Có một điều đặc biệt ở các chuyến bay nội địa Norway và Sweden, đó là nếu bạn không có hành lý ký gửi thì có thể cầm vé đi thẳng vào khu vực kiểm tra an ninh mà không cần boarding card.

attachment.php


Những đỉnh núi tuyết nhìn từ cánh máy bay​

Sân bay Alta chỉ cách thành phố Alta chưa đến 5km và bạn có thể đi bộ vào thành phố để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn vào thành phố thì đã có sẵn xe bus đón bạn ngay từ cửa sân bay thằng lên Honningvag.

attachment.php


Hải cảng ngay sát sân bay Alta​
 
Ở Norway, tất cả công sở, nhà máy, siêu thị cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ đều nghỉ chủ nhật (Nếu không nhầm thì điều này được quy định trong luật). Do đó, nếu bạn đi vào ngày hôm đó thì nên chuẩn bị thật kỹ vì rất khó để có thể mua được thứ gì hoặc gặp ai đó để hỏi đường (Các chuỗi cửa hàng Seven – Eleven và các khách sạn vẫn hoạt đông, tất nhiên).

attachment.php


Những dãy núi tuyết bên đường (Nhìn từ xe bus)​

Phương tiện di chuyển duy nhất từ Alta đến Honningvag là bus (5h) và trong ngày chủ nhật thì chỉ có 1 or 2 chuyến đi đến mỗi điểm. Bến bus ở Alta đối diện với khách sạn Thon (Hệ thông khách sạn Thon và Rica gần như độc quyền ở Norway). Mua vé trực tiếp trên bus và có thể thanh toán bằng cash hoặc card (Loại có gắn chip).
Thông tin về bus nằm ở đây: http://www.nordkapp.no/?language=en&cat=52475
Máy bay nằm ở đây: http://www.norwegian.no/
Cruise nằm ở đây: http://www.galapagoscruise.com.ec/alta-sailboat
 
Cảnh sắc ở vùng cực bắc này thât đẹp, muôn màu muôn vẻ. Cám ơn chủ thớt nhé
 
Norway nổi tiếng với những công trình tunnel xuyên núi. Trên đường đi, bus chui qua rất nhiều hầm ngầm, có đoạn dài đến 7km. Tuy nhiên, đường hầm này vẫn chưa nhằm nhò gì với đường hầm dài nhất ở Norway với chiều dài gần… 25km nối giữa Lærdal and Aurland.

attachment.php


Tunnel

attachment.php

...........

attachment.php

...........

attachment.php

...........

Những nấc thang thiên đường​
 
Trên đường, thi thoảng xe bus phải dừng lại nhường đường cho những chú tuần lộc trắng muốt, lạc bầy chạy ào qua cửa kính. Hai bên, trên các sườn đồi thoải hoặc dưới các rìa biển cũngg có thể bắt gặp những đàn lớn đang nhởn nhơ gặm cỏ. Ở Nauy, tuần lộc được nuôi trong các trang trại lớn để lấy thịt, tuy nhiên, ở phía bắc cũng có những đàn tuần lộc hoang sống trong tự nhiên. Nghề nuôi tuần lộc khá phổ biến và là nghề kiếm sống truyền thống của thổ dân Sami. Cách đây hàng trăm năm, người Sami nuôi tuần lộc để lấy thịt, da, gạc và thậm chí còn lấy sữa. Ngoài ra, họ còn dùng tuần lộc kéo xe làm phương tiện đi lại chính trong những ngày đông tuyết trắng.

attachment.php


………….

attachment.php


………….

attachment.php


Trên những góc đồi xa​

(Sorry! hình ảnh chụp trên xe bus nên phải chỉnh sửa hơi nhiều)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top