What's new

[Hỏi đáp] Nơi nào hoang dã và khó đến nhất ở Việt Nam ?

Mở topic hỏi xong vứt đấy cho bà con tha hồ tranh cãi , lặn mất tăm . Cũng chẳng thèm vào thanks mấy bác đã trả lời . Tôi ghét nhất loại người không có trách nhiệm với sản phẩm mình tạo ra.
 
Mình thì có một số ý thế này:


Nơi khó đến nhất: Quần đảo Hoàng Sa - Lý do: ai cũng là tại sao rồi đó! (NO)

Nơi hoang dã nhất: Những hang động đang và chưa được khám phá ở Quảng Bình. :(

Nơi kỳ bí nhất: Kho báu núi Tàu. :D


Nơi bao gồm khó đến, hoang dã cùng kỳ bí nhất: Khu vực núi NgokLinh! (c)
 
Last edited:
@ bác nguyenhoangha: Thôi "ôm rơm làm chi cho nặng bụng" hả bác. Cái kiểu Topic có sinh mà không dưỡng thế này trên diễn đàn cũng không phải là ít đâu.

Ngok linh không đủ điều kiện để xếp đầu bảng đâu các bác ạ. Hoang dã thì không rồi vì dân người ta thuộc nóc Măng lùng ở tới tận 1800m, và từ 1800m đến 2200m người ta trồng sâm đầy. Với dân phượt như ta thì không thể lên đó chứ dân đi điệu ở quê tôi người ta vẫn lén lút lên đó tìm trầm với nấm lim xanh hoài. Có điều các bác ấy không có Gps nên cũng không biết là đã lên đến chỗ nào trên đó. Tôi đã từng định gửi máy ảnh cho mấy bác ấy mang lên chụp giúp nhưng không ai chịu nhận.

Vấn đề khó đến cũng bởi 1kg sâm tươi bây giờ trị giá dăm ba chục triệu nên ngoài bảo vệ bằng hàng rào, cọc tiêu người ta còn dùng cả chông , bẫy rồi cả súng kíp nữa nên nếu không phải là dân bản địa hay dân đi điệu thì lên đó chắc lành ít dữ nhiều rồi.

Trên diễn đàn có bác Pmtrung nói từng lên đó 2 lần nhưng không rõ là lên tới đỉnh hay lên tới khu vực trồng sâm.
Riêng tôi biết thì đường lên đỉnh không qúa khó đâu. Từ thị trấn Tắc pỏ các bác thuê xe ôm người ta chở lên gần đến Măng lùng khoảng 500 ngàn/lượt vào mùa nắng. Đi bộ thêm vài giờ là đến nóc.

Từ Măng lùng có thể thuê mấy thanh niên người Xê đăng dẫn cắt rừng lách bẫy mà đi , năm ngoái tôi nghe nói chi phí thuê là 5tr và mọi rủi ro liên quan đến cạm bẫy, kiểm lâm, bảo vệ ...các bác tự chịu.

Trong diễn đàn có lẽ tôi là người ở gần Ngok linh nhất, mùa khô chạy xe máy chỉ khoảng 4 h là đến chân núi. Trong nhà lại có người là dân chuyên đi điệu.

Nhưng tiếc là do sức khỏe cũng như đam mê không đủ lớn nên tôi chưa từng có ý định lên trên đó.
 
Mình thấy ở VN thì các nơi hoang dã và khó đến cũng còn nhiều, ngoài các điểm kể trên thì còn có thêm đỉnh núi U Bò giáp giữa Yên Bái và Sơn La, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử 2998, Pu Si Lung 3076m, Phu Ta Leng 3096m...., ngay cả cái Hòn Vọng Phu đang bàn ầm ầm bên box VN quê hương - miền Trung đến nay nhà phượt ta vẫn chưa ai lên đến tận đỉnh để sờ vào 2 khối đá khổng lồ. Kon Ka Kinh cũng thế, hoang dã cực kỳ, mình đã có giấy phép để vào được đấy, nhưng mùa này đang mưa nên chưa đi được, với cả chi phí phục vụ việc di chuyển cao quá, tìm bạn đồng hành hơi khó. Phu Xai Lai Leng 2711m Nghệ An đến nay cũng hiếm người lên được.
 
Last edited:
Pù lai Xai Leng em đã hỏi qua, tình hình chung là rất khó đến được đỉnh này do vướng các thủ tục, các bác phải trả lời câu hỏi sau : "cho các bác đi thì dễ, nhưng nếu các bác bị gì thì toàn bộ đồn sẽ thế nào?" Em chỉ vướng mỗi câu hỏi này khi xin giấy PLXK . Toàn bộ vùng này thuộc sự quản lý nghiêm ngặt của LL Biên Phòng. Em từng đi qua đây và để qua đêm ở đây phải có 1 giấy xác nhận của biên phòng, kiểm tra kỹ hành lý, tạm giữ mọi phương tiện chụp ảnh khi đi qua đây.... Nhưng quan trọng nhất là hình thức du lịch khám phá còn là điều rất mới lạ ở nơi này nên việc xin phép du lịch rất khó. Trừ khi có bác nào quen được ở BP Tỉnh Nghệ An hoặc tầm CT, PCT Huyện Kỳ Sơn thì sẽ dễ hơn rất nhiều. Thủ tục thực ra cũng đơn giản nhưng cái quan trọng nhất là lòng tin từ BP thì mình không có :(

Các điểm khó đến và hoang dã có vô số, những đỉnh trên 2000m cũng ko hoang dã lắm vì cũng có người biết được tên, em đã đi theo những người thợ săn len lỏi đến những cánh rừng rậm sâu trong vùng lõi VQG Pù Mát - những vùng đất vô danh. Những bước đi cắt chéo suối đặt bẫy có lẽ là những bước chân đầu tiên của con người ở những vùng rừng ấy. Thật khó để có thể tìm được dấu ấn của con người khi mà lũ khỉ nó vẫn đứng nhìn mình cách có 20m với ánh mắt đầy tò mò, lũ chồn đứng yên để những gã thợ săn tiếp cận 4 - 5m. Những cảm nhận khi đến những nơi mà cảnh vật vẫn nguyên vẹn từ hàng chục ngàn năm trước thật khó tả. Để đến được những nơi này bạn sẽ không thể đi được trong những chuyến du lịch có giấy phép vì bạn sẽ rất khó để thuê 1 người dẫn đường vào đó.
 
Em nghĩ Hoàng Sa không khó đến, chỉ là dám hay không thôi. Qua TQ đăng ký tour đi HS rồi lên CCTV phát biểu cảm tưởng thì em nghĩ chính quyền TQ sẽ rất ưu tiên đấy. Đi thì dễ nhưng về VN sống mới khó.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,742
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top