What's new

[Hỏi đáp] Nơi nào hoang dã và khó đến nhất ở Việt Nam ?

Đường đi khó. không phải vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông!
Mỗi hành trình là một trải nghiệm!
Không có nơi nào khó nhất cả mà chỉ có trái tim ngại khó thôi.
 
Đường đi khó. không phải vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông!
Mỗi hành trình là một trải nghiệm!
Không có nơi nào khó nhất cả mà chỉ có trái tim ngại khó thôi.

Chuẩn.thích mấy câu của "longcondao" .
"Người lữ hành đúng nghĩa là người đi chỉ vì được đi; trái tim không hề vương vấn như mây bay gió thổi, anh bước theo số phận của mình .Cớ gì phải có lý do, chỉ cần một tiếng hô thôi : " LÊN ĐƯỜNG ĐI NÀO!"." Che Guevara
 
Last edited by a moderator:
Híc .. biết là đi được thì cứ đi nhưng đôi khi lại có kẻ hổng cho ta đi như dậy là khó rầu !! chưa kể giở tất cả các thủ đoạn từ quan lệ đến gian manh để lừa lọc mấy ông sếp lớn ở công ty được nghỉ vài ngày để đi trong tháng là khó vô cùng ai rầu, rầu tính đến khoản anh ui , tụi em là dân chuyên nghiệp nên anh yên tâm không xảy ra vấn đề gì...... rồi lén lúc vượt rào, khoét vách để được vào cái nơi mà mấy tay kiểm lâm cứ bô bô là long đàm hổ huyệt thấy cũng phê cả người. Theo tui bây giờ điểm nào hoang sơ không người thì dễ đi còn nơi nào có cái bảng :" vô phận sự cấm vào " là khó à !!:gun còn đỉnh nào á , chắc cái đỉnh núi lửa sơn đoòng là khó nhất hiện nay quá ( từ lúc cấm khách du lịch lai vãng (NO))
 
Thấy các bác bình luận rôm rả, em cũng bình một chút.

Dĩ nhiên, khi đã hỏi "khó nhất" chúng ta nên bỏ qua cái vụ tâm lý hay e núi cách sông gì gì đó, nói chung thì thể loại chỉ nói mà ko làm thì bỏ đi.. xét tới trường hợp "đi như nhau.." thì cái nào khó nhất..-> điều thứ nhất: đi được và lên đường

Ý tiếp theo, cái khó thì khó mà đo đong đếm, vì nó còn phụ thuộc nhiều thứ, ví dụ lúc ốm đau, lúc khỏe mạnh, khi hưng phấn, lúc đói no, khi mưa gió hay nắng ráo.. vậy cứ cho là trong cùng 1 điều kiện và cùng 1 thời tiết thì cái nào khó nhất.

Tiếp tới, là xa hay gần, có bác ngay sapa, đi Fan cái 1, có bác ở Xuân Sơn, vào động Phong Nha ngon ơ, bác Thiên Sơn ở gần Ngọc Linh, cũng leo cái 1.. thì dễ, còn như bác Tuấn Cà Mau chạy ra leo Tây Côn Lĩnh thì đúng là cũng trầy trật.. vậy cứ cho là trong cùng 1 điều kiện xuất phát luôn..

Cái nữa, khá quan trọng, đó là nơi đã biết và nơi chưa biết.. hiện giờ nơi chưa biết thì chưa ai biết, vậy cứ tính nơi mà ai cũng đã biết mà xếp hạng đi, còn khi nào tìm ra cái "khủng" hơn thì.. xếp hạng lại (giống việc phá kỷ lục vậy đó mà :))

Theo những ý trên, em bỏ phiếu cho Vọng Phu - Chư Mư, Ngọc Linh, Sơn Đoòng, Fansipan, Tây Côn Lĩnh, Trạm Tấu - Chế Tạo, Hán Tà Chơ - Bản Mù, A Pa Chải, Vàng Vàng (trên dãy trường sơn tây), Ma Thiên Lãnh (Bà Đen), Tà Chì Nhù, Y Tý, Phù Sai Lai Len, YokĐon, CYS - Chư Yang Sing, Núi Chúa (Vĩnh Hy - Ninh Thuận), 722 - Đại Lộ kinh hoàng, 14C - tuần tra biên giới, Cực Đông (Vịnh Vân Phong - Bán đảo Hòn Gốm)... còn nhiều nữa, theo em đều khó đếm cả :))

Chúc các bác vui :)

Note: Vì VN bé quá và còn nhiều cái "chưa biết" nên nói vui, chứ với Thế Giới thì nơi khó đến nhất, chắc chắn là Everst - đỉnh của đỉnh - với 8848m chiều cao so với mực nước biển, chắc chắn là ước mơ chỉ là ước mơ. Hạng 2 là Nam Cực, với cái lạnh có thể đạt -50 độ, chung quanh vài ngàn km trắng xóa băng tuyết, thì cắm cờ ở cực nam cũng là ước mơ. Hạng 3, Sahara, nơi khô khốc nhất hành tinh, ai đã từng băng ngayng qua nó??
 
Sahara với cái nóng lên đến 50 độ vào mùa hè thì mình và xaquehuong đã được trãi nghiệm ở đó gần 22 ngày, nhưng kinh khủng hơn là nhiệt độ 58 ở vùng El Azizia của sa mạc tại Lybia, đó mới là nơi ám ảnh mình nhất lúc đó may nhờ xaquehuong truyền nước chứ không chắc toi cái mạng già này rồi. Điểm đến khắc nghiệt nữa là Alice Springs ở Australia, Siberia nằm ở phía bắc châu á với nhiệt độ xuống -60 C. Còn nói về độ cao thì phải nói đến Changtang thuộc cao nguyên Tây Tạng với 5000m, có những động băng tuyệt đẹp nhưng nó tôn tại và mất đi rất nhanh chóng. Vùng quần thể ốc đảo lòng chảo Sistan, Afghanistan có thể nói là nơi khô căn nhất thế giới vì nó chỉ toàn cát với cát thậm chí các đầm lầy cũng lần lượt tan biến vì sự khô cằn của nó.
 
Thank bác Cát Bụi chia sẻ..

Điểm đến khắc nghiệt nhất: mấy ông đi nhậu với bồ nhí chuẩn bị về nhà.. :))
 
Sau cái vụ bọn Tàu khựa bắt giữ 21 ngư dân của Quảng Ngãi đang đánh cá gần Hoàng Sa rồi nhốt luôn tại đảo Hoàng Sa mà quân và dân chúng ta vẫn chưa có cách gì cứu ra được thì tôi thấy con đường đến Hoàng Sa ngày càng xa vời vợi...

Cái điểm đến khó nhất này không chỉ là nỗi khát khao mà còn là niềm đau của người con nước Việt.
 
Cổ trấn Đồng Văn, nơi này có thể là bạn không thể tìm mua thức ăn hay đón xe taxi một cách dễ dàng như nhiều nơi ở VN.

Tuoi-tho-tren-cao-nguyen-Dong-Van-_-Nguyen-Hoang-Duong-_-Vinh-Phuc.jpg


Dong%20Van.jpg


ha-giang-1.jpg


DongVan1.jpg


20120112215119_54320.jpg


113619_1.jpg


485084148_7cf4be20ef_o_Copy_.jpg


DongVan2.jpg


121115_gtrencaonguyenda.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,359
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top