What's new

[Chia sẻ] Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

cảm ơn bạn nhiều về sự chia sẻ hữu ích nhé :) mình sẽ bay vào Đà nẵng tối ngày 10.5 tới, đang tìm chỗ nghỉ tối luôn, chắc sẽ tới nhà nghỉ mà bạn giới thiệu cho nó nhanh. hehe. cho mình hỏi, chỗ bác Thân cho thuê xe máy có gần chỗ nhà nghỉ ko vậy? hay là mình gọi thuê thì họ sẽ đem xe tới cho mình?

Chú Thân giao và nhận xe ở bất cứ đâu trong tp ĐN mà tiện cho bạn. Ví như bạn xuống sân bay mà cần xe đi luôn, thì chú í mang qua, hoặc ở đâu cũng được, bạn cứ gọi rồi ung dung ngồi vểnh râu chờ ngta mang qua. Mà thuê xe thì nên gọi đặt trc sớm sớm nhé, khoảng 1 tuần í.
 
Re: Ăn, nghỉ ở Hội An

*Nghỉ: Trưa hôm đó đến Hội An, ghé 2 mini hotel ở phía xa phố cổ, là phía đường đi Cửa Đại í, thì họ đều nói 400k/ phòng 2 người; mình vào trong gần phố cổ, hỏi 1 nhà homestay, cũng bảo còn đúng 1 phòng và giá 400k. Quẹo ra 1 xíu, gặp nhà homestay Cosy House, họ kêu 300k, xem phòng thấy ổn thì ở luôn. Chỗ này mình rất ưng.
Vị trí: ở số 22 La Hối, gần sát chợ đêm Nguyễn Hoàng, ven sông Hoài và chùa Cầu luôn.
Chất lượng phòng: Homestay nên họ chỉ dc phép cho thuê 5 phòng. Cầu thang gỗ đẹp, phòng ốc rất ổn, nhà này mới làm dịch vụ dc nửa năm nên mọi thứ còn khá mới, tv điều hòa mới cứng, nói chung là phòng đẹp hơn cả khách sạn í. Mình ở phòng 2 giường đơn, ngó phòng bên cạnh là phòng family, đẹp lung linh luôn, các bạn mà đi nhóm, có thể chọn phòng đấy.
Thái độ: Quá nhoẹt tềnh. Anh chủ thì mình đi đâu là dắt xe lên xuống cho. Mình thấy có bảng ghi Dịch vụ laundry, mình mang váy và áo dài nhờ họ ủi, í là ủi theo dịch vụ hết nhiêu thì mình gửi tiền, chị chủ ủi xong mang lên tận phòng, nói chị ủi giùm cho em chứ ko tiền nong j đâu nha. Nhà có bà cụ già và mấy đứa nhóc cũng dễ thương :)

Bảng giá phòng, nhưng chị chủ bảo là làm kiểu nhân $ lên cho hợp lệ thôi, chứ giá thiệt thì thấp hơn, và có thể deal, như mình ở là phòng Deluxe twin room đó, 300k/ ngày đêm. Cái phòng family bên cạnh giá cũng thế nếu ở 2 người (đi nhóm thì các bạn deal cụ thể vs họ) nhưng thấy rộng rãi quá ở cũng phí, 2 đứa mình ở cái phòng xinh xắn kia cũng dc rầu :p
[

Note: Homestay có 1 điểm cần nhớ là bạn ở bao nhiêu người thì phải xuất trình chừng ấy cái CMND để họ dky với CA phường, ko như hotel hay nhà nghỉ có thể "lách" là ở nhóm thì "đại diện" 1-2 cái CMND thôi. Mình nhắc thế vì nếu bạn đã đặt CMND để thuê xe ở ĐN rồi thì nên lưu ý, có passport thì mang theo.

Hehe,mình thì vừa ở homestay Được-Hương tối 8-4,sát vách homestay này,24 la hối.giá 200k/1ng,2ng 300k,phòng như phòng bạn,chị chủ cũng rất ok.
 
Last edited by a moderator:
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Đà Nẵng hả? mình ỏ nhà nghỉ Hưng Thịnh, 24 Lê Đình Lý, phòng 150k/ đêm, có đầy đủ quạt máy lạnh điều hòa tủ lạnh.
Đường Lê Đình Lý í có nhìu nhà nghỉ đấy, ở gần sân bay, bạn xem map nha.

Cho mình bổ sung thêm nhà nghỉ này dành cho ai muốn rẻ chỉ cần chổ tắm rửa,ngủ.nhà nghỉ thiên đức 120 đống đa ngay gốc đống đa-lý tự trọng,giá 100k-120k,có wifi,quạt,phòng hơi củ,nội thất sơ sài thôi.
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Bác chủ thớt còn ở huế k?mình đang ở huế,sáng mai đi rồi.nế còn chiều tối gì đó alo mình uống cf.0985014403,khương
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Bác chủ thớt còn ở huế k?mình đang ở huế,sáng mai đi rồi.nế còn chiều tối gì đó alo mình uống cf.0985014403,khương

Ơi mình về HN lâu rồi bạn ạ. Chuyến này là mình đi 1 tuần cuối tháng 3 mà. Chứ đang đi phuot thì làm j có thời gian up ảnh với vít bài trên này đâu ^^
Uh chỗ chị Hương ở 24 La Hối, dân phượt cũng ở đó nhìu, cũng nghe mọi ng review tốt. Giá 300k thì cũng bằng bên nhà 22 t ở mà ^^
Nói chung mấy nhà homestay họ chỉ có 5 phòng, nên nếu mình đến mà full rồi thì qua nhà khác, khu La Hối ấy cũng nhìu homestay :)
 
Last edited:
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Rảnh bạn cho thêm chút thông tin chỗ ăn nghỉ tại Huế nhé.
Thanks !
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Cám ơn ban nhé, thông tin hữu ích quá. Mình đang chuẩn bị đi ĐN - HỘI AN - HUẾ ngày 15/5 này, hóng Huế :).
Có bạn nào đi thì join cùng cho vui nhỉ, tụi mình đi có 2 bạn gái.
 
Ăn ở Huế

Hey, mình đã trở lại để viết nốt về Huế. Vẫn nói trước là share những nơi mình thấy đáng để recommend thui nhá, còn nếu bạn nào sắp đi Huế và muốn có full list các điểm ăn, nghỉ thì mời search ở các thread khác trong diễn đàn :p Trc khi đi mình cũng chuẩn bị cái list ấy và thực tế thì ko "màu hồng" như sách vở mà =.='
DSC_7744_zps56387f91.jpg
[/URL][/IMG]

*Nghỉ ở Huế: Mình thấy các mini hotel giá 200-300/phòng 2 người nhìn tương đối đẹp thì khá nhiều, cả gần Đại nội, các đường lớn hay đường nhỏ đều có. Nhưng mình hem chơi sang, xác định đi bụi cần chỗ đặt lưng và vật chất đáp ứng cơ bản, giá ~150k/ đêm thui. Và nói thiệt là đi dọc các đường Nguyễn Công Trứ, Chu Văn An... (gần đường lớn Lê Lợi- ven sông Hương) ghé các nhà nghỉ thì có phòng 150k đại khái cũng đủ máy lạnh, quạt, nước nóng... nhưng phòng bình thường lắm, ko dc bằng phòng giá như vậy ở HN, Đà Nẵng, Nha Trang... mà mình từng ở. Nên ko nêu contact ra đây. Thấy mấy phuot-er người Huế nói ở đường Nguyễn Sinh Cung có nhìu phòng ổn hơn, mình chưa ở nên ko confirm.
*Bún bò Huế: Món này thì quá popular và bán nhan nhản, ngta cũng để lại cả list những quán bún Huế ngon trên mạng. Mình ăn ở bún Bà Tuyết, 47 Nguyễn Công Trứ (gần chỗ nghỉ), chỉ bán sáng. À nói luôn là đường Nguyễn Công Trứ này nhà nghỉ ko ngon lành lắm nhưng là cả phố đồ ăn Huế nhé, bún Huế có mấy hàng, thấy hàng nào cũng đông khách, các quán bánh xèo nậm lọc, cơm hến... bán cả ngày, rồi mấy quán chay nữa. Các bạn xem map thì thấy Ng Công Trứ gần Lê Lợi (đường to) và khu ấy cũng là nơi đông khách du lịch nghỉ lại, gần sông Hương, tiện đường đi lại, quán ăn nhìu... nên mình suggest ở khu ấy nhé, bạn nào đi sau mà kiếm dc phòng ngon giá tốt thì cũng ới câu cho ae biết :)
Trở lại vs bún Huế bà Tuyết, nhìn thế này thôi, nhưng rộng và đông khách lắm.
DSC_8093_zps783c846b.jpg
[/URL][/IMG]

Chất lượng: ngon, nước lèo đậm, thịt mềm, rau sống tươi... nói chung là mình like :) Giá một tô bún bò bình thường (hầu hết ng địa phương ăn kiểu bình thường này) là 20k/tô. Còn tô thập cẩm (riêu bò giò gân), kiểu này khách du lịch hay ăn (cho biết í mà) là 30k/tô, khá đầy đặn. Thái độ phục vụ OK, chỗ tủ bán bún, đựng đồ ăn, các thao tác của đầu bếp đều dùng bao tay, thấy mọi thứ sạch sẽ.
DSC_8089_zpscdfe8b28.jpg
[/URL][/IMG]
Gần hơn xíu, chẹp chẹp..
5_zpsf3a0f482.jpg
[/URL][/IMG]

*Bánh khoái, nem lụi, bánh bèo:
Bánh khoái Thượng Tứ khá nổi tiếng, có mấy nhà Lạc Thanh, Lạc Thiện, Lạc gì đấy ở ngã tư Trần Hưng Đạo giao với Đinh Tiên Hoàng, là nơi mà trang nào cũng nhắc đến là nên đến ăn ở đây khi đến Huế. Chắc là toàn khách du lịch đến thôi, vì mình thấy rổ giá cũng khá cao so với mặt bằng chung ở Huế, chất lượng thì vừa phải. Mấy quán ở Ng Công Trứ hay mấy đường khác, mình nghĩ rẻ hơn đấy.
Bánh khoái 25k/cái ko to như cái bánh xèo ở SG, hic. Nem lụi 45k/ suất 4 cái. Bánh bèo 20k/ đĩa. Đây là bữa ăn đắt nhất ở Huế của mình, hơn 100k, còn các bữa khác rẻ quá trời. Chắc là chỗ này nó thế, nhể :-<
DSC_8073_zps9da3d3e3.jpg
[/URL][/IMG]
 
Ăn ở Huế

* Bún thịt nướng, bánh canh cá lóc:
Trên đường đi Lăng Tự Đức, đoạn vừa qua khỏi đường sắt cắt ngang, có mấy hàng quán, mình đói bụng nên ghé lại, ko ngờ chất lượng rất ổn và giá siêu rẻ nữa.
Bún thịt nướng 15k/ phần, thịt ướp khá ngon, nước chấm cũng ngon nhưng mà cay lắm í @@
DSC_7986_zps380e01d6.jpg
[/URL][/IMG]

Ăn xong vẫn hơi đói nên qua hàng kế bên ăn bánh canh cá lóc, nước lèo ngon, miếng cá được ướp khá đậm đà, và khi tính tiền là... 10k/tô. Like mạnh :x
1_zpsb4161378.jpg
[/URL][/IMG]

* Bánh canh Bà Đợi, số 1 Dương Văn An. Món này mình kết, đậm đà, mọc và tôm đều ngon. 20k/tô.
DSC_7767_zpscdce95fb.jpg
[/URL][/IMG]

*Đồ chay: Huế cũng nhan nhản quán chay, từ quán vỉa hè đến nhà hàng chay sang chảnh... Mình ghé 1 quán cũng lai xíu nhà hàng, bàn ghế ở trong đẹp và sạch sẽ.
DSC_8308_zpscce943c8.jpg
[/URL][/IMG]

Menu đây. *Rẻ nhể, ở HN đi ăn đồ chay còn đắt hơn đồ thường í*
DSC_8306_zps74d93350.jpg
[/URL][/IMG]

Mình ăn đĩa mỳ xào mềm (10k), mỳ, rau và nấm cái j cũng ngon, vị đậm đà vừa phải chứ ko có ngòn ngọt lờ lợ như lo sợ về món Huế của mình :p Tất nhiên là đã dặn ngta ko bỏ ớt rầu :D Xế ăn cơm chiên (15k), bảo cũng OK. Ưng nhất là cái bát canh chua 20k kia, măng, nấm, đậu bắp, rau thơm... Phải nói là 1 bát canh chua chay đầy đặn và nhiều cái nhứt mà mình được ăn. Ở HN và SG cũng hay đi ăn quán chay, chưa bao h dc bát canh ổn như này :) Dư lày là hết 45K thui nè. Trc đó mình có ăn bánh nậm chay 10K/ đĩa, hem chụp lại. Free trà đá. Thái độ chủ quán và nhân viên rất ổn.
DSC_8300_zps153f57e4.jpg
[/URL][/IMG]

*Chè Huế: Hiển nhiên chè Hẻm là nổi tiếng nhất rồi. Mình đã ăn cách đây 7 năm, vẫn nhớ là nó khá ngon, vịt ngọt thanh chứ ko hắc. Hum rồi đi thì ghé muộn nên đóng cửa rầu, đành chạy qua cầu Trường Tiền sang bên Trần Hưng Đạo (đường lớn ven sông Hương) ăn. Đây, ẻm ni bán đến 11h30 khuya nhá. 10k/ ly, ăn tạm được.
DSC_8079_zpsad8f7bae.jpg
[/URL][/IMG]

DSC_8076_zps36a85bc2.jpg
[/URL][/IMG]
 
Re: Ăn ở Huế

*Nhậu: Ko có bạn ở Huế, chính xác là có bạn quê Huế thui nhưng đang ở SG làm việc cả, nên ko có thổ địa dẫn đi nhậu như bên Đà Nẵng, nên hem review được. Mà chắc ng Huế khoản nhậu nhẹt cũng nhẹ nhàng hơn bên ĐN nhỉ. Lượn phố ăn chè xong thì lại về bên Lê Lợi, ven sông, chỗ gần ĐH Sư phạm Huế thấy ngta bán cả dãy dài đồ khô nướng, ngô, khoai... bên cái bếp nhỏ nhỏ, có nhiều bàn ghế nhựa con con cho khách ngồi ở trên vỉa hè, gần thảm cỏ... y như kiểu dãy hàng bánh khoai bánh chuối dài dài ở đường Láng (HN) í.
Tấp zô, hỏi có những món chi, dc báo là mực khô từ 20-80k tùy con to nhỏ, lựa con nhỏ 30k, cá chỉ vàng 10k/3 con, cá bò 7k/ con (ôi má ơi có lần ăn ốc ở Chùa Láng-HN, gọi cá bò, sau tính tiền 17k/con, mình trợn hết cả mắt lên @@); bia Huda 12k/lon. Ko đến 100k, lai rai ngắm zai xíu tối ngủ cho ngon. Quan tâm mỗi con mực, thấy ko ngon bằng mực quê mình, nhưng cũng tạm, có tý ngọt thịt, ko bị xác xơ như mực 100k/con ở bia cỏ Tạ Hiện.
DSC_8083_zps4cbd1797.jpg
[/URL][/IMG]

Phù, xong hết rầu. Trải nghiệm cá nhân mình ko dc nhìu lắm, nên chỉ gạch ra mấy điều như thế, cám ơn các bạn đã để ý. Bạn nào đi sau, thấy cái j ổn hơn đáng để recommend cho anh em thì welcome nha ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,454
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top