What's new

Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành công

Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Càng đẹp, càng hấp dẩn thì xác xuất trở về VN càng nhỏ, vì có nhiều anh để ý và tán tỉnh. Nam thí người phỏng vấn không quan tâm lắm tới diện mạo, vì ai cũng biết nam chì cần cái miệng dẻo. Đây là lời khuyên cùa 1 luật sư kinh nghiệm
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Tỉ lệ nam qua đó kiếm dc gái ko phải ko có nhưng so với nữ là quá thưa nên chả ai đi nghi ngờ nam qua kiểu đó lắm, chủ yếu nữ. nên nữ độc thân trang điểm đẹp , diện đẹp xin visa nhiều khi trượt (c)
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Mình nghĩ các bạn xin visa thì cũng tham khảo nhiều topic, website khác nữa, phần đông thì ít có mấy ai chia sẽ thật hết chi tiết cho trường hợp của họ, có thể họ sẽ chia sẽ rất nhiệt tình kinh nghiệm họ có với bạn, nhưng thông tin cá nhân , hồ sơ thì không ạ. khi có được visa, thì họ bảo: dễ thôi mà !!! khi không có thì bảo : chả hiểu sao??? thật ra ai cũng biết rõ hồ sơ của mình ntn, thông đến đâu, vướng mắc ở đâu....??? cho nên câu hỏi muôn thuở visa mĩ vẫn là vẫn là ... hên xui là không hẳn !!! Các bạn hãy cân nhắc trước khi xin visa, vì bạn là người hiểu rõ case của bạn nhất , và phỏng vấn chỉ là 1 bước cuối để cấp visa hay không, trước đó họ đã xem xét nắm bắt thông tin của bạn rồi. Chúc vui và luôn luôn có và được !!!!!
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Hay nhể, để dành tham khảo
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Không biết có ai đã đề cập tới vấn đề này chưa? Các bạn gái độc thân, nhan sắc càng khiêm tốn, thì khả năng đậu Visa càng cao. Cho nên, khi đi phỏng văn, đừng ăn diện quá
Haha vậy thì mình đã hiểu tại sao cái chị trông xinh xinh, mặc đồ sành điệu, tỏ vẻ giàu có (chắc giàu thật vì xách túi hàng hiệu - mình lại ko biết phân biệt hàng fake :)) ngồi bên cạnh mình liên tục bảo mình là "Em trẻ như vậy thì khả năng rớt cao lắm, chuẩn bị tinh thần đi nha!" (mình xin visa năm 27-28t, tuổi ko trẻ nhưng nhờ tướng roi roi nên hay bị nhầm tuổi ^^) rốt cuộc lại rớt và 1 bạn cũng rất xinh, mặc áo dài tung tăng vào pv trc mình cũng rớt. Mình thì vì phải quay về cty, ăn mặc kiểu công sở lịch sự nhưng nhẹ nhàng. Bị quay lâu hơn hẳn mọi người. Sau gần 15p lại đậu :D (nhưng mình cũng không bị ai chê xấu bao g nghen :D).

Mình nghĩ các bạn xin visa thì cũng tham khảo nhiều topic, website khác nữa, phần đông thì ít có mấy ai chia sẽ thật hết chi tiết cho trường hợp của họ, có thể họ sẽ chia sẽ rất nhiệt tình kinh nghiệm họ có với bạn, nhưng thông tin cá nhân , hồ sơ thì không ạ.
Vì câu bạn nói mà mình post cái bài dài nhất từ khi join Phuot.vn đến giờ để chia sẻ tất tần tật những gì mình trải qua khi đi xin visa Mỹ trc đây nè ^^!

Đọc topic này hơi muộn, cảm giác đầu tiên là ... hơi tôi nghiệp chủ thớt vì bạn í tạo topic cũng chỉ với mục đích chân thành là chia sẻ thông tin và động viên tinh thần các bạn trẻ luôn mơ về nước Mỹ nhưng chưa dám liều (y như mình hồi xưa, đi Mỹ chỉ vì con bạn thân nó ... khích :D, nhưng rất nhiệt tình hướng dẫn thông tin sau đó). Nhưng vì bạn í giản lược thông tin quá nên vô tình bỏ đi những yếu tố rất quan trọng (mà nếu không thỏa thì khả năng đậu đúng là 1%) nên mới bị "ném đá".

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa Mỹ của mình cách đây vài năm. Khi đó mình cũng như rất nhiều bạn trẻ hiện nay: tiền không nhiều, độc thân, ko tài sản, ko người thân bên đó, không đi du lịch nhiều (quanh quẩn chỉ Sing, Malay, và 1 cái dấu visa duy nhất của HongKong). Cái điều duy nhất "có vẻ" làm cơ sở ràng buộc cho mình với VN là quá trình làm việc 6 năm ở chức vụ giám sát ở 1 cty khá có tiếng ở VN (thuộc tập đoàn nước ngoài).
Vào 1 ngày đẹp trời ngồi nghe con bạn thân vốn từng là du học sinh Châu Âu, đã lận lưng 1 cái visa đi Mỹ kể về chuyến đi Mỹ thứ 2 mà nó đang plan, mình nghe mà ... chảy dãi :)). Con bạn thấy vậy thì khích: Ko làm sao biết mình sẽ không đậu, thanh niên thì phải dám thử thách bản thân ... blah blah (phải nói mình vô cùng cám ơn những lời nói khích này của nó, không có chuyến đi Mỹ đó mình đã không có những chuyến đi tuyệt vời khác sau này). Thế là khí thế hừng hực, về nói gia đình: con mún đi Mỹ, chuyển tiền cho vào tài khoản tiết kiệm cho con mượn để đi trình LSQ. Gia đình mình lúc đó ủng hộ nhiệt tình quá nên chuyển hơi bị nhiều. Thường sau này khi chứng minh saving account mình chỉ để khoản 100tr như ĐSQ yêu cầu, còn hồi đó thì để cho "hên", gia đình mình chuyển cho con số rất đẹp: 365tr :D --> nhưng cần nói thêm cái này là thừa vì sau đó khi phỏng vấn họ thậm chí ko liếc mắt đến cái sổ này.

Những hồ sơ mình làm sau đó gồm có:
- Đơn + giấy hẹn in từ website của LSQ
- Giấy xác nhận quá trình công tác của công ty (6 năm), trong này có ghi rõ số lương
- Giấy cho xin nghỉ phép & nói rõ cty biết mình đi du lịch US và sẽ trở về
- 1 tờ giấy A4 Lịch trình của chuyến đi (chi tiết vừa phải chứ ko có chi tiết dài thoong')
- Xác nhận của ngân hàng về tài khoản tiết kiệm
- Passport cũ (cái này họ có xem)

Mình không có những giấy tờ sau:
- Booking hotel (vì ở nhà ng quen 1/2 lịch trình nên ko book sớm những chỗ còn lại)
- Booking máy bay (vì còn cách ngày bay 4 tháng nên chưa mua)
- Hợp đồng lao động (vì mình làm cho cty đến thời điểm đó là 6 năm, trong khi hdld chỉ issue vào năm đầu tiên, quăng mất từ đời tám kiếp

Mình đi cùng với con bạn mình nói ở trên, nó cũng độc thân và có gia đình bên đó. Chính vì vậy nên khi pv, mình vô cùng bất ngờ khi họ chỉ hỏi mình chừng 5 câu về bản thân mình, còn lại phải hơn cả chục câu về con bạn mình và gia đình bên Mỹ của nó. Mình đoán mục đích là để xem mình với nó có thật sự là bạn thân ko và biết rõ về gia cảnh của nhau. Ghê hơn nữa là những câu ng pv hỏi mình là những câu đã hỏi bạn mình cách đó 3 năm khi nó pv đi Mỹ lần đầu. Thế mới thấy dữ liệu bên LSQ họ lưu rất kỹ.
Nói thật là tình hình lúc đó khá căng thẳng vì sau khi hỏi mình đc 1 hồi thì chắc với kiểu hồ sơ "trắng tinh" như mình lẽ thường phải đánh rớt thì cô người Mỹ đó ko nỡ nên mời 1 anh là supervisor của cổ ra cùng phỏng vấn để dễ quyết định, tức là mình là "vinh dự" đc đến 2 người Mỹ phỏng vấn (ko nói đến chị thuyết minh ngồi ở đó vì mình tự trả lời bằng tiếng Anh). Hình như cả topic này ko ai đc cái "vinh dự" toát mồ hôi hột của mình :))
Mình nhớ cái anh supervisor đó tóc hung bồng bềnh, mắt xanh, cao chắc 1.85m, đẹp trai thôi rồi, nhưng tuy là đứa rất mê-zai thì lúc đó mình chẳng còn tâm trạng gì mà nhìn ngắm mà nhủ thầm trong bụng "tiêu chắc rồi!!" Nhưng ngoài mặt vẫn phải tỏ vẻ rất bình thản, vẫn trả lời to rõ, và luôn nở nụ cười hiền lành-nhất-có-thể :)).

Cần nói thêm là các vị pv ở đây đều là chuyên gia tâm lý, nên đừng có dại dột mà nói dối, nhưng cũng đừng thật thà đến mức cho họ quay vòng vòng rồi kết luận mình theo cái cách nghĩ của họ (là đi sẽ không quay về). Cần ghi nhớ trong đầu rằng Lãnh sự quán được trả lương để từ chối visa của bạn, họ ko có nghĩa vụ phải trả lời vì sao nếu họ cho bạn fail và họ luôn mặc định là bạn sẽ ở lại, trừ khi bạn thuyết phục được họ rằng bạn sẽ trở về thì bạn mới đậu Trường hợp của mình cái ng pv cứ cố tình gài câu hỏi theo kiểu: "mày độc thân, bạn mày cũng độc thân, vậy tụi bây có plan gì bên đó? ..." Mình luôn phải từ tốn trả lời câu đó theo kiểu: "tụi tao là bạn thân của nhau và cùng có niềm đam mê du lịch, sẽ rất tuyệt nếu mày có bạn thân bên cạnh cả chuyến hành trình dài khám phá vẻ đẹp của nước Mỹ (để cao nước họ cho họ khoái). Nhưng tụi tao đều có cv ổn định tại đây và nhất định sẽ quay về ngay sau chuyến tham quan ..." (nói chung nói gì cũng phải nhấn mạnh cái ý sẽ quay về).
Sau gần 15p quay như quay dế, ng pv chốt bằng câu "Mày có nghĩ là mày sẽ có bạn trai tại Mỹ ko?", mình "No!" rõ to và dứt khoát cứ như đó ko phải là 1 anh ng Mỹ mà là ... Bin Laden vậy :)). Rồi sau đó làm 1 tràng "Tao ko có lý do gì ở lại Mỹ khi gia đình và bạn bè tao đều ở tại đây. Tao cũng có 1 công việc ổn định nên chỉ đi du lịch US mà thôi!". Bạn ý cười thật đáng yêu và tuồn qua khe cửa cho mình cái giấy hẹn màu tím.
Phải nói tại thời điểm đó mình chỉ muốn nhảy múa và hét toáng lên vì sung sướng trc mặt mí ng pv í, nhưng nhớ lời dặn là ko nên tỏ thái độ thái quá có khi sẽ bị họ nghi vấn và tước lại giấy đậu nên cố gắng kìm chế, chỉ quay lưng đi và làm điệu bộ Yeah bằng cánh tay. Nhưng dù cố kìm chế thì đi mà chân cứ tung tăng tung tẩy như thú nhún. Mặt thì cười toét đến mang tai ko ngậm lại đc đến nỗi anh bảo vệ còn bắt tay chúc mừng ^^

Điều mình nghiệm ra là xin visa Mỹ khó mà không khó, nhưng chắc chắn bạn cần phải có vận may. VD trường hợp mình rõ ràng là khả năng rớt hiện rõ trc mắt, nhưng ko hiểu sao cô pv ng Mỹ tóc vàng đó thương tình nên ko cho rớt ngay hay sao đó mà lại gọi thêm anh supervisor nên sau cùng mình mới đậu.
Và các ĐSQ/LSQ đều có hệ thống liên kết với nhau nên chỉ cần gõ thông tin của bạn thì việc bạn từng đi những đâu, rớt visa LSQ nào đều hiện ra lồ lộ hết, ko có đường mà dấu. Nên cố gắng xin là đậu, đừng để rớt thì khả năng lần sau đậu giảm đi hết 1/2 cơ may.
Mình có ng quen làm trong cty du lịch nói có 1 đại gia ngoài HN chỉ vì từng làm trận làm thượng ở ĐSQ Ý, to tiếng mình nhiều của mà bị cho vào blacklist. Từ đó về sau bất cứ ĐSQ nào thấy tên chú này là reject ngay lập tức, ko còn cửa mà đi những nước có visa. Vì vậy tự tin là cần thiết nhưng tuyệt đối đừng chảnh dog kaka (cũng đứng khúm núm)

Có đc Visa Mỹ thì hầu như bạn đi những nước sau này đều rất dễ dàng. Mình thì trc đó chỉ loanh hoanh Đông Nam Á, sau khi có visa Mỹ thì visa UK, Schengen, Hàn Quốc và Nhật Bản mình đều lấy trong 2.5 năm :). Các bạn nào thích du lịch thì hãy thử nha. Chúc các bạn may mắn như mình trc đây ^^!
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Jamie-Lily: Mình cũng đã tham khảo nhiều trang, bài viết khác về visa Mỹ, có thêm chút hiểu biết, để chia sẽ với bạn bè, nhưng phải đúng sự thật. ( Topic ghi rõ là " nữ độc thân", trang số 3 bạn ấy đính chính là " vợ" xin visa ở Anh !!! 2 yếu tố này rất quan trọng để được cấp visa hay không ). Kinh nghiệm của mình ở đây là câu nói mà bạn nhấn mạnh và đã kích thích bạn viết 1 bài chia sẻ dài và hay. Chúc các bạn luôn may mắn và thu thập nhiều kinh nghiệm bổ ích.
 
Last edited:
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

em 21 tuoi cung moi tot nghiep, xin visa my la duoc ngay. dang tinh di thang 9 hoac 10 nay, noi chung thay visa cung may rui. kong biet co anh chi nao co nhu cau di du lich my ko a :( em dang kiem ban phuot day
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Tháng 9 này mình dự định sẽ đi NY and Miami với bạn trai, bạn trai mình là người nước ngoài đang ở Eu, đang lo lắng về khả năng đâu visa My vì thấy khả năng may rủi nhiều quá, có bạn nào có trương hợp giống giống mình không? cho mình thông tin với.
Mình 29 tuổi, nghề nghiệp ổn định, đi được 10 nước ĐNA, Hongkong va Taiwan, ts không có, chỉ có cái sổ tk bé như củ đậu thôi :D
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Em vừa xin thành công visa đi USA , em 25t , tài sản chỉ có 100tr xin của ba mẹ , bỏ vào trước 1 tháng . ko có bảo lãnh , chỉ đi các nước đông nam a , chưa đi qua nhật , hàn . Nói chung cứ tự tin , bình tĩnh và trl đúng cái ngta hỏi là ok
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,351
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top