What's new

Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành công

Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Mình thấy thực sự topic này ban Sơn Tùng chia sẻ hoàn toàn theo khía cạnh tích cực và có ý đóng góp cho diễn dàn thôi, nhưng đọc comment của 1 số bạn thì thấy căng thẳng quá, và nếu comment của các bạn có tính chất đóng góp hoặc bổ sung cho topic của ban Tùng thì chắc nếu mình là chủ topic thì mình cũng ko tiếp nhận nổi với 1 thái độ viết như vậy.

Mình có 1 anh bạn đồng nghiệp mới xin đựoc visa đi Mỹ và Canada tại Việt Nam trong 3 tuần vào t10 năm nay, cũng hoàn toàn tự túc, không có chứng minh tài chính cũng như sổ tiết kiểm, tất nhiên có 1 yếu tố là anh đó cũng đi du lịch 1 số nước, nói như vậy để thấy nếu bạn apply 1 bộ hồ sơ xin visa với các yếu tố hợp lý và tự tin phỏng vấn thì mình nghĩ không gì là không thể cả. Anh đó cũng khuyên mình cứ mạnh dạn apply, tuy nhiên trước khi đi Mỹ thì còn rất nhiều nơi đáng để đi ở Châu Á rồi đến Châu Âu, sau đó mới đến Mỹ thì sẽ thuận lợi hơn.

Trên đây chỉ là 1 vài ý kiến khách quan của mình. Thân :)
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Chào bạn,

Tớ không có ý định cãi nhau, tớ cũng không có ý định khoe khoang. Tớ đi từ Á đến Âu cho đến Úc rồi Mỹ, nhưng tớ không hề đề cập đến chi tiết đó cho đến khi có 1 bạn nhất quyết hỏi. Tớ nhận thấy trong lời comment của bạn có 1 chút GATO? Vì ngay sau khi post bài chia sẻ, tớ cũng quên mất chi tiết là chia sẻ thêm những nước mình đã đi, cho đến khi có 1 bạn hỏi. Những chi tiết đó có gì khoe khoang ở đây?

Cũng thêm 1 chi tiết nữa quên không ghi thật rõ, 2 vợ chồng tớ xin visa Mỹ tại Anh. Nhưng căn cứ vào đâu mà bạn nói là xin ở Anh thì visa Mỹ dễ dàng? Nói làm gì? Có vụ này nữa hả?

Ngược lại, bạn cũng nên biết, bạn là người quốc tịch ở nước A, bạn xin du lịch đến 1 nước B. Thì tất cả các đại sứ quán trên thế giới này đều khuyên bạn về nước A xin, sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn cho sứ quán trong việc xác minh, kiểm tra. Chứ không có đại sứ quán nào khuyến khích việc xin ở 1 nước thứ 3 là C đâu ạ. Còn khó hơn đấy!

Ví dụ: Bạn công dân Việt Nam, bạn xin đi du lịch Mỹ. Việc bạn đến sứ quán Mỹ ở Việt Nam thuận lợi hơn nhiều so với việc bạn xin ở 1 nước thứ 3.

Đây là điều chia sẻ chân thành và nghiêm túc. Mong bạn không có ý định cãi nhau. Nếu có ý định cãi nhau tiếp, mình sẽ inbox xin admin xoá hộ topic. Vì đây ko phải mục đích của mình khi lập topic.


Tớ kiếm tại trang của Mỹ nhưng không thấy họ nó về xin visa tại nước thứ 3 như trường hợp của bác (tại Anh Quốc). Họ chỉ nói tại Gia Nã Đại và Mễ Tây Cơ thôi.

Theo link dưới (không phải của CP Mỹ) thì xin ở đâu cũng khó như nhau hết.

http://www.hooyou.com/thirdcountryvisa/index.html



Tuy nhiên tớ cũng nghe vài người nói là visa du lịch xin tại nước thứ 3 dễ hơn vì nước thứ 3 đã chấp nhận cho người đó vô rồi. Cái này link trên cũng nói tới nhưng chỉ cho Canada và Mexico thôi.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Visa đi USA vẫn là 1 ẩn số, trừ cái vụ bán Visa vừa qua bị tóm thôi.
Nói thật là Visa USA không hề đơn giản. Ông em cột chèo tôi Quốc tịch Pháp, chơi khá thân với bên lãnh sự USA hiện nay, vì họ là bạn từ hồi trẻ con í.
Họ nói thế này: đơn giản là thật thà và chắc chắn sẽ quay về VN ( cảm tính).
Còn như bạn nói là không trình PP cũ, không tài sản, không việc , không đủ thứ v.v... thì thật sự nó không quan trọng. Vì tất cả thông tin về bạn đã được thẩm tra trước khi phỏng vấn bạn. Việc phỏng vấn bạn chỉ là để kiểm tra 1 lần cuối về tính thành thật và quyết định là do nhân viên đó hoàn toàn theo cảm tính.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Chào cả nhà,
Chuyện xin visa này giống như ai biết bơi thì bảo bơi có gì là khó, cứ tự tin xuống nước nhưng ai không biết bơi thì vẫn thấy bơi là khó. Phần thủ tục xin visa Mỹ đúng là ít rườm rà hơn đi các nước phát triển khác. Chính vì vậy mà ai đã có visa Mỹ thì thấy việc này rất đơn giản, còn ai bị rớt thì thấy không tâm phục khẩu phục. Việc nhân viên lãnh sự quán xét visa theo cảm tính thì theo mình cũng khó trách họ, vì rất nhiều người VN một đi không trở lại.
Chúc mừng những người xin visa thành công. Những người chưa xin được thì đi nơi khác (đối với trường hợp du lịch) vì thế giới này bao la và còn nhiều nơi mình chưa đến.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Tại sao mọi người đều chốt lại 1 câu là xin visa đi Mỹ mà được visa, tất cả đều do cảm tính của người pvan nhỉ? Hay may mắn. Nếu Mỹ xét visa như thế thì đã có nhiều vụ 11/9 tiếp tục xảy ra rồi. T nghĩ, kể cả bạn có thật thà, mình đường chính chính nhưng chắc chắn người ta đã thẩm tra thông tin của bạn trước khi pvan rồi, đôi khi những thông tin cá nhân or background gia đình lại là một trong những nguyên nhân người ta đánh trượt nữa đấy.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Sắp tới mình cũng lon ton làm cái Visa đi USA thử xem sao. Đi theo đoàn. Kết quả báo sau hén.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Cái này thì tôi đồng ý với bạn Chitto

Chủ topic muốn chia sẽ kinh nghiệm nhưng bạn ấy không ghi chi tiết rõ ràng, việc bạn và bạn gái bạn đang ở Anh đã là cơ sở để dẽ dàng có visa USA hơn các bạn khác rồi.

Anh tôi, có vợ con, công việc ổn định, nhưng chỉ đi du lich 2 nước TQ và Campuchia, và đã rớt visa USA, người phỏng vấn nói "bạn hay đi du lịch them vài nước nữa, rồi xin tiếp lần sau"...

Thật sự nếu nói độc thân, 24 tuổi, k có công việc chỉ đi du lich các nước như Lào, campuchia, Thailand mà dễ dàng đậu thì khả năng đậu có thể thì chỉ là may mắn thôi.

Chỉ là vài ý kiến đóng góp, mong bạn không trách.


Đây là điều quan trọng NHẤT khiến cho Visa của bạn dễ dàng được chấp nhận.

Người Việt Nam xin VISA vào Mỹ từ Anh CHẮC CHẮN là dễ hơn rất rất nhiều so với xin từ Việt Nam.

Cá nhân tôi khi từ Anh xin Visa đi chơi hết sức dễ dàng, nhưng khi về VN rồi thì khó khăn gấp bội. Khi bạn đang ở UK, nghĩa là bạn đã được đảm bảo rất cao từ phía nước Anh (đồng minh thân cận nhất của Mỹ, chia sẻ thông tin an ninh quốc gia với Mỹ). Bạn đã được nước Anh chấp nhận tin tưởng về tài chính, nhân thân, quan hệ.... thì nước Mỹ cũng rất dễ dàng chấp nhận. Nhưng chỉ cần bạn trở về VN thôi, việc bạn xin lại khó khăn hơn vô cùng.

Tôi có một người bạn người Việt, từ Đức đi du học Mỹ, hết năm thứ nhất về thăm nhà ở VN, lúc quay lại Mỹ học tiếp thì không được chấp nhận. Người đó phải bảo lưu kết quả học suốt 2 năm mới xin được Visa sang để tiếp tục. Qua đó thấy rõ việc xin Visa vào Mỹ từ VN khó lường thế nào.

Chi tiết "quên ghi không thật rõ" này lại là chi tiết quan trọng nhất.

Vì bạn ghi "lãnh sự quán" nên mọi người ở đây đều hiểu theo nghĩa là bạn xin Visa từ TP.HCM, nơi có lãnh sự quán Mỹ.

Cũng như tôi nói: Tôi chạy 10km mất 10 phút, khi có người thắc mắc thì tôi nói là quên không chú thích là tôi chạy trên một đoàn tàu hỏa đang chạy.

Nếu chủ topic không phản đối, tôi sẽ khóa topic lại. Việc xóa topic là không cần thiết.
Mọi trường hợp đả kích cá nhân đều sẽ bị xử lý.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Mình đã có kinh nghiệm ...rớt visa Mỹ. Và như nhiều ACE đã biết rồi, bạn không thể mong đợi mọi lý do từ chối đều phải ... có quy định bằng văn bản từ LSQ đâu. Mình thì không thấy buồn nhưng mình thấy hơi Gato với các bạn Tây balo, và hơi "đau nỗi đau thời cuộc" heheeee
Mình nhận xét khách quan chia sẻ của bạn không được thiết thực, đúng như cmt của mod Chitto, vì vậy bạn đừng phật lòng, để mọi người góp ý thêm cho hoàn thiện.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Đọc xong thấy ngưỡng mộ quá, đúng thiệt là pv để xin visa đôi lúc cũng hên xui nữa.
 
Re: Nữ, 24 tuổi, độc thân, không có tài sản, stk, không thư mời -->Vẫn visa Mỹ thành

Mình đang apply đơn đi USA ...tự lo, không giấy mời gì cả đây. Mình tin background hoàn toàn ko vấn đề, vấn đề còn lại là khai thật trung thực trong đơn là ok.
Nôm na thế này:
- Tuổi: U40
- Công việc: làm ở bank hơn 10 năm, thu nhập coi như tạm.
- Đứng tên 1 xe Kia Morning còi cọc, 1 mảnh đất nho nhỏ ở quận 2, và đứng tên cho thuê 1 căn hộ.
- Gia đình: toàn bộ ở VN. (Có 1 vợ, 2 con, nhà...14 lầu, và xe 4B)
- Thư mời: không có.
- Hộ chiếu: chỉ đi loanh quanh ĐNA, tuy nhiên đóng dấu khá nhiều, cá biệt Sing, Thái, Cam có khi 20 lần có.....

Mình chỉ lăn tăn 1 chút là:
- Cách sắp xếp hồ sơ như thế nào gọi là chuẩn mực, vì có trường hợp nhân viên mời ra bàn phía ngoài xếp lại hồ sơ và ... mất thời gian chờ.... Bạn nào có kinh nghiệm vụ xếp hồ sơ

- Hồi hộp: cái này rất hên xui, có khi mình tự nhiên hồi hộp ko hiểu được, có khi tỉnh như ruồi.....

Help pls !!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,407
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top