What's new

[Chia sẻ] Núi rừng Gia Lai địa điểm du lịch không thể

Khi đi du lịch Gia Lai bạn không thể bỏ qua được các cảnh đẹp thơ mộng của núi rừng tại đây. Núi rừng Gia Lai đã đã trở thành nét đẹp ảo huyền trong ống kính của đa dạng nhiếp ảnh gia 9x. Vẻ đẹp vào buổi sáng tại núi rừng này rất nhẹ nhàng và khó tả. Các làn sương mai sáng sớm, loại sông mây bập bềnh trôi một cách kì ảo đến không ngờ.
canh-dep-nui-rung-gia-lai

Cảnh núi rừng gia Lai​
Gia Lai sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa cao nguyên. Có 2 mùa chính: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ làng nhàng năm 21 độ C – 25oC. Chính bởi vậy, khí hậu mát mẻ, sáng se lạnh, chiều man mác tê tê.
Núi rừng Gia Lai thật sự đẹp và quyến rũ nhất vào thời điểm từ tháng 10 tới cuối tháng hai. Bởi mang tất cả mùa hoa dại nở rộn, đẹp. Bên cạnh đó bạn sở hữu thể sẽ được thưởng thức mùa hoa cà phê và hoa dã quỳ nở rực cả cao nguyên xinh đẹp.
Hoa muồng vàng tháng 10 là sự mở đầu cho hoa dại. Hoa muồng vàng nhộn nhịp tô điểm một vùng rộng lớn trong sắc vàng oắt con.
hoa-muong-vang-gia-lai

Hoa muồng vàng tháng 10​
Lúc bước sang tháng 11 mùa hoa dã quỳ vàng rực khắp núi đồi cho đến thị trấn xá. Hoa này tập kết phổ quát nhất ở núi lửa Chư Đăng Ya, núi đá Pleiku. Tuy nhiên còn trên các tuyến đường vào thành phố sát núi lửa Hàm Rồng. Với sự hài hòa màu sắc tự nhiên của hoa và cỏ đuôi chen nhau đua thắm. Điều này tạo nên những góc hoa thật đẹp giữa ruộng khoai lang thẳng tắp.
hoa-da-quynh-no

Hoa dã quỳ Chư Đăng Ya​
Chưa hết, vào khoảng thời gian tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây cũng là thời khắc thích hợp để bạn du lịch, chụp hình. Bạn với thể đến thị xã Chư Pah để được ngắm trục đường trải dài hai hàng thông trăm tuổi ở biển hồ chè. Đảm bảo nơi này sẽ đem đến cho bạn phổ biến cảm xúc và giây lát đẹp đến ngỡ ngàng.
bien-I-người

Biển Hồ Chè Gia Lai​
Các con phố thông sẽ hiện lên 1 vẻ đẹp kỳ ảo giữa màn sương vào sáng sớm. Sự xuất hiện này khiến cho khuôn hình phát triển thành sống động, trung thực nhưng vẫn mơ mộng.
duong-thong-bien-ho-che

Tuyến phố thông Biển Hồ Chè​
bên cạnh đó, núi rừng Gia Lai thu hút khách du hý theo cách thức khác. Bạn có thể ngắm bình minh tuyệt đẹp mang biển mây rập rình trôi lúc đứng trên đỉnh núi Chư Đăng Ya. Bạn sở hữu thể tranh thủ đi vào khi sáng sớm để lên núi đợi bình minh lên.
không chỉ vậy tại núi Hàm Rồng Gia Lai, vẻ đẹp tại đây vào sáng sớm cũng khiến bạn 1 xúc cảm khó tả. Mây giăng phủ kín đỉnh núi trong sương khói mờ mờ. Điều này tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn.
nui-ham-rong-gia-lai

Núi Hàm Rồng Gia Lai​
Kể đến thác nước, thì Gia Lai cũng với nhiều cảnh đẹp không thua gì. Một trong các thác đẹp nhất ấy là thác chín tầng và thác Phú Cường.
Thác chín tầng là thác phân thành 9 tầng biệt lập chảy xuống các hốc đá bên dưới bọt phun trắng xóa. Lúc đến đây bạn sẽ rất tò mò và muốn chiêm ngưỡng nét đẹp độc đám của thác này.
thac-chin-tang-gia-lai

Thác chín tầng Gia Lai​
Thác Phú Cường được chảy phía trên ngọn núi lửa đã tắt. Điều này càng làm cho con thác này phát triển thành uy nghi, tráng lệ hơn. Vào mùa mưa, cột thác cao cuồn cuộn chảy như 1 dải lụa quấn vòng vèo thác. Vào mùa khô thì bạn sẽ được cưỡi voi khám phá vẻ đẹp của các cảnh rừng nơi đây.
thac-phu-cuong-gia-lai

Thác Phú Cường Gia Lai​
Còn có phần nhiều cảnh đẹp nơi đây mà bạn không thể bỏ qua được. Có những cảnh đẹp thơ mộng, thanh bình tại nơi đây sở hữu thể giúp bạn trải nghiệm phổ thông bậc xúc cảm khác nhau.
Ngoài những cảnh núi rừng thơ mộng, Gia lai còn là nơi tụ họp những món ăn độc và lạ mà bạn chưa được thưởng thức. 1 Trong các món ăn vặt đậm chất núi rừng nhất quyết bạn phải thử ở đây. Ấy là món phở khô Gia Lai tương đối giống hủ tiểu nhưng vị rất lạ. Hoặc là bún mắm cua, 1 trong các món ăn với mùi chẳng phải dễ chịu. Nhưng giả dụ 1 khi bạn là người ăn được thì bạn sẽ nghiện đó.
bun-mam-cua

Bún mắm cua​
Bò một Nắng cũng là đặc sản nức danh tại nơi đây. Vì sao được gọi là Bò một Nắng? Đó là bởi bò sau khi được nêm nếm kĩ càng với các dòng gia vị như tuyến đường, muối, bột nêm, ớt, sả sẽ được phơi ra ngoài nắng trong thời gian độc nhất 1 ngày. Sau đấy, bạn lấy đem nướng trên bếp than hồng để giết mổ chín cháy cạnh, vàng rộm và giòn. Lúc này bạn cuốn cùng rau sống ăn cuốn hút vô cùng.
bo-mot-nang.jpg

Bò một Nắng Gia Lai​
Ngoài dân tộc việt (kinh), ở Gia Lai còn với hai dân tộc khác sinh sống: Jrai và Bana. Mỗi dân tộc sẽ với các đặc sản độc đáo riêng. Vì vậy, để biết phổ thông hơn về vùng đất này đừng ngại ngần mà hãy trải nghiệm.
Kế bên, vùng đất tuyệt đẹp này là những con người thiệt thà, chất phác và rất hiếu khách. Tự dưng biết trục đường đi, bạn cứ hỏi người dân ở đây, đừng ngại. Họ sẽ chỉ dẫn cho bạn một cách thức rất nồng hậu.
Nên nhớ rằng ở Gia Lai vào mùa mưa, các con phố đi rất khó khăn nên giảm thiểu chuyển động, khám phá vào mùa này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,436
Bài viết
1,152,823
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top